Dùng đạn ‘lạ’, súng bắn tỉa Trung Quốc bị chê
Quân đội Trung Quốc vừa đưa vào sử dụng súng trường bắn tỉa JS-2, đây là loại súng có kiểu đạn đặc biệt chỉ riêng Trung Quốc sử dụng.
JS-2 sử dụng loại đạn 5.8×42mm có lõi thép, kích thước độc quyền của Trung Quốc, nó to hơn đạn 5.56mm chuẩn của NATO nhưng lại ngắn hơn. Loại đạn này cũng được sử dụng trong súng trường kiểu 95 và súng máy hạng nhẹ QBB 95.
Súng bắn tỉa JS- 2 nặng 4kg, có hệ thống giảm thanh và giảm lửa lóe lên ở đầu nòng, được trang bị 5 băng đạn kép và ống ngắm quang học. Từ những thông số về súng và đạn, các nhà phân tích cho biết tầm bắn của JS-2 là khá hạn chế.
Trước đây, quân đội Trung Quốc đã trang bị súng trường bắn tỉa bán tự động kiểu 88 vào năm 1989, tuy nhiên, đây là loại súng phù hợp với những thiện xạ súng trường chứ không dành cho những tay bắn tỉa.
Binh lính Trung Quốc và súng bắn tỉa JS-2
Nhận thấy những thành công của lực lượng bắn tỉa của NATO tại Iraq và Afghanistan, Trung Quốc cũng bắt tay vào nâng cấp trang bị và đào tạo lính bắn tỉa của mình.
Các chuyên gia quân sự Trung Quốc cho biết, những vụ tiêu diệt mục tiêu thành công ở Iraq và Afghanistan đa số đều ở cự li ngắn nên JS-2 là một khẩu súng “sử dụng đươc”.
Trung Quốc còn trang bị JS-2 cho cảnh sát, vì với nhiệm vụ trong thành phố, cảnh sát sẽ không cần một khẩu súng có khả năng bắn xa.
Lính Trung Quốc luyện tập cùng JS – 2
Trong khi Trung Quốc sử dụng loại đạn của riêng mình thì cỡ đạn 5.56mm của NATO đang được rất nhiều xạ thủ ưa chuộng, từ những tay bắn tỉa trong quân đội, cảnh sát, thậm chí là các sát thủ trong giới xã hội đen.
Ngoài súng trường, đạn 5.66mm còn có thể sử dụng cho súng lục, loại “đồ chơi” được các tay súng rất yêu thích với nhiều ưu điểm nổi bật. Súng sử dụng đạn 5.56mm gây ra tiếng động nhỏ và hoàn toàn im lặng với nòng giảm thanh.
Bên cạnh đó, ưu điểm lớn nhất của các súng lục sử dụng đạn 5.56mm đó là có kích thước khá nhỏ, ngay cả khi lắp nòng giảm thanh, điều này khiến chúng dễ dàng cho việc cất giấu và vận chuyển.
Video đang HOT
Giảng viên đang thuyết trình về JS-2 cho các binh sĩ
Hiện nay, vấn đề các chuyên gia quan tâm nhất chính là khả năng giảm thanh và tiếng ồn do loại đoạn 5.8mm đặc biệt mà Trung Quốc dùng cho JS-2.
Giới phân tích cho rằng, nếu được giảm lượng thuốc nổ và dùng kèm với nòng giảm thanh thì các tay súng bắn tỉa dùng JS-2 có thể yên tâm về vị trí phục kích của mình.
Dưới đây là những hình quân đội Trung Quốc với những khẩu súng bắn tỉa JS-2 mới được trang bị.
Kiểu dáng của JS – 2 cũng bị nói là “ sao chép” loại súng bắn tỉa của Đức
Đội lính bắn tỉa Trung Quốc
Bài tập mang súng, chạy bộ
Súng ngắm loại mới của Trung Quốc bị nghi ngờ về khả năng bắn và tiếng ồn khi bắn Theo Vietbao
Diablo III bị chê, thiết kế trưởng... chửi bậy
Jay Wilson - thiết kế trưởng của dự án Diablo III vừa qua đã có một màn văng tục khá "thô" trên Facebook , và chắc hẳn nhiều người đang thắc mắc đầu đuôi câu chuyện như thế nào. Nhưng hãy kiên nhẫn một chút, sau đây chúng ta cùng đến với bài phát biểu của David Brevik - nguyên nhân dẫn đến sự kiện dở khóc dở cười nói trên.
