Dòng game kinh dị hay nhất thế giới Amnesia quay trở lại với game mới siêu ám ảnh
Một trong những dòng game kinh dị mang tính biểu tượng nhất trong 10 năm qua – Amnesia đã chính thức trở lại với phần game tiếp theo.
Một trong những dòng game kinh dị mang tính biểu tượng nhất trong 10 năm qua – Amnesia đã chính thức trở lại với phần game tiếp theo. Cụ thể nhà phát triển Frictional Games đã thông báo vào sáng thứ Sáu rằng họ sẽ ra mắt một tựa game Amnesia mới. Tên của tựa game mới chính là Amnesia: Rebirth, lấy bối cảnh sau Amnesia: The Dark Descent. Frictional xác nhận rằng Amnesia: Rebirth dự kiến ra mắt vào mùa thu năm 2020 trên cả PC và PlayStation 4.
Bên cạnh một đoạn giới thiệu cho Amnesia: Rebirth , Frictional cũng cung cấp chi tiết ban đầu về trò chơi trong một bài đăng trên blog trên trang web chính thức của nó. Amnesia: Lấy bối cảnh hoang vắng của sa mạc Algeria, một nhân vật mới tên là Tasi Trianon phải sống sót sau hành trình đau khổ qua sự tàn phá và tuyệt vọng, nỗi kinh hoàng và nỗi đau cá nhân, đồng thời phải vượt qua giới hạn xa nhất của con người.
Tasi dường như đã gặp tai nạn máy bay. Từ đó, cô bước vào một thế giới ác mộng. Có vẻ như cô ấy bước vào một ngôi đền kỳ lạ hoặc bị hủy hoại và cô ấy càng đi sâu vào bên trong nó thì trải nghiệm càng trở nên điên rồ. Một điều khác có vẻ rõ ràng: “Tasi dường như không đơn độc.” Có những sinh vật đáng sợ đang đón chờ cô ở phía trước. “Bầu không khí trong game sẽ vô cùng tăm tối, với những sinh vật mà bất cứ ai nhìn vào cũng phải sợ hãi.”
Amnesia: Rebirth – Announcement trailer
Nhà phát triển Frictional thậm chí còn đi xa đến mức nói rằng Amnesia: Rebirth đại diện cho “bước nhảy” của hãng game. Không rõ chính xác ý nghĩa của những gì mà Frictional đã tiết lộ, đề cập đến hình ảnh, lối chơi, cách kể chuyện hay kinh dị nhưng Frictional chắc chắn đang mong muốn được cho người hâm mộ thấy. Trong đoạn trailer của Amnesia: Rebirth, người chơi sẽ phải tương tác với môi trường và mối đe dọa tiềm tàng của những sinh vật đáng sợ hoặc bất cứ thứ gì khác bò từ bóng tối. Game yêu cầu người chơi thực hiện một cách tiếp cận lén lút để di chuyển xung quanh.
Được biết phần game đầu tiên của dòng game kinh dị, hành động lén lút Amnesia được phát hành vào năm 2010. Bạn bị đẩy vào trong một tòa lâu đài tối tăm, đáng sợ và chẳng có đến một tấc sắt trong tay. Những con quái vật trong game gần như là không thể ngăn cản nếu bạn bị phát hiện, và bạn thậm chí cũng chẳng biết tại sao mình bị phát hiện nữa.
Nỗi sợ hãi chính là động lực của bạn, vì bạn phải đối mặt với những thứ có thể hủy diệt bạn chỉ trong một nốt nhạc, và bạn chẳng bao giờ biết chúng từ đâu đến cả. Trong trường hợp đó, gameplay lén lút là một điều bắt buộc khi mà bạn phải cẩn thận với từng bước chân, từng hành động dù là nhỏ nhất của mình.
Amnesia: Rebirth phát hành vào mùa thu năm 2020 trên PC và PS4.
Theo GameK
Studio phát triển của SOMA úp mở về dự án mới trên trang web
Tựa game mới của Frictional Games sắp được công bố khi vừa qua trên trang web của dự án này lại thay đổi dòng chữ bằng những hình ảnh kì lạ.
Đã vài năm trôi qua kể từ khi Frictional Games cho chúng ta thấy hàng loạt các siêu phẩm game kinh dị trong suốt một thập kỷ bao gồm Penumbra, Amnesia: The Dark Descent và tựa game Soma. Mới đây họ đã tiết lộ về trò chơi tiếp theo của họ đang nằm trong giai đoạn gần hoàn chỉnh, hiện tại tuy vẫn chưa công bố quá nhiều thông tin mới từ dự án này. Điều đó cũng có thể sắp được thay đổi khi mà gần đây trang web của Frictional được cập nhật dòng link liên kết với tựa game mới nhất của Frictional Game. Quan trọng hơn là trang web nextfrictionalgame.com của họ cũng đang thể hiện một thông điệp gì đó khá kì lạ, tuy nhiên chúng ta đều có thể đoán ra đó là một tựa game hoàn toàn mới đến từ Studio này.
