Đua Xe Bắn Súng 2011 từng suýt là game “xoàng xĩnh”
Eat Sleep Play từng có ý định để bản reboot của Twisted Metal là một game nhỏ trên PlayStation Network trước khi được Sony can ngăn.
Trong những ngày vừa qua, tại sự kiện GDC 2011, game designer David Jaffe – cha đẻ của hai series God of War và Twisted Metal – đã trả lời phỏng vấn của IGN về dự án game mới nhất mà ông đang phát triển. Twisted Metal trên PS3 dưới bàn tay dẫn dắt của ông David Jaffe cùng những thành viên của Eat Sleep Play đang phát triển rất ổn thỏa và nó sẽ được ra mắt vào cuối năm nay. Tuy nhiên, vẫn còn nhiều điều mà mọi người chưa biết về trò chơi này.
Lẽ ra, phiên bản reboot của series Twisted Metal phải là một game nhỏ trên PlayStation Network và nó sẽ không có gì ngoài phần chơi mạng. Tuy nhiên, chính nhà phát hành Sony đã “chặn đứng” suy nghĩ này của Eat Sleep Play. Họ nói rằng: “Các anh phải biết là ở ngoài kia có nhiều fan của Twisted Metal đến thế nào! Đừng làm một dự án nhỏ như vậy, hãy mạnh dạn lên và “tham lam” hơn.”
Sony đã “thỉnh cầu” Eat Sleep Play phát triển cả phần chơi đơn cho Twisted Metal 2011 bởi họ hiểu rằng các fan của series game này trông đợi nó nhiều đến thế nào. Và thế là đội ngũ phát triển của David Jaffe cùng người bạn Scott Campell của mình đã chuyển hướng dự án Twisted Metal mới nhất của mình thành một tựa game hạng AAA với giá 60 USD.
Game designer David Jaffe cho biết rằng mặc dù Twisted Metal 2011 cũng là một game độc quyền của PS3 nhưng không phải vì thế mà nó sẽ được đầu tư thật nhiều tiền như God of War III, IV hay V… Eat Sleep Play biết “cái giá” của trò chơi mà họ đang phát triển, trước đây họ chỉ chưa biết được rằng có bao nhiêu phần trăm game thủ muốn chơi phiên bản tiếp theo của dòng game đua xe bắn súng mà họ phát triển.
Mặc dù vậy, Sony là một nhà phát hành rất tận tâm. Trước khi đến đặt vấn đề hợp tác trong một dự án Twisted Metal tiếp theo, công ty này đã nghiên cứu trước thị trường và thấy rằng một phiên bản Twisted Metal tiếp theo thực sự là một cơ hội lớn mà cả hai bên không nên bỏ lỡ. Thậm chí, Twisted Metal còn chẳng ngán khi phải cạnh tranh với một loạt game bắn súng lớn.
Video đang HOT
“Nếu mọi người hỏi tôi có quan tâm tới việc Twisted Metal sẽ gặp khó khăn khi cạnh tranh với Call of Duty hay các game FPS ngày nay nói chung không thì tôi nói thật là tôi chẳng quan tâm!” – game designer David Jaffe lạnh lùng cho biết. Ông không nhận thấy rằng mình phải cảm thấy e ngại khi ném “đứa con” Twisted Metal vào giữa trận địa của các game hạng nhất mùa nghỉ lễ.
Twisted Metal là một trải nghiệm riêng biệt và miễn là nó khiến mọi người cảm thấy vui thì họ vẫn sẽ chơi nó trong một thời gian dài. Ông Jaffe cũng cho rằng điều cốt yếu khi phát triển một trò chơi nên là để cả nhóm cùng cảm thấy đặc biệt phấn khích trước sản phẩm mà mình đang đầu tư công sức và dồn hết tâm huyết cho nó. Những game đỉnh ra đời là từ điều đó.
