[E3 2012] Medal of Honor Warfighter – Đơn, mạng rực lửa!!
Ở bản Demo của phần chơi đơn, bạn sẽ được gặp lại các đồng đội cũ như: Mother, Voodoo, Preacher. Trong nhiệm vụ lần này bạn cùng biệt đội Seal phải truy lùng một băng nhóm cướp biển vào hang ổ của chúng. Nhìn chung đoạn Demo diễn ra rất gay cấn và mang tới nhiều điểm đáng chú ý cho người xem. Đầu tiên là do được phát triển hoàn toàn trên nền tảng đồ họa Frostbite 2 chứ không nửa Unreal, nửa Frostbite nữa, vậy nên mô hình nhân vật được xây dựng chi tiết và cử động chân thực hơn rất nhiều. Ngoài ra hiệu ứng vật lý, cháy nổ giờ đây trở nên vô cùng ấn tượng.
Trong phần chơi đơn bạn không còn chỉ có thể “tỉa tót” một vài mảng tường như trước nữa mà mọi vật cản đều có thể bị phá hủy. Điều đó khiến cho gameplay trở nên sinh động hơn rất nhiều khi mọi chỗ ẩn nấp gạch dù là cho bạn hay kẻ thù giờ đây đều trở nên… không an toàn chỉ sau một vài loạt đạn. Các pha gọi hỏa lực yểm trợ cũng không chỉ tóe lửa rồi mù mịt khói do hạn chế về engine nữa. Mà là các mảng tường gạch, thanh sắt vụn bắn tung tóe để lại tòa nhà sụp đổ theo… từng phần một cách vô cùng choáng ngợp.
Gameplay Demo.
Các đoạn “breach and clear” của Medal of Honor: Warfighter khá là đột phá so với các game FPS cùng thể loại khi không chỉ có hai kiểu đặt bom – xông vào hay đạp cửa – xông vào mà giờ đây với 8 phương án lựa chọn khác nhau với: shotgun, bom dính, rìu tomahawk… cùng với ba loại bom khác nhau cộng với hệ thống đếm số headshot được thêm vào khiến cho quy trình vốn đã vô cùng “đã” này giờ đây trở nên phong phú và hấp dẫn hơn gấp nhiều lần.
Đây cũng là lần đầu tiên game cho phép bạn điều khiển Drone để thâm nhập các vùng quá nguy hiểm mà người chơi… không nên thâm nhập. Cũng như để thọc sườn, yểm trở cho đồng đội, với một chút Stealth Action được thêm vào. Các trường đoạn này hứa hẹn sẽ trở nên vô cùng thú vị.
Còn đến với phần chơi mạng, sự đa dạng càng trở nên rõ rệt khi có đến mười hai đội đặc nhiệm như: SAS, SEAL, Spetnaz… Đến từ mười quốc gia khác nhau, thoải mái cho bạn lựa chọn. Ngoài ra với một “núi” các khí cụ chiến tranh tối tân như: Attack Drone, máy bay không người lái Predator, không kích, pháo cầm tay Mortar… cùng với hiệu ứng vật lý, cháy nổ khủng khiếp như đã đề cập ở trên.
Video đang HOT
Danger Close đã mang đến cho người hâm mộ một bản multiplayer trailer với bầu trời bão lửa với pháo kích, không kích, một không khí vô cùng hỗn loạn vì mặt đất bị cày xới, đất đá bắn tung tóe do hàng đống các loại vũ khí gầm thét phá tan tành màn chơi hòa cùng bản nhạc Rock “Lies Greed Misery” đến từ ban nhạc Linkin Park khiến cho không khí trở nên “phê” đến tột đỉnh.
Đầy hứa hẹn khi mà game đầy ác liệt trong chơi mạng nhưng cũng không kém phần gay cấn, sâu sắc trong chơi đơn, không lí do gì mà bạn lại không chờ đợi Medal of Honor Warfighter ra mắt vào 23 tháng mười năm nay cả. Nhất là khi ai nhanh tay đặt hàng sớm bản Limited Edition thì sẽ được nhận được nhân vật U.S SEAL Team Sniper sớm hơn với trang bị là khẩu McMilllan TAC-300 nữa.
Theo Game Thủ
Fireburst - Trường đua rực lửa
Các fan hâm mộ của dòng game racing có lẽ đã quá quen thuộc với những cơ chế boosting (bứt tốc) và các vũ khí được trang bị trên xe để hạ gục xe đối thủ. Trong Fireburst, hai cơ chế này được hợp lại làm một. Với nhiệt lượng sinh bởi nhiên liệu khi tăng tốc, bạn có thể nướng chín những địch thủ của bạn, hoặc cũng có thể tự làm mình nổ tung nếu sử dụng quá mức độ cho phép. Việc duy trì sự cân bằng giữa tốc độ và sự an toàn khá khó khăn, đồng thời cũng tạo nên cảm giác mới lạ thích thú cho người chơi. Thật không may, các hiệu ứng vật lí khó chịu và nội dung đơn điệu đã che mờ điểm sáng hiếm hoi đó của game.
Có bốn loại xe khác nhau trong Fireburst. Những chiếc Fireball ngập chìm trong lửa khi nóng lên, vô hiệu hóa các đòn tấn công của những xe khác và thổi bay mọi thứ chúng đụng phải. Những chiếc Fireblast có một vòng lửa quanh xe, sẽ lan rộng ra và biến mất khi bạn giữ nút boost, làm nổ tung mọi xe trong phạm vi vòng tròn. Những chiếc Firewall xịt lửa hai bên thân xe khi tăng tốc, còn những chiếc Firewheel thì để lại những hàng lửa trên đường khi đi qua.
Fireburst Gameplay.
