Dòng game kinh dị đình đám một thời bây giờ chỉ còn là những cái bóng!
Quả thực là những tựa game kinh dị vốn một thời oai hùng làm mưa làm gió ở cả thế giới online lẫn offline trên mọi hệ máy giờ đã ‘hụt hơi’ rất nhiều.
Dòng game kinh dị cổ điển có thật sự sẽ thoái trào khi mà những năm gần đây chất lượng cũng như số lượng của các tụa game kinh dị cổ điển đang ngày càng đi xuống.
Chúng ta đều biết thể loại game kinh dị là món ăn tinh thần không thể thiếu trong thực đơn của những game thủ yêu thích dòng game offline. Đây là thể loại được xem như là bất diệt khi nó chiếm trọn tình cảm của những khách hàng khó tính nhất từ gian đoạn cuối thế kỷ 20 cho đến đầu thế kỷ 21. Các tựa game thuộc thể loại kinh dị cổ điển đều nằm trong top những siêu phẩm game hằng năm như: Silent Hill, Resident Evil, The Evil Within, Outlast, … tuy đã đi suốt bao năm những mỗi lần chơi lại những tựa game này đều để lại một dấu ấn rất mạnh mẽ trong tâm trí của các game thủ. Có thể khẳng định từ xưa đến nay dòng game kinh dị này luôn có chỗ đứng vững chắc trong thế giới game.
Nhưng đấy chỉ là câu chuyện của quá khứ, những năm gần đây khi sự lên ngôi của dòng game Moba và mới đây nhất là Battle Royale đã cho thấy số lượng cũng như chất lượng của dòng sản phẩm này đang đi xuống nhanh đến mức thảm hại. Có lẽ thời đại đang tiên tiến và những dòng game kinh di đi cảnh chất cổ điển đã không còn tạo dấu ấn đặc biệt cho người chơi dù đã có rất nhiều series tiếp theo của siêu phẩm ra đời. Liệu hướng đi phát triển của dòng game kinh dị có đạt được kết quả tốt trong tương lại nếu cứ đi theo đường thẳng băng như vậy. Trong khi đó khách hàng thì càng ngày họ phải đòi hỏi những sự thỏa mãn lớn hơn. Sau đây chúng ta sẽ cùng điểm qua một vài ý kiến khách quan được cho là nguyên nhân làm sa sút nền game kinh dị cổ điển.
1. Ý tưởng đang đi dần vào ngõ cụt
Nếu chúng ta để ý những game kinh dị bây giờ chỉ có đúng một công đoạn duy nhất đó chính là thực hiện nhiệm vụ để đi từ điểm A đến B để hoàn thành hết 1 cốt truyện. Qua bao năm các ý tưởng vẫn không có gì thay đổi, cứ loay hoay xào tới xào lui và thế là ra một tựa game kinh di mới. Nhưng không phải ý nói cách làm game kinh dị là sai lệch, mà là game kinh dị chưa có một sự đột phá nào trong gameplay.
Video đang HOT
Chỉ dừng tại mức hù dọa người chơi theo lập trình, và chưa thể nào đ.ập tan được rập khuôn của sự hạn chế của bối cảnh, trí tưởng tượng của các NSX vẫn chưa thế nào bay xa hơn được khi họ luôn bị ám ảnh bởi những tượng đài lớn trong lịch sử ngành game kinh dị, hay nhân vật chiến tranh hoặc có thật. Vẫn chưa có một ai dám bước đi mạo hiểm và đổi mới ngành game kinh dị cổ điển thành một cái gì đó mới mẻ hơn tiên tiến hơn. Có vẻ các hãng game chưa dám đặt cược một mẻ cá lớn như thế, và họ chỉ muốn dừng lại mức ý tưởng có sẵn bao lâu nay.
2. Đòi hỏi của người chơi ngày một tăng cao
Con người đang dần phát triển và tính thỏa mãn giải trí của họ cũng được tăng lên rất cao. Đây cũng là một phần lý do cho sự thoái trào của dòng game kinh dị cổ điển. Khi mà người chơi càng ngày càng cảm thấy bao nhiêu đó là chưa đủ thỏa mãn với mình, và càng ngày họ càng khó tính hơn trong tất cả sản phẩm game được ra mắt, kể cả đó là một series kinh dị huyền thoại như Outlast hay Resident Evil. Như đã nói ở trên, vì chưa dám mạo hiểm thay đổi những ý tưởng táo bạo nên hàng năm đi qua dòng game kinh dị cũng chỉ có nhiêu đó, tuy chưa chơi nhưng cũng đã biết kịch bản nó ra làm sao. Thì như thế tạo cho người chơi cảm giác nhàm chán ngay từ đầu. Sự khó tính đã làm ảnh hưởng rất nhiều đến dòng game kinh dị hiện nay.
3. Sự lên ngôi của gameplay hù dọa con nít
Thoạt nhìn chúng ta cứ tưởng đây là game dành cho con nít, nhưng không phải như vậy khi bây giờ có rất nhiều sản phẩm indie được làm ra từ các hãng game nhỏ lẻ. Vì chỉ là sản phẩm “mì ăn liền” nên mọi thứ có vẻ khá sơ sài về đồ họa cũng như cốt truyện. Họ chỉ tập trung vào âm thanh là chính, và đó cũng chính là điểm hút hồn người chơi khi đưa họ vào một cuộc tẩu thoát có thời hạn ngắn.
