Dying Light 2 sẽ là sự kết hợp tuyệt vời của The Witcher 3 Và Game Of Thrones
Tại E3 năm nay, giới gamer lại một lần nữa chứng kiến hậu bản thứ 2 của Dying Light được ra mắt với nhiều điều vươt trên cả mong đợi.
Dying Light – tựa game zombie thế giới mở được sáng tạo bởi một studio nhỏ ở Ba Lan. Lần đầu tiên ra mắt vào 2015, tựa game này nhanh chóng đạt được một cỗ dứng trong lòng các fan yêu thích những tựa game kinh dị. Tại E3 năm nay, giới gamer lại một lần nữa chứng kiến hậu bản thứ 2 của Dying Light được ra mắt với nhiều điều vươt trên cả mong đợi.
Dẫu game chưa ra mắt, thế nhưng chỉ thông qua một trailer gameplay, cộng đồng gamer đã dậy sóng trước vẻ đẹp của một thế giới mở mới và ngạc nhiên trước sự cải thiện của cơ chế gameplay cũng như sự phi tuyến tính trong cốt truyện. Sau đây là những câu hỏi được giới gamer dồn về cho Techland – một studio nhỏ nhưng sản xuất ra tựa game cực kỳ hoành tráng sắp được ra mắt.
Tại Sao Demo Của Game Lại Lựa Chọn Show Diễn Phần Gameplay ?
Nhằm mang đến những cái nhìn trực quan và dể hiểu cho một tựa game đặc sắc như vậy, nhà phát triển đã chọn dựng trailer gameplay với một số những tình tiết đơn giản. Trailer đa phần giới thiệu về cách chơi phi tuyến tuyến tính với nhiều lựa chọn khác nhau. Tuy nhiên lựa chọn này không phải quan các đoạn hội thoại, mà thông qua những hành động của bạn. Điều đó có thể thông qua cốt truyện của game, nhưng cũng có thể dựa trên những quyết định của bạn khi đi tới một nơi mới, khám phá và tìm ra những điều hay ho.
Thay Đổi Đầu Tiên Trên Dying Light 2 Là Gì ?
Có 3 thay đổi lớn trong Dying Light 2. Thứ nhất, khi tiền bản Dying Light đã đạt được một thành công lớn. Do vậy, Techland phải tiếp tục giữ vưng gameplay quen thuộc cho hậu bản thứ 2, nhưng tiếp tục nâng cấp và mở rộng hơn. Thứ hai, hãng Techland mong muốn tạo ra một thế giới có sức hút lớn đến người chơi và có giá tri chơi lại cao. Đây sẽ là một thế giới không chỉ đơn thuần là “mở”. Nó sẽ có những tình huống, nhưng giai đoạn căng thẳng giống như có một cốt truyện có sẵn cho mỗi khu vực. Techland cũng hưa hẹn rằng nhừng điều mà bạn cảm nhận về cốt truyện trong Game of Thrones sẽ được tái hiện một cách chân thực trong Dying Light 2. Đó là một thế giới hiện đại nhưng con người lại hành xử với nhau như thời cô đại với đuộc và các vũ khí cận chiến.
Thứ ba, và cũng là quan trọng nhận, chính là sự nhấn mạnh vào những thay đổi của gameplay. Techland rất tự tin về phần gameplay mới của họ trong phần 2, tuy nhiên điều Techland lo ngại là liệu gameplay này có thật sự “tự nhiên” như đang kể một câu chuyện cho người chơi hay không. Để tạo ra được Dying Light, gameplay và yếu tố “tự nhiên” luôn được đặt lên bàn cân, bơi 2 yếu tó này ảnh hưởng lẫn nhau. Sự hòa quyền giữa 2 yếu tố trên chính là sẽ thành công của Dying Light. Đó là lý do vì sao Techland quyết định cộng tác với nhà biên kịch và thiết kế game “lão làng” Chris Avellone và cộng tác với đội ngũ làm game của The Witcher 3 – Bloody Baron. Có thể nói số lượng nhân công trong đội ngủ của Dying Light nhiều gấp 3 lần dư tính.
Video đang HOT
Những Thay Đổi Đó Có Khiến Việc Sản Xuất Dying Light 2 Trở Nên Khó Khắn ?