Lại nói về các game bắn súng ngày nay, ông David Jaffe thừa nhận rằng bản thân ông cũng là một fan của thể loại bắn súng trực tuyến. Tuy nhiên, ông ghét nhất là cảm giác phải tử nạn chỉ sau vài chục giây tham gia một ván đấu. Đó chẳng phải là mang đến cho game thủ một trải nghiệm, đó là khiến họ ức chế và kích thích máu hơn thua. Với Twisted Metal, người chơi sẽ tìm thấy một trò chơi mà trong đó mình và bạn bè được thỏa sức rượt đuổi, bắn giết mà chẳng không bị khó chịu.
Ông David Jaffe cho rằng bất kể rằng họ có đang làm một game đỉnh với giá 60 USD hay một game mini cho iPhone hay iPad với giá chỉ vài USD thì thứ quan trọng nhất vẫn phải là cảm giác thú vị khi chơi. Chẳng phải đồ họa hay vật lý, chính cảm giác đó mới là thứ giữ chân game thủ ở một trò chơi bất kỳ, bất kể nó có là bom tấn God of War hay game nhỏ nhưng “bé hạt tiêu” như Angry Birds.
Đối với ông David Jaffe, cho dù sản phẩm mà ông đang thực hiện có là một game lớn hay nhỏ thì trải nghiệm vẫn là thứ quan trọng tuyệt đối. Eat Sleep Play chẳng nhất thiết cứ phải làm các game lớn. Đến một ngày, nếu thích, họ hoàn toàn có thể độc lập làm ra các game nhỏ và bán nó trên những cơ sở như AppStore của Apple với giá chỉ vài USD. Họ có rất nhiều quyền lựa chọn, tuy nhiên, họ sẽ chọn thứ mà mình làm tốt nhất.
60 USD đối với một trò chơi ngày nay theo quan điểm của ông David Jaffe là không hợp lý. Nhiều trò chơi thậm chí còn chẳng đáng được bán với giá cao như vậy chỉ để sau đó người mua liệng chúng cho các cửa hàng bán game cũ. Đó rõ ràng là một thứ mà các nhà phát hành cần phải cân nhắc.
Xét về mặt kinh tế, những người mua game cũ không phải là khách hàng của nhà phát hành bởi vì họ không phải là đối tượng được phục vụ. Thế nên, thay vì tìm cách chống nạn mua bán game cũ thì các nhà làm game và nhà phát hành nên đổ lỗi cho mình trước, họ cần phải ra những sản phẩm đáng tiền và nghĩ đến chuyện hạ giá bán game để có nhiều khách hàng tìm đến với mình hơn.
Cái giá 60 USD còn vô tình tạo ra một cuộc chạy đua vũ trang không đáng có về đồ họa. Nó khiến cho các nhà làm game ngày nay mất quá nhiều thời gian đầu tư vào những thứ thừa mà họ chẳng thể đưa nó tới đỉnh cao và lại xa rời giá trị cốt lõi là tính tương tác. Với Twisted Metal – một trò chơi có giá 60 USD, Eat Sleep Play sẽ đầu tư cho nó “đủ” các chi tiết cần thiết để khiến các game thủ có thể tận hưởng trong một thời gian dài.
Twisted Metal sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên hệ máy PS3.
Đua Xe Bắn Súng - Không chỉ phim đẹp mà gameplay cũng mới lạ
Trong thời gian gần đây, đội ngũ phát triển của Eat Sleep Play đã công bố nhiều thông tin liên quan đến phần chơi đơn của Twisted Metal - tựa game được các game thủ gạo cội đặc biệt trong chờ trong năm 2011. Game designer David Jaffe kiên quyết giữ quan điểm của mình trong việc công bố càng ít thông tin về sản phẩm của mình càng tốt để gây bất ngờ phút chót nên vẫn các thông tin được tiết lộ không đi sâu vào tiểu tiết.
