Dragon Age: Inquisition không mang nặng yếu tố tuyến tính
Các thông tin chi tiết đầu tiên về trò chơi bom tấn này đã được hãng phát triển công bố.
Câu chuyện game kể về vùng đất Thedas, một nơi hỗn độn đang bị chiếm hữu và tranh giành bởi 3 thế lực là Templers, Chandry và Seekers of Truth. Mỗi nhóm thế lực với sức mạnh và tham vọng khác nhau, nhưng tất cả đã phải hợp sức với nhau để đối đầu với cái ác, những con quỷ xấu xa từ thế giới tối tăm, tới thế giới này qua một cánh cổng trên bầu trời.
Trong thế giới mở của game, người chơi có thể truy cập vào các “khu vực quan trọng” trên bản đồ thế giới. Các nhân vật dễ dàng đi từ phía đông sang phía tây, và việc thiết kế bản đồ được đảm bảo rằng không bao giờ game thủ có thể trông thấy hai nơi giống nhau trong mọi hoàn cảnh. Các đầm lầy, sa mạc, một dãy núi, tất cả được mô tả bằng cụm từ “rất lớn”, rất đáng chú ý.
Một cảnh trong đoạn trailer game sắp được công bố tới đây.
Là một game thế giới mở, Dragon Age: Inquisition có các vật phẩm và nội dung để game thủ thu thập. Hệ thống ngày và đêm cũng được đề cập đến, bên cạnh các phương tiện hỗ trợ di chuyển với ngựa là chủ yếu. Trong game, nhân vật có thể gặp gỡ ngẫu nhiên với kẻ thù, chẳng hạn như một con rồng vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm, bất chấp game thủ đã ở hạng “pro” hay mới chỉ tập toẹ chơi vài giờ. Bên cạnh đó, yếu tố cân bằng cùng việc xây dựng cốt truyện riêng cho các nhân vật cũng được hãng phát triển dành khá nhiều thời gian chăm chút.
Sử dụng engine thiết kế mới Frostbite 3, sản phẩm đang được sử dụng cho nhiều dự án game nội bộ của EA như Battlefield hay Edge Mirror 2, nhiều tính năng đầy hứa hẹn đang chờ ngày khai mở.
Theo chia sẻ từ các nhân viên thiết kế cấp cao, việc chuyển đổi sang Frostbite 3 cho phép họ tạo ra những điều mới lạ, chớp lấy các ý tưởng đã từng bị phá bỏ trước đây khi sử dụng công nghệ cũ. Cụ thể, các khu vực rộng lớn được tạo ra với rất nhiều yếu tố tương tác. Xây dựng và phá hủy, game thủ có thể đơn giản chỉ sửa chữa lại một cây cầu nhưng cũng có thể khôi phục cả một sa mạc thành thành trì hùng vĩ.
Video đang HOT
Hãng phát triển muốn mang lại cho game thủ “cảm giác của một game hành động góc nhìn thứ ba (TPS) trong Dragon Age: Inquisition.
Được phát triển và dự kiến ra mắt trên cả hai nền tảng console hiện tại và next-gen, bên cạnh phiên bản PC, nhóm nghiên cứu của hãng đang “phấn đấu để vượt qua những khó khăn thực sự”, không để cho trò chơi bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về kỹ thuật khá lớn này. Phiên bản PC cũng sẽ có một cơ chế điều khiển tùy biến cho chuột và bàn phím.
Theo đúng tên gọi của mình, Inquisition (Tòa án dị giáo), câu chuyện game sẽ tiến triển theo các thay độ từ một khu vực quyền lực đặc biệt, là “khu vực trung tâm” trên bản đồ thế giới, nơi không thể truy cập trừ khi được “triệu tập”.
Một điểm đặc biệt mà trò chơi này đã được cập nhật là tính chiến lược và chiến thuật. Theo đúng phong cách làm game của BioWare, tốc độ và phản ứng của nhân vật trong game được thể hiện một cách mạnh mẽ và trực quan, tuy nhiên người chơi sẽ phải tìm cách tiếp cận mọi thứ một cách cẩn trọng và đầy tính toán.
