Dự đoán Oscar 2022
Lễ trao giải Oscar lần thứ 94 sẽ là cuộc cạnh tranh công bằng giữa những tên tuổi lớn như Steven Spielberg và gương mặt mới toanh Ryusuke Hamaguchi.
Sau một mùa giải Quả cầu Vàng ảm đạm, không kèn không trống, khán giả yêu điện ảnh đổ dồn mong đợi vào Oscar. Giải thưởng danh giá sẽ khép lại một năm điện ảnh có dấu hiệu khởi sắc sau những ảnh hưởng nặng nề Covid-19 gây ra.
Nếu mùa giải năm ngoái dễ đoán, năm nay gay cấn hơn, hứa hẹn nhiều bất ngờ. The Power of the Dog hiện dẫn đầu với 12 đề cử. Tác phẩm của đạo diễn Jane Campion được xem là ứng cử viên sáng giá cho các hạng mục quan trọng như Phim truyện xuất sắc, Đạo diễn xuất sắc, Nam chính xuất sắc. Song, kết quả hoàn toàn có thể thay đổi ở phút chót.
CODA đối đầu The Power of the Dog
Trong 10 đề cử tranh giải Phim truyện xuất sắc năm nay, CODA và Drive My Car là những cái tên đáng chú ý. Một phim độc lập của đạo diễn không nổi tiếng và một phim nói tiếng Nhật cạnh tranh với các tác phẩm nói tiếng Anh. Cả hai đều thuộc thể loại chính kịch, từng tạo tiếng vang khi ra mắt tại các liên hoan phim tên tuổi trước đó.
Hình ảnh trong phim Drive My Car.
Chuyển thể từ truyện ngắn cùng tên của nhà văn Haruki Murakami, Drive My Car thắng ba giải thưởng tại liên hoan phim Cannes 2021 bao gồm Kịch bản xuất sắc. Chuyện phim là hành trình chữa lành của một đạo diễn kiêm diễn viên sân khấu. Hai năm sau khi vợ mất, nhân vật thuê một cô gái làm tài xế chở anh trong suốt chuyến công tác tại Hiroshima. Theo thời gian, hai người xích lại gần và cùng nhau hàn gắn vết thương lòng.
Giới yêu điện ảnh ngạc nhiên vì sau nhiều thập kỷ Nhật Bản mới có ứng cử viên đầu tiên tại hạng mục Phim truyện xuất sắc của Oscar. Song, khả năng tác phẩm lập kỳ tích như Parasite từng mang vinh quang về cho Hàn Quốc hai năm trước là không cao. Chuyện phim thiếu tính phổ quát, chủ đề cũ và không gần gũi với người Mỹ.
Trái lại, CODA là chú ngựa ô trên đường đua Oscar năm nay. Tác phẩm từng có màn ra mắt ấn tượng tại Liên hoan phim độc lập Sundance tháng 1/2021, thắng bốn giải bao gồm Đạo diễn xuất sắc. Sau đó, phim liên tục bị các giải thưởng lớn phớt lờ rồi bỗng lội ngược dòng khi bất ngờ thắng PGA (giải Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ) – một trong bốn giải tiền Oscar quan trọng.
Tác phẩm kể về gia đình bốn người, trong đó có ba thành viên đều là người khiếm thính. Khi con gái độc nhất phải xa nhà để theo đuổi đam mê cũng là lúc họ nhận ra điều quan trọng nhất luôn là gia đình.
Xét về nội dung, CODA khá đơn giản và nhẹ đô so với gu của Viện hàn lâm. Song, nhiều ý kiến cho rằng phim có thể lật ngược tình thế để giành chiến thắng, giống trường hợp của Spotlight mùa Oscar 2016.
Diễn viên Emilia Jones trong phim CODA.
Cạnh tranh trực tiếp với CODA là “ngựa chiến” The Power of the Dog - tác phẩm càn quét các giải thưởng quan trọng tiền Oscar như Quả cầu Vàng, BAFTA (giải Điện ảnh Viện hàn lâm Anh) và DGA (giải Hiệp hội đạo diễn Mỹ).
Lấy bối cảnh miền Tây nước Mỹ năm 1925, phim xoay quanh gia đình gồm hai anh em có tính cách trái ngược. Khi người em cưới một góa phụ và dẫn theo con trai cô về nhà, người anh bắt đầu tra tấn tinh thần hai mẹ con.
