Dự kiến ra mắt 11 game trong năm, NPH nổi tiếng bất ngờ hủy bỏ một nửa, tiết lộ lý do bất ngờ
Việc hủy bỏ rất nhiều dự án game từ phía NPH này cũng khiến rất nhiều người thông cảm.
Từng được biết tới như một trong những nhà phát hành lớn, hàng đầu thế giới với không ít thương hiệu bom tấn như Assasin’s Creed, Far Cry, Ubisoft đã trở thành cái tên quen mặt đối với làng game thế giới. Tuy nhiên, trong khoảng một năm trở lại đây, nhà phát hành này lại mang tới không ít những thông tin tiêu cực, khiến nhiều người lo ngại. Mà nổi bật nhất có lẽ phải kể tới việc đóng cửa hàng loạt các dự án game trong năm 2023.
Skull and Bones – một dự án vừa lùi ngày ra mắt vô thời hạn của Ubisoft
Theo đó, bên cạnh việc liên tục lùi ngày ra mắt bom tấn Skull and Bones, Ubisoft còn khiến không ít người ngỡ ngàng khi tuyên bố hủy bỏ 3 dự án đang trong quá trình phát triển, trong đó có cả Project Q – một trò chơi từng được kỳ vọng sẽ trở thành siêu phẩm chiến đấu. Điều này đã khiến không ít fan cứng của Ubisoft phải hoang mang. Tuy nhiên, đích thân giám đốc điều hành Yeves Guillemot của hãng đã lên tiếng trấn an và nêu rõ lý do của việc hủy bỏ các dự án này.
Ubisoft đã hủy hàng loạt dự án trong năm 2023, bao gồm cả bom tấn Project Q nổi tiếng
“Chúng tôi hủy một số dự án vì cần tạo khoảng trống cho các trò chơi khác đang được phát triển. Không thể phát triển một cách ồ ạt, thiếu trọng tâm như trước” – Yves chia sẻ. Ngoài ra, ông cũng tỏ ra khá hài lòng trước số lượng các dự án đang được Ubisoft tập trung trong năm nay. Yves cũng cho rằng số lượng các dự án bị hủy bỏ sẽ còn tăng hơn nữa trong 24 tháng tới. Theo kế hoạch ban đầu, chỉ trong giai đoạn 2023-2024, Ubisoft đã lên kế hoạch cho ra mắt 11 trò chơi mới, quá nhiều so với bất kỳ nhà phát hành nào. Tất nhiên, trong số đó bao gồm không ít siêu phẩm như Assasin’s Creed Mirage hay Avatar: Frontiers of Pandora. Bên cạnh đó còn là một trò chơi Far Cry mới, một phiên bản thực tế ảo VR của Assasin’s Creed.
Avatar: Frontiers of Pandora là dự án được đầu tư trọng điểm trong năm của Ubisoft
Thế mới thấy, bất chấp việc hủy bỏ vô số các dự án, Ubisoft vẫn đang rất bận rộn với việc phát triển đông đảo số lượng trò chơi của mình. Đây có lẽ cũng là điều tốt cho game thủ, khi chắc chắn, những bom tấn như Assasin’s Creed Mirage hay Avatar: Frontiers of Pandora đều cần rất nhiều thời gian, công sức tiền bạc đầu tư. Và việc hủy bỏ một vài dự án không quan trọng sẽ là cơ sở để Ubisoft hoàn thiện tối đa hơn cho các bom tấn này.
Skull and Bones hé lộ các phân đoạn gameplay mới cùng ngày phát hành tại Ubisoft Forward
Sự kiện Ubisoft Forward đã tiết lộ ngày phát hành và các chi tiết lối chơi mới nhất của tựa game cướp biển online Skull and Bones.
Theo các cảnh quay mới nhất, lối chơi của Skull and Bones rõ ràng là tập trung vào chiến đấu hải quân, với đạo diễn trò chơi Ryan Barnard cũng nói rằng sẽ không có chiến đấu trên bộ trong trò chơi.
Ubisoft trước đây đã tuyên bố trong một báo cáo tài chính rằng họ dự định phát hành Skull and Bones, Mario Rabbids: Sparks of Hope và Avatar: Frontiers of Pandora trước tháng 3 năm 2023. Có vẻ như mọi thứ đang đi đúng hướng cho thời gian ấn định đó. Avatar: Frontiers of Pandora hiện là tựa game duy nhất trong danh sách chưa có ngày phát hành chính thức, mặc dù có tin đồn cho rằng nó vẫn sẽ ra mắt trước cuối năm nay.
Ubisoft trước đây đã giới thiệu một số phân đoạn gameplay và ngày phát hành của Mario Rabbids: Sparks of Hope, và trong buổi giới thiệu Ubisoft Forward ngày hôm nay công ty cũng làm điều tương tự với Skull and Bones. Bài thuyết trình xác nhận trò chơi sẽ phát hành vào ngày 8 tháng 11 cho PC, PS5, Stadia và Xbox Series X / S.
Theo các cảnh quay mới nhất, lối chơi của Skull and Bones rõ ràng là tập trung vào chiến đấu hải quân, với đạo diễn trò chơi Ryan Barnard cũng nói rằng sẽ không có chiến đấu trên bộ trong trò chơi. Game thủ sẽ có thể khám phá và đi săn kho báu, nhưng chiến đấu vẫn là điều quan trọng nhất. Người chơi bắt đầu với tư cách là một người sống sót sau một vụ đắm tàu, tìm cách chế tạo thuyền để tồn tại và sử dụng một ngọn giáo từ trên đó để chống lại cá sấu và hà mã. Điều này sẽ nhanh chóng trở thành trận chiến giữa các hải tặc, pháo đài, v.v. Người chơi phải sử dụng một hệ thống tiến trình được gọi là Infamy để trở thành trụ cột của Ấn Độ Dương.
Barnard cũng nói thêm rằng có ba loại tàu trong game, thứ nhất là tàu chở hàng có khả năng bảo quản hàng hoá tốt hơn, thứ hai là tàu định vị có tốc độ nhanh hơn và cơ động hơn, và thứ ba là tàu hỏa lực có khả năng chiến đấu tốt hơn so với hai loại còn lại. Tổng cộng có 12 con tàu Skull and Bones mà người chơi có thể chế tạo với nhiều kích thước và kiểu dáng khác nhau, tối đa 40 bản sao của những con tàu đó trong trường hợp người chơi bị mất một con tàu trong chế độ PvP của Skull and Bones hoặc ở nơi khác.
Game thủ cũng cần lưu ý rằng Ubisoft đang quảng cáo Skull and Bones như một tựa game online tập trung vào chế độ nhiều người chơi, với nhiều máy chủ PvP cho những game thủ muốn chiến đấu với người khác. Tuy nhiên tựa game vẫn có thể được hoàn thành một mình hoàn toàn. Skull and Bones không phải là một trò chơi tường thuật với một câu chuyện bao quát lớn, nhưng đối với những người tò mò về thế giới hải tặc thì sẽ có những câu chuyện nhỏ hơn được kể thông qua các phe phái và những người chơi khác.
Hogwarts Legacy vượt mặt Elden Ring, doanh thu ban đầu đã hơn 4.000 tỷ Sức hút của Hogwarts Legacy vẫn chưa có dấu hiệu giảm nhiệt trong những ngày qua. Mặc dù mới chỉ ra mắt chính thức chưa tới hai tuần, thế nhưng Hogwarts Legacy dường như đang trở thành chủ đề tìm kiếm hot nhất trong làng game thế giới ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, doanh số những ngày qua của bom tấn...