Nếu ai từng gắn bó với Diablo từ những bước đầu tiên của Series này trên bản đồ game thế giới chắc hẳn không lạ lẫm gì với David Brevik - nhà phát triển game, một trong những người quan trọng nhất đã khai sinh ra cái tên Diablo, cựu thành viên của Blizzard, đồng sáng lập của Blizzard North (Trước đó là Condor Inc.). Ông được vinh danh bởi Gamespot là một trong những người ảnh hưởng nhất tới làng game năm 1996.
Nhưng sau khi Diablo II đạt được những thành công cực lớn của mình, Studio này gặp phải những vấn đề nội bộ với công ty mẹ, dẫn tới sự ra đi của hàng loạt nhân viên trong đó có David Brevik. Cuối cùng, Blizzard North bị Blizzard đóng cửa vào mùng 1 tháng 8 năm 2005.
Blizzard North đã đạt được thành công với hai phiên bản huyền thoại của Diablo.
Qua cuộc phỏng vấn với IncGamers mới đây, ông đã bày tỏ quan điểm riêng của mình về Diablo III, người kế tục của dòng Diablo, nhưng lại không phải là một sản phẩm dưới bàn tay của mình.
"Tôi có những cảm xúc lẫn lộn về nó. Một mặt, tôi cảm thấy buồn vì mọi người vẫn chưa thưởng thứcDiablo, vì nó là một tình yêu, một niềm đam mê. Nhưng một mặt, lại chính vì tình yêu và niềm đam mê khổng lồ đó, họ mới làm nói ra suy nghĩ của mình, điều đã làm tôi cảm thấy vui". - Ông nói.
David Brevik - Một trong những cái tên khai sinh ra Diablo.
Trở lại với trước đây, Diablo và Diablo II được phát triển bởi Blizzard North, mà sau đó phần 3 của dòng game được tiếp quản bởi một đội ngũ mới hoàn toàn tại tổng hành dinh Blizzard. Brevik nói rằng ông cảm thấy buồn khi những thay đổi của Diablo III được tạo ra bởi đội ngũ phát triển mới này đã đi ngược lại với triết lý làm game của bản thân ông, điều đã tạo ra sự phản ứng từ một bộ phận người hâm mộ và làm ông phiền lòng.
"Tôi cảm thấy buồn vì phản ứng phẫn nộ của mọi người. Các bạn biết đó, quyết định mà đội ngũ phát triển này đưa ra với tựa game không tương đồng với những quyết định mà tôi đưa ra, dẫn tới những thay đổi trong triết lý làm game, điều mà đã diễn ra không tốt đẹp. Tôi nghĩ tôi cảm thấy buồn vì điều đó".
"Mặc dù nhiều fan hâm mộ tỏ ra chán ghét Diablo III, nhưng bản thân tôi lại có một cảm giác "thích thú" hơi tội lỗi. Đó là bởi vì nó cho thấy những người trước đây từng đóng góp vào cái tên Diablo đã thực sự làm được một điều gì to lớn, chứng tỏ rằng đội ngũ đó tài năng và đặc biệt ra sao. Tôi hy vọng rằng, khi điều này xảy ra thường xuyên trong ngành công nghiệp game, thì bạn sẽ thấy được nó ở Call of Duty hay các trò chơi tương tự khác. Đó là lúc mà những người cũ ra đi dẫn tới sự thay đổi của các sản phẩm, phản ánh yếu tố con người là một phần quan trọng như thế nào trong ngành công nghiệp này".
Diablo III đem lại những cảm xúc trái ngược cho người cha đẻ của dòng game này.
Ông Brevik tiếp tục nói rằng, sự tiếp quản của đội ngũ mới với dòng game Diablo dẫn tới một Diablo IIIra đời khác hoàn toàn với một Diablo III do ông tưởng tượng, cũng như việc đóng cửa Blizzard North đã làm hãng Blizzard mất đi những tài năng phát triển của mình ra sao.
