Đón xem “Dù gió có thổi” trên K+PC
Bộ phim gia đình Việt Nam rất hấp dẫn của đạo diễn Charlie Nguyễn và Thái Hòa sẽ được K PC gửi đến quý khán giả trong tháng 8 tới.
Câu chuyện bắt đầu khi một gia đình gồm bốn thế hệ chung sống với nhau, dọn về ngôi biệt thự mới. Bà Mỹ, người gốc Bắc, đã nung nấu ước mơ xây ngôi biệt thự này tới mức lần lượt đặt tên cho con cháu mình là: Tấn Phát, Tấn Tài, Hoài Khắc, Hoài Tậu, Hoài Biệt và Hoài Thư. Cuộc sống đã tạm yên ổn trong ngôi nhà mới, từng thành viên trong gia đình bắt đầu theo đuổi mục đích riêng của mình nhưng những mục đích này đôi khi lại mâu thuẫn với nhau.
Người đứng đầu đại gia đình là ông Phát, con trai cả của bà Mỹ. Ông Phát là chủ một xưởng in lớn, sống điềm đạm, nguyên tắc và lo cho gia đình. Trong khi ông Tài, em trai ông Phát, vừa thất nghiệp lại vừa lười biếng, bất tài và là người từng lấy trộm toàn bộ tiền bạc của gia đình rồi bỏ đi trước đây. Khi ngôi biệt thự mới vừa hoàn thành cũng là lúc ông Tài tìm về xin tha thứ, nhưng thực chất lại âm mưu chiếm đoạt dinh thự.
Ông Phát và vợ là bà Nga có bốn người con nhưng tính tình mỗi người một khác. Hoài Biệt, con trai út của bà Nga, là nhân vật chính kết nối các nhân vật khác trong câu chuyện. Hoài Biệt làm nghề viết bài quảng cáo, đẹp trai, vui tính và phong độ. Bề ngoài tuy có vẻ hời hợt nhưng thực chất anh lại luôn tìm kiếm cho mình một tình yêu đích thực. Cho đến một ngày, anh được phân công làm việc với Hương Giang, phóng viên tạp chí Phụ nữ Thời đại, người mà anh vẫn xem như kẻ thù. Hai người luôn xảy ra những khúc mắc trong quá trình hợp tác, do những bất đồng về quan điểm, do bản tính của tuổi trẻ và cả những sự hiểu lầm. Tuy nhiên, càng tiếp xúc, cả hai người càng phát hiện ra những điểm tích cực của nhau và dần nảy sinh tình cảm.
Hoài Thư – con út, làm y tá, do mệt mỏi vì cuộc sống của một đại gia đình và chán ngán cảnh làm dâu nên quyết tâm không lấy chồng mà chỉ muốn có con bằng phương pháp thụ tinh nhân tạo, bất chấp những điều tiếng của xã hội. Tuy nhiên, cũng chính vấn đề hạnh phúc gia đình đã làm cô suy nghĩ lại.
Video đang HOT
Hai người con còn lại của bà Nga là Hoài Khắc – con cả, làm kỹ sư và Hoài Tậu – con thứ hai, kinh doanh laptop cũ. Cả hai cùng muốn làm giàu, nhưng Hoài Khắc luôn tiêu xài phung phí, ôm ấp giấc mơ viển vông thành lập những công ty lớn. Trong khi Hoài Tậu lại chi li, tính toán về tiền bạc và cần mẫn với cửa hàng kinh doanh của mình. Ngay cả Thùy Dương – vợ của Hoài Khắc và Bích Phượng – vợ của Hoài Tậu, cũng khác biệt nhau. Dương, người gốc Bắc, vốn chu đáo, dịu dàng, cam chịu còn Bích Phượng, người miền Tây lại tuềnh toàng, bộc trực.
