Dungeon Siege III – Tiến đến “siêu phẩm” còn xa lắm
Thừa kế danh tiếng từ hai người tiền nhiệm, nhưng Dungeon Siege 3 vẫn chưa thực sự tạo nên danh tiếng cho riêng mình.
Một điều mà hầu hết những ai khi thưởng thức qua Dungeon Siege III sẽ đồng ý, đó là cảm giác khi thưởng thức trò chơi nhập vai hành động sẽ tuyệt vời hơn nếu được cùng những người bạn chiến đấu phối hợp qua chế độ co-op. Khi chỉ đơn thương độc mã, lối chơi của game chỉ đơn thuần tựa như bao trò chơi hack&slash khác.
Tuy vậy, liệu nội dung tình tiết ở Dungeon Siege III được đội ngũ ở Obsidian xây dựng khá tốt, đủ để thu hút sự quan tâm chú ý của game thủ trong suốt chuyến hành trình?
Phong cách phát triển của Obsidian Entertainment có phần khác với cha đẻ Gas Power Games, họ mong muốn Dungeon Siege III tập trung vào cơ chế chiến đấu hơn là cảm giác thỏa mãn khi thu lượm những món bảo vật quý.
Vì vậy, khi chơi, game thủ hiếm khi nhận thức được sự khác biệt rõ rệt khi thay đổi các món đồ của nhân vật chính. Mẫu thiết kế các bảo vật cũng không thực sự mang nét đặc trưng khác biệt, và chúng lại không mod được.
Bên cạnh đó, số lượng khả năng mà mỗi lớp nhân vật sử dụng tương đối nhỏ, game thủ sẽ không nhận được đủ điểm để có thể tùy biến hoàn chỉnh tất cả những kĩ năng. Nhưng bù lại, lựa chọn của bạn không hoàn toàn phải mang tính quyết định.
Thế nên đến gần cuối trò chơi, dù cùng một class, các nhân vật trong đội do những người chơi khác nhau điều khiển sẽ có lối xây dựng nhân vật khác nhau. Dungeon Siege III còn tận dụng yếu tố “ability mastery”, cho phép người chơi tung ra tuyệt chiêu với những đòn đánh quyền năng hơn. Điều này đòi hỏi người chơi phải thi triển kĩ năng đó liên tục, đạt được đủ số lần mà game yêu cầu.
Video đang HOT
Các nhà thiết kế game ở Obsidian đã đảm bảo được tính cần thiết ở mỗi khả năng mà nhân vật sử dụng. Do đó, người chơi sẽ không cảm thấy nhân vật của mình sở hữu những khả năng vô ích, mà chúng đều có thể phát huy những ưu thế nhất định. Yếu tố di chuyển trên chiến trường cũng đóng vai trò quan trọng không kém phần với việc sử dụng kĩ năng nhân vật một cách nhuần nhuyễn.
Các tư thế chiến đấu của nhân vật có thể được chuyển đổi dễ dàng nhanh chóng với một nút bấm. Và nếu bạn phải xông pha trận mạc đối đầu với vô số quân địch, đôi lúc sẽ rất cần thiết để nhân vật của bạn rời đi nhanh chóng khỏi những vị trí hiểm yếu.
Trong Dungeon Siege III không tồn tại bất cứ loại lọ phép nào, vì vậy, để sinh tồn trong thế giới ấy, game thủ không thể chỉ dựa vào những bình máu thu lượm hoặc mua được ở các cửa hàng. Các pha hành động mô tả kĩ năng chiến đấu của nhân vật trông rất tự nhiên, tạo cảm giác đây giống như một tựa game hành động thực sự hơn là một game dungeon crawler thuần túy.
Chẳng hạn như nhân vật Anjali có thể biến chiến trường thành trận địa rực lửa, hoặc triệu hồi chó địa ngục để hỗ trợ cô chiến đấu tầm xa, sau đó chuyển sang cận chiến tung cú đá xoay vòng, rồi lại tung thân mình lên không trung, tiếp đó giáng mạnh xuống kẻ thù xung quanh.
Thể loại game thiên về những pha hành động chiến đấu này không đòi hỏi quá nhiều ở nội dung câu chuyện. Tuy vậy, danh tiếng về khâu kịch bản của Obsidian trước đó khiến nhiều người hâm mộ đón chờ sự khác biệt lớn so với hai phần game trước.