Tác phẩm đánh dấu sự trở lại của nữ đạo diễn Jane Campion sau 12 năm xa rời điện ảnh. Giới phê bình đánh giá cao phim từ phần kịch bản, đạo diễn cho đến diễn xuất, đặc biệt là chủ đề “nam tính độc hại” được khắc họa đậm nét qua hình ảnh cao bồi Mỹ.
Xếp sau The Power of the Dog với 10 đề cử, bom tấn khoa học viễn tưởng Dune được dự đoán là chịu thua hạng mục chính để càn quét các giải phụ như biên tập, quay phim, âm thanh, thiết kế sản xuất. Tương tự, khả năng các tác phẩm còn lại chiến thắng hạng mục Phim truyện xuất sắc là khá thấp.
Dẫn đầu cuộc đua năm nay là The Power of the Dog với sự tham gia của tài tử Benedict Cumberbatch.
Theo thống kê của trang Metacritic, The Power of the Dog đang bỏ xa đối thủ với tổng 108 điểm khi có 28 lần thắng hạng mục phim truyện, tính trên tất cả giải thưởng lớn nhỏ tiền Oscar. Các phim còn lại đều có điểm số dưới 50, cụ thể Licorice Pizza (47), Belfast (41), West Side Story (34), Drive My Car (33 ), Dune (33), CODA (30) và King Richard (17).
Hai tác phẩm Nightmare Alley và Don’t Look Up thậm chí còn không xuất hiện trong danh sách thống kê.
Video đang HOT
Jane Campion tiếp tục lập lịch sử?
Trong năm gương mặt cạnh tranh hạng mục Đạo diễn xuất sắc, có ba cái tên không phải người Mỹ. Họ là: Kenneth Branagh đến từ Anh, Ryusuke Hamaguchi người Nhật và Jane Campion đại diện New Zealand.
Sau 32 năm kể từ Henry V (1990), Kenneth Branagh mới quay trở lại hạng mục này nhờ Belfast. Tác phẩm gợi nhớ Roma (2018) của đạo diễn Alfonso Cuarón với nước phim đen trắng và câu chuyện mang màu sắc bán tự truyện, gắn liền giai đoạn lịch sử quốc gia. “Đẹp mắt” là điều đầu tiên khán giả có thể nhận xét về phim, nhưng nội dung có thể thiếu sự kết nối với nhiều người.
Belfast gợi nhớ Roma (2018) từ nội dung đến nước phim đen trắng.
The Power of the Dog giúp Jane Campion trở thành phụ nữ đầu tiên hai lần được đề cử Oscar tại hạng mục đạo diễn. Kịch bản phim chuyển thể từ cuốn sách nổi tiếng cùng tên của Thomas Savage phát hành năm 1967. Theo nhà làm phim, câu chuyện “vĩ đại” và cần đưa lên màn ảnh rộng, khiến bà nung nấu ý định thực hiện dự án từ lâu.
Khả năng nữ đạo diễn New Zealand chiến thắng là rất cao. Nhiều ý kiến đánh giá đây là tác phẩm hay nhất của Campion kể từ The Piano (1993) – từng giúp bà ghi dấu lịch sử khi trở thành phụ nữ đầu tiên nhận giải Cành cọ Vàng. Năm nay, Campion có khả năng lập “hat-trick” tại ba hạng mục lớn của Oscar là phim hay nhất, biên kịch và đạo diễn. Trước đây chưa có nữ đạo diễn nào đạt được kỳ tích này.
So với hai cái tên nói trên, Ryusuke Hamaguchi vẫn thua thiệt dù có kinh nghiệm làm phim hơn 20 năm, từng tham gia các liên hoan phim uy tín như Cannes, Berlin. Ấn tượng về đạo diễn là biến một truyện ngắn trở thành tác phẩm điện ảnh dài ba tiếng mà vẫn giữ được tinh thần nguyên tác. Nhiều nhà phê bình đánh giá Drive My Car là “phim Haruki Murakami nhất” trong những phim chuyển thể từ tác phẩm của nhà văn nổi tiếng xứ anh đào.
Hai nhân vật còn lại – Paul Thomas Anderson và Steven Spielberg – đều từng chiến thắng tại các mùa Oscar trước. Năm nay, cả hai khó thắng giải nhưng đều có những thay đổi lớn trong phong cách làm phim.
