Dungeon Siege 3 giống như Devil May Cry hay God of War
Nhóm phát triển đã xem rất nhiều video về God of War hay Devil May Cry để học hỏi trong quá trình thực hiện dự án này.
Dungeon Siege 3 “bén duyên” cùng Square Enix có thể khiến nhiều fan gạo cội của dòng game này tỏ ra không yên tâm vì một sản phẩm thuần chất châu Âu khó có thể kết hợp cùng một nhà phát hành mang dòng máu Á Đông. Thế nhưng những gì mà Dungeon Siege 3 thể hiện cho tới lúc này là khá ấn tượng.
“Cuộc tình duyên” giữa Dungeon Siege 3, vốn do Gas Powered Games phát triển ngày nào, và Square Enix diễn ra thật chóng vánh. Theo lời kể của Nathaniel Chapman, trưởng thiết kế Dungeon Siege 3, thuộc Obsidian thì: “David Hoffman, một nhân vật rất quan trọng của Square Enix đã đến nói chuyện với Obsidian, sau đó họ liên lạc với chúng tôi, đảm bảo rằng chúng tôi đều yêu quý lẫn nhau và sau đó là họ trộn tất cả mọi thứ với nhau”.
Điều đó có nghĩa là Square Enix thực sự nghiêm túc với sản phẩm mới mẻ này chăng? Câu trả lời mà Chapman đưa ra là “đó hoàn toàn là đứa con của Square Enix”. Kế hoạch của hãng game Nhật Bản này, với sự dẫn dắt của ngài Yoichi Wada là phải đưa sản phẩm của mình vượt ra khỏi ranh giới nước Nhật, tiến đến thị trường phương Tây, cụ thể là Mỹ và Châu Âu. Nhiệm vụ của Obsidian đó là phát triển ra một sản phẩm đủ sức làm được điều đó. Bên cạnh Dungeon Siege 3, The Supreme Commander 2 cũng nằm trong chiến dịch của Square Enix. Chris Taylor, tác giả của Dungeon Siege lúc đó đang làm việc cùng Square Enix và anh cũng muốn làm một sản phẩm game nhập vai Tây phương “cho ra nhẽ”. Và thế là Dungeon Siege 3 ra đời với cha đỡ đầu mới là một hãng game Nhật Bản.
Đổi mới không chỉ nằm ở phương diện gameplay, với Dungeon Siege 3, hệ thống hội thoại phân nhánh theo kiểu Alpha Protocol và Mass Effect được sử dụng để tạo nên sự phong phú cho game, điều chưa từng xuất hiện trước đó trong dòng game này. Hướng đi của game, theo Chapman đó là phải sử dụng cả những tiền tố có sẵn trong Dungeon Siege và kết hợp với các tựa game đánh đấm máu lửa trên hệ console, và rồi sau đó đưa chúng kết hợp với nhau một cách nhuần nhuyễn.
Dungeon Siege 3 giống như sự kết hợp giữa Secret of Mana, Legend of Zelda và cả Devil May Cry với nhau. Thậm chí, nhóm phát triển đã lấy hàng tá những đoạn video của Devil May Cry ra để học hỏi xem làm sao họ có thể thành công với những pha đánh võ. Dĩ nhiên, God of War hay thậm chí là cả Ninja Gaiden, những tựa game thuần chất hành động đều ảnh hưởng mạnh mẽ tới tựa game nhập vai Dungeon Siege 3. Mặc dù chưa bao giờ khẳng định game sẽ đi theo hướng hành động nhưng xem qua cách làm của Obsidian, khó có thể tin rằng game sẽ chỉ thuần chất nhập vai.
Video đang HOT
Tuy nhiên, với hệ console, việc phối hợp – yếu tố quan trọng của dòng game Dungeon Siege là cả một vấn đề. Nathaniel Chapman cho biết: “Dĩ nhiên đó gần như là thứ khó nhất mà máy console không thể làm được. Môi trường rộng lớn nhiều người chơi không hợp với hệ console vì bạn không có những máy chủ đủ mạnh – vốn chỉ dành cho hệ PC. Vì thế chúng tôi chỉ làm game phối hợp loại nhỏ, dạng 4 người với nhau”.
Hệ thống camera của game đã được chuyển về cho giống với dòng game Diablo với góc nhìn từ trên xuống. Theo nhóm phát triển thì hiệu ứng gây ra của góc quay này gây cảm giác đang phiêu lưu nhiều hơn so với góc quay cũ.
Hệ máy: PC, PS3, Xbox 360
Ngày phát hành: Chưa có
Nhà phát triển: Obsidian Entertainment
Theo GenK
Chiến thần Á Đông có trailer mới
Asura"s Wrath - tựa game được coi là God of War của châu Á mới đây đã công bố trailer cùng một loạt hình ảnh mới.
Sau lần đầu ra mắt đầy ấn tượng tại Tokyo Game Show 2010, Asura"s Wrath đã trở thành một trong những tựa game hành động chặt chém được các game thủ quan tâm hàng đầu. Tựa game này không chỉ thuyết phục người chơi bởi một bối cảnh ấn tượng, pha trộn giữa khoa học viễn tưởng cùng thần thoại Á Đông mà còn mang nhiều màu sắc tôn giáo bên cạnh một lối chơi đầy hứa hẹn.
Asura"s Wrath chinh phục người xem bằng phong cách hành động cuồng loạn của mình. Bản thân nhân vật chính của game là thần Asura cũng mang một cá tính thật đặc biệt. Asura bị các vị thần khác ám hại và tước đi mọi quyền năng. Thế nhưng, ông ta vẫn không hề khuất phục mà tập trung sự cuồng nộ của mình để tạo thành một thứ sức mạnh mới, phục vụ cho công cuộc báo thù.
Thực sự, Asura"s Wrath có rất nhiều điểm tương đồng với God of War, nó chỉ thua thiệt hơn ở điểm không được đỡ đầu bởi một đại gia như Sony. Tựa game này sẽ được phát hành trên PS3 và Xbox 360. Liệu nó sẽ tiến được bao xa? Chúng ta hãy cùng chờ xem.
Theo PLXH
Dung mạo Chiến Thần đã "lên voi xuống chó" thế nào Những tấm concept art trong blog của họa sĩ Charlie Wen sẽ cho các game thủ thấy những bước hình thành nên hình tượng của các nhân vật nổi tiếng trong series God of War. Theo gamek