Dragonica: Dân nghèo khốn khổ vì lạm phát tiền game
Nhiều gamer nhà nghèo lo lắng vàng sẽ dần biến mất trên lãnh thổ rồng nhường cho một thời đại “ xu thần chưởng” do tình trạng lạm phát tiền tệ trong game đang lên cao.
Từ trước đến nay, Dragonica vẫn được xem là “đất lành” cho tất cả gamer bởi gameplay không yêu cầu cày cấp, không đòi hỏi nạp nhiều tiền vẫn có thể bá đạo trong game.
Ngày 15/03/2012, khi Dragonica cập bến Việt Nam, giao dịch xu hứa hẹn là tính năng độc đáo thu hút được sự chú ý và quan tâm của đông đảo dân cày. Với hệ thống này, kênh mua bán trở nên phong phú, đa dạng, sầm uất hơn bao giờ hết. Đặc biệt, giao dịch xu đã hạn chế được vấn nạn lừa đảo hoành hành như một khối u nhọt khó cắt bỏ trong trò chơi.
Vẫn tưởng hệ thống giao dịch mới sẽ là một điểm nhấn để xoa dịu cơn khát game client và làm hài lòng đông đảo game thủ nhưng sau một thời gian, đây lại là nguyên nhân gây ra một số hệ lụy được cảnh báo từ trước: Lạm phát xu – Tiền vàng mất giá. Hay chính xác hơn một bộ phận gamer nhà nghèo tiếp cận các item cần thiết khó khăn hơn trước.
Chưa đầy một tháng, tỉ lệ giao dịch giữa xu và vàng đã tăng nhanh từ 1:1.5 thành 1:2.57. Đứng trước tình trạng vàng trượt giá không phanh, “dân cày” Dragonica cũng không còn dám tích trữ vàng nhiều như trước. Người chơi ồ ạt dùng vàng kiếm được mua những vật dụng cần thiết, số khác thì quy đổi ra xu.
Video đang HOT
Hàng được treo bán trên “chợ” Dragonica.
Thành viên Morte123 than vãn: “Hầu hết sinh viên như mình nạp thẻ không phải là dễ, nhưng những vật dụng cần thiết cho “đời sống hằng ngày” hầu như đều bán bằng xu mà bỏ thời gian ra cày vàng để đổi xu mua thì ngày càng đuối vì giờ vàng không có giá như trước nữa”.
Thực tế, vì xu được sử dụng trong cashshop lẫn chợ trời, nơi vàng không được áp dụng. Sự tiện lợi đó dẫn đến thói quen dùng xu để thanh toán gần như toàn bộ các hoạt động giao dịch. Vàng chỉ còn những công dụng như mua máu, mana và… mua xu.
Thực trạng farm vàng chăm chỉ của gamer chính là nguyên nhân của hố ngăn cách vàng – xu như hiện nay. Khi lượng vàng sản sinh ra gấp mấy lần số vàng tiêu thị sẽ gây ra tình trạng mất giá là điều không thể tránh khỏi.
Vẫn còn cửa cho gamer nhà nghèo ở Dragonica.
Một số gamer Dragonica mong muốn hạn chế số lượng item được giao dịch bằng xu. Tuy nhiên, một số khác cho rằng dân cày có thể săn boss, làm nhiệm vụ để thu thập vật phẩm thu lời bằng xu thay vì trao đổi bằng vàng như trước kia. Nhìn một cách tổng thể, hệ thống giao dịch xu vẫn phù hợp với đa số dân cày vì tính hữu dụng, tiện lợi và ngăn chặn gian lận của nó.
Theo Game Thủ
Khi boss bị "chiếm dụng" trong Dragonica
Cộng đồng gamer Dragonica đang than phiền về việc boss đi lạc quá "độc", chỉ dính một chưởng đã chết kéo theo đó là một kiểu chơi chiếm boss của một bộ phận game thủ.