Chắc chắn là vậy, Techland thừa nhận rằng việc sản xuất Dying Light khi thay đổi trọng tâm sẽ mang lai nhiều khó khắn, nhưng lợi ích tự nó là không nhỏ. Giờ đây Techland tự tin khi đã tạo nên một thế giới rộng hơn rất nhiều so với tiền bản của nó. Ngoài ra, nếu tiền bản chi cho phép bạn thực hiện những pha Parkour đẹp mắt và những pha “bổ đầu’ cực kì hoành tráng, thì nay gameplay của phần 2 cho phép nhân vật chính của tất cả mọi người làm được nhiều điều hơn thế. Sự sáng tạp trong một thế giới mới là ý tưởng truyền cảm hứng cho việc xây dựng một cơ chế được cải tiến tốt hơn và ổn định hơn.
Điều Gì Sẽ Thu Hút Người Chơi Khi Nói Tới Zombie Trong Phần 2 Này?
Số phận những con người trong phần 2 sẽ ngày càng khắc nghiệt hơn, và cách họ đối xử với nhau cũng sẽ tàn nhân hơn. Zombie nay tìm được cách để gây áp lực không chỉ với từng cá nhân mà là cho cả toàn xã hội. Đó là lý do vì sao chủ đề này trở nên phổ biến trên game, truyện tranh, tiểu thuyết và cả những series truyền hình. Điều khiến game cho Dying Light 2 thêm phần thú vị, nằm ở cách mà mỗi người bạn gặp đối xử với bạn. Sẽ không ai giống ai, tất cả tùy thuộc vào lựa chọn và các bạn phản ứng với họ.
Theo GameK
Điểm mặt 6 tựa game PC hay nhất đã xuất hiện tại E3 2018
E3 2018 đã khép lại, và với những gì chúng ta đã được chứng kiến, kỳ E3 này là một sự kiện thành công và tạo được rất nhiều dấu ấn với khán giả.
E3 2018 đã khép lại, và với những gì chúng ta đã được chứng kiến, kỳ E3 này là một sự kiện thành công và tạo được rất nhiều dấu ấn với khán giả. Chắc chắn mỗi người theo dõi E3 2018 sẽ có cho riêng mình những cái tên để trông chờ, với những nhà báo của tạp chí PC Gamer, họ cũng không phải ngoại lệ. Hãy xem những tựa game nào đã tạo được ấn tượng với họ.
Shadows Die Twice
Khi Shadows Die Twice lần đầu được giới thiệu tại buổi họp báo của Microsoft, thật lòng mà nói thì nó mang lại cảm giác của một game Dark Souls: Japan. Tôi cứ nghĩ tựa game này sẽ mượn bối cảnh Nhật Bản thời cổ theo cái cách mà Bloodborne đã mượn bối cảnh thời Victoria ở Anh, nhưng hóa ra tôi đã nhầm. Nói thật thì, game này hoàn toàn trái ngược với Dark Souls: Sekiro không phải game RPG, không có multiplayer, và nhân vật của Sekiro là cố định không thể tùy chỉnh.
Sekiro cũng sẽ hướng đến thế giới mở nhiều hơn, thiết kế level của game cũng được làm để cho món đồ mới của game đưa vào - chiếc grappling hook có thể phát huy tối đa công dụng. Mặc dù hệ thống combat của game vẫn có nét tương đồng với Dark Souls, nó vẫn là một hệ thống combat mới - chú trọng vào chiến đấu 1v1 chứ không mang nhiều nét hack-n-slash như Dark Souls. Thậm chí game còn có cả cơ chế stealth và kẻ địch dường như sẽ thông minh hơn và khó nhằn hơn. Tổng quan lại, Sekiro: Shadows Die Twice cho tôi mọi thứ tôi mong đợi ở một game Dark Souls mới mẻ, nhưng lại có phong cách hoàn toàn mới, không bị lẫn vào Souls-like
Control
Control nói về nhân vật chính của game, cô gái Jesse, với một khẩu súng có năng lực siêu nhiên và có thể thay đổi hình dạng, cô cũng có những siêu năng lực như bay nhảy và di chuyển đồ vật bằng ý nghĩ. Jesse được cử đến tìm hiểu những bí ẩn diễn ra tại một nơi có tên là The Oldest House, nơi có môi trường tương đồng với môi trường trong tựa game khác cùng hãng là Alan Wake, nhưng môi trường trong Control lại có cấu trúc khá giống với một game Metroidvania. Ngoài ra, Remedy cũng tiết lộ Control sẽ có một vài side quests khá kỳ lạ. Với tài năng của Remedy thông qua series Max Payne và Alan Wake, Control khiến tôi trông chờ vào những gì tựa game có thể thể hiện.
