Dragona – Vùng đất ma thuật
Trong số những game MMORPG hiện nay, hiếm có sản phẩm nào đem lại hệ thống gameplay mới lạ cùng cốt truyện có chiều sâu như Dragona Online.
Theo cuốn sách Genesis, thế giới trong Dragona vốn được tạo bởi Huanis, vị thần ánh sáng tối cao cùng với năm vị chúa tể rồng dưới trướng của bà. Họ đã kết hợp để tạo ra vô số những chiến binh rồng thánh thiện nhằm bảo vệ và xây dựng vùng đất trù phú này. Nhưng thật không may, trong quá trình tạo hóa, Huanis đã sơ suất khi để Jurtan được sinh ra từ những thứ xấu xa đầy sự đố kị và chết chóc. Và chỉ cho đến khi Jurtan thật sự vượt khỏi tầm kiểm soát của những vị thần, hắn đã kêu gọi những kẻ có cùng chung tham vọng và dường như mưu đồ của hắn đã đe dọa nghiêm trọng đến nền hòa bình của vùng đất Ma Thuật.
Để thu phục được quỷ dữ Jurtan, năm vị chúa tể rồng đã ra quyết định trục xuất hắn xuống lục địa Bartan hay còn được biết đến với cái tên “Vùng đất tử thần”. Với sự trừng phạt của những vị thần tối cao, cùng sự thù hận, Jurtan đã tìm cách trốn thoát và đưa ra lời quyết chiến đến với chính những người anh em hắn. Thế là cuộc thảm chiến giữa những loài rồng đã bắt đầu và trải dài trong 1000 năm. Tất nhiên cái thiện luôn chiến thắng tà ác, những chiến binh rồng thánh thiện năm nào đã chiến thắng quỷ dữ dưới sự chỉ đạo của vị thần ánh sáng Huanis, lại một lần nữa Jurtan bị trục xuất và giam cầm dưới vùng đất chết chóc Bartan, và lần này có lẽ Bartan sẽ là ngôi nhà mà hắn sẽ phải ở mãi mãi cho đến khi chết.
Cuộc chiến kết thúc với nhiều mất mát, đau thương là thế, song Huanis đã tạo nên những vì sao trên bầu trời đêm để tượng trưng cho những người đã hy sinh trong cuộc chiến nhằm giữ lại một chút gì đó để tưởng nhớ đến những linh hồn cao cả này.
Tuy nhiên, dù không đủ tư cách để trở thành một vì sao khi Jurtan biết hắn sẽ không còn trên cõi đời này, và chỉ khi trút hơi thở cuối cùng hắn vẫn gửi lời cảnh báo đến Huanis cùng năm vị chúa tể rồng – những người đã trừng phạt hắn – rằng: “Mặc dù thân xác ta mục nát, nhưng sự giận dữ mà các ngươi dành cho ta sẽ không bao giờ biến mất khi lời nguyền rủa của ta dành cho vùng đất này vẫn còn hiệu lực, và đến tận 1000 năm sau, khi mà trái tim ta căng tràn sự thù hận, ta sẽ còn quay trở lại.”
Thời gian mãi cứ trôi cho đến năm thứ 999, khi mà cuộc chiến huyền thoại năm nào chỉ còn lại như một câu chuyện trong sử sách. Bầu trời đầy một màu máu, con sông Thebes chuyển sang màu đen đục u tối, đây được coi như dấu hiệu cho thấy lời nguyền mà Jurtan đem lại năm xưa đã bắt đầu có hiệu lực, dấu ấn vùng đất chết chóc Bartan đã bị phá vỡ.
Để chống lại quỷ dữ Jurtan năm nào, những chiến binh đi theo vị thần ánh sáng Huanis đã đứng lên chống lại thế lực hắc ám của Jurtan, họ tham gia và trở thành những chiến binh đại diện cho Dragona, cuộc thánh chiến lại diễn ra thêm một lần nữa với nhiệm vụ đè nặng lên vai họ: rằng thề sẽ tiêu diệt bè lũ tà quỷ, đem lại danh dự và vinh quang cho Dragona!
Và cuộc chiến chỉ mới bắt đầu mà thôi.
