Đua Xe Bắn Súng – Bệnh hoạn kín đáo, trưởng thành toàn diện
Trong phiên bản này, tính chiến thuật và sự cân bằng là hai yếu tố được nhà sản xuất ưu tiên hàng đầu.
Một trong những chi tiết thay đổi lớn nhất ở phiên bản Twisted Metal của năm 2011 là nhà sản xuất quyết định từ bỏ rất nhiều nhân vật trong game và chỉ giữ lại 5 gương mặt nổi bật. Tuy vậy, những loại xe với thiết kế độc nhất vô nhị vẫn được giữ lại để phục vụ cho một tính năng mới của game. Chi tiết này sẽ được áp dụng triệt để trong phần chơi đơn để mang tới nhiều tính chiến thuật hơn cho series game đua xe bắn súng lâu đời này.
Trong phần chơi đơn của game, người chơi sẽ được làm quen với một chi tiết mới – các garage được đặt rải rác trong các màn chơi. Trước khi tham gia một trận đấu, bạn được quyền chọn 3 kiểu xe với những đặc tính khác nhau để phục vụ cho ý đồ chiến lược của mình. Người chơi sẽ được đổi xe tại các garage này. Mới nghe qua thì chi tiết này tưởng chừng như đơn giản. Tuy nhiên, khi vào game thì chiều sâu của nó bắt đầu được thể hiện rõ.
Trong một số tình huống cam go, người chơi sẽ phải đưa ra quyết định có giữ lại chiếc xe bởi hỏa lực tàn khốc nhưng bình máu gần cạn hay chạy tới một garage gần nhất để đổi xe. Việc ở lại quyết tử bằng khả năng tấn công vượt trội hay cố gắng lao tới một garage gần đó cũng mang đến một tỉ lệ mạo hiểm nhất định. Không những thế, cách làm này còn khiến các game thù dần phát triển lối tư duy về chiến lược theo nhóm để tham gia vào những trận đấu team đầy máu lửa khác.
Nói đến phần chơi mạng thì không thể bỏ qua những sân đấu trong game. Thực tế, nhà sản xuất đã tạo ra những màn chơi khổng lồ rồi cắt chúng thành nhiều sân đấu nhỏ. Mỗi sân đấu sẽ phục vụ cho một kiểu chơi nhất định. Còn lại, một vài kiểu chơi đặc thù như Nuke lại yêu cầu một môi trường lớn với các cấu trúc khác nhau để bắt người chơi phải làm việc theo nhóm và đưa ra sách lược tổ chức tấn công phù hợp cho từng hoàn cảnh.
Trên những màn chơi này cũng sẽ đặt rất nhiều bẫy. Đó có thể là hai chiếc tàu điện ngầm tử thần lao ngược chiều hoặc những bức tường cắm đầu gai nhọn. Nhà sản xuất thích làm khó game thủ bởi họ không muốn Twisted Metal trên PS3 có lối chơi đơn giản như những game FPS hoặc bắn máy bay phổ biến. Trò chơi mà họ đang phát triển là sự kết hợp của nét tinh túy trong hai thể loại đua xe và bắn súng. Thế nên, nó cần được đối xử một cách khắt khe.
Video đang HOT
Ở giai đoạn hiện tại, Eat Sleep Play đặc biệt quan tâm tới tính cân bằng của game. Sự thành bại trong phần chơi mạng của một trò chơi có tính đối kháng nằm ở yếu tố này. Khi Twisted Metal 2011 xem Multiplayer là mảng cần được ưu tiên hàng đầu trong quá trình phát triển thì tính cân bằng càng trở nên quan trọng. Những loại vũ khí có sức sát thương lớn, được người chơi lạm dụng ở các phiên bản trước có thể sẽ không trở lại trong phiên bản này cũng vì yêu cầu đó.
Thay vì quan tâm tới các loại vũ khí “tủ”, game thủ nên để tâm đến 20 loại xe sẽ góp mặt trong game. Sự kết hợp của một bộ ba bất kỳ có thể mang đến những điểm mạnh và điểm yếu khác nhau. Đây mới là chi tiết làm nên tính chiến thuật của phiên bản này. Nó mang đến cả chiều sâu lẫn sự đa dạng trong lối chơi của phần Multiplayer.
Twisted Metal sẽ được phát hành vào quý 4 năm 2011, độc quyền cho hệ máy PS3 của Sony.
Theo GenK
Đua Xe Bắn Súng - Bệnh hoạn kín đáo, trưởng thành toàn diện (Phần 1)
Trong thời gian vừa qua, tạp chí Game Informer đã đăng tải một bài viết về nội dung của phiên bản Twisted Metal mới nhất. Tuy vậy, nội dung đầy đủ của bài phỏng vấn mà họ đã thực hiện để lấy tư liệu thì gần đây mới được công bố. Trong đó, các game thủ sẽ được nghe về nhiều câu chuyện hậu trường mà nhà sản xuất cảm thấy tâm đắc khi thực hiện tựa game này.
Twisted Metal 2011 là một bước chuyển mình toàn diện của cả series. Mặc dù nhà sản xuất đã hạ thấp mức độ rùng rợn trong nội dung của nó để sản phẩm này có thể đến tay nhiều game thủ hơn nhưng họ vẫn tìm ra những cách khác để "lách luật". Đã là Twisted Metal thì chắc chắn nội dung cũng phải đặc biệt lệch lạc và trong game phải có những gã mà nhân cách "điên loạn" của hắn sẽ khiến người xem phải rùng mình.
