Đừng vội chê Devil May Cry 5
Người phát ngôn của Capcom nhấn mạnh rằng tất cả những gì mọi người nhìn thấy mới chỉ là một đoạn teaser. Chừng đó chưa đủ để nói rằng DmC sẽ thành công hay thất bại.
Mới đây, người phát ngôn của Capcom đã đưa ra những bình luận về dự án Devil May Cry mới nhất. Hãng game Nhật Bản này trấn an mọi người rằng Devil May Cry 5 hay DmC sẽ là một trong những phiên bản Devil May Cry hay nhất từ trước đến giờ.
Thậm chí, nó sẽ còn nâng điểm số trung bình của series game này từ 8/10 lên thành 9/10. Mọi người không nên kỳ thị Ninja Theory khi họ đột nhiên được mời làm người làm phát triển phần tiếp theo trong loạt game này.
Capcom cho biết rằng một hãng phát hành làm việc với một studio không thể chỉ nhìn vào những tựa game trong quá khứ của họ. Người đầu tư cần nhìn vào đối tác xem họ có những kĩ năng gì và họ sẽ làm được những gì. Những tựa game cũ trong quá khứ của Ninja Theory như Heavenly Sword hay Enslaved: Odyssey to the West có thể không mấy thành công nhưng chúng đã thể hiện nhiều thứ.
Các trò chơi của Ninja Theory được đầu tư rất tốt về phần cốt truyện, cách thể hiện của điện ảnh và các mô hình nhân vật sinh động nhờ áp dụng triệt để motion capture, họ cũng mang đến những lối chơi sáng tạo trong các game hành động phiêu lưu mà mình làm ra. Có thể đến giờ studio này vẫn chưa thành công là bởi họ chưa có trong tay một tên tuổi lớn nào. Devil May Cry có thể sẽ thay đổi hoàn toàn mọi thứ.
Video đang HOT
Không phải cứ nhất thiết là một series tên tuổi thì phải được nắm trong tay bởi một studio “to đầu”. Đại diện của Capcom nói rằng các game thủ nên nhìn vào những thành công như Street Fighter IV hay Dead Rising 2 và đội ngũ những người đằng sau các dự án này. Dead Rising 2 được phát triển bởi Blue Castle. Street Fighter IV có một phần đóng góp không nhỏ của Dimps.
Hai studio này đều chưa từng có kinh nghiệm với các series lớn như vậy. Thế mà sản phẩm họ làm ra vẫn được game thủ đón nhận. Hay cứ nhìn vào Call of Duty 7. Trước khi nó được phát hành thì mọi người vẫn xem Treyarch là một studio “lép vế” so với Infinity Ward. Giờ thì thời thế đang thay đổi và để tiếp nối một series lâu đời, đôi khi nhà phát hành cần trao nó vào tay một đội ngũ phát triển xa lạ để tìm kiếm sự cách tân.
Từ khi Devil May Cry 4 bị đánh giá là mất đi sự hấp dẫn vốn có của series Devil May Cry, Capcom đã trăn trở về điều này và họ quyết định sẽ đưa mọi thứ quay trở về với các giá trị cốt lõi của nó. “Chúng tôi dự định sẽ biến DmC trở thành một dự án Devil May Cry hoàn hảo với điểm số trung bình là 9/10!” – người phát ngôn của Capcom cho biết.
Hãng game Nhật Bản này tin rằng sự hợp tác với Ninja Theory sẽ giúp họ cho ra đời một phiên bản Devil May Cry còn thành công hơn cả phần 3. Mọi người đừng vội chê bai nó khi tất cả những gì nhà sản xuất trình ra mới chỉ là một đoạn teaser ngắn. Ngay đến những thông tin chính thức đầu tiên về gameplay hay trailer của DmC còn chưa được ra mắt thì vẫn còn quá sớm để nói rằng nó sẽ thất bại.
Devil May Cry 5 có khả năng sẽ được ra mắt trong năm nay trên các hệ máy PS3 và Xbox 360.
Theo PLXH
Đối thủ của Cửu Âm Chân Kinh mở cửa hôm qua
Game sẽ chỉ mở cửa vào buổi tối để hạn chế số người thử nghiệm.
Theo tin mới nhận, ngày hôm qua (28/02/2011), NSX KongZhong vừa chính thức mở cửa giai đoạn thử nghiệm close beta cho Công Phu Anh Hùng (Kungfu Hero). Đây là MMORPG chủ lực của hãng năm 2011 và được hứa hẹn là tựa game 3D sử dụng công nghệ đồ họa thế hệ mới không thua kém gì Cửu Âm Chân Kinh hay VLTK 3...
Được biết, trò chơi sẽ vận hành từ nay tới ngày 02/03, tuy nhiên server chỉ hoạt động từ 20h tới 24h hàng ngày, có lẽ mục đích là để hạn chế số người đăng nhập. Đây mới chỉ là lần CB đầu tiên và chắc chắn game sẽ còn nhiều đợt thử nghiệm nữa trong tương lai.
Công Phu Anh Hùng được quảng cáo rằng có các pha hành động đẹp mắt và hoành tráng không kém gì phim ảnh. NSX đã dùng tới công nghệ motion-capture (ghi lại cử động của người thật) để động tác của nhân vật ảo trở nên uyển chuyển nhất có thể.
Cũng theo đại diện hãng KongZhong, mặc dù mang đồ họa 3D hoàn toàn nhưng gameplay trong game đều được xây dựng dựa trên các hệ thống đã thành công trong các game 2D đi trước. Điều này là nhằm tạo nét thân thuộc, gần gũi với người chơi, đồng thời tránh được tối đa các rủi ro không cần thiết.
Lấy bối cảnh toàn cầu, game thủ khi gia nhập Công Phu Anh Hùng sẽ được chu du tới nhiều thành phố lớn trên thế giới như Kyoto, Moscow, Thượng Hải, San Francisco... Mỗi vùng đất sẽ có thiết kế nhà cửa, cây cối theo đặc trưng y hệt ngoài đời, vì thế có thể coi đây giống như một trò chơi mang tầm văn hóa 5 châu.
Cũng theo NSX, Công Phu Anh Hùng sẽ áp dụng hệ thống "Sự kiện chớp nhoáng" (Quick Time Events). Nói một cách dễ hiểu thì khi đang giao đấu với boss, có những trường đoạn mà màn hình khựng lại và gamer cần thao tác một loạt nút bấm hiện lên để nhân vật ảo thực hiện đòn thế kết liễu (nếu ai đã từng chơi God of War thì không lạ gì tính năng này).
Game có tổng cộng 6 class, trong đó có 3 class cận chiến và 3 class chiến đấu tầm xa, mỗi class nhân vật đều có sở trường sở đoản riêng không đụng hàng nhau. Mục tiêu của game là vươn tới thị trường thế giới chứ không chỉ gói gọn ở quê nhà Trung Quốc.
Theo PLXH
Devil May Cry dễ thành "lợn què" dưới tay Ninja Theory Alessandro Tain - chỉ đạo nghệ thuật trong dự án Enslaved: Odyssey to the West của Ninja Theory - mới đây đã công bố trên portfolio cá nhân của mình rằng ông sẽ tiếp tục giữ vai trò tương tự trong dự án Devil May Cry thứ 5 (DmC). Thông tin này đã được phát hiện bởi Silicon Era. Hiện tại, thứ mà...