Đừng Gọi Anh Dậy của Phúc Du – điểm “chạm” không phô diễn, chân thành và đúng tên cảm xúc
Không quá buồn bã tâm trạng, cũng không quá bùng nổ mạnh mẽ, Phúc Du đem được cái thô ráp của hip hop vào một bản nhạc nhiều tâm tư để biến Đừng Gọi Anh Dậy trở thành một Trạm Cảm Xúc đúng nghĩa mà người nghe nhạc cần.
Trạm Cảm Xúc đã đi qua 6 điểm, nhưng chưa có điểm nào thực sự bứt phá lên để tạo được hiệu ứng như 1989s Entertainment kỳ vọng. Đầu tư rất nhiều công sức, đưa vào không ít sáng tạo đột phá, nhưng dường như 6 trạm vừa qua chưa thực sự “chạm” được tới số đông công chúng.
Một trong những lý do chính dẫn đến điều này, có lẽ nằm ở cái tên khá tham vọng nhưng lại mang đến hiệu ứng trái ngược từ công chúng. Cái tên Trạm Cảm Xúc là một cách chơi chữ hay, nhưng vẽ ra một sự trông chờ những bản nhạc gợi nên những cảm xúc từ sâu bên trong, những thứ gần gũi, dễ dàng cảm nhận với đông đảo người nghe. Tuy nhiên, hầu hết các bản nhạc trong Trạm Cảm Xúc , hoặc là rất khó đồng cảm, hoặc nặng về phô trương màu sắc âm nhạc cá nhân.
Vợ chồng Bigdaddy – Emily tung ra 2 bản nhạc 18 có tiềm năng bùng nổ, nhưng tạo cảm giác riêng tư dành riêng cho 2 người thay vì khiến người nghe liên tưởng đến chuyện của bản thân mình. Cuộc trò chuyện với nỗi buồn và cô đơn của Tiên Cookie trong Thưởng Thức Nỗi Buồn có thể xem là một ý tưởng mới lạ, nhưng nó cũng là thứ thuộc về riêng Tiên thay vì là một câu chuyện có tính phổ quát đến được số đông.
Đố Anh Đoán Được rất độc đáo, thú vị với màn đố chữ cùng chất dance pop hơi điên rồ, và đó chính là con dao 2 lưỡi khi người thích thì rất thích, người không cảm được thì cũng sẽ mãi như vậy. Em Là Điểm Yếu Của Anh thì quá nhạt nhòa, trong khi Mixset Bay Xa vốn không phải là thứ có khả năng tiếp cận khán giả số đông.
Đội ngũ 1989s Entertainment vẫn làm rất tốt, các bản phối của họ hay, chỉn chu, các sáng tác của họ tuy không phải cái nào cũng xuất sắc nhưng luôn có một ý tưởng mới lạ. Tuy nhiên, ekip có đôi chút hơi “ phô diễn” trong dự án này, họ thể hiện nhiều thay vì tập trung vào những thứ có tính đại chúng, dễ cảm hơn. Thế nên, dù tên là Trạm Cảm Xúc nhưng mọi thứ ở đây lại tạo cảm giác xa lạ với đại chúng.
Cái tên “Trạm cảm xúc” là một cách chơi chữ hay, nhưng vẽ ra một sự trông chờ những bản nhạc gợi nên những cảm xúc từ sâu bên trong, những thứ gần gũi, dễ dàng cảm nhận
Tuy nhiên, đến cái tên cuối cùng của dự án lần này – Phúc Du – ta không còn thấy sự phô diễn ấy nữa. Mọi thứ ở Đừng Gọi Anh Dậy rất đơn giản, không có những ý tưởng độc đáo mới lạ, không có những âm thanh đột phá, thậm chí họ còn đẩy Phúc Du vào những âm thanh lo-fi dày đặc. Thế nhưng, sự đơn giản đến đơn thuần ấy lại nhắm trúng đến một thứ mà cả 6 trạm vừa qua thiếu vắng: khơi gợi cảm xúc sâu bên trong người nghe.