“ Dù gió có thổi” khai thác những tính cách trái ngược của các thành viên trong gia đình, những mục đích đối lập của từng cá nhân, các mối quan hệ trong gia đình, ngoài xã hội được thể hiện qua những tình huống vui nhộn, hài hước. Bộ phim còn đề cập tới những xung đột về thế hệ, thời đại, vùng miền, quan điểm về tình yêu, hôn nhân… thông qua cuộc sống thường nhật của một đại gia đình.
Diễn viên: NSƯT Lê Thiên, NGƯT Nguyễn Văn Phúc, NSƯT Kim Xuân, Nghệ sĩ Đức Thịnh, Nghệ sĩ Hiền Mai, diễn viên Bình Minh, diễn viên Lê Khánh, diễn viên Quý Bình, diễn viên Vân Trang, diễn viên Phương Trinh
“Dù gió có thổi” được phát sóng trên kênh truyền hình K PC vào 21h00 từ Thứ hai đến Thứ sáu hàng tuần, từ ngày 7/8/2012. Phim cũng được phát lại vào 12h15 ngày kế tiếp.
Theo VTV
Khó chịu với thoại trong phim truyền hình Việt
Không thực tế, thiếu sức sống là nhận xét chung của khán giả về thoại trong các phim truyền hình hiện nay. Vốn là "chuyện dài nhiều tập" được đề cập từ lâu, sự nhạt nhẽo của thoại trong phim đến nay vẫn chưa cải thiện.
Mở bất kỳ một phim truyền hình Việt Nam nào khán giả cũng nhặt được cả "rổ sạn" với những câu thoại ngớ ngẩn, dài dòng. Điển hình nhất là các câu thoại vô thưởng vô phạt, xa rời cuộc sống mà tác giả, đạo diễn áp đặt vào miệng diễn viên chứ không xuất phát từ tâm trạng nhân vật.
Thoại thiếu tự nhiên làm các diễn viên diễn xuất bị "đơ" (Trong ảnh là NSƯT Hùng Minh và DV Đức Tiến trong Bản chúc thư)
Câu chuyện hấp dẫn, tình tiết gay cấn trong Bản chúc thư (đạo diễn Lê Hữu Lương) phát sóng lúc 20h hàng ngày trên kênh SCTV14 đã không "cứu" nổi bộ phim. Một ông tỷ phú chết để lại gia tài cho cô gái xa lạ với điều kiện kèm theo là cô gái phải lấy bất kỳ người cháu trai nào của ông, phát sinh cuộc tranh giành ồn ào.
Đề tài khá mới mẻ nhưng phim càng chiếu thì khán giả càng ngán. Thật khó lòng xem nổi bộ phim dài lê thê với những lời thoại y hệt tiểu thuyết kiểu như: "Em cứ làm theo tiếng nói của con tim mình" (nhân vật Nguyên Hương được bạn khuyên) hay đoạn bà Bảo Ngọc (DV Hiền Mai) ngồi tâm sự với em gái: "Chuyện này để rút ra bài học hiện tại và tránh những sai lầm tương tự". Khi nói về tai nạn xảy ra với mẹ con bà Bảo Ngọc, vị luật sư Lê cũng văn chương không kém: "Hãy nghĩ mà xem, nếu mọi người không dựng lều trên đỉnh đồi thì sự thể sẽ như thế nào nữa", cậu con trai Thảo thì gay gắt với ông bố: "Nếu tôi biết ông giết cậu ba thì đời này kiếp này tôi sẽ căm thù ông"... Do lời thoại xa lạ với đời thường nên các diễn viên trong phim đều thể hiện nhân vật theo kiểu gượng ép, nói chuyện nhau với vẻ mặt thờ ơ, không chút cảm xúc.
