Duke Nukem – Vẫn “chất” như ngày nào! (Phần 1)
Sau 14 năm vật vã – nhiều khi đã được coi là ra đi vĩnh viễn, Duke Nukem cuối cùng đã trở lại với game thủ – chủ yếu là nhờ nỗ lực của Gearbox Software và Randy Pitchford…
Bạn vẫn còn nhớ đoạn trailer Duke Nukem Forever được trình diễn tại hội chợ PAX 2010? Tốt, bởi vì bản hands-on chúng ta sắp được lướt qua sau đây được tiếp diễn ngay sau mớ lộn xộn của video clip đó! Để tiện cho các bạn theo dõi, đoạn trailer thực chất là phần mở đầu (intro) dài dòng nhưng thú vị của trò chơi.
Bản demo này bắt đầu với việc Duke Nukem “xả lũ” trong nhà vệ sinh của một sân vận động, cùng với một đám lính của lực lượng phòng vệ Trái Đất tiêu diệt một con Cycloid và kết thúc bằng cảnh nhân vật chính oai hùng của chúng ta ngồi trong một căn phòng thượng hạng trên nóc của sòng bạc của riêng Duke – Lady Killer với hai cô nàng nóng bỏng và gamepad trên tay!
Chuyện là – sau vài lần cứu Trái Đất khỏi đám người ngoài hành tinh phiền phức, Duke Nukem trở thành người anh hùng vĩ đại nhất của hành tinh và đang được hưởng một chế độ đãi ngộ cực kì “thần tiên” từ chính phủ. Thậm chí, trong vài ngày tới , truyền hình sẽ phát sóng số mới nhất của chương trình “Damn, It”s Late! with Johnny O”Lenoman.”, với khách mời không phải ai khác ngoài vị anh hùng cơ bắp của chúng ta!
Sau khi đi rời khỏi căn phòng hào nhoáng (với mái vòm và cột đá hoa cương), Duke bước vào phòng tắm và tự ngưỡng mộ mình trong gương! Trong suốt trò chơi, mỗi lần Duke Nukem hạ gục một con trùm hoặc thực hiện những hành động như thế này, thanh “cái tôi” của bạn sẽ được kéo dài ra một chút. Thật đáng buồn, đây chính là thanh máu của nhân vật, vì thế có lẽ bạn không nên bỏ lỡ cơ hội phô trương bản thân nào trong trò chơi.
Video đang HOT
Nói chung, với một gã lực lưỡng nhai xì gà như kẹo, một cuộc sống như thế này là hoàn toàn thỏa mãn, chỉ trừ việc đám người hành tinh kia lại quay lại – và chẳng hiểu tại sao – với một thông điệp hòa bình. Giới lãnh đạo lập tức chào đón chúng với vòng tay mở rộng, nhưng Duke Nukem (và chúng ta) dĩ nhiên là biết chúng sẽ giở trò.
Sau một vòng lượn lờ quanh lâu đài của mình, Duke tạm biệt đám người hâm mộ đang chen chúc ở đại sảnh để đi tới “bản doanh” của mình: The Duke Cave. Tại đây, Duke nhận được thông điệp từ tổng thống và quân đội về việc anh ta KHÔNG ĐƯỢC có bất cứ hành động bạo lực nào đối với đám người ngoài hành tinh đó, bất chấp việc gần đây chúng lởn vởn liên tục quanh nhà hàng Duke Burge và điện tại sòng bạc vừa bị cắt, và thậm chí cả việc Duke vừa thấy một vài gã đang leo trèo bên ngoài căn nhà!
Nhân tiện, trong lúc thông điệp đang được gửi, vài đứa trong lũ khốn đó đã phát trần, nghịch ngợm với đống “đồ chơi” và uống trộm bia của Duke. Đây thuộc loại tội ác không thể tha thứ, nên khi phát hiện ra tên đầu tiên trong số chúng trong nhà mình, anh ta không ngần ngại dùng hết đám kỉ niệm chương và phần thưởng đặc biệt của mình làm đạn.
Thật may mắn, sau vài vòng lảo đảo, bạn sẽ tìm thấy một ít bia và kho vũ khí bí mật của Duke. Bia làm tăng sức mạnh của Duke trong một thời gian ngắn – để bù lại, tầm nhìn của người chơi sẽ bị làm mờ đi một chút, chúng cũng là các món đồ bạn có thể thu thập và dùng bất cứ lúc nào bằng D-pad.
Trong lúc chúng ta xuýt xoa về tác hại của đồ uống có cồn, bọn người ngoài hành tinh đã xâm nhập tất cả mọi nơi trong sòng bạc, và Duke về cơ bản sẽ phải bắn bất cứ đứa nào lởn vởn trước mặt. Công việc khá cơ bản nếu không tính đến việc sòng bạc đã bị cắt điện, và bạn sẽ phải nhắm bắn trong bóng tối.
