“Ế ẩm” với game, Tencent chuyển sang làm phim, giấc mộng thành “trùm” phim châu Á?
Mảng kinh doanh và phát triển là phim châu Á đang được công ty Tencent đầu tư khá rầm rộ thời gian gần đây. Phải chăng mục tiêu của hãng thành trùm ngành nghệ thuật thứ 7 này?
Tencent Holdings được cho là đang thực hiện các kế hoạch lớn để tận dụng thị trường phim ảnh chưa được khai thác của châu Á. Thông qua công ty con, Tencent Pictures, tập đoàn Trung Quốc đang có những bước đi chiến lược lớn với kế hoạch sản xuất hơn 100 bộ phim và chương trình truyền hình trong vòng 3-5 năm tới.
Tencent rõ ràng kỳ vọng ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc sẽ trở thành thị trường điện ảnh lớn nhất thế giới trong những năm tới. Theo Phó Chủ tịch Tencent, Edward Cheng, một phần trong chiến lược của công ty sẽ là sử dụng chuyên môn của mình liên quan đến dữ liệu lớn.
Tencent sẽ sử dụng dữ liệu lớn như hồ sơ và hành vi của người xem phim để dự đoán các yêu cầu và yêu cầu xem có thể có. Công ty cũng có kế hoạch sử dụng dữ liệu được thu thập từ các nền tảng truyền thông xã hội để đưa ra quyết định chiến lược.
Tencent có kế hoạch tận dụng quyền truy cập vào các nền tảng truyền thông xã hội để quảng bá nội dung của riêng mình. Cheng tin rằng ngành công nghiệp điện ảnh của Trung Quốc vẫn còn rất trẻ và phần lớn chưa được khai thác. Giám đốc điều hành cảm thấy rằng vẫn còn rất nhiều tiềm năng trong ngành và nó rất có thể sẽ sớm vượt qua các thị trường phương Tây.
Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ, một nhóm được đại diện bởi năm hãng phim lớn ở Hollywood, thừa nhận rằng thị trường phim của Trung Quốc có thể vượt qua Hoa Kỳ rất sớm. Trung Quốc đang nhanh chóng tiến lên phía trước với sự tăng cường và phát triển của các hãng phim và rạp chiếu phim, với ước tính 25 rạp chiếu phim được xây dựng trên khắp đất nước mỗi ngày.
Các hãng phim nước ngoài cho đến nay đã gặp khó khăn khi thâm nhập thị trường châu Á. Một trong những yếu tố khó khăn nhất cản trở các hãng phim phương Tây là xu hướng phát triển nhanh chóng giữa các khán giả ở Trung Quốc. Ngoài ra còn có một thực tế là khán giả Trung Quốc có nền tảng địa lý và văn hóa khác nhau, điều này ảnh hưởng đáng kể đến thị hiếu và sở thích của họ.
Tencent có thể sẽ có một thời gian dễ dàng hơn để chinh phục những trở ngại này nhờ khả năng tiếp cận trong nước và tiếp cận sâu với các nền tảng truyền thông xã hội của đất nước. Gã khổng lồ công nghệ có kế hoạch sử dụng dữ liệu lớn để hiểu rõ hơn về những chủ đề và ý tưởng tốt nhất để đưa vào sản xuất. Cái nhìn sâu sắc này cũng sẽ đóng một vai trò lớn trong các phương pháp sẽ được sử dụng để phân phối và tiếp thị nội dung. Theo công ty, những loại dữ liệu này có thể được thu thập thông qua dữ liệu đối tượng trên các nền tảng của nó như WeChat và QQ.
Công ty có kế hoạch sử dụng các thuật toán trong các nền tảng này để đưa ra khuyến nghị dựa trên phản hồi của người dùng từ các bài đăng, nhận xét và khảo sát trực tuyến được nhắm mục tiêu.
Dựa trên những gì họ đã thu thập được, Tencent có kế hoạch làm phim dựa trên sáu chủ đề chính. Điều này sẽ bao gồm các bộ phim có chủ đề yêu nước, phim dựa trên tài liệu internet và phim dựa trên truyện tranh địa phương.