Dragona Online là sản phẩm thuộc thể loại MMORPG do Liveplex (Hàn Quốc) phát triển đã và đang gây sự chú ý của cộng đồng game thủ trong và ngoài nước trong suốt thời gian qua. Có lẽ điểm ấn tượng mà Dragona mang lại vẫn là ở những đặc điểm như đồ họa đẹp mắt và quan trọng là miễn phí giờ chơi. Nhưng có lẽ điểm đặc sắc nhất, điều mà có lẽ bạn sẽ khó có thể tìm thấy trong những MMO khác cùng thể loại đó chính là một hệ thống gameplay mới lạ cùng một hệ thống cốt truyện có chiều sâu. Trong khi đó, những game MMO bom tấn có cùng điểm chung như Aion lúc bấy giờ lại mang tính chất P2P (thu phí) nên thật sự khó có thể nói Dragona không đem lại sự chú ý cho giới game thủ nước nhà. Đặc biệt trong hoàn cảnh thị trường game online nước nhà đang bị phân hóa và có dấu hiệu chùng xuống,Dragona là lựa chọn rất tuyệt cho dù game đang được phát hành tại thị trường nước ngoài, vẫn có số lượng lớn các game thủ Việt Nam “vượt biên” để được trải nghiệm game. Dragona Online đã tiêu tốn của Liveplex một khoản tiền khá “khủng” khi lên đến 8 tỉ Won sau 2 năm phát triển.
Đi sâu vào lối chơi của Dragona, Liveplex cho phép bạn lựa chọn một trong bốn chủng tộc Human, Kali, Eldin và Catcha, mà trong đó mỗi chủng tộc sẽ có hai sự lựa chọn về lớp nhân vật như:
- Human chia ra thành hai lớp là Gunner và Sniper, họ vốn là những chiến binh đầy dũng cảm trong mỗi cuộc chiến, thành thạo sử dụng khí tầm xa như súng ống. Có thể nói Gunner và Sniper đại diện cho sức mạnh và sự nhạy bén.
- Chủng tộc Kali được coi là những chiến binh mang sức mạnh ẩn chứa tiềm tàng bởi vì trong mỗi bản thân người tộc Kali, họ đều mang dòng máu của loài rồng xanh trong huyết mạch. Kali có hai lớp nhân vật là Guardian và Assassin, sử dụng vũ khí cận chiến như kiếm và song khuyên, hạ sát kẻ thù trong nháy mắt chỉ là chuyện nhỏ.
Video đang HOT
- Eldin bao gồm những xạ thủ Ranger, với cây cung cung trong tay và biệt tài “bách phát bách trúng” cùng các thuật sĩ Magician, họ là những chiến binh thánh thiện đại diện cho công lý và ánh sáng, nơi nào có tội ác nơi đó sẽ có Eldin.
- Và chủng tộc cuối cùng, Catcha, đặc biệt nhất trong những chủng tộc còn lại bởi vì họ mang trong mình dòng máu nửa người nửa thú. Catcha chia ra thành hai lớp nhân vật với hai hình ảnh trái ngược nhau, Shaman mang hình dáng sư tử cùng vóc dáng to lớn trong khi Scout thì lại mang hình ảnh cô bé nhí nhảnh như một cô cáo nhỏ, song sức mạnh tiềm tảng của hai lớp nhân vật này lại không hề thua kém cho với các chủng tộc khác. Nếu bạn đùa với phi tiêu của Scout, đừng mong rằng bạn sẽ còn mạng sống mà trở về.
Số lượng nhân vật khá “khủng”
Ngoài những điểm tương đồng trong hệ thống gameplay của Dragona như “cày” cấp lên level, săn boss, làm nhiệm vụ giống các game online khác hiện tại thì điểm đặc sắc nhất ở Dragona lại nằm ở tính năng “biến hình” thành rồng vô cùng độc đáo, điều đó tạo nên nét đặc trưng mà không game nào có thể có. Ở những cấp thấp, Liveplex cho phép người chơi lựa chọn biến đổi một trong bốn bộ phận trên cơ thể, và dần dần trong quá trình trải nghiệm, bạn sẽ có cơ hội sở hữu thêm những bộ phận khác như tay chân đầu ngực… Và không dừng lại ở đó, khi nhân vật đạt đến một cấp độ nhất định sẽ có khả năng biến hình “full transform” hay còn gọi là thể biến thân hoàn toàn. Mỗi lớp nhân vật sẽ có dạng hình thù khác nhau cùng hệ thống skill mới mà chỉ nhân vật đó mới có. Điều đó làm tăng sự đa dạng về hệ thống chiến đấu trong khi hệ thống kỹ năng mặc định của Dragona đã rất phong phú.
Full Transform của Assasin.
Ngoài ra, đấu trường cũng là một tính năng rất thú vị của Dragona, cho phép nhiều game thủ so tài cùng một lúc. Cảm giác được song hành cùng bạn bè chiến đấu lại với cái ác thật tuyệt biết bao.
Sở hữu nền đồ họa đẹp mắt cùng hệ thống gameplay đặc sắc và cốt truyện có sự đầu tư kĩ lưỡng, Dragona Online đã làm mưa làm gió trên thị trường nước ngoài, dành trọn tình cảm và để lại ấn tượng tốt đối với hầu hết các game thủ trên toàn thế giới.
