Dying Light: Xác ướp zombie chính thức quay trở lại
Dying Light: Trò chơi đến từ Nph Techland sau khi tung ra gameplay đã tạo nên sự quan tâm đáng kể cộng đồng lớn nhỏ ở Bắc Mỹ và Châu Âu. Mới đây, giám đốc của hãng ông Tymon Smektala đã hé lộ một vài chi tiết về trò chơi này trên trang AUS Games.
Dying Light là trò chơi mang nhiều dáng dấp của Dead Island ở các phiên bản trước, nhưng với sự trở lại lần này, Techland đã có những sự thay đổi đáng kể để lại làm mới một tựa game zombie đầy hấp dẫn. Trò chơi này là thể loại góc nhìn thứ nhất kết hợp thế giới mở rộng. Người chơi sẽ có thêm nhiều tính năng như “ pakour”, bay nhảy khi chiến đấu với lũ zombie ghê rợn. Là một trong những trò chơi thế giới mở nên cách chơi và cốt truyện của Dying Light đều tùy thuộc vào cách chơi game thủ, y hệt như trò chơi GTA V
“Cơ chế hoạt động nhân vật của Dying Light sẽ y hệt như GTA V. Nhân vật trong Dying Light cũng sẽ hiếu chiến và hung tợn hơn rất nhiều. Người chơi sẽ phải cực kỳ cảnh giác với những pha áp sát của lũ zombie. Độ khó của trò chơi cũng sẽ được gia tăng theo từng màn chơi. Cộng thêm vào đó, số lượng zombie sẽ nhiều hơn Dead Island.” – Tymon Smektala chia sẻ.
Video đang HOT
Ngoài ra, khi game thủ trải nghiệm Dying Light màn đêm dần xuống mới thấy được nhiều sự hấp dẫn của nó. Các xác chết với vai cảnh sát sẽ ngập tràn ở mọi nơi, người chơi sẽ tận hưởng không khí ghê rợn về đêm. Điều mà những phiên bản trước đây Techland chưa hề bổ sung.
Một cơ chế hoạt động nữa được cho là khá giống với GTA V đó là người chơi khi phạm tội, cảnh sát sẽ xuất hiện và tấn công bạn mọi nơi. Game cũng sẽ có sự bổ sung về các lực lượng Swat, các hoạt cảnh mới lạ giúp người chơi cảm nhận đây là game khá tuyệt vời.
Về đồ họa, các texture và môi trường ở Dying Light khá chi tiết, nhân vật được đầu tư bài bản hơn các phiên bản trước với anh sáng mô phỏng tuyệt vời. Người chơi sẽ trải nghiệm những nét nổi bật nhất thông qua trò chơi này. NPH Techland vốn từ lâu nổi tiéng luôn so sánh những sản phẩm của mình với những trò chơi khác để đạt được sự chú ý. Liệu lần này Dying Light có tạo nên cơn sốt nào khi các tựa game zombie quá đầy rẫy và nhàm chán?
Theo như thông báo của NPH, trò chơi sẽ cập bến hệ điều hành console là PS3, PS4 và PC năm 2014 rồi mới đến lượt next – gen Xbox. Trong khi đó, trò chơi đình đám GTA V đã ra mắt vào ngày 17/9 trên PS3 và Xbox vừa rồi.
Theo VNE
Dying Light: Game zombie kết hợp parkour
Trình chiếu tại E3 2013, Dying Light đã thu hút được nhiều sự chú ý, và nay đoạn gameplay đã được công bố rộng rãi để gamer có thể xem và cảm nhận.
Giới thiệu lần đầu tiên tại hội chợ E3 2013, Dying Light là sản phẩm mới nhất của studio đến từ Ba Lan - Techland. Là một hãng phát triển rất ưa thích zombie (Dead Island, Dead Island Riptide), cũng không có gì ngạc nhiên khi Dying Light vẫn tiếp tục sử dụng đề tài này, những đáng chú ý ở chỗ họ còn kết hợp thêm một yếu tố khác khá hiếm gặp trong các tựa game zombie, đó là parkour.
