Eidos ‘kết liễu’ AI trong THIEF
Do AI các bản THIEF trước đây đều rất thông minh buộc nhà sản xuất phải tinh chỉnh lại mọi thứ.
Trong cuộc phỏng vấn gần đây, Nic Cantin cho biết các lập trình viên từng rất tự hào với AI của game. Tuy nhiên khi người chơi thử đánh lạc hướng của một lính canh, chúng sẽ rất thông minh và nhanh chóng đoán được ý đồ, tìm ra được người chơi và lúc đó ẩu đả là điều chắc chắn không thể tránh khỏi.
Nhà thiết kế Game hàng đầu Daniel Windfield Schmidt cũng khẳng định: “Có nhiều điểm quá thực tế và chúng tôi cần phải cân bằng lại, đồng thời dành nhiều thời gian cho AI để đảm bảo rằng sẽ không có điều gì ngoài dự tính”. Theo ông, người chơi nên tận dụng các bóng tối để lẩn trốn, đánh lừa lính canh. Làm như thế họ sẽ không thể nhìn thấy mọi thứ tốt như người chơi. Hay nói cách khác, vào vai Garret và có thể nhìn thấu mọi thứ.
Cantin kết luận: “Điều chúng tôi muốn ở đây là dù bạn có cận kề ngay lính gác trong bóng tối, chỉ cần bạn không di chuyển thì họ sẽ chẳng thể thấy được bạn, nhưng họ vẫn cảm nhận được chuyển động đó như những con người thật sự”. Theo Cantin, các nhà sản xuất game không muốn người chơi được an toàn tuyệt đối, nhưng vẫn muốn người chơi được an toàn hơn trong bóng tối.
Video đang HOT
THIEF phát hành vào cuối tháng này trên các hệ máy Xbox One, PlayStation 4, Xbox 360, PlayStation 3 và PC.
Theo VNE
Thief đang trong tình trang nguy kịch?
Rất nhiều game thủ rất vui mừng khi biết rằng phiên bản tiếp theo của Thief đang được phát triển. Tuy nhiên hiện công việc phát triển dự án này đang gặp một số vấn đề mà có thể ảnh hưởng đến tiến độ hoàn thành công việc.
Mới đây, khá nhiều trang tin game thế giới đã đăng tải một thông tin khiến cho fan hâm mộ của Thief cảm thấy lo lắng, đó là theo một nguồn giấu tên cho biết, hiện trong nội bộ đội ngũ phát triển Eidos Montreal đang gặp rất nhiều khó khăn. Việc nhầm lẫn và thiếu tầm nhìn của nhà phát hành Square Enix dẫn đến chi phí sản xuất đang bị đẩy lên cao, dẫn đến việc nhiều thành viên thuộc nhóm phát triển cảm thấy chán nản và quyết định rời khỏi dự án.
Thief đang gặp rất nhiều vấn đề nghiệm trọng mà có thể ảnh hưởng đến tiến độ của game.
Được hỗ trợ bởi một ngân sách lớn, Đội ngũ phát triển của Thief đã mở rộng nhanh chóng. Dự án thu hút được nhiều nhà thiết kế, lập trình viên và các nghệ sĩ từ khắp nơi trên thế giới, trong đó có một số người đến từ các studio khác. Và điều này đã làm nảy sinh vấn đề.
Một số thành viên cấp cao của nhóm đang làm việc cùng nhau tại Ubisoft Montreal đã tuyển lựa những người thuộc studio cũ của mình và tạo nên đội riêng của mình, dẫn đến việc các ý tưởng thay đổi xoành xoạch và sự bài xích lẫn nhau giữa các nhóm. Theo Polygon, để hoàn thành bản demo của Thief họ phải mất gần 10 tháng phát triển, và trong 10 tháng đó thì có đến 6 tháng để tranh cãi. Đoạn gameplay nói trên lẽ ra đến nay đã được công bố, tuy nhiên vì đội ngũ phát triển cảm thấy không hài lòng về chất lượng nên kế hoạch đã bị hủy bỏ.
Những gì người chơi biết về Thief hiện nay chỉ là một đoạn trailer ngắn.
Tồi tệ hơn nữa là Thief còn đang gặp một số vấn đề với Unreal Engine 3. Nguồn tin trên tiết lộ rằng thì khi trình chiếu Thief tại GDC 2013, đội ngũ phát triển đã phải tắt cả hệ thống AI, đồng thời engine hoạt động không ổn định khi có nhiều nhân vật xuất hiện trên màn hình. Nếu đúng sự thực là vậy, Eidos Montreal sẽ cần thêm nhiều thời gian nữa để khắc phục vấn đề khi Thief còn ra mắt trên cả các hệ máy nextgen - nền tảng hiện đang là con số 0 đối với đa số nhà phát triển.
Về phần nhà phát hành, Square Enix lúc này đang chồng chất khó khăn khi họ lỗ nặng trong năm vừa qua. Doanh thu không được như mong đợi của bộ ba Sleeping Dogs, Hitman: Absolution cùng Tom Raider Reboot mặc dù chúng đều bán được hàng triệu bản trên toàn thế giới đã khiến chủ tịch Square Enix, ông Yoichi Wada phải từ chức, để lại số lỗ có thể lên tới 13 tỷ yên (tương đương 132 triệu USD). Vì vậy không ít thì nhiều, điều này chắc chắn cũng có ảnh hưởng tới tương lai của Thief.
Công ty mẹ Square Enix gặp khó khăn khiến Eidos Montreal phải chịu thêm áp lực.
Theo kế hoạch thì Thief sẽ được phát hành vào năm 2014 trên PC và console next-gen, tức chỉ còn 1 năm nữa. Liệu nhóm phát triển Eidos Montreal có thể vượt qua khó khăn và mang tựa game đang rất được trông đợi này đến với cộng đồng game thủ hay không?
Theo GameK
Thief - Tượng đài stealth action trở lại Ra đời vào năm 1998 bên cạnh huyền thoại Metal Gear Solid của Hideo Kojima, Thief: The Dark Project cũng là một sản phẩm theo hướng stealth action được đánh giá rất cao vào thời điểm ra mắt nhờ vào gameplay độc đáo của mình. Luôn luôn phải ẩn nấp trong bóng tối, suy tính từng bước đi, sử dụng trang thiết bị...