Đừng Gọi Anh Dậy – Phúc Du
Trên nền những nhịp điệu được loop lặp đi lặp lại, đôi khi rải những những tiếng piano được lọc qua tiếng lo-fi nghe nhiễu và âm u, Phúc Du cất lên những nhịp điệu rap chậm rãi, từ tốn. Ta không thấy những câu chơi chữ thú vị như vẫn thấy trong các tác phẩm trước của Phúc Du, cũng không thấy những flow thật lạ lùng hay những thi triển kĩ thuật rap khó, Phúc Du giữ mọi thứ ở mức rất đơn giản để thông qua đó, anh kể về những rối ren ở sâu bên trong : ” Gần đây ngày nào cũng là chủ nhật, từ thứ hai cho đến thứ bảy/Ai cũng đang tìm anh nhưng thật tiếc là anh cũng vậy” .
Không còn những thứ quá riêng tư hay quá tham vọng như những gì Tiên Cookie, Bigdaddy – Emily hay Bích Phương đã làm, Phúc Du xây dựng một câu chuyện mà trong đó, ai cũng nhìn thấy một phần của của bản thân mình: những khoảnh khắc mệt mỏi với cuộc sống mà chỉ muốn bỏ qua cả “ thế giới loài người” để thu lại trong một góc phòng, lạc lối và đánh mất chính mình,… Mọi câu rap trong Đừng Gọi Anh Dậy đều không nhắm đến cụ thể một câu chuyện cá nhân nào cả, mà nó dành cho mọi người cùng cảm nhận, nói lên nỗi lòng của bất kì ai. Cộng hưởng với những âm thanh cũng tiết chế và không phô diễn, bài hát dễ dàng tạo được sự đồng cảm và khơi gợi chính cảm xúc thật bên trong người nghe thay vì họ phải cảm nhận một “trạm cảm xúc” của một người khác.
Mọi câu rap trong Đừng Gọi Anh Dậy đều không nhắm đến cụ thể một câu chuyện cá nhân nào cả, mà nó dành cho mọi người cùng cảm nhận, nói lên nỗi lòng của bất kì ai.
Bạn Nam
Tuy nhiên, Đừng Gọi Anh Dậy vẫn có những điểm nhấn nhỏ để khiến nó vượt lên trên những bản rap với những âm thanh lo-fi “cảm xúc” đang xuất hiện ngày càng nhiều trên thị trường. Thứ nhất, Phúc Du có những lần đổi flow đầy biến hóa và bắt tai, cụ thể là ở đoạn đầu khi anh đang dùng flow từ tốn ngay lập tức tăng tốc với một câu lặp đi lặp lại “đêm rồi sáng rồi đêm rồi sáng rồi đêm” , tiếp theo là cách anh tách một phần trong bài ra, thêm một chút melody để biến nó thành chorus của bài.
Thứ hai, Tiên Cookie góp giọng ngay sau phân đoạn chorus của Phúc Du để tạo nên một đoạn chuyển rất hợp lý. Phân đoạn không dài, lyrics vẫn giữ ở mức đơn giản nhưng nó biến cả bài hát bừng sáng, không quá chìm sâu vào trong nỗi buồn và sự tuyệt vọng. Đó chính là thứ mà một bài hát về cảm xúc buồn văn minh nên có: một lời an ủi vực lại tinh thần, một lối thoát tích cực thay vì cứ để những cảm xúc tiêu cực cuốn lấy người nghe từ đầu đến cuối.
Và thứ ba, cũng là thứ hiếm ai có được, đó là chất giọng khàn đặc trưng của Phúc Du. Với một ca khúc thiên quá nhiều vào trong cảm xúc trong lyrics, phối khi với nhiều âm thanh lo-fi, nó dễ dàng bị “sến” và đẩy vào lối mòn tương tự rất nhiều ca khúc khác. Tuy nhiên, Phúc Du có một sự thô ráp sẵn có trong tông giọng, khiến bất cứ thứ gì anh chàng hát, rap đều mang một sự mạnh mẽ, nam tính và không bao giờ ủy mị. Và ngược lại, tông giọng cứng rắn của Phúc Du còn góp phần xóa bỏ đi “tính nam độc hại” thường tồn tại trong nhạc rap, phô bày những góc đầy tâm sự bên trong một người đàn ông. Phúc Du không trốn tránh, không phủ nhận, anh rap thẳng thắn về những thứ yếu đuối của chính mình. Một góc nhìn văn minh và một cách thể hiện ngoài Phúc Du ra, có lẽ ít ai làm được.