Game thủ có thể đăng ký để tham gia chơi Dragona Online tại đây.
Theo Game Thủ
Call of Duty đã đến lúc cần thay đổi
Call of Duty 4: Modern Warfare vào thời điểm ra mắt thực sự là một quả bom tấn với cốt truyện độc đáo, gameplay nhịp độ dồn dập và một nền tảng đồ họa xuất sắc. Nó đã thực sự thể hiện những gì mà người chơi hằng mong đợi ở những game FPS , và trở thành một trong những cái tên thành công nhất trong lịch sử ngành công nghiệp game.
Cho đến thời điểm này, CoD 4 đã ra đời được 5 năm, và nó vẫn là nền tảng chính cho những phiên bảnCoD chính (cũng như phụ) sau đó. Thương hiệu dường như đã tạo ra sự tự mãn - Activision thì quá tự tin để không có bất cứ sự sáng tạo mới nào, còn các gamers đã trở nên quá đắm đuối với 3 từ Call of Dutyđến mức cứ một phiên bản mới gắn mác CoD là mua ngay mà không phải đắn đo như các tựa game khác.
Đã đến lúc cần có sự thay đổi, dù sự thật là CoD sẽ vẫn tiếp tục là con gà đẻ trứng vàng cho Activision. Series huyền thoại này cần có một bước đột phá mới, Activision cần mở rộng tham vọng của mình, nếu như họ không muốn phá hỏng đứa con cưng của mình.
Sự dàn dựng - điều đầu tiên cần thay đổi
Máy bay phát nổ, những phút giây cận chiến, hay những vụ nổ với hàng nghìn mảnh vụn ra xung quanh..., đó là những thứ đã trở nên quá quen thuộc với gamer. Phổ biến đồng nghĩa với có thể đoán trước, và từ đó dẫn đến nhàm chán. Giờ thì bạn đã biết khi nào thì bạn sắp rơi xuống từ nóc một tòa nhà 12 tầng, điều gì sẽ xảy ra khi một tên lính hầm hầm hố xông thẳng vào bạn. Bạn cũng biết chắc rằng bạn sẽ nhận được gì vào cuối mỗi chapter: 1 viên đạn bay thẳng vào giữa trán.
Một số người có thể cho rằng đó là những khoảnh khắc ấn tượng, nhưng phần lớn sẽ lắc đầu ngao ngán khi một lần nữa phải nhai lại những cảnh chơi như thế. Rõ ràng, CoD không còn cần đến những kịch bản, những cảnh quay như thế để làm thứ chống lưng cho mình. Infinity Ward và Treyarch cho rằng, họ sẽ để gamer tận hưởng thứ họ gọi là "những trải nghiệm điện ảnh". Gamer không phải là những kẻ ngu ngốc, vì vậy, hãy dừng ngay việc đối xử với họ như thể họ chưa bao giờ được chơi hay xem một bộ phim hành động vậy.
Cốt truyện cần trở nên tập trung hơn.
Cốt truyện của CoD là rất khó nắm bắt, vì có rất nhiều diễn viên cùng lúc xuất hiện trên sân khấu. Tại sao không tập trung vào duy nhất một tuyến nhân vật ? Việc theo dõi câu chuyện qua góc nhìn của một nhân vật trong nhóm sẽ mang lại cho người chơi ấn tượng rõ nét hơn về những người đồng đội của mình. Có như vậy thì khi chứng kiến cái chết của những nhân vật như Soap, chúng ta mới có thể cảm thấy tiếc nuối một cách thật sự.
Sự thay đổi ở đây đồng nghĩa với việc tập trung vào dàn nhân vật như là những con người, chứ không phải những bánh răng trong cỗ máy chiến tranh. Câu chuyện phải được kể lại một cách liền mạch và có thứ tự, điều đó mới giúp người chơi tập trung và dành toàn bộ cảm xúc vào việc theo dõi cốt truyện.
Bạo lực - thứ gia vị đã bị cho quá tay
Chúng ta có cần phải nhìn thấy một cái cổ họng bị bắn nát bươm, hay một khuôn mặt bị rạch không ra hình thù mới hiểu thế nào là bạo lực không? Có lẽ là không.
CoD giờ đây đang chìm ngập trong những cảnh chơi bạo lực. Tàn sát dân thường tại sân bay, đặt bom cho nổ tung một cô bé thành từng mảnh, đó liệu có phải là những gì mà bạn trông đợi? Vẫn biết rằng mục đích của nhà sản xuất muốn gửi gắm đó là sự tàn bạo của chủ nghĩa khủng bố, tuy nhiên những cảnh như thế này chỉ đem lại cho người chơi cảm giác ghê sợ trong chốc lát, chứ hiệu quả truyền tải lại chẳng được là bao.
