Dragon Age: Inquisition khoe vẻ đẹp tự nhiên không ‘thẩm mỹ’
Với công cụ phát triển Frostbite, trailer mới công bố của sản phẩm mang tới một sự kinh ngạc thật sự cho những fan hâm mộ trung thành.
Được hứa hẹn là một trong các trò chơi thuộc “thế hệ tiếp theo” của hãng phát triển Bio Ware, Dragon Age: Inquisition mang theo những kế hoạch tham vọng nhất của đơn vị phát triển. Với mục tiêu đưa tới một thế giới phức tạp và rộng lớn, nơi game thủ có thể quyết định và thay đổi được nhiều điều, công cụ phát triển game là một trong những yếu tố vô cùng được chú trọng. Với Frostbite, khả năng hỗ trợ tạo hình trên diện rộng, hiệu ứng phá hủy cũng như chi tiết môi trường được đẩy lên cao, vô vàn điều lý thú đang ẩn mình chờ người chơi khám phá.
Theo chia sẻ của đội ngũ phát triển, mỗi khu vực được thể hiện trong đoạn video trên được xây dựng với một hệ sinh thái thực tế của riêng mình, với con mồi và kẻ săn mồi, những phe phái và đầy rẫy cơ hội, thách thức cho tất cả các loài. Với hệ thống dân số, môi trường có khả năng tự điều chỉnh, mỗi hành động của người chơi sẽ tác động tới sự cân bằng chung. Để mọi thứ quay về mốc cố định, người chơi sẽ chứng kiến những thị trấn bị tấn công bởi toán cướp, cảnh hươu bị chó sói dồn đuổi và ăn thịt, cảnh những con gấu khổng lồ săn mồi… cùng vô số các kịch bản khác.
Đừng nghĩ là bạn đang xem phim, nhầm đấy!
Với Frostbite và những nghệ sĩ làm game tài năng, Bio Ware hứa hẹn về hệ thống thời tiết đáng kinh ngạc và ảnh hưởng của chúng lên môi trường như việc tạo ra những vũng nước tự nhiên, hình ảnh mạng nhện bị thổi phất phơ trong gió, vẻ đẹp của ánh sáng trong rừng thưa…
Dragon Age: Inquisition sẽ được phát hành vào mùa thu năm nay trên Xbox One, PS4, PC, Xbox 360 và PS3.
Video đang HOT
Theo VNE
Dragon Age: Inquisition không mang nặng yếu tố tuyến tính
Các thông tin chi tiết đầu tiên về trò chơi bom tấn này đã được hãng phát triển công bố.
Câu chuyện game kể về vùng đất Thedas, một nơi hỗn độn đang bị chiếm hữu và tranh giành bởi 3 thế lực là Templers, Chandry và Seekers of Truth. Mỗi nhóm thế lực với sức mạnh và tham vọng khác nhau, nhưng tất cả đã phải hợp sức với nhau để đối đầu với cái ác, những con quỷ xấu xa từ thế giới tối tăm, tới thế giới này qua một cánh cổng trên bầu trời.
Trong thế giới mở của game, người chơi có thể truy cập vào các "khu vực quan trọng" trên bản đồ thế giới. Các nhân vật dễ dàng đi từ phía đông sang phía tây, và việc thiết kế bản đồ được đảm bảo rằng không bao giờ game thủ có thể trông thấy hai nơi giống nhau trong mọi hoàn cảnh. Các đầm lầy, sa mạc, một dãy núi, tất cả được mô tả bằng cụm từ "rất lớn", rất đáng chú ý.
Một cảnh trong đoạn trailer game sắp được công bố tới đây.
Là một game thế giới mở, Dragon Age: Inquisition có các vật phẩm và nội dung để game thủ thu thập. Hệ thống ngày và đêm cũng được đề cập đến, bên cạnh các phương tiện hỗ trợ di chuyển với ngựa là chủ yếu. Trong game, nhân vật có thể gặp gỡ ngẫu nhiên với kẻ thù, chẳng hạn như một con rồng vô cùng mạnh mẽ và nguy hiểm, bất chấp game thủ đã ở hạng "pro" hay mới chỉ tập toẹ chơi vài giờ. Bên cạnh đó, yếu tố cân bằng cùng việc xây dựng cốt truyện riêng cho các nhân vật cũng được hãng phát triển dành khá nhiều thời gian chăm chút.