Cho dù bạn sử dụng loại nào thì cách tăng tốc cũng đều như nhau: Bạn nhấn giữ nút boost, thanh đo nhiệt độ sẽ tăng lên nhanh chóng. Đến khi đạt một mức độ nhất định, ngọn lửa sẽ bùng lên. Thanh nhiệt tăng rất nhanh, và nếu đạt tới full, chiếc xe của bạn sẽ nổ tung, nên bạn sẽ phải tăng tốc thật cẩn thận. Lúc đầu chơi có lẽ bạn sẽ khá khó chịu với việc chiếc xế của bạn phát nổ liên tục, nhưng một khi bạn đã quen được rồi, cảm giác liên tục phải đối đầu với nguy hiểm kề cận như vậy thật sự rất phấn khích.
Những đường đua của game rất đa dạng, với nhiều khung cảnh tuyệt đẹp và mời gọi. Ánh mặt trời hừng hực chiếu trên lòng hồ khô cạn nước, nơi yên nghỉ cuối cùng của ngổn ngang nhiều con thuyền đã từng tung hoành nơi mặt nước. Những nhà máy lọc dầu nhấp nhô loáng thoáng trên con đường sa mạc ngoằn ngoèo đầy gió và cát. Môi trường xung quanh bạn trở nên thật sống động với hiệu ứng ánh sáng tuyện vời và những khung cảnh chi tiết đến từng cành cây ngọn cỏ.
Khung hình của game rất mượt, tạo cho bạn cảm giác tốc độ rất chân thực. Tuy nhiên, sự cẩu thả của những hiệu ứng vật lí của game sẽ làm bạn thường xuyên phải cảm thấy bực mình. Bạn có thể bị mắc kẹt một cách phi lý chỉ bởi một mỏm đá nhỏ nhô ra giữa đường, hay phải chứng kiến chiếc xe của bạn nhào lộn trong không trung sau khi va phải một cái gì đó cứ như trong trạng thái không trọng lượng vậy.
Game không hề có cốt truyện, cũng không hề có một chủ đề cốt lõi để xây dựng nhân vật xung quanh. Tất cả những gì bạn có được chỉ là một đám nhân vật trông như trong tranh biếm họa với vài dòng tiểu sử sơ sài. Hanako là một nữ sinh châu Á với giọng tiếng Anh ngượng nghịu, thỉnh thoảng lại cười khúc khích khá ngớ ngẩn. Hightower, một tên người lùn giàu có, luôn ảo tưởng về sự nam tính của mình. Những nhân vật không dễ ưa chút nào này thường tuôn một tràng những lời thách thức khó nghe và lặp đi lặp lại, may thay bạn vẫn có thể tìm lại những giây phút bình yên bằng cách mute luôn radio.
Cốt truyện đã không có, chế độ chơi đơn của game lại càng sơ sài. Mỗi người trong 8 nhân vật của game sẽ có một số thử thách cho bạn, làm được sẽ unlock thêm những xe mới và những nhân vật mới mà bạn có thể sử dụng được, nhưng những phần thưởng này gần như là vô nghĩa vì không có những thức thách nào khác thú vị hơn để bạn sử dụng chúng cả. Không hề có một campaign single, tournament hay bất cứ thứ gì như vậy, chỉ có một lựa chọn cho phép bạn tự tạo những cuộc đua lẻ khá vô nghĩa, với những chiếc xe chạy lòng vòng và tìm cách làm những xe khác nổ tung.
Những thử thách của game cũng rất "trên trời dưới đất" và thường không thú vị chút nào. Bạn phải thắng cuộc đua đồng thời phải đụng văng được một số lượng đáng kể rào chắn hay phải thắng và không được đụng cái nào cả, bạn phải lái xe vòng quanh đường đua với một lượng thời gian giới hạn... Hầu hết những thử thách làm cho bạn có cảm giác như đang làm những việc lặt vặt cho xong để unlock phần thưởng, chứ không hề tạo cảm giác phấn khích hào hứng khi được thực hiện.
Với phần chơi đơn tệ như vậy, mọi hi vọng cho game được dồn vào những cuộc đua online sôi động hào hứng, nhưng xem ra mọi thứ cũng không khá hơn bao nhiêu. Việc search game để chơi giống như đưa bạn vào những hàng đợi trống không khác nhau vậy. Chỉ khi mời bạn bè vào chơi bạn mới thật sự bắt đầu được một cuộc đua cho ra trò, thế nhưng thường bạn cũng sẽ cảm thấy khá trống vắng, vì game không hỗ trợ AI trong chế độ online. Fireburst cũng có chế độ multiplayer kiểu chia màn hình hỗ trợ tối đa bốn người chơi, nhưng cũng không hỗ trợ AI, và trên hết, hiệu năng của game cũng giảm đáng kể.
Nhìn chung, Fireburst là một game đua xe nhìn có vẻ khá "bóng bẩy" với một cơ chế bứt tốc khá lạ và thú vị, có điều, có lẽ bạn sẽ không có đủ cơ hội để thưởng thức chúng. Thật đáng tiếc, vì nếu có thêm những nội dung chơi đơn thú vị hơn và chế độ online sôi động hơn, game đã có thể thực sự tạo nên một cái gì đó mới mẻ đáng để trải nghiệm.
Theo Game Thủ
[Sub Việt] Medal of Honor Warfighter: Thật hơn bao giờ hết Cứ đến cuối năm, cuộc chiến không khoan nhượng của EA và Activision trên thị trường FPS lại diễn ra căng thẳng. Và 2012 không phải là một ngoại lệ. Trong khi những chi tiết trong phiên bản tiếp theo của Call Of Duty( rất có thể là Black Ops 2) còn chưa được hé lộ, EA một lần nữa đi trước với...