Dời ngày ra mắt: Bước đi khôn ngoan của các nhà phát hành lớn?
Những tựa game bom tấn thường có xu hướng dời ngày phát hành. Đơn cử như trường hợp gần đây nhất của 2 hai trò chơi nổi tiếng là Watch Dogs và siêu phẩm The Wicher 3. Liệu, việc dời ngày ra mắt của các nhà phát hành lớn có làm giảm chất lượng game? Hay đây chính là đòn bẫy cần thiết giúp hoàn thiện một cách mạnh mẽ hơn?
Chỉ trong ngày hôm qua, siêu phẩm game The Wicher 3 của nhóm studio CD Projkect đã công bố sẽ rời đứa con của mình lại vào tháng 2 năm sau. Điều này đã dấy lên sự thất vọng cho toàn game thủ trên thế giới. Bởi, trò chơi này đang thật sự là cơn sốt cho những con chiên nhập vai thế giới mở. Hơn bao giờ hết, người chơi đang thèm khát những trò chơi chất lượng đúng nghĩa ra mắt trong năm nay.
Witcher 3: Wild Hunt dời ngày ra mắt tạo nên sự thất vọng lớn cho game thủ
Còn nhớ cách đây chưa lâu, Ubisoft cũng đã làm cho các fan hâm mộ phải “leo cây” khi dời ngày phát hành của Watch Dogs từ tháng này đến tháng khác. Chỉ trong thời gian gần đây, gã khổng lồ này mới chịu hé lộ game sẽ ra mắt vào tháng 5 sắp tới. Hay như ví dụ điển hình khác, mỗi phiên bản của Assassin’s Creed thường rất mất nhiều thời gian, nhưng nó lại là sợi dây vô hình tạo nên sự hấp dẫn mãnh liệt.
Video đang HOT
Ubisoft liên tục dời ngày ra mắt của Watch Dogs kể từ tháng 10 năm ngoái
Chúng ta có thể dễ dàng nhận ra rằng, những tựa game bom tấn thường có khuynh hướng trì trệ, thậm chí dời ngày phát hành để đảm bảo cho chất lượng game được ổn định nhất. Qua đó, cải thiện những yếu tố như đồ họa lẫn gameplay một cách rõ rệt. Ở khía cạnh người chơi, chúng ta vẫn mong mỏi các trò chơi hấp dẫn ra mắt càng sớm càng tốt, nhưng thực tế lại cho thấy, các trò chơi được đầu tư chưa đủ hoặc quá ít thời gian, thường cho ra những sản phẩm kém chất lượng. Và ngay lập tức, game sẽ bị đào thải không thương tiếc ở thị trường game đầy rẫy khốc liệt.
Nhìn lại những tựa game thành công, có thể thấy hàng loạt trò chơi đình đám đã có một sự đầu tư cực kỳ dài hơi. Từ những tựa game bắ.n sún.g đình đám FPS: Battlefield đến Bioshock Infinitive hay sự lê.n đỉn.h của The Last of us vào năm 2013. Tất cả các trò chơi đó, đều có sự chuẩn mực thời gian nhất định trong việc sửa lỗi bug, ổn định cấu hình chơi lẫn đồ họa không thể chê vào đâu được.
Đầu tư mạnh mẽ về nhiều mặt, Bioshock Infinitive là trò chơi thành công vang dội năm 2013
Việc một tựa game trì hoãn ngày ra mắt, sẽ làm cho game thủ thất vọng tạm thời, nhưng sẽ là bước ngoặt tạo nên những dấu mốc lớn về sau, giúp cho trò chơi của các nhà phát hành luân chuyển mạnh mẽ hơn.
Theo VNE
Watch Dogs bị xem là game 18+ tại ÚC
Trò chơi đang được mong chờ xuất hiện nhất trong năm 2014: Watch Dogs đã bị giới game thủ và truyền thông ở Úc đán.h giá là tựa game 18 với nhiều yếu tố bạo lực và hoang đường.
Watch Dogs được xem là game 18 tại Úc
Như nhiều trò chơi ở thể loại sandbox khác, các tình tiết tham gia đường phố, n.ổ sún.g, và dùng những từ ngữ "nhạy cảm" trong game đã làm trò chơi này xấu đi ở giới truyền thông tại đất nước Úc. Đây không phải là điều lạ lẫm, khi một tựa game có lối chơi khá giống với Watch Dogs, GTA V cũng bị xem là trò chơi bạo lực và cần nên tránh xa tại Mỹ.
Tuy nhiên, chúng ta cũng có thể thông cảm rằng, sở dĩ nếu mất đi những tình tiết thú vị đó, sự sinh động của các thể loại sandbox sẽ giảm đi ở mức đáng kể. Tính hấp dẫn vốn có của những tình tiết trên chỉ giúp cho game thêm phần lôi cuốn, trực tiếp tác động lên người chơi. GTA V là một minh chứng rõ ràng nhất ở thể loại sandbox khi game hầu như vượt mặt các trò chơi khác, bước lển đỉnh cao các hội nghị lớn vào năm 2013. Hy vọng rằng, Watch Dogs cũng sẽ làm được điều tương tự vào năm 2014 này.
Theo VNE
The Witcher 3 trì hoãn sang 2015 Vì mục đích đảm bảo chất lượng tương xứng với sự trông đợi của hãng phát triển cũng như người hâm mộ, The Witcher 3 đã bị trì hoãn. Một năm khá hiếm hoi các tựa game thuộc thể loại WRPG như 2014 sẽ càng trở nên đìu hiu hơn khi hãng phát triển CD Projekt RED vừa tuyên bố The Witcher 3:...