Để giải quyết việc này, chúng ta sẽ phải dùng đến kính hồng ngoại – phiên bản Duke Nukem – một bộ kính râm xinh đẹp với cái tên khó ngửi “Duke Vision”! Lũ ngốc cắt điện nhưng quên mất là mình không nhìn được trong bóng tối, vì thế không có gì để nói nhiều về trường đoạn này – cho đến khi chúng ta đi đến phòng năng lượng – thực chất là một lò phản ứng hạt nhân (Loại người nào lại chứa thứ của nợ này trong nhà?)!
Tại đây, Duke phát hiện ra các ống dẫn đã bị lấy đi mất, làm vô hiệu hóa hoạt động của lò. Sau khi ngăn chặn một vài đợt xâm nhập của bọn khốn, người chơi sẽ tìm thấy hai ống năng lượng đầu tiên trong đám xác chết và lắp vào cỗ máy. Ống năng lượng cuối cùng, chẳng rõ vì lý do gì, bị giấu trong một đống thiết bị cùng với một chiếc xe đồ chơi điều khiển từ xa (Một lần nữa, loại người nào lại mang xe điều khiển từ xa vào lò phản ứng hạt nhân???). Tuy nhiên, ít nhất sau một chặng bôn bả trong sòng bạc, chúng ta cũng đã lấy lại được năng lượng cho tòa nhà.
(Còn tiếp)
Theo PLXH
Duke Nukem "ậm ừ" khen Bulletstorm
Cả 2 tựa game Bulletstorm và Duke Nukem Forever sẽ cùng ra mắt vào mùa Xuân năm nay, chỉ cách nhau khoảng hơn 2 tháng. Như một hệ quả, cả 2 chắc chắn sẽ là đối thủ trực tiếp của nhau trên thị trường đầu năm khi cùng mang những yếu tố: bắn súng, bạo lực, những con quái vật, sự máu lửa và cuồng bạo. Thế nhưng, mặc dù có nhiều điểm chung là thế, trưởng nhóm phát triển của Gearbox, tác giả Duke Nukem Forever, ngài Randy Pitchford lại cho rằng chẳng có thù hằn hay cạnh tranh gì giữa 2 tựa game này cả, đồng nghĩa với việc các kệ đĩa ngoài đại lý bán game là đủ chỗ cho cả 2 cùng hiện diện.
"Tôi không cho rằng cạnh tranh là vấn đề cần phải tính. Cái chính đó là game có hấp dẫn hay không và như vậy mọi người có thích những gì game đó có hay không. Tất nhiên là có những rào cản mà trong đó, kẻ cạnh tranh là một yếu tố căn bản nhưng nếu thị trường đòi hỏi một tựa game xứng đáng có mặt, kết quả có thể thành công ngoài dự kiến bất chấp việc có bao nhiêu game khác cùng xuất hiện".
Ngài Pitchford lấy ngay ví dụ về tựa game đầu tiên của hãng Gearbox, Half Life Opposing Force. Mặc dù ra mắt vào năm 1999 trong cùng tháng vớiQuake 3 Arena và Unreal Tournament, 2 kẻ "sát thủ dòng FPS" lúc đó nhưng Half Life vẫn thu được những thành công rất đáng kể.
"Cả 3 game lúc đó đều quá hay và thế là khách hàng chấp nhận cả 3. Như một hệ quả, cả 3 game đều bán được doanh số nhiều hơn cả dự tính mặc dù chúng ra mắt cùng lúc với nhau. Vì thế tôi đã nhận ra từ lâu rồi, rằng cạnh tranh không phải là vấn đề như những thứ khác. Tôi đã chơi thử Bulletstorm và nó cũng hay đấy chứ. Ra trước Duke khoảng 1,2 tháng, theo tôi đây là một tựa game tuyệt vời".
Không quên "gài" thêm câu chốt rằng Duke Nukem Forever là một tựa game cực kỳ xứng đáng cho các game thủ mua và cảm nhận, ngài Pitchford còn cho rằng sản phẩm của Gearbox đáng mua chỉ vì đơn giản: "Nó quá hay!"
Lựa chọn là của bạn khi 2 tựa game trên chính thức ra mắt. Bulletstorm sẽ ra mắt vào 22/2/2011 còn Duke Nukem Forever là vào 3/5. Cả 2 game đều có mặt trên PC, PS3 và Xbox 360.
Theo GenK
Duke Nukem Forever chẳng mưu cầu hoàn hảo Mới đây, một thành viên cũ trong đội ngũ phát triển của Duke Nukem Forever - ông Geogre Broussard - đã cho biết lý do khiến tựa game này không thể hoàn thành trong hơn 10 năm. "Đó chẳng phải là vì chúng tôi mưu cầu sự hoàn hảo, có quá nhiều rắc rối phát sinh trong quá trình phát triển củaDuke Nukem...