Dying Light mang zombie vào đời thực
Tại E3 2014, Binkowski – người đang tham gia phát triển dự án Dying Light với vai trò nhà thiết kế game – đã tiết lộ với cộng đồng những thay đổi lớn trong lối chơi của game này.
Thay vì phong cách nhận nhiệm vụ ở điểm A, đi đến điểm B quen thuộc đến phát nhàm xuất hiện trong mọi tựa game giết zombie hiện nay, Dying Light đã mang một thông điệp mới đến người chơi: tái hợp. Cụ thể hơn, nhiệm vụ chính trong trò chơi này sẽ kể về việc người chơi cố gắng truy tìm tung tích một người bạn đang bị mắc kẹt trong tòa nhà đầy những con zombie khát máu. Mặc dù nhiệm vụ chính này nghe na ná… Mario cứu công chúa từ thời game NES, nhưng nhà phát triển Techland hứa hẹn sẽ thử nghiệm hệ thống di chuyển parkour cho phép người chơi có vô số lựa chọn khi di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố.
Dying Light dễ khiến cộng đồng liên tưởng tới Dead Island, một tựa game nổi tiếng khác của Techlang – và quả thực hãng đã từng dự định làm Dying Light như một phiên bản tiếp nối của tựa game này – nhưng sau một quá trình phát triển, trò chơi đã dần hình thành bản sắc riêng. Nếu Dead Island là cuộc chơi chém giết zombie đã hết cỡ thì Dying Light ngược lại chỉ là câu chuyện về việc cố gắng sống sót bằng mọi giá.
“Dying Light không hoàn toàn giống Dead Island, trên thực tế nó giống một game giả lập sinh tồn hơn. Bạn sẽ không muốn lao thẳng vào một bầy zombie mà chém giết bừa, và bạn cũng sẽ không muốn đứng im một chỗ chờ một đám khác lao đến đâu. Bạn sẽ luôn bị thôi thúc phải di chuyển không ngừng, tìm mọi cách có thể để tránh chạm mặt với chúng.” Binkowski cho biết.
Game sẽ cung cấp người chơi mọi biện pháp có thể để tránh đối đầu với bọn zombie: hệ thống di chuyển parkour cho phép bạn đu dây, leo mái nhà…; những đồ vật có tác dụng thu hút sự chú ý của bọn zombie để bạn có thời gian lẩn trốn. Những hệ thống này cực kỳ quan trọng khi thời gian chuyển về ban đêm, đây là lúc những con zombie nguy hiểm nhất trong trò chơi xuất hiện. Chúng được gọi là “volatile”, và Binkowski cho biết chỉ cần tóm được, chúng có thể giết người chơi ngay lập tức.
Video đang HOT
“Nếu để chúng bắt được, bạn sẽ chết chắc, chúng tôi muốn người chơi phát triển nhân vật của mình theo thời gian, mở thêm nhiều khả năng mới. Nhưng vấn đề là, suy cho cùng họ vẫn chỉ là con người mà thôi.”
Trong thế giới tràn ngập chết chóc của Dying Light, nhân tính vẫn là một yếu tố cần thiết. Người chơi có thể đi lang thang tìm cách giúp đỡ những người dân bị bọn zombie tấn công, hoặc bỏ mặc họ. Vẫn có khả năng những kẻ từng được bạn giúp đỡ sẽ quay sang phản bội bạn về sau, nhưng việc cứu mọi người, nhận những phần thưởng cũng như tạo dựng quan hệ giữa người với người có thể là động lực cho bạn.
Dying Light cũng giới thiệu một số lượng khổng lồ những món vũ khí mà người chơi có thể sử dụng, với hơn 100 món khác nhau, tất cả đều có thể được tùy biến chỉnh sửa theo ý thích của người chơi. Họ sẽ cần mọi vũ khí có thể, bởi thế giới trong game có đủ loại quái vật: hơn 10 loại zombie khác nhau, có con chậm chạp rất dễ giết, có con nhanh nhẹn hơn đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận, và bọn “volatile” – những kẻ săn mồi nguy hiểm, quá khó đến mức Binkowski nói rằng “không đáng để dừng lại đối mặt với chúng đâu”.
Dying Light dự kiến ra mắt tháng 2 năm sau trên các hệ máy PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC.
Theo VNE
[E3 2014] Dying Light mang zombie vào đời thực
Tại E3 2014, Binkowski - người đang tham gia phát triển dự án Dying Light với vai trò nhà thiết kế game - đã tiết lộ với cộng đồng những thay đổi lớn trong lối chơi của game này.