Không giống như Dead Island, nơi bạn có thể hiên ngang đi lại và cười phá lên mỗi lần âm thanh giòn tan từ chiếc hộp sọ bị đập vỡ của zombie phát ra, Dying Light dường như hạn chế yếu tố hành động bởi số lượng zombie xuất hiện luôn rất đông đảo và người chơi cũng không sở hữu nhiều vũ khí hiện đại như súng ống. Thay vào đó họ phải dựa vào kĩ năng leo trèo để lẫn tránh lũ xác sống và tìm đường thoát thân, ít nhất đó là những gì mà đoạn demo gameplay mới được công bố của Dying Light thể hiện.
Một điểm đáng chú ý nữa trong gameplay như các bạn có thể thấy đó là đồ họa trong game cũng rất ấn tượng: hiệu ứng ánh sáng rực rỡ, cỏ cây đều được dựng 3D và rung rinh dưới tác động của gió, texture bề mặt các phiến đá rất chi tiết... nhìn chung là xứng đáng với một tựa game next-gen. Theo Techland, Dying Light sẽ ưu tiên các hệ console mới như PS4, Xbox One cũng như PC trước, sau đó sẽ cắt bớt chi tiết trong các phiên bản cho PS3, Xbox 360.
Như đã nói Dying Light là sự kết hợp giữa zombie và những màn parkour, free running, điều này cũng đã được thể hiện trong gameplay khi nhân vật chính có thể đu cột, nhảy chuyền qua các nóc nhà, vượt rào thậm chí đạp lên đầu zombie để làm bước đệm, tất cả đều diễn ra mạch lạc và dưới tốc độ rất cao. Cũng giống như Dead Island, Dying Light sẽ là một thế giới mở và không bắt buộc người chơi đi theo lộ trình nhất định nào.
Đồ họa rất ấn tượng của Dying Light.
Một điểm đáng chú ý khác nữa là chu kì ngày - đêm theo thời gian thực trong game. Đoạn gameplay ở trên cho thấy sự chuyển giao này còn tỏ ra gượng gạo, nhưng theo Techland nó đóng một vai trò quan trọng trong Dying Light. Vào ban đêm số lượng zombie sẽ đông đảo hơn, đồng thời giống như "khoa học" trong nhiều bộ phim zombie gần đây, xác sống bị thu hút bởi các vật phát ra ánh sáng, đồng nghĩa với việc người chơi bị săn đuổi ráo riết hơn so với ban ngày và làm nhịp độ gameplay trở nên rất dồn dập. Bên cạnh đó còn là sự đe dọa từ các loại zombie đột biến nguy hiểm như chúng ta có thể thấy ở cuối clip.
Qua gameplay của mình, Dying Light chắc chắn là một tựa game zombie đáng trông đợi hơn so với các ứng cử viên đi theo lối chơi hành động quen thuộc khác, đơn cử như Dead Rising 3. Nhưng điều đó chỉ xảy ra với điều kiện những gì mà chúng ta được xem cũng là những gì mà chúng ta sẽ được chơi khi game phát hành, bởi Techland là nhà phát triển khá nổi tiếng với thói quen "lừa tình" người xem. Dying Light dự tính phát hành trên PS4, Xbox One, PC, PS3, Xbox 360 vào năm 2014 và là một game hỗ trợ co-op 4 người.
Theo VNE
Hellraid: Một Dead Island thời trung cổ Sau thất bại của Dead Island: Riptide, Techland vừa công bố một dự án hoàn toàn mới mang tên Hellraid.Mới đây Techland (studio phát triển Dead Island) cho biết họ đang chuẩn bị phát hành một trò chơi hoàn toàn mới mang tên Hellraid. Marcin Kruczkiewicz một thành viên tham gia dự án cho biết cảm hứng để Techland phát triển Hellraid là...