Với West Side Story, Steven Spielberg lần đầu thử sức với thể loại phim ca nhạc (musical). Thách thức đặt ra với đạo diễn là câu chuyện tương đối cũ. Kịch bản phim chuyển thể từ vở nhạc kịch nổi tiếng cùng tên ra đời năm 1957, được xem như phiên bản hiện đại của Romeo và Juliet đặt trong bối cảnh New York. Trước đó, phiên bản điện ảnh năm 1961 từng thắng 10 giải Oscar bao gồm Phim truyện xuất sắc.
West Side Story đánh dấu lần đầu đạo diễn Steven Spielberg thử sức với phim ca nhạc.
Trong khi đó, Paul Thomas Anderson như trẻ lại với Licorice Pizza. Lấy bối cảnh California năm 1973, phim kể về chuyện tình sét đánh của cậu bé 15 tuổi với cô gái hơn cậu 10 tuổi. Câu chuyện lẫn phong cách làm phim của Anderson đều gần gũi, dễ cảm hơn các tác phẩm trước.
Metacritic thống kê Jane Campion dẫn đầu cuộc đua với 40 lần chiến thắng, đạt 127 điểm. Xếp sau bà là Steven Spielberg (30), Kenneth Branagh (25), Paul Thomas Anderson (23) và Ryusuke Hamaguchi (22).
Will Smith vượt mặt Benedict Cumberbatch
Cùng với thành công của The Power of the Dog, Benedict Cumberbatch hiện dẫn đầu thống kê trên Metacritic với 21 chiến thắng ở hạng mục Nam chính xuất sắc trong mùa giải năm nay, đạt tổng điểm là 89.
Trong phim, tài tử Anh khiến người xem ngạc nhiên khi đóng vai cao bồi Mỹ đồng tính. Để sống cùng cảm xúc nhân vật, anh áp dụng kỹ thuật diễn phương pháp (method acting), nhiều ngày liền không tắm và tập hút thuốc đến mức ngộ độc nicotin.
Tuy nhiên, các ý kiến dự đoán lại thiên về Will Smith sau khi anh giành chiến thắng tại Quả cầu Vàng, SAG (giải Nghiệp đoàn Diễn viên Màn ảnh Mỹ) và CCA (giải Hiệp hội Phê bình Phim Phát sóng Mỹ – Canada). Thất bại của Cumberbatch trước Smith tại sân nhà BAFTA phần nào củng cố nhận định này.
Trong King Richard, Will Smith hóa thân vào cha ruột kiêm huấn luyện viên của hai nhà vô địch quần vợt Mỹ là Venus và Serena Williams. Màn trình diễn của anh được đánh giá xuất sắc nhờ dung hòa kỹ thuật và cảm xúc, mang lại sự hấp dẫn cho phim.
Tạo hình của Will Smith trong phim King Richard.
Tạo hình của Will Smith trong phim King Richard.
Trước đó, tài tử sinh năm 1968 hai lần được đề cử cho vai diễn trong Ali (2002) và The Pursuit of Happyness (2007) nhưng ra về tay trắng. Các nhà phê bình tên tuổi từ New Yorker, LA Times, IndieWire đều dự đoán Will Smith chiến thắng ở lần đề cử thứ ba.
Năm 2021 cũng là năm thành công của Andrew Garfield khi anh được giới phê bình lẫn khán giả đón nhận nồng nhiệt. Trước khi trở lại với chiếc áo Người Nhện trong Spider-Man: No Way Home, ngôi sao người Anh xuất hiện trong hai tác phẩm Tick, Tick… Boom! và The Eyes of Tammy Faye đều tham gia tranh giải Oscar năm nay.
Trong phim ca nhạc Tick, Tick… Boom!, Garfield vào vai nhà soạn nhạc gặp khủng hoảng tuổi trung niên, mất cảm hứng sáng tạo. Để hoàn thiện vai diễn, ngôi sao phải vượt qua nỗi đau mất mẹ, thể hiện những phân đoạn tâm lý phức tạp, học hát với giáo viên thanh nhạc. Chưa kể nhân vật được lấy cảm hứng từ chính cuộc đời Jonathan Larson – cha đẻ nguyên tác kiêm nhà soạn kịch nổi tiếng thập niên 1990.
Theo Metacritic, theo sau Cumberbatch là Andrew Garfield (55), Will Smith (45) và Denzel Washington (20). Tài tử Tây Ban Nha Javier Bardem không có trong danh sách vì chưa thắng bất kỳ giải thưởng nào. Phần lớn các nhà phê bình đều cho rằng năm nay Washington và Bardem được đề cử nhưng khả năng chiến thắng là không cao.