"Boss đi lạc" đã trở thành một tính năng thú vị ngay từ lúc Dragonica về tay FPT Online. Game thủ không cần phải party vào hang ổ mà có thể "diện kiến" Farrel và Legno ngay tại các map thường. Theo đúng cốt truyện của game thì hai boss này là những thử thách đầu tiên dành cho game thủ Dragonica bởi sức mạnh và thể lực đáng gờm của chúng.
Từ lúc tính năng mới xuất hiện, item rớt từ "Boss đi lạc" tăng đột biến, lại là những vật phẩm giá trị bán trong Cash shop khiến tính năng này trở thành tâm điểm được quan tâm của cộng đồng. Khi món hời chỉ dành cho một nhóm người có level cao thì đây lại trở thành nguyên nhân của các cuộc khẩu chiến trong game.
Chia sẻ về vấn đề này, game thủ LadyFire nhận xét: "Công nhân là mình cũng chưa thây game nào có kiêu boss "đôc" giông Dragonica, mang tiêng là boss mà yêu ko chịu được. Chí ít thì cũng phải chỉnh cho boss khỏe tí, tầm đánh trong vòng 10 phút. Chứ đằng này boss vừa ra cái, ăn đúng một skill đã thăng thiên rôi thì còn săn gì nữa. Mặt khác, phân thưởng của tính năng này lại quá lớn đang khiên các boss khác như Lavalon, Aram, Shiva hay Drakos Paris rơi vào quên lãng. Mà giờ những người đô khủng, họ vây tay cái boss chêt, những người khác tranh không lại, thê là người giàu ngày càng giàu, người nghèo thì vân cứ nghèo. Rât mong Nhà phát hành xem xét và có kiên nghị với phía IAH".
Gamer ca thán vì boss quá yếu.
Thực tế, phía Nhà sản xuất đã kỳ vọng đây là tính năng giúp gamer có thể đồng tâm hiệp lực chiến đấu bên cạnh nhau tạo nên một cộng đồng gắn bó bền chặt và kỷ luật cho Dragonica. Tuy nhiên, thành ý này đã biến thành thảm họa khi một bộ phận người chơi lợi dụng nó đển "đầu cơ". Với số lượng boss ra theo giờ, có địa điểm nhất định, gamer có skill mạnh, level cao dễ dàng thâu tóm boss cho riêng mình gây ức chế cho tất cả các thành viên còn lại.
Một số ý kiến cho rằng nên điều chỉnh để boss mạnh hơn, đảm bảo phải party mới có thể hạ được, một số khác lại hiến kế nên "ra luật" mỗi tài khoản chỉ được săn boss với số lượng nhất định để đảm bảo công bằng. Nhìn nhận một cách khách quan, đây thực sự là tính năng hay và bổ ích cho cộng đồng, Nhà phát hành quyết định sẽ đóng tính năng này để điều chỉnh giá trị item rớt ra từ boss. Ngày mở lại dự kiến sẽ là trong hôm nay, 21/5/2012.
Với những vấn nạn từ Boss đi lạc một lần nữa gợi lại vấn nạn về tác phong chơi game chưa đẹp của một bộ phận game thủ đang phá hoại không khí chơi game chung của mọi người. Đây là lý do khiến Nhà phát hành nào cũng e dè khi đề nghị phía đối tác sản xuất tính năng hoặc sự kiện mới cho người chơi Việt Nam. Cuối cùng thì cái thiệt cũng chỉ hướng về người chơi.
Theo Game Thủ
Đế Mệnh - cứu cánh do "dân nghèo" trong Ỷ Thiên Chức năng quay đồ may mắn sử dụng tiền đồng này sẽ giúp các game thủ chịu cày kéo sẽ tiết kiệm được tối đa chi phí khi muốn tăng lực chiến và sức mạnh của nhân vật. Mới đây, Ỷ Thiên online đã tiết lộ một số tính năng rất đặc sắc của trò chơi và nổi bật trong đó là hệ...