Dragonica: Ra mắt thuận lợi, nhưng lâu dài còn là dấu hỏi?
Mang trên mình đặc tính gameplay mới lạ so với thể loại kiếm hiệp Trung Quốc, Dragonica đã ra mắt khá thuận lợi. Tuy nhiên, liệu thành công đó có bền vững hay chỉ là sao băng trên trời, vụt sáng rồi vụt tắt.
Quá tải cả hai server ngay ngày đầu ra mắt, mở tiếp cụm máy chủ thứ 3 mà tất cả các kênh đều trong tình trạng “đông” và “rất đông”. CCU (Số lượng người chơi cùng lúc) đạt 10.000 chỉ sau 3 ngày mở cửa. Điều gì làm nên những con số ấn tượng ấy cho Dragonica? Và phải chăng, hành trình ra mắt làng game Việt của Dragonica đã xem như tất thắng?
Thiên thời, địa lợi, nhân hòa…
Ra đời đúng lúc cơn “khát” của làng game lên đến đỉnh điểm sau gần cả năm không được “đổi món”, Dragonica nhanh chóng nhận được sự quan tâm của giới truyền thông và game thủ Việt. Cộng với thành tích, danh tiếng thường xuyên đứng đầu các bảng xếp hạng tại Châu Âu, Hàn Quốc, Trung Quốc và khu vực Đông Nam Á sự quảng bá, ủng hộ của hàng ngàn người Việt Nam đang chơi tại server nước ngoài, Dragonica đã có bước chạy đà hoàn hảo cho hành trình chinh phục game thủ ở đất nước hình chữ S.
Lợi dụng mạng xã hội phát phổ biến nhất hiện nay để gây dựng và phát triển cộng đồng, không ngần ngại dùng các chiêu gây sốc để thu hút sự chú ý mà điển hình là chiêu bài “Tuyển nữ nuôi thú dữ”,… Dragonica đã tạo được dấu ấn đặc biệt của mình ngay khi mới đặt “chân ướt chân ráo” vào thị trường.
Nhưng điểm nhấn đáng khen nhất của tựa game này chính là thái độ cầu tiến của Nhà phát hành. Từ các hoạt động bên lề như fanpage, trang chủ, diễn đàn,… đến hoạt động điều hành game đều được tiến hành rất nhịp nhàng, chu đáo. Không nhiều game đạt được số lượng bài viết tham gia diễn đàn lên đến 10.000 bài/ngày. Không nhiều game khắc phục được tình trạng quá tải chỉ trong 1 giờ. Không nhiều game, Nhà phát hành chịu đền bù cho người chơi sau mỗi lần đóng cửa bảo trì đột xuất. Và càng không nhiều game mà thời gian từ việc quyết định đến việc chuẩn bị, tiến hành mở thêm cụm máy chủ chỉ trong 2 tiếng đồng hồ!
Video đang HOT
…Và chặng đường phía trước
Khởi đầu thuận lợi nhưng có lẽ còn quá sớm để khẳng định rằng sự thành công của chú “cua” này. Tuy dẫn đầu trong cuộc đua của làng game năm 2011 nhưng sắp tới Dragonica sẽ chịu sự canh tranh gay gắt của hàng loạt đối thủ ra sau. Được đánh giá cao ở thị trường thế giới bởi hệ thống chiến đấu đa dạng, game play mới lạ, đồ họa đặc sắc nhưng lối chơi của Dragonica còn khá mới mẻ với phần đông người Việt vốn đã quen với phong cách game kiếm hiệp Trung Quốc.
Một yếu tố nữa cần phải nhắc đến là việc Nhà phát hành có thể giữ được sự ổn định cho các cụm máy chủ khi số lượng người chơi không ngừng tăng lên như hiện nay. Đây chính là điều kiện cần cho việc giữ chân game thủ gắn bó lâu dài bởi không ai muốn sống chung với tình trang lag, dis, nghẽn mạng,… để biến chuyện chơi game giải trí thành chuyện mua sự ức chế vào người.
Đến nay, sau hơn 4 ngày ra mắt có thể nói Dragonica đã đạt được thành công như trong mơ. Tuy nhiên, game nào khi ra mắt tại Việt Nam cũng nhận được sự chào đón nồng nhiệt của game thủ nên việc có trụ vững lâu dài hay không thì chỉ có thời gian mới trả lời được.
Trang chủ Dragonica: http://kiemrong.com
Fanpage: http://www.facebook.com/dragonicathuanviet
Theo Bưu Điện Việt Nam
Thần Tiên Vui Vẻ sẽ là quân bài chủ chốt của Sgame trong năm 2011
Đây chính là lời tuyên bố từ ông Lê Minh Tuấn - giám đốc sản phẩm của NPH SGame về tựa webgame thứ ba của hãng.