Kristen Stewart có được xướng tên?
Hạng mục nữ chính năm nay cũng khó đoán. Kristen Stewart là cái tên gây chú ý khi hóa thân vào công nương Diana trong Spencer. Cô không hề chịu áp lực trước những diễn viên từng thành công với nhân vật trước đó, vượt qua nhiều nghi ngại để hoàn thành xuất sắc vai diễn.
Kristen Stewart gây bất ngờ khi hóa thân công nương Diana trong Spencer.
Sau hàng loạt lời chê bai về diễn xuất, đây là lần đầu tiên nữ diễn viên sinh năm 1990 được đề cử Oscar trong sự nghiệp. Thống kê của Metacritic cho thấy Stewart đang dẫn đầu cuộc đua với 19 lần chiến thắng và tổng điểm 79.
Song, việc SAG, CCA và BAFTA phớt lờ ngôi sao Chạng vạng khiến cơ hội đoạt tượng vàng của cô bị lung lay. Chưa kể, Stewart phải đối đầu với bốn đàn chị đều từng thắng hoặc được đề cử Oscar trước đó.
Xếp sau Stewart lần lượt là Olivia Colman (50), Jessica Chastain (42), Penélope Cruz (20). Dù không có trong danh sách thống kê, minh tinh Nicole Kidman được xem là ngựa ô khi giành chiến thắng tại Quả cầu Vàng với vai diễn trong Being the Ricardos.
Nếu Kristen Stewart không chiến thắng, cơ hội chia đều cho Jessica Chastain và Olivia Colman. Chastain từng trượt giải nữ chính với đề cử trong Zero Dark Thirty (2013), Colman lại được gọi tên tại Oscar 2019 nhờ The Favourite. Ở độ tuổi U50, hai ngôi sao chứng minh bản lĩnh diễn xuất đa dạng, liên tục đổi mới trong những vai diễn khác nhau.
Jessica Chastain được ngợi khen với vai diễn trong The Eyes of Tammy Faye.
Màn trình diễn của Jessica Chastain là yếu tố quan trọng giúp The Eyes of Tammy Faye thành công. Trong phim, cô lột xác khi vào vai ngôi sao truyền hình Tammy Faye – người nổi tiếng với tính cách lập dị và cuộc đời nhiều biến cố.
Olivia Colman cũng xuất sắc vào vai người mẹ ích kỷ trong The Lost Daughter. Cô phá vỡ hình mẫu về phụ nữ thường thấy trong điện ảnh, lột tả nội tâm phức tạp của nhân vật luôn bị quá khứ ám ảnh.
Tuy nhiên, Jessica Chastain hoàn toàn vượt mặt Olivia Colman khi thắng hai giải quan trọng là SAG và CCA. Các tờ New Yorker, EW, Hollywood Reporter đều dự đoán Chastain sẽ được xướng tên tại hạng mục nữ chính.
Bộ phim gây tranh cãi trên đường đua Oscar 2022
"CODA" thuộc nhóm mười tác phẩm nhận đề cử Phim xuất sắc tại Oscar 2022. Tác phẩm hiện là cái tên cạnh tranh trực tiếp với "The Power of the Dog".
Lễ trao giải Oscar 2022 được tổ chức vào tối ngày 27/3 (giờ Mỹ). Trước giờ G, trên các diễn đàn và mạng xã hội, cuộc thảo luận về những cái tên sẽ giành chiến thắng đang vào hồi sôi nổi. Kết quả của loạt giải thưởng quan trọng tiền Oscar cũng được công bố, giúp khán giả phần nào có thêm cơ sở cho những dự đoán của mình.
Cuộc đua tới hạng mục Oscar cho Phim xuất sắc là cuộc đua giữa Belfast, CODA, Don't Look Up, Drive My Car, Dune, King Richard, Licorice Pizza, Nightmare Alley, The Power of the Dog và West Side Story. Sau hơn một tháng kể từ thời điểm Viện Hàn lâm Khoa học và Nghệ thuật điện ảnh Mỹ (AMPAS) công bố danh sách đề cử, những cái tên đang dẫn đầu đường đua này phải kể đến The Power of the Dog, CODA và tác phẩm đến từ Nhật Bản Drive My Car.
