Đổi mới game mobile đi liền với việc phát triển thiết bị trải nghiệm
Báo cáo đa nền tảng mới nhất của cơ quan phân tích đi sâu về tình trạng hiện tại của công nghệ chơi game liên quan đến nhiều trò chơi ra đời.
Niko Partners, một công ty tư vấn và nghiên cứu thị trường, gần đây đã phân tích cách chơi game thúc đẩy công nghệ phát triển trong báo cáo Gametech, trong đó có đề cập nổi bật đến ngành công nghiệp game di động. Công ty chuyên cung cấp các trò chơi điện tử, thể thao điện tử và phát trực tuyến ở khu vực châu Á và Trung Đông, hai thị trường mới nổi và rất quan trọng đối với thế giới game di động.
Chơi game mobile phát triển.
Báo cáo mở đầu bằng cách giải thích một số lịch sử của trò chơi. Đáng chú ý, một sự kiện họ đán.h dấu là quan trọng là miHoYo, một trong 50 nhà sản xuất game di động hàng đầu năm 2022 với việc phát hành Genshin Impact. Trò chơi này nổi tiếng được mở rộng trên nhiều nền tảng, không chỉ di động trở thành một ví dụ điển hình về cách chất lượng AAA đã được đẩy lên di động và mở rộng trên các nền tảng khác.
Báo cáo nhấn mạnh “mối quan hệ cộng sinh giữa ngành công nghiệp trò chơi điện tử và sự phát triển của công nghệ”. Đặc biệt báo cao ghi nhận châu Á là một “nghiên cứu điển hình xuất sắc” vì sở hữu hơn 55% người chơi PC và di động trong khi các máy chơi game console truyền thống có mức độ sử dụng thấp hơn nhiều ở khu vực này. Mặc dù chúng ta thường liên tưởng sự nổi lên của trò chơi console lớn như NES, Sega Genesis hoặc thậm chí là Atari 2800 mà thường quên rằng khả năng tiếp cận của PC, và đặc biệt là di động, đã và đang tạo ra sự đổi mới đáng kinh ngạc.
Video đang HOT
Một điểm mấu chốt khác là chúng ta có thể thấy thiết bị di động thay đổi như thế nào để phù hợp với các game thủ. Giờ đây, ngay cả với sự gia tăng của trò chơi trên đám mây và kết nối 5G làm cho việc truyền trực tuyến đồ họa và toàn bộ trò chơi trở nên khả thi. Sự gia tăng chơi game trên di động đã dẫn đến việc tạo ra các GPU di động chuyên dụng, đầu vào cảm ứng đa điểm thông qua phần mềm và phần cứng, màn hình tốc độ làm mới cao, pin lớn hơn và hệ thống làm mát, tất cả đều hoạt động song song để mang lại hiệu suất chơi game vượt trội.
Genshin Impact là ví dụ điển hình cho việc phát triển song song phần mềm phần cứng.
Chưa đầy hai thập kỷ kể từ khi trò chơi di động chỉ là trò chơi 2D đơn giản, có thể tương đương với trò chơi 8 hoặc 16 bit nhưng giờ đây, như với Genshin Impact, chúng có thể sánh ngang với bất kỳ bảng điều khiển nào về độ hấp dẫn và độ phức tạp của hình ảnh.
Đó cũng là chìa khóa để xem Gametech có thể mang lại lợi ích cho xã hội nói chung ở đâu. Vào tháng 03 năm 2022, Bộ Giáo dục của Cộng hòa Philippines đã tung ra Minecraft: Education Edition (M:EE) Mobile Pilot, báo cáo đề cập trước khi đi vào chi tiết về cách eSports đang được sử dụng để dạy tiếng Anh ở Nhật Bản và hỗ trợ giáo dục.