My Friend Pedro
Về cơ bản, bạn có thể gọi tựa game này là "một Max Payne 2D nhưng phê hơn bản gốc". Có rất rất nhiều trường đoạn "bullet time", hiệu ứng vật lý thì thay đổi nhanh đến chóng mặt khi bạn vượt qua các chướng ngại vật, xử lý đám kẻ địch bằng súng và... chảo! Mà bạn thậm chí còn có thể ném chảo lên, làm chậm thời gian lại, bắn vào chảo để nạn nảy ra tiêu diệt kẻ địch ở góc khuất rồi nhảy lên sút chảo vào mặt một tên địch phía trước! Chưa hết, bạn còn có thể trượt ván, đua mô tô trong khi đấu súng điên cuồng với bọn địch! Còn gì tuyệt vời hơn thế nữa chứ?
Phantom Doctrine
Tựa game bắn súng này là một game đánh theo lượt kiểu dạng như XCOM, nhưng có cả chất stealth nữa đấy. Một sự kết hợp khá thú vị, nhưng điểm khiến Phantom Doctrine trở nên đặc biệt, đó là các NPC đồng đội của bạn. Các NPC không hoàn toàn theo lệnh bạn, mà thậm chí còn có thể quay ra trở mặt với bạn, nôm na là, bạn không thể tin một ai. Bạn cũng có thể bằng cách nào đó, "tẩy não" kẻ địch, biến họ thành đồng đội và gửi họ đi làm nhiệm vụ. Nhưng như trên đã nói, các NPC không hoàn toàn trung thành, và vì thế, bạn phải tìm cách để ngăn ngừa rủi ro, ví dụ như...cài bom vào người NPC đồng đội để lỡ NPC đó có bị bắt thì "ấn nút" để khỏi lộ bí mật. Gameplay như thế rất thú vị và đáng mong chờ, và cũng khá mới mẻ so với một game chiến thuật theo lượt.
Dying Light 2
Dying Light là một game lấy đề tài zombie có gameplay khá độc đáo và thú vị hơn so với những game khác cùng đề tài, và vì thế nó nhanh chóng đạt được thành công. Có thể nói Dying Light là phiên bản nâng cấp của Dead Island cũng được: chiến đấu đã tay hơn, bắn súng mượt mà hơn, có một chút yếu tố RPG, và trên hết là cơ chế parkour tuyệt vời của game. Và với những gì đã thể hiện, Dying Light 2 xem ra có thể còn xuất sắc hơn khi đưa yếu tố chọn lựa câu trả lời vào game và tăng tính chơi lại cho game, mà vốn giá trị chơi lại nhờ phần chơi co-op cũng đã rất cao rồi.
Cyberpunk 2077 (game ấn tượng nhất E3 theo đánh giá của tạp chí PC Gamer)
Tôi nghĩ tôi không thể nào quên được cảm giác khi chứng kiến demo gameplay của Cyberpunk 2077 trong buổi họp báo kín. Tôi, cũng như những nhà báo khác tham dự, đều có hàng tá suy đoán, kỳ vọng trong đầu về game, nhưng CD Projekt Red đã thổi bay tất cả chúng đi ngay sau khi màn hình tùy chỉnh nhân vật biến mất và game bắt đầu. Mất tới gần một phút để não tôi hoạt động lại bình thường - Cyberpunk 2077 là game FPS? Không một ai đoán được điều đó cả.
50 phút tiếp theo chứa đựng nhiều khoảnh khắc mà khiến tôi phải ngẫm kỹ xem rốt cuộc game này thuộc thể loại gì? Tự do trong điều khiển phương tiện? Chọn lựa hội thoại trong thời gian thực mà không phá vỡ hành động? Một trong những thành phố được thiết kế tỉ mỉ nhất tôi từng thấy trong game? Và đó mới chỉ là một phần rất nhỏ những gì mà CD Projekt Red đưa vào tựa game của mình. Vậy nên, không còn nghi ngờ gì nữa, với cá nhân tôi cũng như các đồng nghiệp của tôi ở PC Gamer, Cyberpunk 2077 là thứ tuyệt nhất của E3!
Theo GameK
Những tựa game nhập vai AAA không thể bỏ qua trong mùa Steam Summer Sale Trong những tựa game được Valve giảm giá từ 50-90%, có rất nhiều tựa game nhập vai rất hay và cực hấp dẫn Vào rạng sáng ngày hôm qua 22/6, Valve đã chính thức khởi động chuỗi sự kiện Steam Summer Sale, khi đồng loạt giảm giá hàng loạt tự game đang bán trên kênh phân phối của mình. Được biết, đợt sự...