EA dự tính bán… demo game
Theo tin từ nhà phân tích Michael Pachter, EA đang lên kế hoạch tiếp cận thị trường game theo hướng hoàn toàn mới.
Michael Pachter cho biết đây là điều mà ông biết được từ người đứng đầu Visceral Games, một trong các studio do EA sở hữu. Dù EA đã lên tiếng phủ nhận nhưng khả năng nhà phân tích này “bịa” ra toàn bộ câu chuyện là tương đối thấp.
Theo những gì mà Michael Pachter tiết lộ, EA muốn ra mắt các bản demo với dung lượng lớn và buộc người dùng phải trả tiền nếu muốn download và chơi thử. Các bản demo này sẽ đóng vai trò thăm dò thị trường xem liệu game có thu hút được sự chú ý của khách hàng không. Nếu thành công, EA sẽ tiếp tục phát triển phiên bản đầy đủ của game.
Các bản demo này sẽ có giá khoảng từ 10 tới 15 USD (bằng khoảng 20 tới 25% giá của bản game đầy đủ hiện nay). Chúng sẽ được phát hành qua các dịch vụ như Xbox Live và PlayStation Network cũng như các hệ thống download trên PC.
Không giống với hình dung của game thủ về demo game hiện tại, các bản demo kiểu mới của EA sẽ rất dài, thậm chí tương đương với bản Battlefield 1943 mới ra mắt năm ngoái của họ. Nếu mọi chuyện thuận lợi, bản game đầy đủ sẽ có mặt một thời gian ngắn sau đó với mức giá bình thường.
Việc ra mắt các bản demo kiểu mới (được EA gọi là premium downloadable content – PDLC) sẽ giảm thiểu rủi ro của việc hoàn thành và tiến hành marketing cho bản game hoàn chỉnh. Nó cũng sẽ đóng vai trò một biện pháp marketing giá rẻ cho nhà phát hành.
Video đang HOT
Hiện tại chi phí làm game ngày càng cao và các tựa game trị giá vài chục triệu USD dần trở nên phổ biến. Tuy nhiên đó chỉ là mức chi phí dành cho phát triển game còn tiền phục vụ quảng bá còn lớn hơn chi phí này vài lần.
Các bản PDLC thậm chí có thể coi là bản rút gọn của game và cho người dùng cơ hội đánh giá toàn diện một sản phẩm. Tuy nhiên Michael Pachter cũng cho biết ông chưa nắm được liệu nội dung của bản PDLC có được gộp luôn vào bản game chính sau này không. EA có thể coi PDLC là một bản prequel của tựa game chính và vẫn tiếp tục bán nó ngay cả khi bản game đầy đủ đã ra đời.
Battlefield 1943 chính là một dạng thử nghiệm của phương pháp này. Tuy ngắn nhưng nó đã cung cấp đầy đủ trải nghiệm game cho người dùng và có mức giá rất phải chăng. Cùng lúc, một phiên bản mở rộng của tựa game này cũng được phát triển và sau đó xuất hiện trên thị trường như một sản phẩm đầy đủ.
Ý tưởng đằng sau quyết định này là nếu bản PDLC có được đánh giá tốt, nó sẽ tạo hiệu ứng thuận lợi cho bản game chính thức. Nếu không, nhà sản xuất vẫn có thể chỉnh sửa lại các điểm bất hợp lý, khắc phục các lỗi trước khi ra mắt game chính thức. Hiện tại demo cũng đóng vai trò này nhưng ở mức độ thấp hơn vì dung lượng của chúng rất ngắn.
Đây là một chiến lược khá hay nếu nhìn từ quan điểm của các hãng game vì nếu thành công, nó giúp họ kiếm thêm tiền và giảm thiểu rủi ro trong quá trình sản xuất. Tuy nhiên với các game thủ, việc phải trả tiền cho các bản demo vốn miễn phí trong bao năm qua là chuyện không mấy dễ chịu.
Theo Gamek
Nhân vât chính trong Dead Space 2 sẽ "đa tài" hơn hẳn trước
Mới đây, trong ấn bản mới nhất của tạp chí Game Informer, Visceral Games đã công bố rất nhiều thông tin mới về nhân vật chính Isaac Clarke và môi trường không trọng lực trong game hành động kinh dị tiềm năng của năm 2010 - Dead Space 2 .