Mặc dù vậy, chúng ta cũng đã được biết rằng phần chơi đơn của Twisted Metal sẽ được chia làm 3 phần, bám sát 3 nhân vật khác nhau. Với mỗi nhân vật sẽ có một đoạn phim mở màn và 3 đoạn kết khác nhau tùy theo độ khó mà bạn chọn khi tham gia phần chơi đơn. Những đoạn phim này sẽ là các đoạn live action với người thật đóng trước phông màn xanh. Cảnh nền sẽ được thay bằng các cảnh CG sau này.
Nhà sản xuất tiết lộ rằng trong phần chơi đơn của Sweet Tooth, game thủ sẽ được theo dõi mối tình "lệch lạc" của gã hề này với một cô bé mà hắn thất bại trong việc mưu sát. Trong số những nạn nhân của Sweet Tooth, đó là người duy nhất chạy thoát. Từ đó, gã hề tự xây dựng một mối tình với con người đặc biệt này. Tuy nhiên, cách thể hiện của hắn không phải ai cũng dám chấp nhận.
Mỗi đoạn kết trong phần chơi đơn của Sweet Tooth sẽ mang những hàm ý khác nhau mà bạn sẽ hiểu khi được chơi Twisted Metal trên PS3 vào năm sau. Ngoài ra, nhà sản xuất cũng đã công bố nhiều hình ảnh chính thức về nhân vật Axel - nhân vật nổi tiếng với cặp lốp tử thần của mình. Axel mang một mối thù với Sweet Tooth vì vợ mình đã bị gã hề này sát hại.
Trong các màn chơi của phần chơi đơn, game thủ sẽ được thử thách bởi những nhiệm vụ phong phú hơn so với các phiên bản trước. Đồng thời, người chơi cũng sẽ được làm quen với một tính năng mới trong game - garage. Rải rác trong màn chơi sẽ là các garage mà trong đó người chơi sẽ được đổi xe.
Các nhân vật của những phiên bản trước không xuất hiện đầy đủ trong phiên bản này và các "chiến mã" của họ sẽ được sử dụng bởi 3 nhân vật đã được công bố. Nhà sản xuất muốn game thủ xây dựng cho mình những chiến thuật để giải quyết vấn đề bằng cách chọn lựa 3 trong số nhiều loại xe với các khả năng đặc biệt không hề "đụng hàng".
Bên cạnh đó, garage sẽ tạo ra những tình huống đòi hỏi người chơi phải cân nhắc. Giả dụ bạn đang điều khiển một chiếc xe với bình máu gần cạn. Bạn có thể chọn cố sống sót để chạy tới garage gần nhất và ở lại với món vũ khí "tủ" của mình và tiếp tục liều lĩnh chinh chiến, theo đuổi những cuộc rượt đuổi, bắn súng cuồng nhiệt.
Trong phiên bản này còn có sự xuất hiện của một số loại xe trong các phiên bản trước như: Meat Wagon, Death Warrant, Junkyard Dog, RoadBoat, Spectre, Vermin, Talon, Reaper và đặc biệt là chiếc xe tải kem của Sweet Tooth - Ice Cream Truck. Hiện tại ông David Jaffe đang nghĩ đến chuyện để những chiếc xe nổi tiếng như Light Cycle trong Tron, DeLorean của Back to the Future... xuất hiện với tư cách khách mời trong Twisted Metal nhưng vấn đề bản quyền lại không cho phép ông làm việc này một cách dễ dàng.
Theo gamek
Đua Xe Bắn Súng - Đừng tưởng có tiền mà muốn gì được nấy! Trong thời gian gần đây, một số trang web đã có điều tiếng về chuyện game designer David Jaffe chỉ chịu phát triển cho Twisted Metal trên PS3 mà không đưa nó lên cả hệ máy Xbox 360 trong khi biết rõ hành động này sẽ mang về một lượng doanh thu khổng lồ cho họ. Phẫn nộ trước vấn đề này, David...