Phúc Du không trốn tránh, không phủ nhận, anh rap thẳng thắn về những thứ yếu đuối của chính mình. Một góc nhìn văn minh và một cách thể hiện ngoài Phúc Du ra, có lẽ ít ai làm được.
Bạn Nam
Đừng Gọi Anh Dậy lột bỏ hết những hào nhoáng của âm thanh, những kĩ thuật trong cả lyrics flow, chỉ còn để lại những cảm xúc thật nhất, nhưng cuối cùng, nó lại khiến người nghe đồng cảm nhiều nhất. Có thể đây không phải là một Phúc Du mà người nghe từng quen thuộc với những bản rap bùng cháy và những cách chơi chữ có một không hai, nhưng nó phô bày một góc khác trong tâm hồn của Phúc Du, chân thực hơn, dễ cảm hơn nhưng không bao giờ thiếu đi sức nặng trong cả phần âm thanh và cách trình bày.
Đến Bích Phương cũng không "cứu" được Trạm Cảm Xúc, dân tình đành đặt trọn hy vọng vào Phúc Du?
Chuyên nói bạn nghe này: Im lặng là vàng nhưng nói ra là kim cương. Thẳng thắn thì Trạm Cảm Xúc khiến số đông khán giả "vỡ mộng" toàn tập khi đặt kỳ vọng về một album "đỉnh chóp".
Trạm Cảm Xúc là một dự án trọng điểm của đại gia đình 1989s Entertaiment dưới dạng album gồm 7 MV tương ứng 7 trạng thái cảm xúc đến từ 7 nghệ sĩ đình đám: Bích Phương, Tiên Cookie, BigDaddy, Emily, Phúc Du, traitimtrongvang, DuongK. Sự đổ bộ "hội đồng" mang tính tất tay của 1989s ngay lập tức là chủ đề bàn tán sôi nổi của netizen và được đặt nhiều kỳ vọng về một album "đỉnh chóp" của năm.
Dàn nghệ sĩ đình đám trong dự án Trạm Cảm Xúc
Tuy nhiên, ngày hôm nay Hệ Chuyên Nghe Nhạc (cứ gọi tắt là Chuyên) ở đây với mong muốn được nói ra "nỗi lòng" của mình, rằng:
Hy vọng lắm thất vọng nhiều. Đến hiện tại, Trạm Cảm Xúc đã đi được 2/3 hành trình với 6/7 MV được lên sóng lần lượt là: Thưởng Thức Nỗi Buồn (Tiên Cookie), Mẩy Thật Mẩy (BigDaddy), Hâm Nóng (Emily), Em Là Điểm Yếu Của Anh (traitimtrongvang), Đố Anh Đoán Được (Bích Phương), Mixset Bay Xa (DươngK). Thế nhưng "cú nổ" chẳng thấy chỉ thấy "bom xịt". Và nếu được hỏi Trạm Cảm Xúc có thật sự "chạm cảm xúc" khiến người nghe sẵn lòng dừng chân, nhắm mắt thưởng thức trong thăng hoa và bùng nổ... thì câu trả lời là: Không!
Trạm Cảm Xúc chưa thật sự "chạm cảm xúc" như kỳ vọng
Về thứ hạng trên các bảng xếp hạng nhạc số, vị trí của loạt sản phẩm nói trên đều "nhàng nhàng" và đuối hơn nhiều so với các sản phẩm ra mắt cùng thời điểm, thậm chí chưa bài nhạc nào lọt vào Top 10 Trending YouTube, kể cả MV Đố Anh Đoán Được của nhân vật chủ chốt là Bích Phương. Về hiệu ứng khán giả, Chuyên đã đi dạo 7749 hội nhóm âm nhạc ở mọi mặt trận cũng nhận thấy tình hình chẳng mấy khả quan.
Im lặng là vàng nhưng nói ra là kim cương nha "quý zị". Vẫn phải thẳng thắn một điều rằng 6 sản phẩm đã ra mắt của Trạm Cảm Xúc đều chưa đủ để chạm đến cảm xúc của số đông khán giả. Dẫu cho sản phẩm được đầu tư nhiều chất xám, chuyên nghiệp từ A đến Z cả về âm nhạc, hình ảnh, từ sự thay đổi nhận diện cho công ty đến concept cho từng bài, từng nghệ sĩ và cả các bước đi về truyền thông... nhưng thẳng thắn mà nói album Trạm Cảm Xúc tới giờ này đang thu về hiệu quả chưa được như kỳ vọng của công chúng về 1 ekip đã từng cho ra rất nhiều bản hit cho Vpop hay thậm chí từng là những người thành công tạo ra nhiều xu hướng độc đáo cho âm nhạc Việt Nam.