Ngoài ra chi tiết con ma dí sát và gần như muốn chạm tay ra ngoài màn hình của bạn đã làm cho game trở nên cực kì kinh dị. Sự lên ngôi của những tựa game kinh dị “rẻ t.iền” đã phần nào khiến các hãng game không còn măn mà làm với thế loại cổ điển nữa.
4. Quá hạn chế về Gameplay
Nếu chúng ta chơi 1 game kinh dị, một là sẽ cầm vũ khí và săn từng con ma điều này sẽ làm cho chúng ta cảm giác rất bá đạo và gần như không cảm thấy 1 chút kinh dị nào nữa. Còn đối với dòng game “bất lực” thì lại gây ra cơn ức chế nặng cho người chơi khi bạn bị áp bức quá đến nổi điên nhưng không thể làm được gì chỉ trốn chạy từ đầu game đến cuối game cũng làm cho bạn rất dễ nản. Cho đến hiện tại thì gameplay chính của dòng game kinh dị cũng chỉ thuộc 2 dạng này và chưa thể phát triển thêm được bất cứ một cái gì mới. Có nhiều ý kiến cho rằng, hãy làm thử thế giới mở như series GTA, vừa làm nhiệm vụ vừa chạy trốn đi cảnh và còn làm được rất nhiều thứ khác, đi khám phá và có thể kết nối thêm với nhiều người chơi với nhau.
Chính vì những lý do trên mà dòng game kinh dị cổ điển đang ngày một đi xuống trầm trọng, hiện giờ thể loại này đang cần có một cuộc cách mạng cải cách mới để đột phá lấy lại vị thế tùng có trong quá khứ.
Theo GameK
Silent Hill 2: Tựa game kinh dị ám ảnh xuất sắc đã có Việt hóa, tải ngay về thưởng thức lại siêu phẩm một thời thôi!
Phiên bản Việt ngữ của Silent Hill 2 đã chính thức hoàn thành và được nhóm Việt hóa chia sẻ trên diễn đàn của họ
Đối với cộng đồng game thủ đam mê game kinh dị tại nước ta cũng như trên thế giới, Silent Hill 2 luôn nằm ở vị trí rất cao trong bản danh sách những tuyệt phẩm game kinh dị đáng thưởng thức nhất. Ra mắt vào ngày 24/09/2001 trên PS2, Silent Hill 2 vẫn luôn được đ.ánh giá là một trong những game kinh dị xuất sắc và ám ảnh nhất từng được tạo ra cho đến nay.
Câu chuyện trong trò chơi vẫn lấy bối cảnh tại thành phố giả tưởng ở Mỹ có tên là Silent Hill nhưng không phải là sự nối tiếp của phần một. Nội dung xoay quanh nhân vật chính James Sunderland sau khi nhận được lá thư bí ẩn của người vợ quá cố nói rằng cô vẫn đợi anh ở Silent Hill và hành trình tìm lại sự thật về thân thế của James.
Nếu như vì những rào cản ngoại ngữ mà không thể hiểu và tận hưởng 100% tựa game kinh dị xuất sắc này, thì đây chính là tin mừng cho bạn. Phiên bản Việt ngữ của Silent Hill 2 đã chính thức hoàn thành và được nhóm Việt hóa chia sẻ trên diễn đàn của họ. Chi tiết các bạn có thể tham khảo thêm tại đây: http://www.gametiengviet.com/threads/silent-hill-2-vit-ng.2210/
Silent Hill 2 là câu chuyện xoay quanh tội lỗi và nhận thức tội lỗi khi nó vốn dĩ lấy ý tưởng từ tác phẩm nổi tiếng Tội ác và Trừng phạt của nhà văn hào Nga Fyodor Dostoyevsky. Điều này đã khiến cho thế giới quan của chúng ta về Silent Hill phải thay đổi, nếu trước đây ở phần 1 hầu hết những sự kiện trong Otherworld được cấu thành từ bóng tối trong tâm hồn Alessa.
Thì ở phần 2, chúng được tạo thành bởi chính những người lạc bước đến đây. Silent Hill không đơn giản là nơi quỷ ám và bị bao phủ trong bóng tối, nó có xu hướng kêu gọi những kẻ tội đồ luôn mang mặc cảm tội lỗi đến đây để chịu sự trừng phạt thích đáng. Chúng ta có thể nhận thấy, bản thân Silent Hill thay đổi khác nhau qua mắt nhìn của từng nhân vật, và trải nghiệm của họ cũng rất khác nhau.
Silent Hill đem chính cơn ác mộng và nỗi sợ của mỗi n.ạn n.hân để tạo nên địa ngục cho chính bản thân mỗi người. Chúng ta có thể thấy rõ ràng nhất qua ba nhân vật trong game: Angela Orosco, Eddie Dombrowski và James Sunderland...
Theo GameK
Thử chơi Radiation City - MMORPG sinh tồn hậu tận thế với nền đồ họa cực ấn tượng Trong Radiation City, người chơi sẽ được biết thế nào là game sinh tồn, một thể loại game mang đậm dấu ấn xã hội, khi sự sống còn của con người trở nên mong manh, có lúc lên đến cực điểm về cao trào. Được biết, Radiation City là sản phẩm mới nhất đến từ Atypical Game, cũng chính là hãng game đã...