Thay vì phong cách nhận nhiệm vụ ở điểm A, đi đến điểm B quen thuộc đến phát nhàm xuất hiện trong mọi tựa game giết zombie hiện nay, Dying Light đã mang một thông điệp mới đến người chơi: tái hợp. Cụ thể hơn, nhiệm vụ chính trong trò chơi này sẽ kể về việc người chơi cố gắng truy tìm tung tích một người bạn đang bị mắc kẹt trong tòa nhà đầy những con zombie khát máu. Mặc dù nhiệm vụ chính này nghe na ná... Mario cứu công chúa từ thời game NES, nhưng nhà phát triển Techland hứa hẹn sẽ thử nghiệm hệ thống di chuyển parkour cho phép người chơi có vô số lựa chọn khi di chuyển giữa các địa điểm trong thành phố.
Dying Light dễ khiến cộng đồng liên tưởng tới Dead Island, một tựa game nổi tiếng khác của Techlang - và quả thực hãng đã từng dự định làm Dying Light như một phiên bản tiếp nối của tựa game này - nhưng sau một quá trình phát triển, trò chơi đã dần hình thành bản sắc riêng. Nếu Dead Island là cuộc chơi chém giết zombie đã hết cỡ thì Dying Light ngược lại chỉ là câu chuyện về việc cố gắng sống sót bằng mọi giá.
"Dying Light không hoàn toàn giống Dead Island, trên thực tế nó giống một game giả lập sinh tồn hơn. Bạn sẽ không muốn lao thẳng vào một bầy zombie mà chém giết bừa, và bạn cũng sẽ không muốn đứng im một chỗ chờ một đám khác lao đến đâu. Bạn sẽ luôn bị thôi thúc phải di chuyển không ngừng, tìm mọi cách có thể để tránh chạm mặt với chúng." Binkowski cho biết.
Game sẽ cung cấp người chơi mọi biện pháp có thể để tránh đối đầu với bọn zombie: hệ thống di chuyển parkour cho phép bạn đu dây, leo mái nhà...; những đồ vật có tác dụng thu hút sự chú ý của bọn zombie để bạn có thời gian lẩn trốn. Những hệ thống này cực kỳ quan trọng khi thời gian chuyển về ban đêm, đây là lúc những con zombie nguy hiểm nhất trong trò chơi xuất hiện. Chúng được gọi là "volatile", và Binkowski cho biết chỉ cần tóm được, chúng có thể giết người chơi ngay lập tức.
"Nếu để chúng bắt được, bạn sẽ chết chắc, chúng tôi muốn người chơi phát triển nhân vật của mình theo thời gian, mở thêm nhiều khả năng mới. Nhưng vấn đề là, suy cho cùng họ vẫn chỉ là con người mà thôi."
Trong thế giới tràn ngập chết chóc của Dying Light, nhân tính vẫn là một yếu tố cần thiết. Người chơi có thể đi lang thang tìm cách giúp đỡ những người dân bị bọn zombie tấn công, hoặc bỏ mặc họ. Vẫn có khả năng những kẻ từng được bạn giúp đỡ sẽ quay sang phản bội bạn về sau, nhưng việc cứu mọi người, nhận những phần thưởng cũng như tạo dựng quan hệ giữa người với người có thể là động lực cho bạn.
Dying Light cũng giới thiệu một số lượng khổng lồ những món vũ khí mà người chơi có thể sử dụng, với hơn 100 món khác nhau, tất cả đều có thể được tùy biến chỉnh sửa theo ý thích của người chơi. Họ sẽ cần mọi vũ khí có thể, bởi thế giới trong game có đủ loại quái vật: hơn 10 loại zombie khác nhau, có con chậm chạp rất dễ giết, có con nhanh nhẹn hơn đòi hỏi bạn phải thật cẩn thận, và bọn "volatile" - những kẻ săn mồi nguy hiểm, quá khó đến mức Binkowski nói rằng "không đáng để dừng lại đối mặt với chúng đâu".
Dying Light dự kiến ra mắt tháng 2 năm sau trên các hệ máy PS3, PS4, Xbox 360, Xbox One và PC.
Theo VNE
Dạo chơi E3 2014 trước ngày khai mạc E3 2014 - hội chợ game lớn nhất năm chỉ còn cách chúng ta vài ngày nữa sẽ chính thức bắt đầu, và trong lúc này hãy cùng dạo một vòng quanh để xem quá trình chuẩn bị của một số nhà phát hành & phát triển cũng như các tựa game sẽ góp mặt tại sự kiện. Trước tiên, hãy cùng đến...