Driver: San Francisco – Phục thù sau thất bại 7 năm
Kể từ thất bại của Driv3r năm 2004, phải đến 7 năm sau người ta mới tiếp tục nhắc đến series này với sự xuất hiện của Driver: San Francisco. Liệu nhà sản xuất Ubisoft Reflection sẽ làm gì để tựa game mới này đạt được thành công?
Driver: San Francisco có cốt truyện tiếp nối những sự kiện xảy ra trong Driv3r, khi mà Tanner cùng Jericho đều sống sót sau vụ đấu sún.g tại Istanbul. Sau đó, Jericho chạy trốn đến San Francisco và Tanner đã theo chân anh ta đến đây.
Trong đoạn trailer giới thiệu về nội dung của phần này, Jericho đang tẩu thoát trên một chiếc xe tải lấy trộm từ cảnh sát, gây ra náo loạn trên cầu Golden Gate. Sau đó xe của Jericho cùng Tanner đâ.m nha.u. Trong khi số phận của Jericho chưa rõ ràng thì Tanner bị hôn mê, phải nằm trong bệnh viện thành phố. Và câu chuyện bắt đầu trong những giấc mơ khi hôn mê của Tanner.
Với cách đặt tình huống có phần đặc biệt như vậy, Driver: San Francisco hứa hẹn sẽ đem đến cho người chơi nhiều điều bất ngờ thú vị trong khi khám phá những sự kiện trong game. Và nhà sản xuất cũng hứa hẹn sẽ chăm chút kĩ lưỡng hơn những gì họ muốn truyền tải trong tựa game này. Đối với phiên bản riêng dành cho Wii thì nội dung lại đề cập đến những năm là cảnh sát của Tanner đồng thời Tobias Jones cùng Solomon Caine sẽ góp mặt.
Sẽ có hàng trăm nhân vật trong game và mỗi một trong số đó đều sở hữu riêng cho mình những câu chuyện khác nhau, những cuộc đời khác nhau. Để có thể đảm bảo tính liên kết khi tương tác với các nhân vật này, một hệ thống thoại đồ sộ đã được Ubisoft Reflection xây dựng mà theo Martin Edmonson, trưởng nhóm thiết kế cho biết thì số lượng các đoạn hội thoại trong Driver: San Francisco còn nhiều hơn cả Mass Effect II!
Về mặt gameplay, bởi câu chuyện diễn ra trong cơn mê của Tanner, nhiều chi tiết mang tính chất tưởng tượng sẽ xuất hiện, tiêu biểu là việc anh có thể ngay lập tức “bay” khỏi chiếc xe mình đang lái để chuyển sang một chiếc xe bất kì nào khác, đồng thời người đồng hành của Tanner sẽ nhìn anh ta như một con người khác. Những câu thoại đều được studio ghi âm từ bằng giọng Mỹ chính thống, nhằm đảm bảo sự phong phú của thành phố San Francisco như ngoài đời thực.
Video đang HOT
Hệ thống thay đổi xe khi trong giấc mơ này được đặt tên là Shift. Tuy không hề bị giới hạn về mặt sử dụng nhưng người chơi sẽ phải làm đầy “thanh Shift” nhằm kích hoạt hệ thống này thường xuyên hơn. Game cung cấp cho người chơi những thử thách để thực hiện nhiệm vụ này, có thể là lái xe luồn lách qua một đám đông trong thời gian qui định, những pha nhảy, trượt mạo hiểm.
Số lượng xe trong game sẽ đạt con số hàng trăm, và tất cả đều được lấy nguyên mẫu từ những chiếc xe nổi tiếng ngoài đời thật, từ xe Taxi, xe tải cho đến cả… xe cứu thương. Và mỗi khi trong một chiếc xe khác thì các nhiệm vụ cũng sẽ theo đó mà thay đổi. Bản đồ của Driver: San Franciscođược lấy cảm hứng từ Google Earth, với cách phóng to thu nhỏ giống như vậy.
Tức là khi ở một độ cao nhất định, tất cả những gì bạn nhìn thấy chỉ là một bản đồ dạng 2D đơn giản nhưng khi thay đổi phương tiện, camera sẽ nhanh chóng chuyển sang dạng cận cảnh với tốc độ cao, tạo cảm giác phấn khích và đầy tốc độ.
Đồ họa của Driver: San Francisco thực sự ấn tượng, mặc dù được thiết kế đa nền. Từ ngoại cảnh, các loại xe cho đến biểu cảm khuôn mặt nhân vật đều đem lại cảm giác chân thực. Tuy vậy, có vẻ khi trong game, nhà sản xuất hơi lạm dụng hiệu ứng Blur nên ánh sáng có phần hơi “chói” so với cần thiết. Hi vọng Ubisoft Reflection sẽ có những điều chỉnh hợp lý trong phiên bản chính thức.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Mỗi màn chơi trong Mass Effect 3 tốn 4 nghìn giờ thiết kế
Những thông tin mới về gameplay và cốt truyện của phiên bản Mass Effect này sẽ khiến bạn càng thêm mất kiên nhẫn.
