Dota Underlords và Teamfight Tactics chỉ là khởi đầu của autobattlers trong thời gian tới
Battle Royale là cuộc cạnh tranh lớn năm 2017 thì autobattlers là cuộc đua game trên PC tiếp theo.
Autobattlers là trò chơi trên một bàn cờ vua, có 8 đội do các AI điều khiển được người chơi thiết lập sẵn và chiến đấu lẫn nhau. Qua các vòng đấu sẽ loại bỏ dần để tìm ra người chiến thắng. Đầu năm nay, Dota Auto Chess đã xuất hiện và tạo nên một làn sóng mới khi có hơn 9 triệu người đăng ký trong vòng 5 tháng.
Không lâu sau đó, Drodo Studios đã tạo nên một phiên bản độc lập của trò chơi, từ bỏ giấy phép của Dota để tạo nên một tựa game trên nền tảng di động. Đó là phát “khai súng” cho cuộc chạy đua “kim tiền”về game sau này. Ngay vào tháng trước, Valve đã nói với người hâm mộ rằng họ đang phát triển một phiên bản độc lập của Dota Auto Chess có tên là Dota Underlords.
Nhưng vài tuần sau đó, Drodo tuyên bố rằng Auto Chess của mình sẽ ra mắt trên nền tảng PC thông qua Epic Games Store. Ngay sau đó, Valve lại tiếp tục bị giáng một đòn chí mạng: Riot cũng tung ra một tựa game lấy ý tưởng từ Auto Chess có tên là Teamfight Tactics. Từ đó, sự cạnh tranh giữa 3 nhà phát triển này trở nên bùng nổ và gay gắt.
Video đang HOT
Đáp trả lại 2 nhà phát triển trên, Valve đã quyết định đưa ra phiên bản Open Beta với nhiều tính năng đặc biệt, nhất là đa nền tảng khiến cho người chơi có thể chơi ở bất kỳ nền tảng nào cũng không bị gián đoạn trò chơi (hãy tưởng tượng bạn đang chơi trên PC và bị mất điện, bạn có thể sử dụng 4G để tiếp tục chơi trên Mobile một cách bình thường). Đây là điều mà 2 nhà phát triển trên vẫn chưa làm được.
Trong tương lai sẽ có rất nhiều nhà làm game sẽ tạo nên những tựa game khác sáng tạo và hấp dẫn hơn nữa cho thể loại Autobattlers. Có vẻ như cuộc chiến giữa các nhà phát triển về Battle Royale đang dần trở lại với Autobattlers, các nhà phát triển cảm thấy đây chính là tài nguyên cần phải khai thác một cách triệt để, người hâm mộ đã đặt ra câu hỏi: Liệu nhà phát triển nào sẽ ra autobattlers? Có lẽ phải để thời gian trả lời cho câu hỏi này.
Theo game8
Dota Underlords Update: Tăng sức mạnh Dragon Alliance
Bản Update này cân bằng lại Mage Aliiance, buff mạnh cho Dragon Alliance.
Chỉnh sửa về Alliance
- Dragon Alliance: Chỉ yêu cầu 2 units để kích hoạt
- Dragon Alliance: Giờ sẽ mở khóa các kỹ năng mới cho từng thành viên của Alliance
- Knight Alliance:. Giờ sẽ làm giảm 15/25/35% sát thương nhận vào và thêm 20/25/30% khi đứng bên cạnh một Knight khác.
Chỉnh sửa về Heroes
- Chaos Knight: Sát thương gây ra tăng từ [40-110, 80-220, 160-440] lên [55-135, 110-240, 200-480].
- Dragon Knight: Breathe Fire trở thành kỹ năng gốc của hắn
- Dragon Knight: DK giờ sẽ hóa Dragon Form ngay từ đầu trận
- Dragon Knight: HP tăng lên thành 1000/2000/4000
- Dragon Knight: Cho thêm 10 HP Regenaration
- Puck: Dragon Alliance mở khóa thêm kỹ năng "Phase Shift"
- Viper: Dragon Alliance mở khóa thêm kỹ năng "Corrosive Skin"
- Keeper of the Light: Skill giờ sẽ tiêu tốn 150 mana
- Keeper of the Light: HP giảm xuống còn 550/1100/2200.
Chỉnh sửa về items
- Pocket Sand: Giờ làm chậm mana tăng thêm khi nhân sát thương xuống 50%
- Pocket Sand: Hiệu ứng Debuff ảnh hưởng lên kẻ địch ngẫu nhiên trong bán kính 2 ô nếu không có units nào trong bán kính một ô xung quanh Assassin.
- Desperate Measure: Tăng lượng hồi mana bằng lượng sát thương khi nhận / gây sát thương
- Wicked Intent: Giờ sẽ chặn HP Regen
- Scrappy Alliance: Cung cấp 8 Giáp và 9 HP Regen. Gấp đôi lượng cung cấp nếu đội quân của bạn ít hơn đối thủ
- Item mới Pipe of Insight: 50% Kháng phép. Khi kẻ địch đầu tiên có 100% mana, tạo khiên chặn 400 sát thương phép cho đồng đội trong bán kính 1 ô (Chỉ dùng 1 lần trong 1 trận)
- Troll Global Item (Coordinated Assault): Giờ sẽ stack (chồng) với nhau
- Boots of Speed: Giờ đổi thành Tranquil Boots. Passive hồi 16 máu mỗi giây và cộng 100% tốc độ di chuyển.
Chỉnh sửa thêm
- Điều chỉnh lại bàn chơi: Ánh sáng và cường độ đổ bóng
- Âm thanh khi đánh nhau từ bàn chơi của những người chơi khác giờ đã có thể nghe thấy
- Logic lựa chọn đối thủ mới: Dựa trên những ý kiến từ cộng đồng về việc liên tục gặp cùng một đối thủ trong nhiều round khác nhau
- Mobile: Sửa lỗi tính toán sai bộ nhớ khi download dữ liệu
- Sửa lỗi thống kê của các unit không hiển thị đầy đủ các items và equipment khi đang chờ trận đấu bắt đầu
- Sửa lỗi AI đồng minh không sử dụng spells sau khi Pudge kéo được kẻ địch
- AI giờ sẽ sử dụng spells lên khu vực mục tiêu đứng thay vì vị trí của mục tiêu. Sửa lỗi Spells lên các mục tiêu đang ở trên không trung
- Mobile: Sửa lỗi chế độ "Australia" trong game - Sửa lỗi một số thiết bị Android khi vào game bị lộn ngược.
Theo game8
Dota Underlords: Hệ thống rank và cốt truyện của game Valve liên tục cập nhật và triển khai tất cả những gì tốt nhất cho game khi Open Beta. Ngày 21 tháng 6 năm 2019, Dota Underlords đã chính thức được ra mắt bởi Valve. Đúng như sự kỳ vọng của người chơi thì Valve đã đáp ứng được nhiều điều mà họ cần. Hệ thống rank mới với 8 bậc được bắt...