“Đội ngũ phát triển game không muốn người chơi phải lo lắng và đắn đo trong việc lựa chọn nền tảng chơi game như các phiên bản trước đó”
Bên cạnh đó, một yếu tố cũng được nhà sản xuất để ý phát triển đó là giúp game thủ tạo ra phong cách riêng cho chính mình. Cụ thể, mỗi nhân vật thông qua hệ thống biến đổi, chế tạo trong game có thể khiến các vật phẩm thu thập được trở thành các bộ áo giáp mới, hoặc tùy chỉnh trang bị hiện có. Sự pha trộn và kết hợp giữa nhiều loạt nguyên liệu, vật chất khác nhau sẽ đem đến hàng loạt trang bị có chỉ số riêng khá thú vị.
Giống như các trò chơi bom tấn khác, giờ đây, quyết định của người chơi trong game đã được đề cao và chú trọng. Sản phẩm không mang nặng yếu tố tuyến tính như trước kia. Người chơi sẽ phải xem xét và lựa chọn quyết định của mình, vì nhân vật sẽ buộc phải sống với hệ quả của nó trong suốt phần còn lại của game. Một số hành động sẽ có hậu quả lớn, tác động lên nhiều bộ phận hoặc là toàn bộ thế giới trong game.
Phát triển bởi BioWare Edmonton, Dragon Age: Inquisition sẽ phát hành trong năm tới trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One, PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
Theo VNE
Dragon Age Inquisition: Lựa chọn bất kì chủng tộc nào bạn muốn
BioWare khẳng định rằng sai lầm ở bản 2 sẽ không lặp lại.Phiên bản thứ ba của dòng game nhập vai Dragon Age - Dragon Age Inquisition đưa người chơi vào vai trò của người đứng đầu tổ chức Inquisition. Đây là một tổ chức mới được hồi sinh lại với nhiệm vụ diệt trừ những thế lực xấu xa và sự thối nát đang chiếm giữ vùng đất Thedas.
Khi trò chơi bắt đầu, tổ chức Inquisition phải điều tra rất nhiều thứ. Chiến tranh, mưu đồ, và những xung đột chính trị đã khiến cho những tổ chức và thế lực còn lại trong thế giới của Dragon Age không thể hoạt động một cách hiệu quả. Và đây đã trở thành một vấn đề lớn khi quỷ dữ bắt đầu xâm chiếm vùng đất này.
Người chơi phải chiến đấu chống lại thế lực ác quỷ này và đồng thời khám vá thế giới rộng lớn và tập trung nguồn lực để phát triển tổ chức Inquisition. Môi trường trong game rất rộng và đa dạng, áo giáp có thể được tùy chỉnh và sự trở lại của việc cho phép người chơi lựa chọn bất cứ chủng tộc nào mà họ muốn là một số ít những điểm mà BioWare đã ghi nhận và sửa đổi dựa trên phản hồi của người hâm mộ đối với những phiên bản trước.
Người chơi sẽ phải đầu tư thời gian cho tổ chức của mình nhiều như đối với nhân vật bằng cách thu thập chiến lợi phẩm và hoàn thành nhiệm vụ, bởi một số địa điểm trên bản đồ sẽ không được mở cho đến khi Inquisition đủ sức mạnh.
Trong lúc chiến đấu, những hành vi của kẻ địch sẽ không cố định và sẽ bị ảnh hưởng bởi nhiều yếu tố như m.áu, thời gian hồi phục kỹ năng và vị trí của người chơi. Kẻ địch có khả năng cân nhắc những chiến thuật phù hợp dựa trên vị trí của người chơi, kỹ năng đang có và lượng m.áu hiên tại của chúng. Những loại kẻ địch khác nhau sẽ đóng vai trò riêng biệt như cận chiến, xạ thủ, hỗ trợ hoặc đ.ánh lén.
BioWare đang hy vọng có thể cho phép người chơi tiếp cận game trên khía cạnh chiến thuật, hành động, các lớp nhân vật hybrid và hệ thống cây kỹ năng hỗ trợ lẫn nhau của các lớp nhân vật.. Mặc dù có rất nhiều kỹ năng mang tính chất tức thì để tăng thêm sự kịch tính trong những pha chiến đấu, nhưng tốc độ của game cũng sẽ được điều chỉnh để cho phép người chơi tính toán và suy nghĩ.