Không những thế, việc tập trung vào phần chơi mạng ngay từ đầu cũng có thể nói là một sự đổi khác trong toàn bộ dòng game này. Trước đó, các game thủ mới được cảm nhận không khí của đấu trường mạng trong Twisted Metal qua phiên bản Twisted Metal Black: Online. Giờ đây, Eat Sleep Play coi thử thách này là một hướng đi để bắt kịp với thời đại.
Khi David Jaffe và Scott Campbell thành lập Eat Sleep Play, họ chỉ muốn phát triển những trò chơi downloadable nhỏ để bán với giá khoảng 12 USD. Tuy nhiên, đến một ngày, tất cả cảm thấy nhớ những gì mình đã làm với Twisted Metal và Sony ngỏ lời hợp tác về một phần tiếp theo của của series game Đua Xe Bắn Súng, tất cả đã trở về với những ngày vinh quang trong quá khứ.
"Bạn biết đấy, Sony nói rằng chúng tôi nên đặt tầm nhìn của mình ở một vị trí cao hơn" _ Trích lời game designer David Jaffe. Nhờ đó mà chúng ta đang chuẩn bị được chơi một phiên bản Twisted Metal với sự lôi cuốn không chỉ nằm ở phần chơi game mà còn ở cả phần chơi mạng. Tuy nhiên, nhà sản xuất không hề có ý định biến nó thành một đấu trường dành cho 256 người như MAG - một tựa game độc quyền cho PS3, được ra mắt vào đầu năm nay.
Trước đây, khi phát triển series game Đua Xe Bắn Súng, những thành viên của đội ngũ phát triển định hình trò chơi này là một game đối kháng với công cụ là các loại xe. Thế nên, việc để quá nhiều người tham gia vào một ván đấu sẽ tạo nên sự hỗn loạn. Hơn thế nữa, việc bỏ thời gian để kiểm soát sự hỗn loạn đó không phải là thứ mà đội ngũ phát triển muốn làm.
Twisted Metal phiên bản 2011 sẽ chỉ tập trung vào những trận đấu 5v5 và tối đa là 8v8. Nếu đưa nhiều người chơi hơn vào game, có thể một số sẽ cảm thấy khó chịu khi mới chạy được vài mét đã bị đạn lạc khiến mình về chầu trời. Đó không phải là tận hưởng, đó là gây khó chịu - theo lời của ông David Jaffe.
Các kiểu chơi mạng trong game sẽ được xây dựng dựa trên kiểu chơi Team Deathmatch. Như nhà sản xuất đã nhiều lần nhắc đến, tính chiến thuật và đồng đội là thứ không thể thiếu ở phiên bản này. Tại E3, Eat Sleep Play đã trình diễn kiểu chơi Nuke.
Theo lời của nhà sản xuất, đây là kiểu chơi đề cao tính đồng đội và có diễn tiến leo thang không ngừng theo từng giai đoạn nhất định. Nuke là kiểu chơi mà họ đặc biệt tâm đắc vào thời diểm hiện tại. Còn lại, họ đang rất hứng thú với kiểu chơi Last Man Standing (thi đấu tự do, người cuối cùng sống sót là kẻ thắng cuộc).
Nhiều game thủ không thích kiểu chơi này đơn giản vì họ không muốn bị "bỏ xó" trong một ván đấu. Thế nhưng, những vị cha đẻ của Đua Xe Bắn Súng lại coi đó là áp lực để bạn phải đưa ra những sách lược phòng thủ và phải để ý đến thanh máu của mình. Twisted Metal chẳng cần phải bắt chước Call of Duty trong việc bỏ đi thanh máu của nhân vật. Đó cũng chỉ là một cách để lái game theo một trải nghiệm riêng biệt.
Twisted Metal vẫn giữ lại thanh máu bởi đơn giản là game designer David Jaffe thích như vậy là ông có nhiều cách hay ho hơn để tạo ra sự hấp dẫn. Những game FPS kiểu "bắn và chạy" đơn thuần như ngày nay chẳng phải là một chuẩn mực mà ai cũng buộc phải học theo.
Thậm chí, việc để lại các món đồ hồi phục sinh lực hoặc vũ khí đặc biệt trên đường cũng là một cách để tạo ra chiều sau trong gameplay. Nhờ đó mà game thủ sẽ phải nghiên cứu các màn chơi kĩ lượng hơn. Ngoài ra, nhà sản xuất còn mập mờ đả động đến tình huống những món đồ này sẽ phản tác dụng và làm khó người chơi trong một số hoàn cảnh nhất định.
(Còn tiếp)
Theo gamek
Đua Xe Bắn Súng - Không chỉ phim đẹp mà gameplay cũng mới lạ Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của Eat Sleep Play đã công bố nhiều thông tin liên quan đến phần chơi đơn của Twisted Metal - tựa game được các game thủ gạo cội đặc biệt trong chờ trong năm 2011. Game designer David Jaffe kiên quyết giữ quan điểm của mình trong việc công bố càng ít thông tin...