Không hiếm các phim có nội dung được đánh giá khá tốt, nhưng cũng mắc các lỗi khó chịu về thoại. Ở những đoạn cần nói ngắn gọn thì nhân vật nói liên tục, nói đến nỗi người xem phát sợ. Ngược lại, ở nhiều tình huống cần khoảng lặng của nhân vật thì họ cứ nói ra rả. Trong Hoa phù dung (phát sóng trên THVL1 lúc 20h30 thứ Hai, Ba, Tư hàng tuần), cảm kích trước tấm lòng của Long, nhân vật Linh Huệ (DV Phương Trinh) mân mê sợi dây chuyền kỷ niệm tự thốt lên: "Long ơi, anh tốt với em quá, anh có tin em sẽ là người vợ tốt của anh không?".
Ở phim Bão (đạo diễn Mai Dũng), nhân vật Nga (DV Thúy Diễm) thường xuyên gào lên mỗi khi ngồi một mình ở phòng khách. Sự im lặng đôi khi có tác dụng hơn ngàn lời nói nhưng nhiều đạo diễn quên mất điều này. Những chi tiết trên đã làm giảm mạch cảm xúc phim, để lộ những sơ suất của người làm phim trước khán giả.
Các phim có trẻ con thì lại sa vào lỗi để cho trẻ con "lý sự" như người lớn. Cậu bé Thế Anh trong phim Cầu vồng tình yêu (đạo diễn Vũ Hồng Sơn) mới có 8 tuổi mà lời nói như ông cụ non. Nhân vật Min trong Lời thú nhận của Eva (đạo diễn Nguyễn Mạnh Hà) non nớt nhưng làm nhiều người xem phải giật mình vì thoại quá già dặn. Tuyến nhân vật người lớn cũng thường xuyên "lên giọng" với trẻ con, trong Mẹ chồng nàng dâu(đạo diễn Đặng Lưu Việt Bảo), bà Tâm (NSƯT Kim Xuân) sau một hồi dông dài dặn dò cô cháu gái học cấp một đã kết luận: "Mẹ bị áp lực công việc mới cư xử với con như vậy".
Không phải vô cớ mà nhiều đạo diễn, nhà sản xuất đã kêu ca trước tình trạng thoại dông dài, vô nghĩa từ nhiều năm nay. Phim truyền hình vốn đã yếu về đề tài, diễn viên giỏi cũng chưa nhiều, để phim khá hơn rất cần đến một kịch bản chắc tay. Nhưng thực tế, chất lượng kịch bản hiện nay lại phập phù, đòi hỏi một kịch bản tốt ở thời buổi ai cũng có thể làm nhà biên kịch giống như "hái sao trên trời". Các hãng phim cho biết lượng kịch bản gửi về nhiều nhưng đa số không đáp ứng yêu cầu về chất lượng, còn thoại thì khỏi nói, dở đã là căn bệnh kinh niên, là một thực trạng chung như lời nhận xét của biên kịch Châu Thổ.
Tuy nhiên, cũng không thể đổ lỗi hết cho biên kịch trước tình trạng kịch bản yếu, thoại dở. Người quan trọng sau biên kịch là đạo diễn có thể điều chỉnh cho phù hợp với thực tế, kể cả diễn viên cũng có thể góp phần tự sửa thoại cho "đời" hơn. Vấn đề là, không ai lưu tâm đến điều này, lên trường quay chỉ biết làm hệt theo kịch bản có sẵn. Vì thế nên khán giả cứ phải chịu trận với những lời thoại gượng ép. "Nên hay không việc mỗi hãng phim phải có chức danh viết thoại riêng?", câu hỏi đặt ra của nhà biên kịch Trần Đức Tuấn - thành viên Hội đồng duyệt phim của TFS, xem ra không phải là không có lý.
Theo Phụ nữ
Phương Trinh lận đận tìm bến đỗ tình yêu Yêu anh chàng con nhà đại gia và tưởng rằng hôn nhân sẽ giúp mình đổi đời, nhưng sự phân biệt giàu nghèo của mẹ chồng đã khiến cô gái trẻ gặp nhiều bi kịch. Phương Trinh trong một cảnh quay... nguy hiểm Đảm nhận vai nữ chính trong bộ phim Bến tình yêu dài 30 tập của đạo diễn - NSUT Đặng...