Tranh cãi xoay quanh CODA
CODA là bộ phim điện ảnh thứ hai của nữ đạo diễn Sian Heder. Thời gian qua, đây là cái tên liên tục được xướng danh tại nhiều liên hoan phim và giải thưởng điện ảnh lớn nhỏ. Tại Oscar 2022, phim giành ba đề cử cho Phim xuất sắc, Kịch bản chuyển thể xuất sắc và Nam diễn viên phụ xuất sắc.
CODA đã giành giải Kịch bản chuyển thể xuất sắc của Hiệp hội Biên kịch Mỹ (WAG), Nam diễn viên phụ xuất sắc cùng Dàn diễn viên xuất sắc của Hiệp hội Diễn viên Màn ảnh Mỹ (GAG) và Ê-kíp sản xuất phim điện ảnh có thành tích xuất sắc của Hiệp hội Nhà sản xuất Mỹ (PGA). Đây là cú bứt phá quan trọng của bộ phim độc lập trên chặng cuối đường đua Oscar.
Việc CODA đủ khả năng cạnh tranh với ứng cử viên số một tại hạng mục Phim xuất sắc là The Power of the Dog đã làm nảy sinh không ít tranh cãi. Theo trang Decider, những ngày qua, trên Twitter, khán giả và nhiều cây bút phê bình đã chia thành hai phe ủng hộ và phản đối tương lai giành tượng vàng của bộ phim.
Tại LHP Sundance 2021, nền tảng xem video trực tuyến Apple TV đã chi 25 triệu USD để mua bản quyền phát hành CODA trên dịch vụ của mình. Ảnh: Apple.
Morgan Leigh Davies, cây bút chủ chốt của Bustle, viết: "Tôi đã nói rất nhiều về việc CODA gây mất lòng như thế nào, dẫn đến việc quên mất một vấn đề có lẽ còn nghiêm trọng hơn - bộ phim không hề hay".
Cô tiếp tục: "Tôi muốn làm rõ điều này. Dẫu biết cuối cùng mọi việc sẽ chẳng đi đến đâu, tôi vẫn thấy rất buồn cười khi ngày hôm nay có quá nhiều bình luận trách cứ lẫn nhau vì ai đó đã nhận thức được nguy cơ một bộ phim quá tệ vượt qua một tác phẩm điện ảnh chỉn chu để giành giải Phim xuất sắc".
Tài khoản The Power of Rob, trưởng nhóm phê bình phim của trang Flickering Myth, viết về CODA: "Tôi thực sự thích CODA, nhưng muốn phát điên khi nghĩ đến khả năng phim sẽ vượt The Power of the Dog, West Side Story, Drive My Car hay Licorice Pizza để giành tượng vàng Phim xuất sắc. Đừng trao giải cho bộ phim ve vuốt cảm xúc của các vị, hãy trao giải cho tác phẩm tốt nhất".
Trong phần bình luận bên dưới bài viết, cây bút đã phân tích về những điểm yếu của CODA: " The Power of the Dog và West Side Story là những bộ phim sẽ hút hồn bạn trên màn ảnh rộng. Tôi đã xem đi xem lại The Power of the Dog vì sự tỉ mỉ đến từng chi tiết của nó. Bộ phim đã vượt qua cái bóng của nguyên tác, và mỗi khung hình đều khiến khán giả nghẹn ngào. CODA có cách kể chuyện hiệu quả, nhưng chưa thể đạt tới tầm kiệt tác theo quan điểm của tôi".
Ở chiều ngược lại, những khán giả ủng hộ bộ phim cho rằng giới phê bình nên hiểu CODA đã mô tả rất sinh động cuộc sống của cộng đồng người khiếm thính trên màn ảnh. Họ gợi ý các cây bút điện ảnh hãy suy nghĩ kỹ càng trước khi đặt bút chê bai một bộ phim với góc nhìn lạc quan, vô hại chỉ vì nó không hợp khẩu vị của mình.
Nhà phê bình điện ảnh Robert Daniels đưa quan điểm trung lập: "Tôi thích CODA từ thời phim công chiếu tại LHP Sundance. Không ngờ phim lại lọt vào danh sách đề cử Oscar năm nay. Nhưng tôi thích The Power of the Dog hơn. The Power of the Dog là phim tôi thích nhất 2021. Tôi không phiền lòng nếu CODA thắng, nhưng tôi tin nếu khả năng này xảy ra, đó sẽ là viễn cảnh tồi tệ nhất với tác phẩm.
