Elden Ring muốn ‘tẩy tủy’ dòng Souls với độ khó điên rồ và thế giới vô cùng phức tạp
Các fan của dòng Souls truyền thống bao gồm Dark Souls, Bloodborne và Sekiro chắc chắn sẽ không thể bỏ qua Elden Ring. Nó hứa hẹn một sự thay đổi đáng kể trong cách chơi vốn đã rất khó càng trở nên khó hơn.
Thương hiệu mới nhất của FromSoftware, Elden Ring là sự hợp tác của cha đẻ Dark Souls, Hidetaka Miyazaki và tác giả của tuyệt phẩm “A song of Ice & Fire”, George R.R. Martin, cũng chính là nguồn cảm hứng của “The Lord of The Ring”. Chỉ cần có vậy là đủ để thấy sự tiềm năng của Elden Ring lớn như thế nào.
Lần đầu tiên xuất hiện tại E3 2019, nhiều game thủ đã sớm nhận định Elden Ring có thể là một “clone” của Dark Souls, kết hợp cùng Bloodborne. Họ đã đúng nhưng chỉ 1 phần nào đó mà thôi. Thực tế cho thấy, kể cả cốt truyện lẫn gameplay của Elden Ring sẽ được cải tiến và phức tạp hơn rất nhiều.
Giám đốc dự án Dark Souls, ông Miyazaki cho biết: “Bất cứ ai yêu thích Dark Souls sẽ yêu thích Elden Ring, nhưng hẳn nhiên là bạn sẽ nhầm nếu nghĩ rằng chúng có nét tương đồng. Hoàn toàn không phải như vậy . Elden Ring mang đến cho người chơi 1 cái nhìn khác, sâu hơn cả về cốt truyện, lẫn gameplay. Không còn là 1 sự bó hẹp nữa. Mọi thứ sẽ rộng lớn hơn, tính tương tác cao hơn và kể cả độ khó cũng sẽ được tăng lên”
Trailer Elden Ring tại E3 2019
Trong 2019, Miyazaki đã thử nghiệm một kiểu kể chuyện khác lạ so với dòng Souls truyền thống bằng cách cố định nhân vật, với 1 cốt truyện rất tuyến tính, đó chính là Sekiro: Shadows Die Twice. Tác phẩm được khen ngợi rất nhiều vì nó mang đến 1 trải nghiệm tập trung lớn vào cách game thủ chơi. Tuy nhiên, theo ông, điều đó chưa phải là đủ.
Họ đã thay đổi điều đó ngay trong Elden Ring. Bằng việc kết hợp với cha đẻ của “Trường Ca Băng và Lửa”, R.R. Martin, Miyazaki bổ sung thêm các yếu tố trọng yếu của Dark Souls để nhào nặn lên Elden Ring với rất nhiều đặc trưng thú vị.
NÓ bao gồm một cốt truyện phức tạp, trong một môi trường mở. Nhân vật có thể được chỉnh sửa bởi chính người chơi giúp cho Elden Ring sẽ có giá trị chơi lại gấp đôi so với Dark Souls. Họ tiếp tục bổ sung một hệ thống nhiệm vụ chi tiết trên bản đồ, các nhiệm vụ được kết nối kĩ càng với nhau theo kiểu NPC trước sẽ tạo ra các nhiệm vụ khác cho các NPC sau. Do đó, buộc người chơi cũng phải khám phá kĩ lưỡng.
Đây là điều chưa từng có tiền lệ với dòng Dark Souls. Bằng việc khám phá kĩ càng trong một thế giới mở, người chơi sẽ tự mở khóa những chặng đường mới, đối mặt với những thách thức mới mà không phải ai cũng như ai. Sẽ có nhiều chủng boss đủ sức khiến bạn phải choáng váng và mệt mỏi. Gần như không có chuyện cày 1 mạch từ đầu đến cuối kể cả khi bạn đã có kinh nghiệm với các game thuộc Souls trước.
Elden Ring hứa hẹn sẽ tạo ra một cú nhảy vọt với dòng Souls truyền thống. Phù hợp với thị hiếu “thế giới mở” chung nhưng vẫn giữ được cái chất là một độ khó siêu khó nhằn với bất cứ ai.
Elden Ring hiện chưa có ngày ra mắt chính thức.
Theo Game4V
Bạn có thể hạ gục con "trùm" đầu tiên trong Sekiro không và phần thưởng là gì?
Việc đánh bại Genichiro Ashina ở lần gặp đầu tiên trong Sekiro không phải bất khả thi, nhưng nó đòi hỏi kỹ năng điêu luyện từ phía game thủ.
Vốn dĩ, bạn bị đặt vào thế phải thua ở trận đánh lớn đầu tiên trong Sekiro: Shadows Die Twice, bởi mạch truyện trong game phụ thuộc rất nhiều vào tình tiết này. Nhưng với phong cách vốn có của mình, FromSoftware vẫn cho người chơi cơ hội hạ gục Genichiro Ashina - nếu họ thực sự sở hữu kỹ năng thương thừa. Đây có thể coi là một "truyền thống" của FromSoftware: Trận đấu trùm đầu tiên của Demon's Souls cũng được thiết kế để "đè bẹp" bạn, nhưng nó vẫn có thể bị đánh bại. Điều tương tự cũng áp dụng với Bloodborne.
Vậy chuyện gì sẽ xảy ra nếu bạn có thể giành chiến thắng trước lãnh đạo của tộc Ashina ở phần đầu game? Màn hình credit sẽ bật lên ngay lập tức, và game sẽ thưởng cho bạn vì đã làm điều gì đó tưởng chừng bất khả thi? Hay bạn sẽ không còn cơ hội sử dụng cánh tay giả từ đó cho đến hết game? Có điều gì thực sự đặc biệt xảy ra hay không?
Thật đáng buồn, câu trả lời là không. Mặc dù FromSoftware không buộc bạn phải thua trận, họ vẫn muốn phần diễn biến còn lại của trò chơi tiếp tục đi trên con đường của mình, bất kể khả năng của bạn cao thấp ra sao khi tham gia trận chiến này.
Cụ thể, khi bạn đánh bại thành công Genichiro Ashina, thì một lưỡi dao bất ngờ bay vọt ra từ hư không để đánh lạc hướng. Khi ấy, nhân vật chính buộc phải đỡ đòn và để lộ sơ hở. Tranh thủ cơ hội này, Ashina sẽ đứng phắt dậy để cắt đứt cánh tay của nhân vật chính. Vâng, công sức bỏ ra ở trường hợp này lại không được đền bù xứng đáng đúng không?
Từ đó trở đi, trò chơi vẫn tiếp diễn mà không có bất kỳ thay đổi lớn lao nào khác. Nghe có vẻ thất vong nhỉ, nhưng ít nhất bạn có sự hài lòng khi biết mình thuộc top những người giỏi nhất đã hạ gục con boss "khó nhằn" ngay đầu game, khiến nó phải giở chiêu trò mới có thể thắng.
Theo Polygon
Xuất hiện "siêu nhân" phá đảo nhanh tựa game siêu khó Sekiro trong chưa đầy 1 tiếng đồng hồ Sekiro: Shadows Die Twice là tựa game mới nhất đến từ FromSoftware, nơi đã tạo ra series Dark Souls đình đám, nên độ khó của nó cũng không phải dạng thường đâu. Tùy thuộc vào trình độ của bạn, Sekiro: Shadows Die Twice có thể thuộc một trong những trò chơi điện tử khó nhất thời điểm hiện tại, hoặc nếu không thì...