EA hứa sẽ lấy lại lòng tin từ game thủ PC
Ông lớn của làng game cuối cùng cũng phải tự nhìn nhận lại chính bản thân mình và những gì mà hãng đã làm. Họ đang thực sự muốn cải thiện mối quan hệ đang xuống dốc không phanh với game thủ PC.
Sau khi Ubisoft đưa ra một thông báo chính thức nhằm khẳng định rằng họ cọi game thủ PC là những khách hàng cực kì quan trọng của mình và nền tảng PC vẫn là thứ mà họ mong muốn hoàn thiện thì đến lượt EA cũng làm điều tương tự. EA đang rất muốn tất cả mọi người hiểu được rằng họ sẽ tăng cường phát triển các mảng cộng đồng và kết nối cho nền tảng PC và game thủ PC. Công ty này cũng xác nhận đây là một nhiệm vụ lớn lao nhằm lấy lại niềm tin từ game thủ PC.
Bên cạnh Ubisoft, Activision thì EA cũng nằm trong top các nhà phát triển bị game thủ kêu ca nhiều nhất và đặc biệt là người dùng trên nền tảng PC khi hàng loạt các sản phẩm mà họ cho ra mắt từ The Sim, Battlefield tới sản phẩm thể thao như FIFA, NBA, Madden đều có những chuỗi ngày ra mắt trên PC không như mong đợi với lỗi chồng lỗi và bản vá chồng bản vá. Trái ngược với các sản phẩm trên console dường như được đầu tư tốt hơn hẳn.
Đây cũng là công ty được liệt vào hàng top trong việc chăm sóc khách hàng yếu kém với việc thường xuyên có &’vinh dự’ góp mặt trong danh sách những công ty làm ăn tệ hại nhất trong vài năm trở lại đây.
Video đang HOT
Để cải thiện điều đó, EA đã thay đổi chính sách refund (giả lại tiền) cho người dùng Origin nếu như họ cảm thấy không thích sản phẩm game đó, đồng thời cũng xây dựng Origin Access với mức giá khá thấp cho người chơi trải nghiệm trước sản phẩm mà không cần phải mua.
Giám đốc Marketing Peter O’Reilly thừa nhận:
Chúng tôi đang trong chuyến hành trình dành lại lòng tin từ người dùng PC. Trong nhiều năm trở lại đây, chúng tôi đã cố gắng tập trung để tạo ra những trải nghiệm game tốt nhất từ lúc ra mắt và mang tới người dùng nhiều chương trình trên Origin như Great Game Guarantee, On the House và giờ là Origin Accesss. EA luôn tự hào về những gì đã đạt được cũng như tiếp tục thay đổi nhiều hơn trong tương lai.
Chẳng biết rằng liệu họ có thể thay đổi được bao nhiêu trong tương lai gần nhưng hãy chờ xem.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Ubisoft coi PC là nền tảng cực kì quan trọng nhưng sự thật thì tới đâu?
Ubisoft tiếp tục nhắc lại một lần nữa trước đợt Beta của The Division: "Sẽ có hàng tá các ưu đãi và hàng tá thứ phải làm để có một phiên bản PC tốt."
Chúng ta lại tiếp tục được chứng kiến, một trong những câu khẳng định chắc nịch từ phía Ubisoft mà ở đây là giám đốc sáng tạo của The Division, Magnus Jansén tại một buổi phỏng vấn mới nhất:
PC là thứ cực kì quan trọng với chúng tôi. Có hàng tá những động cơ và sự thúc đẩy để tạo ra một phiên bản PC tốt.
Magus nói thêm rằng: Ông sẽ chơi trên PC bất cứ lúc nào ông có thể và muốn game thủ được trải nghiệm phiên bản tốt nhất. Điều thứ 2 là cả Massive và Red Storm (2 hãng phát triển The Division) đều muốn bắt đầu từ PC. Nó giống như một cái gì đó thuộc về nguồn cội, gia tài hoặc gốc rễ phả hệ phát triển(Hiểu ở đây là họ cho rằng PC là nền tảng gốc của mọi sản phẩm game, bắt đầu từ đây là bắt đầu từ điều tốt nhất). Magnus nói rằng ông cảm thấy rất xấu hổ nếu như phiên bản PC không hoạt động thốt và thực sự đó là điều mà hãng đang quan tâm.
Magnus nhấn mạnh: Cả 2 studio đang sở hữu những công nghệ rất mạnh. Các nhân viên đều có chuyên môn tay nghề cao cùng một cơ sở hạ tầng thiết kế tốt nhất. Mặt khác Thụy Điển cũng là một quốc gia công nghệ cao với một công đồng công nghệ mạnh mẽ luôn đưa ra những ý tưởng mang tính thay đổi. Di sản game mà quốc gia này để lại giúp Ubisoft có thể học tập khai thác rất nhiều thứ. Snowdrop, engine mang tính chiến lược của Ubisoft, xây dựng lên The Division cũng đã được những nhà thiết kế làm việc cật lực để cho ra một giao diện ưa nhìn, dễ sử dụng nhất với người dùng trên PC.
Toàn bộ cuộc nói chuyện của Magnus đều nói về những gì mà Ubisoft mong muốn trong tương lai và muốn cộng đồng PC hiểu được những điều đó.
Tuy nhiên, có lẽ chúng ta nên cắt cái cảnh 68 và chuyển qua cảnh 69 ngay và luôn. Điều đầu tiên Ubisoft cần phải làm không phải là tối ưu cái gì hết mà là... tống cổ giám đốc Marketing ngay lập tức khi cố tình vẽ ra một viễn cảnh tuyệt diệu cho PC và sau 2 năm chờ đợi lại cho ra một kết quả khác (Unity và Watch Dogs là 2 ví dụ điển hình trước The Division). Điều thứ 2 họ phải nhớ rằng, Thụy Điển có giỏi thế nào đi chăng nữa nhưng cũng chỉ là một quốc gia trong nhiều quốc gia, cái họ cần là phải lắng nghe người dùng toàn cầu đang thực sự nói gì, có chịu nhận lỗi về bản thân mình để cùng nhau tạo ra một sản phẩm theo hướng cộng đồng và thêm các nét riêng biệt hay không. Nhưng điều quan trọng nhất, hãy tạo ra một sản phẩm mang tính di sản, để nhiều năm sau người ta vẫn nhớ đến họ thay vì chồng chéo các thứ công nghệ mới như chống vi phạm bản quyền Denuvo là một ví dụ, bất chấp nó có gây lỗi cho người dùng hay không.
Nói thì dễ nhưng làm thì quả nhiên rất khó. Điều họ cần thực sự bây giờ là phải thay đổi chính cách nghĩ của họ về thế giới game hiện tại, thay vì liên tục đưa ra những lời hứa hẹn.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
EA từ chối tổ chức live-show tại E3 2016 Thay vì tổ chức họp báo tại E3 2016, ông lớn EA đã quyết định làm hẳn một sự kiện truyền thông riêng được diễn ra trong 3 ngày. Mới đây, tập đoàn game nổi tiếng Electronic Arts (EA) đã chính thức tuyên bố không tham dự sự kiện họp báo mở màn cho E3 2016. Thay vào đó, hãng game này sẽ...