Di động là một yếu tố quan trọng, vì máy tính bảng và điện thoại thông minh đã được sử dụng trên toàn thế giới. Sự dân chủ hóa quyền truy cập trò chơi này là một yếu tố chính trong sự thay đổi của công nghệ và nó có thể là một nguồn giáo dục cũng như giải trí.
Trò chơi di động thường không được ghi nhận đầy đủ, nhưng với việc moblie hiện đang cung cấp phần lớn nhất doanh thu từ trò chơi và các công ty như Nvidia tích hợp nổi bật các điều khiển cảm ứng vào dịch vụ và trò chơi GeForce Now rõ ràng là di động không còn là trò chơi nữa.
Nữ giới ngại nhận là game thủ
Newzoo đã đăng tải các số liệu phân tích mới về nhân khẩu học game thủ nữ, tiết lộ những điều họ thích và không thích.
Theo báo cáo, 72% phụ nữ trên toàn thế giới chơi một số loại game trong vòng 6 tháng qua. Tuy nhiên, về việc tự nhận mình là game thủ chỉ có 35% so với 51% game thủ nam.
Khi game thủ nữ trở thành một phần nổi bật hơn trong bối cảnh nhiều trò chơi ra đời và mở rộng nền tảng, có những trường hợp phân biệt giới tính và vấn đề phân biệt ảnh hưởng đến sự tham gia của phụ nữ trong không gian trò chơi hiện nay. Theo cuộc thăm dò của Newzoo, ở Anh chỉ có 39% phụ nữ được hỏi cảm thấy rằng "chơi game mang lại cảm giác thân thuộc", trong khi ở Mỹ, con số này cao hơn một chút, khoảng 48%.
Game thủ nữ ngại nhận là gamer.
Những người trả lời là nam giới không đưa ra ấn tượng cao hơn đáng kể, với tỷ lệ lần lượt là 50% và 62% ở Anh và Mỹ. Thật vậy, việc công nhận cộng đồng chơi game thuộc nữ giới còn nhiều vấn đề còn tranh cãi, đối với bất kỳ ai.
Theo một báo cáo của Vương quốc Anh, 43% số người được hỏi đồng ý với tuyên bố "cảm thấy được thể hiện tốt trong các trò chơi", trong khi ở Mỹ báo cáo là 49%. Tuy nhiên, cuộc thăm dò không chỉ rõ đây là trong trò chơi với người chơi hay với sự phát triển trò chơi.
Ở khía cạnh tích cực hơn, Newzoo cũng nhận thấy rằng thị trường game di động là cách game thủ nữ dễ thể hiện bản thân so với các nền tảng khác. Game PC đứng ở vị trí thứ hai. Tương tự, người chơi nam được thăm dò ý kiến là sử dụng nền tảng PC nhiều nhất, đứng thứ hai là chơi game mobile. Điều này cũng khá dễ hiểu khi con gái thường chơi những game nhẹ nhàng, sử dụng điện thoại thường xuyên bởi smartphone như một "phụ kiện thời trang" đối với cánh chị em.
Báo cáo không bao gồm bất kỳ thông tin nào về thói quen chi tiêu vào trò chơi. Một báo cáo trước đây về Esports chỉ ra rằng nữ game thủ chơi các trò chơi Esports chi tiêu nhiều hơn so với nam giới, mặc dù hình thành một bộ phận cho rằng điều này ngược lại.
Cho đến nay, nữ giới đã gia nhập ngành game sâu rộng nếu không xét đến vấn đề chức vụ quản lý ngành game (nam luôn nhiều hơn nữ). Game thủ nữ chơi game, trở thành "idol", KOL, streamer ngày càng nở rộ và có được tiếng nói của riêng mình.
Muốn chơi mượt PUBG Mobile hãy xem video này | PUBG Mobile Giả Lập Hi anh em, Mình chia sẻ anh em một số kiến thức cơ bản để có thể setting và chơi mượt PUBG Mobile giả lập nhé. Anh em nhớ hết xem hết video để nắm rõ nội dung mình truyền tải nha.