Máu me rõ ràng là thứ không thể thiếu trong những game hành động như CoD, nhưng nhà sản xuất cần cân nhắc kỹ điều này. Người chơi không cần đến những hình ảnh quá bạo lực, những yếu tố nội dung quá phản cảm để hiểu được thế nào là chiến tranh mà có nhiều cách khác để làm việc đó. Nói như vậy không có nghĩa là chúng ta, những gamer phải sám hối mỗi khi bắn một viên đạn ảo và hạ gục tên phát xít nào đó trong game, nhưng chắc chắn là cũng không cần đến những màn chơi mang mục đích "bi thương hóa" câu chuyện giống như No Russian.
Tái tạo lại phần chơi mạng
Một trong những lý do chủ yếu khiến CoD thu hút một lượng lớn người chơi chính là chế độ Multiplayer quá hoàn hảo của nó. Hẳn bạn sẽ không thể quên được những trải nghiệm đầu tiên khi bước chân vào những chiến trường rộng lớn cùng với đồng đội sát cánh bên bạn. Vậy, tại sao lại cần phải thay đổi nó?
Hay ho là vậy tuy nhiên hầu như không hề có sự đổi mới nào trong phần chơi mạng của những phiên bảnCoD gần đây. Quanh đi quẩn lại cũng chỉ là việc thêm vào tính năng chơi online chỗ này 1 ít, chỗ kia 1 ít. Điều này không hề ảnh hưởng đến những game thủ thông thường, cũng như những game thủ hardcore. Nếu như chỉ tạo thêm những thứ như 1 hay 2 perk mới cho nhân vật, hay các loại kill streak cao hơn - nhà sản xuất chỉ việc tung ra một bản update là đủ. Một phiên bản mới mà không hề có bước đột phá nào sẽ làm người chơi cảm thấy hụt hẫng vô cùng.
Hãy trở nên sáng tạo - đó là cách duy nhất để lấy lại cảm tình từ fan hâm mộ, thứ mà đã dần trở nên mai một qua những phiên bản CoD gần đây.
Hãy theo kịp thời đại
Một sự thật rõ ràng, nhưng vẫn cần được nêu ra: 2007 là một cột mốc đã xa rồi. Mọi thứ thay đổi với tốc độ chóng mặt, nhưng dường như CoD vẫn dậm chân tại chỗ. Battlefield, Bulletstorm hay BioShock đã cải tiến với rất nhiều ý tưởng mang tính chất đột phá, giúp người chơi có những trải nghiệm mới. CoD đã từng là cảm hứng cho nhiều thế hệ đàn em, nhưng giờ đây, chính nó đã tụt lại phía sau.
Hãy trở nên điên rồ hơn một chút, CoD không phải là một game mô phỏng vì thế cho nên nó cũng không cần quá thực tế. Hãy để cho người chơi trải nghiệm những điều mới mẻ như việc di chuyển bằng xe cộ, leo trèo,... bất cứ thứ gì.
Chế độ chơi zombie hấp dẫn ở chỗ người chơi cần sử dụng lượng tài nguyên vũ khí ít ỏi một cách hợp lý chứ không phải chỉ có bắn và bắn, vì vậy nhà sản xuất có thể thêm vào những yếu tố như cho phép người chơi xây dựng một khu phòng thủ chẳng hạn. Thêm vào đó là những chiến trường mới, nhiệm vụ mới, vì giờ đây người chơi đã quá ngao ngán với những việc đơn điệu như bắn giết hoặc cho nổ tung một thứ gì đó. Cuối cùng là fix lại chế độ spawning quá ư nhảm nhí - bạn sẽ cảm thấy thế nào khi mình spawn vào ngay giữa bãi mìn?
Kết
Series Call of Duty đã trở thành một cái tên huyền thoại, nhưng có lẽ đã đến lúc phải có sự thay đổi. Trên đây hoàn toàn là những cảm nhận của bản thân người viết, nếu như bạn đã thấy quá chán ngán với những phiên bản CoD gần đây, hoặc bạn thấy rằng bài viết quá cực đoan và thiếu chính xác, xin vui lòng đóng góp ý kiến bằng những comment ở dưới.
Theo Game Thủ
Skyrim Mod - Thêm gia vị cho siêu phẩm RPG 2011 Sau hơn 2 tháng ra mắt, Skyrim đã gặt hái được những thành công vang dội và là một trong những game RPG hay nhất năm 2011. Thành công mà Skyrim đạt được không chỉ bởi game có một cốt truyện hấp dẫn, lối chơi "mở" với nhiều kỹ năng có thể tùy biến, đồ họa đẹp mắt cùng những trận chiến nảy...