Sau 3 năm kể từ những biến cố thảm khốc trên con tàu Ishimura trong phần một, nhân vật chính Isaac Clarke đã trở thành một con người hoàn toàn khác. Giờ đây anh ta được coi là chuyên gia duy nhất có kinh nghiệm trong việc đối phó với chủng loài biến dị Necromorph. Vai trò của Isaac trong cuộc chiến sắp nổ ra tại trạm không gian Sprawl đặt trên một mặt trăng của sao Thổ sẽ chiếm vị trí khá quan trọng.
Bên cạnh đó, bộ giáp bảo hộ đơn điệu và thô kệch trong phần 1 đã được thay thế bằng một phiên bản mới hiện đại và cá tính. Nhờ chi tiết đó mà giờ đây nhân vật chính Isaac trông ra dáng một chiến binh đến từ tương lai và một người chỉ huy hơn.
Không chỉ vậy, anh ta cũng đồng thời được trang bị bởi nhiều món vũ khí mới vô cùng lợi hại. Một cái tên tiêu biểu trong đó là khẩu súng phóng lao (Javelin Gun). Nếu người chơi dùng món "đồ chơi hạng nặng" này để nhắm bắn vào các chi của lũ Necromorph thì nó có thể cắt ngọt phần cơ thể đó khỏi chúng giống khẩu súng Plasma Cutter trước đây.
Khi được nhắm bắn vào giữa ngực thì nó có thể "dập ghim" một con quái vật to lớn, nguy hiểm lên tường một cách dễ dàng. Với sự xuất hiện của món vũ khí này, người chơi sẽ có nhiều lựa chọn hơn trong chiến thuật đối phó với những sinh vật Necromorph.
Đồng thời, vai trò của các loại súng cũ cũng đã được cải tiến và tinh chỉnh lại độ cân bằng, nhà sản xuất đảm bảo rằng mỗi món vũ khí sẽ có một công năng phù hợp với một số tình huống nhất định.
Trong phiên bản mới này, các khả năng tâm linh của Isaac Clarke cũng đã được cải thiện đáng kể. Giờ đây, anh ta có thể sử dụng chúng vào nhiều mục đích chiến đấu hơn là chỉ dùng để di chuyển các vật nặng như trước. Tính năng này đã được nhà sản xuất thiết kế lại với tốc độ phản ứng nhanh nhạy hơn nhiều so với trước đây.
Trong bản demo mà các phóng viên của Game Informer đã có dịp chứng kiến tại trụ sở của Visceral Games, Isaac có thể sử dụng những phần cơ thể sắc nhọn của một con Necromorph đã bị cắt ra trên sàn làm "phi tiêu" để phóng thẳng vào một con quái vật hung hãn đang lao tới.
Đội ngũ phát triển cũng đồng thời cho biết họ đã cải tiến AI của game để các con Necromorph có thể phối hợp tấn công người chơi từ nhiều phía. Trong cuộc đối đầu này, cả hai bên đều là những "kẻ săn mồi" đáng gờm.
Thế nên, các game thủ cũng cần chủ động kiểm soát được những tình huống mà mình đang lâm vào, từ đó đưa ra các đối sách phù hợp để sống sót trong trò chơi "mèo vờn chuột" với đám quái vật biến dị nguy hiểm.
Bên cạnh đó, vai trò của môi trường không trọng lực (Zero-G) cũng sẽ đóng một vai trò quan trọng hơn trong các cơ chế gameplay của Dead Space 2. Cụ thể hơn, người chơi có thể bay tự do trong môi trường này để khám phá sâu vào môi trường của game.
Game thủ cũng có thể lợi dụng các đặc tính của nó làm lợi thế cho mình. Ví dụ điển hình nhất cho ứng dụng này là khi đối mặt với một đám Necromorph đang đứng gần chiếc cửa sổ, nguời chơi chỉ cần bắn vỡ tấm kính đó. Sự thay đổi về áp suất sẽ cuốn chúng ra ngoài không gian.
Đối với những fan của Dead Space 2, điều đáng tiếc có lẽ là việc tựa game này đã lỗi hẹn tại VGA 2009 vừa rồi. Hi vọng rằng trong thời gian tới, Visceral Games sẽ nhanh chóng công bố một đoạn trailer mới để họ được thỏa lòng mong mỏi của mình.
Dante's Inferno PSP - Làm người xấu mới dễ Phiên bản PSP của tựa game này sẽ có một vài chi tiết khác so với bản bình thường. Điển hình nhất trong đó là việc lựa chọn đi theo hai con đường tốt - xấu của người chơi. Mặc dù phải đến gần giữa tháng 11, Visceral Games mới chính thức công bố những thông tin đầu tiên về tầng địa ngục...