Bộ phim sẽ trở thành ngáo ộp trong mắt nhiều người - những khán giả tiếp cận một tác phẩm điện ảnh thông qua góc nhìn cạnh tranh giải thưởng. Xu hướng này thường rất nhanh biến tướng độc hại và không phải cách lành mạnh nhất để trân trọng một tác phẩm. Hãy cứ tận hưởng bộ phim vì bản thân bộ phim đó. CODA cũng vậy".
Lợi thế của CODA trên đường đua Oscar
Nhân vật chính của CODA là Ruby (Emilia Jones), thành viên duy nhất có thính lực bình thường trong một gia đình khiếm thính. Cô bé đang học năm cuối cấp ba và phát hiện mình có niềm đam mê bỏng cháy với ca hát. Ruby và gia đình bị giằng xé giữa nhiều lựa chọn tương lai. Đó có thể là cơ hội để cô bé theo đuổi đam mê, nhưng cũng có thể là nguy cơ xé tan gia đình nhỏ.
Ba trong số bốn diễn viên chính của CODA, gồm Daniel Durant, Troy Kotsur và Marlee Matlin đều là người khiếm thính. Ảnh: Getty Images.
Bộ phim lấy nước mắt khán giả nhờ một câu chuyện giản dị nhưng ấm áp về tình cảm gia đình. Tác phẩm có sự mới mẻ khi khám phá cuộc sống của cộng đồng người khiếm thính và lắng đọng nhờ màn hóa thân đáng nhớ của Marlee Matlin cùng Troy Kotsur.
CODA và The Power of the Dog đều là các tác phẩm của đạo diễn nữ và phát hành trên nền tảng trực tuyến. The Power of the Dog có lợi thế khi được bàn tay của đạo diễn có nhiều kinh nghiệm nhào nặn trong khi CODA ghi điểm vì khai thác câu chuyện bên trong cộng đồng người khiếm thính.
Theo The Hollywood Reporter, CODA đã giành chiến thắng ở cả giải thưởng của hiệp hội diễn viên, biên kịch và nhà sản xuất Mỹ - ba trong số những thành phần cơ bản cấu thành nên ban giám khảo Oscar. Nhưng tác phẩm lại đang thiếu mất một trong những chìa khóa quan trọng mở ra cánh cửa phim xuất sắc - Sian Heder không được đề cử ở hạng mục Đạo diễn xuất sắc.
Việc đạo diễn cũng nhận được đề cử sẽ khuyến khích các thành viên của AMPAS bỏ phiếu cho một tác phẩm. Tương tự, các ứng viên tranh giải diễn xuất sẽ có nhiều lợi thế hơn nếu góp mặt trong một tác phẩm được đề cử phim xuất sắc. Tuy nhiên, cơ hội với CODA chưa khép lại khi năm 2013, bộ phim Argo (2012) vẫn giành tượng vàng dù Ben Affleck không có đề cử đạo diễn nhưng Chris Terrio có đề cử kịch bản chuyển thể (và chiến thắng).
Trong những năm qua, các thành viên của Viện Hàn lâm đã bỏ phiếu để Moonlight (2016), The Shape of Water (2017), Green Book (2018) và Parasite (2019) lần lượt thắng giải Phim xuất sắc tại Oscar 2017, 2018, 2019 và 2020. Trên bề mặt, cả bốn bộ phim có rất ít tương đồng. Nhưng sâu xa, chúng đều sở hữu cốt truyện giàu tính nhân văn, phảng phất màu bi thương và dễ khơi gợi sự đồng cảm nơi khán giả.
Nếu kết luận dựa trên tiền lệ này, không khó nhận ra CODA đang giành thế thượng phong so với bộ phim của đạo diễn Jane Campion. Câu chuyện một thiếu nữ đứng trước những ngã rẽ quan trọng của cuộc đời và nhận ra mình luôn có tình yêu thương và ủng hộ từ gia đình từ phía sau là thứ siro ngọt ngào rót vào trái tim khán giả. Nó đối lập với thứ cảm giác hờ hững, lạnh lùng và khá phân cực trong tư duy của The Power of the Dog.
6 kỷ lục Oscar có thể bị phá vỡ trong năm nay Chỉ còn vài ngày nữa là đến lễ trao giải Oscar, các chuyên gia ở Hollywood đang cố gắng đọc tất cả các lá trà, tìm ra chủ nhân các giải thưởng ở 23 hạng mục. Các ứng cử viên được đề cử năm nay không chỉ đa dạng về danh tính mà còn cả con đường dẫn họ đến những đề cử...