Tương tác giữa các nhân vật trong game được thực hiện theo phong cách của Mass Effect, và các quyết định được đưa ra sẽ ảnh hưởng đến những sự kiện sau này trong game. Thế nhưng, tính cách của các nhân vật rất đơn giản, kể cả nhân vật phản diện trong trò chơi cũng không mang chiều sâu nào cả. Vì vậy, cốt truyện trong game cũng chưa thực sự đạt được chất lượng như mong muốn.
Phần thứ ba của thương hiệu Dungeon Siege III được Obsidian phát triển vẫn mang những ưu điểm riêng của nó, tuy chưa thực sự hoàn thiện. Cơ chế chiến đấu cốt lõi của nhân vật được thiết kế xây dựng tốt, dù mỗi nhân vật chỉ xoay quanh một vài kĩ năng.
Nhờ kẻ thù, môi trường đa dạng, trò chơi đã khiến việc thi triển những đòn liên hoàn tạo nên cảm giác thích thú hơn, thỏa mãn hơn. Mặc dù vẫn còn mang trong mình những khuyết điểm, nhưngDungeon Siege III vẫn là một game nhập vai hành động đáng để thử qua trong năm nay.
Theo Bưu Điện Việt Nam
"Mất chất" hay câu chuyện của những dòng game lạc lối
Hiện nay khi đánh giá mộ thương hiệu game có nhiều phiên bản, rấ nhiều game thủ quan tâm đến vấn đề "chấ" của tựa game đó.
Diablo. Thời điểm Diablo ra mắ thời điểm thống trị của thể loại RPG truyền thống. Các game RPG lúc đó hầu hế đều dựa trên bộ luậ Dungeons and Dragons và đặ rấ nặng tính chiến thuậ. Diablo thì lại ngược lại.
Diablo trởhành tượng đài mới của dòng RPG. Blizzard đãiếp tục phá huy những giárị của Diablo trong Diablo II vàựa game này tiếp tục thành công vang dội.
Sau đó, những tính chấ mà Blizzard xây dựng cho Diablo trởhành chuẩn mực cho dòng game hack &'n slash. Và mộ điều tấ nhiên khi Diablo III ra mắ trong tương lai, chắc chắn Blizzard sẽ khôngm thấ vọng người hâm mộ nếu như họiếp tục giữ vững truyền thống của dòng game.
Ở đây ta cóhểhấy rằng khía cạnh thành công của mộ tựa game trong trường hợp này rấ nhiều người chơi mong muốn rằng tựa game đó sẽ có phiên bản tiếp theo và phiên bản đó sẽ vẫn giữ được những gì đãạo nên sự hấp dẫn của phiên bản trước. Trên thực tế, đây con đường tương đối an toàn cho các nhà phá triển, khi họ không cần mấ quá nhiều thời gian cũng như công sức nhằm tạo ra sản phẩm hoàn toàn mới mà không đánh giá được chính xác hiệu cóhể nằm ở mức nào.
Supereme Commander đã khiến những người hâm mộ "phá cuồng" với việc đem lại chiến trường thời gian thực rộng lớn, hoành tráng nhưng đến phần 2, tấ cả lại thấ vọng khi chỉ vì vấn đề đa hệ máy mà Chris Taylor đãhay đổi hoàn toàn diện mạo của game. Và cho dù Supreme Commander 2 không đến nỗi nào, nhưng việc "quá giống CnC" cùng với "phản bội" lại những giárị đãạo dựng nên thành công của dòng game khiến nó chẳng còn được mấy ai nhắc đến nữa.
Fallout 3 tuy nhiên do phong cách thiế kế của Bethesda vốn cũng đãhu hú được mộ lượng lớn người chơi nên tựa game này vẫn nằm trong danh sách thành công vang dội năm đó. Ngược lại với Fallout 3 Dungeon Siege.
Dungeon Siege III khiến người chơi ngỡ ngàng vì... không giống gì hai phiên bản đầu cả vàhậm chí Obsidian lại chưa bao giờ có kinh nghiệmm game "Hack &'n slash". Kế trò chơi này nằm trong diện "thế nào cũng được" trong năm nay.
Theo Bưu Điện Việ Nam
Trông đợi gì ở Dungeon Siege III? Hãy thử "kiểm k&ecir" lại một lượt cá bản demoa Dungeon Siege III để kiểm chuẩn bị tinh thầni những gìhúng ta phải "đối mặt" trong RPG mới nhta studio này. New Vegas lẫn Alpha Protocol đều là những tựa game tuyệt hảo nhưht lượt triển v&ocir cùng bết bát. Mặ có mảng nội dung dày đặ cá tình tiết truyện sáng giá,...