Một tạp chí của Tây Ban Nha gần đây cho biết 1 lượng lớn các chi tiết mới xuất hiện trong Mass Effect 3. Có rất nhiều điều chúng ta có thể biết về cốt truyện cũng như gameplay mới của phiên bản này, qua đó có thể thấy Bioware đã dành rất nhiều công sức nhằm biến game này trở thành một sản phẩm xuất sắc của họ, sau những thiếu sót của Dragon Age 2 trong thời gian vừa qua.
Theo tờ báo này cho biết, nội dung của Mass Effect 3 vẫn xoay quanh nhân vật chính Shepard cùng những người đồng hành của anh. Tuy vậy, chúng ta sẽ có cơ hội tìm hiểu sâu hơn những khía cạnh khác nhau trong thế giới của game, mà điển hình là những bức màn bí ẩn xung quanh Ceberus như lý do mà họ chống lại "phe thiện" chẳng hạn.
Lực lượng Ceberus cũng sẽ có những bổ sung mới như Mecha - những robot chiến đấu hạng nặng, Assault - loại lính được trang bị hiện đại và đặc biệt là Shock Troops - một loại đơn vị mới mang dáng dấp của các ninja Nhật Bản. Bên cạnh đó, môi trường trong Mass Effect 3 cũng sẽ rộng lớn hơn hẳn so với hai người tiề.n nhiệm. Sẽ có những khu vực mới như New York, London, hay một mặt trăng của Koriana. Bioware tiết lộ rằng mỗi một khu vực mới tiêu tốn của họ khoảng 6 tháng (~ 4.320 giờ) thiết kế.
Với những cải tiến về đồ họa, người chơi sẽ được chiêm ngưỡng các thành phố hay con tàu đông đúc dân cư, người qua lại hơn, các hiệu ứng chi tiết và sắc nét hơn. Các con tàu lớn nhỏ, cỡ từ 500-600m cho đến 2km như Herald cũng được chăm chút. Những ai từng chơi Mass Effect hay Mass Effect 2 đều biết rằng đồ họa của series này đóng vai trò rất quan trọng trong việc đem lại cảm hứng cho người chơi bởi vậy rất hi vọng trong lần xuất hiện tiếp theo này, Mass Effect 3 sẽ lại một lần nữa khiến những ai thưởng thức phải trầm trồ thán phục.
Gameplay phong phú hơn cũng là một điểm nhấn đáng chú ý khác của phiên bản mới này. Đầu tiên phải kể đến việc Shepard sẽ có thêm các kĩ năng chiến đấu như lăn tránh đạn, nhảy qua các hố nhỏ hay được bổ sung thêm nhiều đòn cận chiến bắt mắt. Đặc biệt với việc có thêm các đòn cận chiến, một lớp nhân vật hứa hẹn sẽ được bổ sung, hiện tại, lớp nhân vật này có tên "Heavy melee" (Tạm dịch: cận chiến hạng nặng).
Ngoài ra, Mass Effect 3 sẽ có mức độ hiển thị chấn thương cho từng bộ phận, tương tự như vớiFallout 3. Với cơ chế này, người chơi có thể khống chế hoặc loại khỏi vòng chiến kẻ địch nguy hiểm bằng cách bắ.n vào tay, chân, ngực... Nhịp game sẽ được đẩy cao từ 10-15%, khiến bạn sẽ phải liên tục di chuyển, ẩn nấp nhằm tránh những đòn chí mạng.
Số lượng đồ đạc, vũ khí trong game sẽ tăng lên đáng kể. Các tùy chỉnh nâng cấp cũng phong phú hơn. Hiện tại Bioware mới tiết lộ về khả năng tinh chỉnh ống ngắm với mức độ (-5) đối với các loại sún.g. Tờ tạp chí của Tây Ban Nha cũng đề cập đến việc có thể sẽ có hệ thống dò đường mới trong Mass Effect 3 và cũng có thể các phương tiện di chuyển sẽ quay lại như trong phần đầu.
Tờ tạp chí cũng đã có những câu hỏi nhỏ đối với nhà phát hành về tương lai của series game ME. Google translate đã dịch nhanh được vài câu trả lời như sau:
Hỏi: Có phải dòng game này sẽ kết thúc trong 3 phần, hay chúng ta có thể mong chờ tiếp các phần sau trong tương lai?
Bioware: ME3 chỉ nói về cuộc đời của Shepad mà thôi, thế giới ME chúng tôi tạo ra vẫn còn đó với rất nhiều câu chuyện có thể kể. Chúng tôi thấy rất nhiều khả năng trong tương lai, từ 1 MMO đến hành động hay FPS hoặc thậm chí là một game... đi bàn. Tất cả còn phụ thộc vào những gì người chơi muốn trong tương lai.
Hỏi: Liệu ME3 sẽ có phần chơi mạng?
Bioware: chúng tôi luôn muốn có thêm phần chơi mạng từ bản đầu tiên của ME. Tuy vậy có những thứ chưa phù hợp tại thời điểm này và chúng tôi chưa thể có bản chơi mạng được.
(Tổng hợp)
Theo PLXH
Chưa ra game đã chuẩn bị cốt truyện kinh dị cho 7 năm trời Đó là tiết lộ của NSX Funcom khi nói về The Secret World. The Secret World đầu tư nội dung "khủng" Như đã biết, hiện tại dự án The Secret World là một trong những MMO được phương Tây cực kỳ mong đợi, đơn giản vì nó được quảng bá mạnh là game online với đề tài kinh dị hiếm hoi trên thị...