"Trạm" vừa mở bát với Tiên Cookie đã gây thất vọng
Có câu: "Đầu không xuôi thì đuôi không lọt". Có vẻ điều này đã ứng nghiệm với Trạm Cảm Xúc khi người "mở bát" cho album là Tiên Cookie với Thưởng Thức Nỗi Buồn chẳng mấy nổi bật nếu không muốn nói là nhạt nhòa.
Vốn được mệnh danh là "hit-maker", sáng tác bài nào là "hot-hòn-họt" bài đó, nhưng với lần trở lại này, sáng tác của Tiên Cookie khiến Chuyên có cảm giác xuống tay quá mọi người ạ. Phù thủy pop-ballad - tác giả của những bản nhạc đình đám như: Tâm Sự Với Người Lạ, Phía Sau Một Cô Gái, Gửi Anh Xa Nhớ,... nay chẳng còn, chỉ thấy một sự "ngang phè" trong lyrics. Cách ẩn dụ hình ảnh - cảm xúc mà Tiên Cookie vận dụng vào Thưởng Thức Nỗi Buồn đã lỗi thời, không còn những câu hát dễ nghe dễ hiểu và khiến người nghe đồng cảm một cách trực tiếp. Thay vào đó thì Tiên Cookie đi quá lòng vòng, cộng với phần nhạc, giai điệu lại đi theo hệ "lênh đênh", "lãng đãng" mà tiếng Anh mình hay dùng "chill" nghe cho sang ấy - tuy nhiên khi kết hợp lại lại khiến khán giả... trôi đi, trôi xa luôn mà dù có nghe thêm nhiều lần thì ca khúc vẫn không đọng lại được gì.
"Vibe Tiên Cookie" dường như là món ăn đã cũ với khán giả, vậy nên dù sở hữu chất giọng trầm ấm đầy thổn thức thì vẫn chưa đủ để giúp Tiên Cookie "cứu vớt" bài nhạc này.
Tiên Cookie - Thưởng Thức Nỗi Buồn (Official M/V)
"Trạm" muốn trở nên "hư hỏng" một chút với vợ chồng BigDaddy & Emily nhưng hoá ra lại tự đặt mình vào thế khó
Sự thành công quá sức rực rỡ của Mượn Rượu Tỏ Tình dường như là điều cản trở khiến cả Emily và BigDaddy chưa thể thoát ra được. Lần trở lại này, cả hai "chơi lớn" mỗi người một bản solo "căng đét" với concept 16 .
Nhưng sau tất cả, điều khán giả đọng lại nhất ở Mẩy Thật Mẩy (BigDaddy) và Hâm Nóng (Emily) đó là những động tác lắc mông ngực đỏ mặt, những phân cảnh tình tứ táo bạo tưởng như rất "tây" nhưng áp vào MV của 2 vợ chồng BigDaddy - Emily thì mọi thứ lại trở nên "tục" nhiều hơn. Còn về mặt âm nhạc, rap hay vocal của 2 nhân vật chính thì... chẳng ai thèm bàn đến. Cũng vì thế mà cả 2 sản phẩm khiến dân tình nổ ra cuộc tranh cãi nảy lửa.
Cụ thể, netizen cho rằng lời bài hát của Mẩy Thật Mẩy sa đà vào thể hiện sự thèm muốn dung tục với cơ thể phụ nữ trong khi Hâm Nóng cũng mượn chuyện bếp núc (hâm nóng thức ăn) để ám chỉ việc "hâm nóng" tình cảm vợ chồng trên giường. Ai cũng hiểu rằng thông điệp mà BigDaddy - Emily muốn đưa ra, nếu hiểu theo hướng tích cực, phóng khoáng thì rất dễ hiểu và không có gì sai trái. Thế nhưng, cách thể hiện lại không đủ sự thuyết phục với khán giả khi những bài nhạc hơi hướng 18 khác của Vpop, của Hip-hop Việt đã có rất nhiều bài hay nâng cấp gu thưởng thức của khán giả. Ngoài ra, thêm một điều khiến MV mới của BigDaddy - Emily không được lòng công chúng đó là chuyện họ đã có 2 con rồi, việc quay những MV như thế này sau khi đã trở thành bố mẹ bỉm sữa khiến người xem cảm thấy không thoải mái là điều dễ hiểu.