Ông Tuấn cho biết Thần Tiên Vui Vẻ là webgame mang tính giải trí thư giãn cao, lối chơi nhẹ nhàng, tạo hình nhân vật dễ thương, thích hợp với người chơi ở mọi lứa tuổi. Không những thế, Thần Tiên Vui Vẻ còn có nhiều tính năng nổi bật hơn so với các webgame nhập vai hiện tại như: Hệ thống auto cực đỉnh, hệ thống đội bay trên web, hệ thống lưỡng hợp thú nuôi và chăm sóc nông trại độc đáo...hứa hẹn mang đến cho người chơi trải nghiệm mới, cảm giác thích thú, lạ lẫm. SGame tin chắc Thần Tiên Vui Vẻ sẽ trở thành một trong các Webgame nhập vai hàng đầu tại Việt Nam trong năm 2011 này.
Thiên Thời - Tháng hai là tháng ăn chơi
Sau thời điểm tết âm lịch, làng game hiện vẫn còn khá im ắng. Loay hoay chỉ có một vài tin đồn game thuần Việt hay scandal sự kiện cũ "lừa tình" làm như game mới. Sự xuất hiện của Thần Tiên Vui Vẻ chắc chắn sẽ thu hút mọi ánh mắt của game thủ. Với thực trạng "khát game hay" như hiện nay, Thần Tiên Vui Vẻ sẽ đạt được một lượng người chơi nhất định. Như ông Tuấn cho biết, Thần Tiên Vui Vẻ đã được "thai nghén" trong suốt 6 tháng qua, bởi vậy ngày ra mắt chính là thời điểm để game bùng nổ. Ngay trong ngày đầu tiên ra mắt trang giới thiệu http://thantien.sgame.vn, Google Analytics đã thống kê được hơn mười ngàn lượt khách viếng thăm Thần Tiên Vui Vẻ. Trên các diễn đàn, cũng đã có không ít lời khen ngợi được gửi đến NPH.
Địa lợi - Nội dung quen thuộc với game thủ
Thần Tiên Vui Vẻ có một lợi thế cực lớn là nội dung game bắt nguồn từ câu truyện Tây Du Ký gần gũi, với cách chơi hấp dẫn cùng hình ảnh dễ thương không-bạo-lực. Trong khi các fan của game nhập vai hiện nay luôn phải lo ngay ngáy không biết lúc nào game yêu thích của mình phải cắt giảm yếu tố bạo lực, thì chắc chắn Thần Tiên Vui Vẻ có thể yên tâm vì...chẳng có gì cần chỉnh sửa. Lối chơi turn-based chiến thuật cùng với hình ảnh ngộ nghĩnh của Thần Tiên Vui Vẻ khiến không ít game thủ nhớ tới tựa game TS Online ngày nào, tuy nhiên các tính năng mới toanh như khả năng "bay trên web" vượt mọi địa hình, tính năng nông trại giải trí cực kool hay xây dựng tòa nhà bang phái thì chẳng game nào có được. Ở quê hương Trung Quốc vào thời điểm Thần Tiên Vui Vẻ lần đầu tiên được phát hành, thậm chí tính năng "bay trên web" còn ấn tượng đến nỗi hàng loạt các tựa game cùng thể loại ngay lập tức tìm cách chôm chỉa ý tưởng vào các bản cập nhật tiếp theo, tạo nên một cơn sốt không nhỏ trong làng game nước này.
Nhân hòa
Công thức thành công của một game luôn phải là Game hay NPH chu đáo một chút may mắn. Được coi là một trong các webgame nhập vai hay tại Trung Quốc năm 2010, chắc chắn chất lượng của Thần Tiên Vui Vẻ không cần phải lo lắng. Còn tại Việt Nam, với hai tựa game khá thành công Đắc Kỷ và Đại Gia đang phát hành tại Việt Nam, NPH SGame đã khẳng định được sự mát tay của mình. Người điều hành của SGame hiện nay - ông Nguyễn Mạnh Linh không chỉ từng đem lại thành công cho hai tựa game đang có, mà đã từng nhúng tay vào rất nhiều tựa webgame khác từng được phát hành. Với bề dày kinh nghiệm và con mắt "tinh đời" như thế, điều duy nhất Thần Tiên Vui Vẻ cần là một chút may mắn để đạt được thành công trong năm 2011.
Theo diễn đàn Game8
Tất tần tật về "Loong tiếng Việt" trong 24 giờ chào đời Cùng điểm lại những hỷ nộ ái ố trong ngày đầu tiên MMORPG 3D này ra đời. Loong Online có vẻ hơi vội vàng trong cách tiếp cận gamer. Từ khi xuất hiện trang chủ, fanpage cho đến khi chính thức ra mắt chỉ vỏn vẹn hơn mười ngày, chừng đó thời gian dường như là không đủ để game phô bày được...