Theo game8
Inuyasha: War of Naraku - Game mobile ARPG lấy cảm hứng từ bộ anime nổi tiếng dành cho người hoài cổ
Inuyasha: War of Naraku đã ra mắt tại Đài Loan được vài tuần, game phát triển bởi studio Trung Quốc là Giant Interactive.
Inuyasha: War of Naraku đã ra mắt tại Đài Loan được vài tuần. Nó được phát triển bởi studio Trung Quốc, Giant Interactive. Game cho phép bạn điều khiển các nhân vật chủ chốt có trong bộ anime nổi tiếng Inuyasha, bao gồm cả chính nhân vật cùng tên. Inuyasha: War of Naraku là tựa game hành động RPG, gameplay không mang lại nhiều mới mẻ, tuy nhiên đây là tựa game giúp bạn nhớ lại những kỷ niệm xưa do phim đã kết thúc vào năm 2004 (nhưng manga vẫn tiếp tục cho đến 2008 mới kết thúc chính thức).
Game sẽ đưa các tín đồ anime, manga Inuyasha thuở nào.
Đối với các fan cứng của bộ truyện Inuyasha và series anime đã kết thúc từ lâu, đây quả thực là một tựa game tuyệt vời để hồi tưởng và đắm chìm trong những ký ức từ thời tuổi thơ. Người chơi có thể tùy thời chuyển đổi qua lại giữa 3 nhân vật mà mình đã chọn, đây cũng có thể là một điểm trừ cho các bạn muốn có cả 3 nhân vật yêu thích cùng lúc tham chiến. Tuy rằng Inuyasha: War of Naraku hỗ trợ lối chơi đổi vai linh hoạt khi đối đầu với các boss địch khác nhau, nhưng nhìn vào một loạt các nhân vật huyền thoại ngồi chình ình ở "ghế dự bị" mà chẳng làm gì cảm giác vẫn hơi "sai sai".
Game cho phép bạn điều khiển các nhân vật chủ chốt có trong bộ anime nổi tiếng Inuyasha
Giao diện điều khiển khá quen thuộc với các tín đồ dòng game ARPG.
Inuyasha: War of Naraku có khả năng sẽ chỉ giới hạn ở Châu Á.
Inuyasha: War of Naraku là một tựa game mobile RPG có lối chơi khá giống với Honkai Impact 3 hay nhiều game RPG anime ở thời điểm này. Bạn sẽ hóa thân vào một trong các nhân vật của series manga/anime này và hoàn thành các nhiệm vụ mà game đặt ra. Tương tự với hầu hết các game anime mobile, Inuyasha: War of Naraku có khả năng sẽ chỉ phát hành ở thị trường Châu Á, chứ không tấn công sang thị trường Âu Mỹ.
Cho những ai chưa biết, Inuyasha là manga của họa sĩ Takahashi Rumiko, được phát hành trên tạp chí Weekly Shnen Sunday từ năm 1996 đến 2008. Vào giai đoạn mà tác phẩm này ra đời thì nó đã dành được rất nhiều đánh giá và phản hồi tích cực về cốt truyện và cách thức xây dựng của tác giả. Chuyện bắt đầu từ khi Inuyasha tấn công vào ngôi làng nhằm cướp mảnh ngọc Tứ Hồn để tăng cường sức mạnh nhưng lại bị Kikyo ngăn lại. Và từ đây, mọi việc tiếp tục diễn biến trong tương lai 550 năm sau khi mà Kagome đang mừng sinh nhật thứ 15 của mình.
Độc giả quan tâm có thể chiêm ngưỡng gameplay tại đây:
Theo GameK
Cha đẻ John Wick bất ngờ chuyển sang làm phim dựa theo game Derek Kolstad lấn sân sang làm phim hành động chuyển thể từ game Just Cause. Nhìn lại thành công của phần 3 trong series John Wick công chiếu tuần này, có thể thấy cha đẻ Derek Kolstad vẫn giữ vững phong độ và sự tài tình của mình trong những pha hành động lôi cuốn và bắt mắt. Đặc biệt, một tin tức...