"Khi Blizzard North của chúng tôi đóng cửa, họ đã tự làm mất đi một nguồn kinh nghiệm làm game khổng lồ về bản thân một tựa Action RPG và về cách nó làm thế nào để thành công. Rất khó khăn để có thể vực dậy từ việc đó. Họ không có được kinh nghiệm từ những người hiểu quá rõ tựa game này, lấy ví dụ như hệ thống ngẫu nhiên trong game. Vậy nên khi họ mất nguồn kinh nghiệm đó, họ đã tạo ra một trải nghiệm hoàn toàn khác với những gì mà chúng tôi làm".
Blizzard North từng là một cái tên huyền thoại trong ngành công nghiệp game thế giới.
"Nhưng thật lòng, tôi nghĩ họ đã làm hết những gì họ có thể. Nó là một sản phẩm khác hoàn toàn, ở đội ngũ, cá tính, tài năng, cũng như tất cả các triết lý làm game, xuất phát từ những người làm việc ở Irvine, những người mà chúng tôi gọi là Blizzard South, những người có phong cách riêng, con đường thiết kế riêng của họ. Sản phẩm của họ khác xa Blizzard North".
Jay Wilson, thiết kế trưởng của Diablo III phản ứng không đúng mực với những lời nói của David Brevik.
Nhưng những suy nghĩ của người cha đẻ Diablo này không được tiếp nhận một cách tích cực từ phía đội ngũ phát triển hiện tại của Diablo III, mà đặc biệt là sự phản ứng gay gắt bằng cách văng tục của Jay Wilson, thiết kế trưởng dự án Diablo III, thông qua mạng xã hội Facebook. Câu nói này của Jay Wilson đã lan ra khắp cộng đồng mạng thời gian vừa qua, làm dấy lên nhiều làn sóng phản đối của người hâm mộ vì cách cư xử. Trước đây, Jay Wilson đóng vai trò đứng đầu đội ngũ phát triển Diablo III, nhưng thường xuyên nhận được được những phản đối từ cộng đồng người hâm mộ trung thành, khi luôn đưa ra các câu nói không lấy làm dễ nghe về các cải tiến trong game.
Phản ứng của Jay Wilson trên Facebook.
Nhưng David Brevik trước đó, dường như không nghĩ tới hoặc cũng không quá quan tâm tới những gì mình phải nhận lại, ông còn tiết lộ một điều thú vị bên cạnh cái tên Diablo. "Tôi nghĩ tới cái tên này khi còn học trung học, vì tôi sống ở phần phía Đông của San Franciso, trong một thành phố mang tên Danville. Ở đó có một ngọn núi tên là Diablo. Khi tôi khám phá ra cái tên đó có nguồn gốc ra sao, tôi nghĩ rằng nó thật tuyệt vời, mặc dù tôi không biết nói tiếng Tây Ban Nha, nhưng sau này tôi muốn nó trở thành một cái tên cho một nhân vật phản diện trong trò chơi điện tử. Nó đơn giản chỉ xuất phát từ nơi tôi sống mà thôi".
Ý tưởng về Diablo bắt đầu từ nơi đây.
David Brevik hiện nay đang là chủ tịch và giám đốc điều hành của Gazillion, Studio đứng đằng sau tựa game Marvel Heroes - một tựa game hứa hẹn sẽ mang đậm phong cách của dòng game Diablo, bên cạnh việc cho phép người chơi tiếp cận với một kho tàng siêu anh hùng khổng lồ từ Marvel Comics.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đạo diễn gạo cội 'coi khinh' The Dark Knight Rises Vị đạo diễn gạo cội đã thẳng thắn chê bai bộ phim bom tấn này. The Dark Knight Rises là bộ phim cuối cùng trong loạt phim về Người Dơi của đạo diễn Christopher Nolan. Ngay từ khi ra mắt, bộ phim đã nhận được không ngớt những lời khen ngợi, cả từ khán giả lẫn giới phê bình. Phim nhanh chóng lọt...