Elden Ring nhận mưa chỉ trích sau cập nhật mới, nguyên nhân khiến game thủ “dở khóc dở cười”
Một nguyên nhân quá quen thuộc nhưng vẫn khiến Elden Ring gặp vô vàn khó khăn.
Bản DLC mở rộng của Elden Ring, Shadow of the Erdtree đã trở thành tâm điểm của sự chú ý ngay cả trước khi ra mắt vào ngày 21/6 vừa qua. Đa phần tất cả đều yêu thích nó và thậm chí, Shadow of the Erdtree còn có số điểm vượt trội trên Metacritic, qua đó trở thành DLC được chấm điểm cao nhất trong lịch sử làng game thế giới. Hào hức là vậy, thế nhưng ai mà ngờ được rằng ngay sau khi ra mắt, một cơn mưa rating tiêu cực đã đổ xuống bản DLC này và khiến tổng đán.h giá của nó trên Steam đang từ mức “rất tích cực” bỗng chốc chỉ còn “hỗn hợp”.
Cụ thể, trong 14.000 đán.h giá từ phía các game thủ, chỉ có 61% trong số đó là tích cực. Lý do ban đầu cũng rất cơ bả – vấn đề về hiệu suất. Quả thật, đây cũng là nỗi lo của các nhà phát triển ngay từ thời điểm đầu tiên khi tiếp tục không hỗ trợ cho màn hình siêu rộng, bị giật hình cũng như chỉ có thể duy trì tốc độ khung hình ở mức 60FPS. Đây cũng là vấn đề tồn đọng kể từ khi Elden Ring mới xuất hiện. Thế nhưng bất ngờ ở chỗ, những nhận xét hiệu suất lại chỉ dừng ở mức thiểu số trên Steam. Còn đa số các game thủ Elden Ring lại phàn nàn về một vấn đề mà có lẽ, các nhà phát triển của Elden Ring sẽ chỉ biết dở khóc dở cười.
Đơn giản là vì độ khó của Shadow of the Erdtree đang ở mức quá cao một cách vô lý. Ngay cả khi cố hết sức để tận dụng sự hiểu biết, tránh né những đòn tấ.n côn.g, các con boss trong Shadow of the Erdtree vẫn khiến người chơi khốn đốn vì hàng loạt đòn tấ.n côn.g diện rộng quá khó để phòng bị. Thậm chí, các trang bị, hệ thống mạnh hóa nhân vật mới trong Elden Ring cũng bị cho là chưa đủ để đáp ứng trước thử thách khắc nghiệt về những con boss mới. Tới mức mà những cao thủ trong trò chơi cũng khuyên tất cả nên cố đạt tới cấp 120 trước khi thách thức những con boss trong Shadow of the Erdtree.
Thực tế, đây cũng là vấn đề mà Elden Ring cũng từng phải trải qua sau quãng thời gian ra mắt. Dần dần, sau khi có nhiều hướng dẫn, tips, trick, độ khó của trò chơi cũng sẽ giảm xuống mà thôi. Các game thủ có lẽ nên kiên nhẫn hơn một chút với Shadow of the Erdtree
Lại xuất hiện thêm một bom tấn quá hoành tráng, chưa ra mắt đã khiến Black Myth: Wukong "run sợ'
Sau Black Myth: Wukong, các fan sẽ tiếp tục được thưởng thức thêm một bom tấn cực kỳ đáng chú ý nữa.
Ở thời điểm hiện tại, chắc chắn các fan của thể loại Soulslike đang là những người vui nhất với hàng loạt những tin tức tốt đẹp. Bản DLC mở rộng Shadow of the Erdtree của Elden Ring sắp ra mắt, Black Myth: Wukong cũng đã cận kề ngày tới tay game thủ. Và thậm chí mới đây thôi, một bom tấn nữa cũng đang dần thành hình và đã được giới thiệu tới đông đảo người chơi. Thậm chí chỉ nghe qua mô tả và những hình ảnh ban đầu, không ít người còn cho rằng nó hoàn toàn có thể trở thành đối thủ xứng tầm với Black Myth: Wukong ngay khi ra mắt.
Tựa game ấy mang tên Wuchang: Fallen Feathers - một dự án đã được công bố từ năm 2021 nhưng phải tới gần đây mới thật sự hot trở lại sau khi một đoạn trailer cực kỳ hoành tráng của trò chơi được cho ra mắt. Wuchang: Fallen Feathers kể câu chuyện về Bai Wuchang, một chiến binh bị mất trí nhớ đang chống chọi lại căn bệnh bí ẩn mang tên Ornithropy - thứ biến Wuchang dần dần trở thành một con quái vật, nhưng đồng thời cũng cung cấp nguồn sức mạnh khổng lồ. Dựa theo những giới thiệu ban đầu, Wuchang: Fallen Feathers không được coi là một tựa game thế giới mở và cấu trúc có lẽ sẽ được áp dụng tương tự như những gì mà Black Myth: Wukong sắp làm. Đó là vẫn cho người chơi sự tự do, nhưng bị giới hạn phần nào theo cốt truyện xuyên suốt.
Hệ thống chiến đấu của Wuchang: Fallen Feathers chưa được hé lộ cụ thể nhưng chắc chắn căn bệnh Ornithropy sẽ đóng vai trò cực kỳ quan trọng. Đơn giản vì nó cung cấp cho người chơi việc lựa chọn nhiều loại phép, kỹ thuật chiến đấu khác nhau được tùy chỉnh theo vũ khí, qua đó mang tới sự đa dạng cần thiết cho các tựa game mang phong cách Soulslike. Toàn bộ trò chơi đang được xây dựng bằng Unreal Engine 5, đảm bảo hình ảnh sắc nét, rõ ràng nhất có thể.
Với rất nhiều đối thủ cạnh tranh trực tiếp sẽ phát hành trong khoảng bốn tháng tới, việc Wuchang: Fallen Feathers lựa chọn ấn định thời điểm ra mắt trong năm 2025 có thể coi là nước đi khôn ngoan. Tựa game này cũng sẽ có sẵn trên PC và các nền tảng console ngay khi phát hành.
Chơi liên tục 160 tiếng không nghỉ, bị hạ gục 1700 lần vẫn không nản chí, nam streamer phá đảo game siêu khó Anh chàng streamer này đang nhận được rất nhiều lời chúc mừng từ phía cộng đồng mạng. Elden Ring - tựa game hay nhất năm 2022 của FromSoftware có thể coi là viên gạch đầu tiên cho sự phát triển, bùng nổ của các trò chơi Soulslike mang phong cách thế giới mở. Sau thành công ấy, hàng loạt những bom tấn khác...