Một điều thú vị nữa mà game thủ có thể rất mong đợi đó chính là các nhân vật nay đã hoàn toàn được lồng tiếng và sẽ có nhiều chủng tộc (Elve, Dwarf... ) để cho người chơi chọn với hai giới tính nam và nữ, Như vậy, người chơi sẽ không bị bó buộc vào việc sử dụng tộc người như phần 2 và nhân vật chính sẽ không vô cảm và câm như hến như những phần trước.
Hòa quyện hệ thống tùy biến nhân vật của hai phần đầu, người chơi sẽ có thể điều chỉnh áo giáp của mỗi thành viên trong nhóm, nhưng áo giáp sẽ được thiết kế riêng cho mỗi nhân vật để họ duy trì được vẻ ngoài đặc trưng của mình. Mặc dù các hoa văn có thể thay đổi, nhưng hình dạng của bộ giáp sẽ vẫn giữ nguyên.
Ngoài ra, hệ thống này cũng cho phép người chơi có thể chế áo giáp mới hoặc nâng cấp những bộ giác cũ. Điều hấp dẫn nhất là ở chỗ bạn có thể nâng cấp chỉ số tối đa cho bất cứ bộ giáp nào và nếu bạn thích một bộ giáp đẹp, bạn có thể sử dụng nó xuyên suốt trò chơi.
Thế giới trong game Dragon Age: Inquisition trái với những thông tin công bố ở E3, sẽ không hoàn toàn là thế giới mở. Nhưng BioWare cũng đã hứa rằng, những vùng đất trong game sẽ cực kỳ rộng lớn và sẽ chất chứa rất nhiêu câu chuyện, bí mật mà người chơi có thể khám phá. Chính việc sử dụng Engine Frostbite 3 đã giúp cho đội ngũ phát triển biến điều này trở thành hiện thực. Và để có thể du hành trong thế giới mới rộng lớn này, người chơi sẽ được phép sử dụng thú cưỡi để di chuyển.
Do tựa game này cũng nhấn mạnh khía cạnh cạnh tranh trong chính trị chính vì thế người chơi, với vai trò là thủ lĩnh của Inquisition, sẽ phải đối phó với rất nhiều thế lực khác nhau. Cho dù Inquisition là một cá thể tồn tại độc lập và rất quyền lực, nhưng không phải ai cũng có thể mở cửa cho thành viên của tổ chức và chấp nhận sự can thiệp vào những vấn đề bí mật. Nhưng điều này có thể xử lý được khi bạn hoàn toàn có thể công thành để trừng trị những tên lãnh chúa cứng đầu.
BioWare cũng muốn người hâm mộ không cần phải lo lắng về việc lựa chọn hệ máy nào để chơi Dragon Age và đang cân nhắc làm thế nào để người chơi có thể mang những thành quả từ quyết định của mình từ những tựa game trước lên bất cứ hệ máy nào. Nói về việc đưa ra các lựa chọn và quyết định trong game, những lựa chọn quan trọng sẽ ảnh hưởng đến toàn bộ trò chơi chứ không chỉ ở một vài sự kiên nối sau đó và nó cũng quyết định luôn kẻ thù mà người chơi sẽ gặp được sau này.
Nếu như trailer E3 của Dragon Age: Inquisition đã để lại rất nhiều câu hỏi cho người hâm mộ thì trong thời gian tới, BioWare sẽ dần hé lộ những thông tin mới về tựa game này. Dragon Age: Inquisition sẽ được phát hành trên PC, PS3, PS4, Xbox 360 và Xbox One vào mùa thu 2014.
Theo VNE
Dragon Age: Inquisition tăng cường khả năng tương tác Bioware cho biết họ đang tập trung vào việc sửa đổi hệ thống hội thoại cũng như ảnh hưởng của các lựa chọn tới trò chơi. Tại hội chợ game PAX được tổ chức tại Australia vừa qua, đại diện của Bioware đã tiết lộ thêm một số thông tin đến tựa game nhập vai Dragon Age: Inquisition. Một trong những thông tin...