Hiện tại, cả 2 MV trên đều biến mất khỏi YouTube không rõ lý do. Tuy nhiên, không loại trừ khả năng các cảnh 16 nóng ngập tràn trong MV chính là nguyên do dẫn đến việc bị YouTube "tuýt còi" như trên.
"Trạm" nhạt nhẽo với traitimtrongvang
"Bồ cũ" Bích Phương - traitimtrongvang lần đầu solo kể về cuộc đời và tình yêu với Em Là Điểm Yếu Của Anh mang hơi hướng retro US-UK pha trộn âm nhạc điện tử. Dù có một chiếc "bệ đỡ lò xo" là câu chuyện drama khôi hài với Bích Phương được lăng xê mạnh trên MXH nhưng cũng chẳng giúp traitimtrongvang bật nhảy.
Được biết Em Là Điểm Yếu Của Anh là một sáng tác của Tiên Cookie, bảo sao tiếp tục mắc lỗi "ngang phè" và khó hiểu trong lời nhạc. Chưa kể, vì là tay ngang "nhạc sĩ cầm mic" nên giọng hát của traitimtrongvang không có điểm sáng nếu không muốn nói là yếu và không hợp vibe bài nhạc. Dẫn đến tổng thể gói gọn trong hai từ... nhạt nhẽo.
traitimtrongvang - Em Là Điểm Yếu Của Anh (Official M/V)
"Trạm" đáng mong chờ nhất và cũng gây hụt hẫng nhất là Bích Phương
Bích Phương - "át chủ bài" của 1989s đã chính thức trình làng MV Đố Anh Đoán Được vào tối 26/5 vừa qua. Nếu ai theo dõi sự nghiệp âm nhạc của Bích Phương thì hẳn là sẽ biết con đường Phương đi cũng rất chi là gập ghềnh chứ không dễ dàng gì để đạt được vị trí như bây giờ. Đáng nói nhất là trong vài năm trở lại đây, Bích Phương "đánh đâu thắng đó" và hoàn toàn là một trend-setter thứ thiệc của làng nhạc Việt.
Duy chỉ lần này... bị đuối mất rồi.
"Bây giờ không phải ngày xưa", Bích Phương vừa có "phát súng" đầu tiên cho album vol.3 nhưng bắn hơi chệch?
Đố Anh Đoán Được là ca khúc thuộc thể loại Electro/Pop/Dance với giai điệu vô cùng sôi động, ngập tràn không khí vui vẻ. Điểm cộng của ca khúc là beat catchy nhưng điểm trừ và cũng là thứ gần như "phá" bài hát, phá vocal của Bích Phương đó là lyrics. Rất nhiều ý kiến cho rằng ca khúc có lời vô nghĩa, nhạc ngang ngang. Chưa kể còn bị chỉ ra giai điệu có phần giống Say So của Doja Cat - ca khúc từng làm mưa làm gió MXH năm 2020. Đồng ý rằng ekip đã có một tư duy hình ảnh và âm nhạc hết sức nhạy bén khi bắt kịp xu hướng âm nhạc đang được yêu thích trên thế giới hiện nay. Nhưng có vẻ như họ đã hơi vội để buộc phải là người đầu tiên bắt được nhịp này, thay vì cẩn thận nghiên cứu và tìm ra công thức đánh thắng được tai nghe của khán giả Việt.
Bích Phương vẫn vận dụng rất tốt được thế mạnh trong việc hoà hợp được tính cách ngoài đời vào trong cá tính âm nhạc của mình. Cô cũng bê nguyên xi hình ảnh tưng tửng, hài hước ngoài đời của mình rất tốt trong MV lần này với concept giải đố Chiếc Nón Kỳ Diệu đầy mới mẻ, sáng tạo khỏi bàn cãi.