Sử dụng engine thiết kế mới Frostbite 3, sản phẩm đang được sử dụng cho nhiều dự án game nội bộ của EA như Battlefield hay Edge Mirror 2, nhiều tính năng đầy hứa hẹn đang chờ ngày khai mở.
Theo chia sẻ từ các nhân viên thiết kế cấp cao, việc chuyển đổi sang Frostbite 3 cho phép họ tạo ra những điều mới lạ, chớp lấy các ý tưởng đã từng bị phá bỏ trước đây khi sử dụng công nghệ cũ. Cụ thể, các khu vực rộng lớn được tạo ra với rất nhiều yếu tố tương tác. Xây dựng và phá hủy, game thủ có thể đơn giản chỉ sửa chữa lại một cây cầu nhưng cũng có thể khôi phục cả một sa mạc thành thành trì hùng vĩ.
Hãng phát triển muốn mang lại cho game thủ "cảm giác của một game hành động góc nhìn thứ ba (TPS) trong Dragon Age: Inquisition.
Được phát triển và dự kiến ra mắt trên cả hai nền tảng console hiện tại và next-gen, bên cạnh phiên bản PC, nhóm nghiên cứu của hãng đang "phấn đấu để vượt qua những khó khăn thực sự", không để cho trò chơi bị ảnh hưởng bởi sự khác biệt về kỹ thuật khá lớn này. Phiên bản PC cũng sẽ có một cơ chế điều khiển tùy biến cho chuột và bàn phím.
Theo đúng tên gọi của mình, Inquisition (Tòa án dị giáo), câu chuyện game sẽ tiến triển theo các thay độ từ một khu vực quyền lực đặc biệt, là "khu vực trung tâm" trên bản đồ thế giới, nơi không thể truy cập trừ khi được "triệu tập".
Một điểm đặc biệt mà trò chơi này đã được cập nhật là tính chiến lược và chiến thuật. Theo đúng phong cách làm game của BioWare, tốc độ và phản ứng của nhân vật trong game được thể hiện một cách mạnh mẽ và trực quan, tuy nhiên người chơi sẽ phải tìm cách tiếp cận mọi thứ một cách cẩn trọng và đầy tính toán.
"Đội ngũ phát triển game không muốn người chơi phải lo lắng và đắn đo trong việc lựa chọn nền tảng chơi game như các phiên bản trước đó"
Bên cạnh đó, một yếu tố cũng được nhà sản xuất để ý phát triển đó là giúp game thủ tạo ra phong cách riêng cho chính mình. Cụ thể, mỗi nhân vật thông qua hệ thống biến đổi, chế tạo trong game có thể khiến các vật phẩm thu thập được trở thành các bộ áo giáp mới, hoặc tùy chỉnh trang bị hiện có. Sự pha trộn và kết hợp giữa nhiều loạt nguyên liệu, vật chất khác nhau sẽ đem đến hàng loạt trang bị có chỉ số riêng khá thú vị.
Giống như các trò chơi bom tấn khác, giờ đây, quyết định của người chơi trong game đã được đề cao và chú trọng. Sản phẩm không mang nặng yếu tố tuyến tính như trước kia. Người chơi sẽ phải xem xét và lựa chọn quyết định của mình, vì nhân vật sẽ buộc phải sống với hệ quả của nó trong suốt phần còn lại của game. Một số hành động sẽ có hậu quả lớn, tác động lên nhiều bộ phận hoặc là toàn bộ thế giới trong game.
Phát triển bởi BioWare Edmonton, Dragon Age: Inquisition sẽ phát hành trong năm tới trên các hệ máy PlayStation 4, Xbox One, PC, PlayStation 3 và Xbox 360.
Theo VNE
Sự khác biệt tinh tế trong gameplay Dragon Age: Inquisition Phát triển lại từ đầu, mạnh dạn xóa bỏ phong cách cũ, phiên bản tiếp theo của dòng game nổi danh này đang được cả cộng đồng đặt niềm hi vọng. Hứa hẹn khá nhiều về một thế giới nhập vai tưởng tượng rộng lớn, trải dài với đầy những điều đang chờ đợi để được khám phá, BioWare mới đây mới chịu...