Nói riêng về Frictional Games là Studio được thành lập bởi Thomas Grip và Jens Nilsson. Trước khi thành lập công ty, cả 2 người đều từng có rấ t nhiều kinh nghiệm chuyên môn trong ngành trò chơi điện tử, dù họ chỉ mới chính thức tham gia một số dự án. Cả 2 người đều bắt đầu hợp tác cùng nhau vào dự án Grip on Unbirth, dự án được làm bằng sở thích và đam mê nhưng rồi sau đó nhanh chóng bị hủy bỏ.
Sau đó họ hợp tác trong một dự án khác và chính thức thành lập Frictional Games vào ngày 01/01/2007, thành lập tại Helsingborg của Thuỵ Điển, mặc dù đa số các thành viên trong team đều làm việc từ nơi xa với chỗ làm việc của Studio. Trò chơi đầu tiên của Frictional Games là Penumbra: Overture, dựa trên một bản Demo có sẵn mang tên Penumbra, phát hành vào năm 2007.
Sau đó Frictional đã hợp tác với nhà phát triển Paradox Interactive và cũng theo đó họ đã phát triển những phiên bản nối tiếp như Penumbra: Black Plague ra mắt vào năm 2008, và phiên bản mở rộng Penumbra: Requiem ra mắt trong cùng năm. Dù cả 3 phần đều thành công về mặt doanh thu nhưng có một số vấn đề mà Frictional Games nắm giữ, trong khi Paradox Interactive thì chịu trách nhiệm mọi thứ.
Và khoảng 3 năm sau đó, chính tay Frictioanl đã tạo và tự xuất bản Amnesia: The Dark Descent. Ra mắt vào thắng 08/09/2010 và Frictional lưu ý rằng họ hy vọng trò chơi sẽ trở nên phổ biến và có lợi nhuận rất tốt, cụ thể là họ đã bán được 36.000 bản trong tháng đầu tiên, tổng cộng có 1.360.000 bản game được bán ra trong 2 năm đầu tiên ra mắt mang lại doanh thu 3,6 triệu $ mỹ cho công ty so với ngân sách phát triển ban đầu bỏ ra chỉ có 360.000 $. Không ngủ quên trên chiến thắng, hãng đã bắt tay vào để đi tiếp với các dự án xa hơn, phát triển người em của Amnesia: A Machine for Pigs ra mắt sau đó vào năm 2013.
Có một điều thú vị đó là trang web Frictional đã duy trì trong suốt hơn một thập kỷ qua, và nó luôn cập nhật rất chậm để có thể quảng bá bất kì dự án nào đến từ hãng game này. Trở lại hồi vào tháng 09/2008, thông qua phần dữ liệu được lưu trữ, trang web đã từng trêu chọc các game thủ bằng một đoạn thông điệp giới thiệu về Penumbra rằng: "Tựa game lấy bối cảnh vào cuối thế kỷ 18, người chơi có thể khám phá một tòa lâu đài kì lạ cổ kính. Chuyến hành trình đi qua những điều kinh hoàng và đáng sợ nhất khiến bạn sẽ ám ảnh, và nó sẽ là.... một trò chơi hành động", đánh lạc hướng các game thủ dù họ vốn biết rất rõ Frictional Games luôn phát triển các trò chơi xoay quanh phong cách xoáy sâu vào khía cạnh kinh dị, khai thác nỗi sợ của người chơi.
Trong 4 năm qua, trang web này chỉ hiện thị đúng một dòng văn bản duy nhất "Dự án tiếp theo của chúng tôi sắp được công bố" trên nền đen bí ẩn, đầy ma mị. Gần đây tại một số thời điểm giữa ngày 28/11 và hôm nay, điều đó đã thay đổi. Đoạn chữ kia đã biến mất và để lại ở vị trí đó là một thứ gì đó kì lạ, một bóng đèn điện nhỏ. Có lẽ đó là thông điệp trong tựa game mới mà Frictional Games muốn nhắn nhủ tới người chơi.
Hiện tại các trang web cũng bị cấm không cho đăng hay tiết lộ bất kì bí mật nào về dự án này, điều đó cũng chẳng sao vì mọi thứ đang diễn ra theo đúng kế hoạch của Studio này đang sắp xếp để chuẩn bị giai đoạn công bố tựa game mới của mình. Với những thành công nhất định có từ Dark Descent hay Penumbra,... chắc chắn tựa game mới vẫn sẽ khiến các game thủ được một phen hù dọa thót tin cùng bầu khí nặng nề u ám chứa đựng bên trong. Có lẽ chúng ta phải chờ đợi rất lâu để có thể chạm tay tới phiên tựa game tiếp theo của Frictional Games, chúng ta hãy cùng chờ đợi xem liệu đó có phải là một tựa game dành cho next-gen console hay không.
Theo Game4V
Frictional Games chuẩn bị giới thiệu tựa game mới sau 4 năm? Trang chủ của Frictional Games có biểu hiện "lạ" báo hiệu cho sự ra mắt của tựa game mới? Đã vài năm kể từ khi tung ra bộ ba Penumbra, Amesia: The Dark Descent và Soma, Frictional Games đã không tung ra bất kỳ tựa game nào khiến Studio này trở nên bí ẩn đối với cộng đồng game thủ. Frictional Games là...