Nhưng về mặt âm nhạc, việc "gắng gượng" tạo viral, trending trong concept MV không cứu nổi bài hát từ phần lời đến cách hát đều lơ lửng "như người đi trên dây", khiến Chuyên cảm thấy... tụt hết cảm xúc. Không còn đoạn hook khiến người nghe vẩn vơ trong đầu hát đi hát lại, không còn câu hát trendy để dân tình "quote lấy quote để" share tự nhiên trên MXH nữa. Bích Phương mở đầu album bằng một ca khúc đầy rủi ro và hiện thực đã cho thấy:
Sau 24h ra mắt, Đố Anh Đoán Được chỉ thu về hơn 500k lượt xem, đến hiện tại sau 1 tuần chỉ đạt 1,1 triệu lượt xem - những con số chứng minh rằng màn comeback của Bích Phương ổn so với các đồng đội cùng album chứ không xứng đáng với vị trí mà cô đang có tại Vpop.
BÍCH PHƯƠNG - Đố Anh Đoán Được (Official M/V)
"Trạm" mixset của DươngK - "Bay" quên lối về nhưng chẳng mấy ai còn quan tâm nữa
Nhân vật thứ 6 của Trạm Cảm Xúc là producer DươngK với Mixset Bay Xa - bản phối điện tử 5 ca khúc thuộc dự án nói trên. Mixset Bayxa sử dụng chất liệu Deep House/Progressive, mang lại giai điệu sôi động với tiết tấu nhanh, mạnh, nghe xong là thấy quên sầu luôn!
DươngK rất ngầu và đánh nhạc rất xịn nhưng tiếc rằng vốn dĩ đã là những quả "bom xịt" thì cho dù có mix lại cỡ nào đi nữa thì cũng chẳng mấy ai quan tâm. Vậy nên, Mixset Bay Xa ra mắt trong âm thầm rồi cũng âm thầm bay ra khỏi sự quan tâm của khán giả luôn.
DuongK - Mixset Bayxa (Official M/V)
Áp lực đặt lên "trạm cuối" Phúc Du
Phúc Du sẽ comeback vào 20h ngày 4/6
Nói chung là, nếu bạn đi dạo một vòng tại các bài đăng về loạt sản phẩm âm nhạc trong dự án Trạm Cảm Xúc (mà nhất là MV mới của Bích Phương ấy) sẽ thấy một điểm chung là: gọi tên Phúc Du. Không chỉ Chuyên, mà rất nhiều khán giả đồng ý rằng ngay cả đến Bích Phương cũng không cứu nổi Trạm Cảm Xúc nên niềm hy vọng duy nhất vào lúc này là "trùm cuối" Phúc Du sẽ "cân team".
Từng gây ấn tượng với loạt sản phẩm như Anh Không Thề Gì Đâu Anh Làm, Đi Đu Đưa Đi (Rap version) hay gần đây nhất là Từ Chối Nhẹ Nhàng Thôi , Phúc Du là cái tên nằm trong top rapper chơi skill đỉnh nhất rap Việt. Với giọng rap trầm, nặng, đầy gai góc và đặc biệt là cách chơi vần, viết lyrics độc đáo, Phúc Du xứng đáng để chúng ta "gửi gắm" cho lần trở lại này. Thôi thì đến tầm này rồi, cả nhà mạnh dạn "đặt kèo" cùng Hệ Chuyên Âm Nhạc nhé!
Chuyên đã đọc
"Nói có sách, mách có ảnh chụp màn hình gửi quý zị". Chuyên đã đi dạo khắp các trang nghe nhạc cộng đồng - nơi phản ánh rõ nhất phản ứng của cả fan, non-fan và "người qua đường" để ghi nhận ý kiến số đông.
Vậy nên, hy vọng chút tâm sự từ Hệ Chuyên Nghe Nhạc cùng khán giả sẽ được 1989s lắng nghe và tiếp thu để có lối đi phù hợp hơn, quan trọng nhất là đừng biến Trạm Cảm Xúc thành "tụt cảm xúc".
Phúc Du khép lại album 'Trạm cảm xúc' bằng MV trầm buồn, sofa vạn năng 'bay khắp thế giới' chiếm spotlight Tối 4/6, Phúc Du comeback cùng sản phẩm mang tên Đừng gọi anh dậy, cũng là MV cuối cùng khép lại album Trạm cảm xúc. Nối tiếp 6 trạm của album Trạm cảm xúc , vào tối 4/6, MV Đừng gọi anh dậy của rapper Phúc Du đã được tung ra. Đây là một sản phẩm thuộc thể loại Hip-hop/ Lo-fi/ Chill với...