Đọc ngay tài liệu thú vị về Diablo sau 20 năm mới được công bố
Những thông tin khá lý thú về Diablo thời kì còn đang được phát triển trong nội bộ Blizzard.
1996 đánh dấu thời điểm ra mắt của Diablo – sản phẩm khởi đầu cho một huyền thoại RPG đồng thời để lại ảnh hưởng rất rõ rệt lên vô số những tựa game khác cùng phong cách ra đời sau đó. Ngày nay nhắc đến cái tên Diablo không ai là không biết tới, nhưng cuốn tài liệu mô tả chi tiết về từng đặc điểm của trò chơi khi game còn đang được thai nghén tại Blizzard North thì phải tới 20 năm sau cho tới hội nghị GDC 2016 mới đây, nó mới được công bố rộng rãi để cộng đồng game thủ cùng tìm hiểu.
Tài liệu này dược đem đến GDC 2016 bởi David Brevik – một trong những nhà đồng sáng lập Blizzard North và tất nhiên, ông cũng có góp mặt vào dự án Diablo đầu tiên. Lướt qua những trang văn bản, chúng ta có thể thấy một số hình minh họa và kèm theo đó là mô tả về nhiều yếu tố có trong trò chơi như bối cảnh, phong cách thiết kế, lối chơi cho đến cách thức bản đồ game được xây dựng ngẫu nhiên ra sao.
Một trang trong tài liệu về Diablo mới được công bố tại hội nghị GDC 2016.
Video đang HOT
Lấy một ví dụ, nguyên văn những gì có trong hình ảnh trên viết: “ Thế giới Diablo sẽ mang âm hưởng tăm tối đầy ma quái. Những màn chơi đầu tiên diễn ra ở một nhà thờ kiểu Gothic cổ, một nghĩa địa ngày càng đi sâu xuống lòng đất. Ở phía dưới, hệ thống hang ngầm chằng chịt dẫn tới mê cung ma quỷ và cuối cùng, cung điện của Diablo. “
“Quái vật mà người chơi đụng độ cũng tuân theo quy luật này. Ban đầu sẽ là những bộ xương, zombie, hồn ma. Quỷ dữ cùng những sinh vật dị dạng cư trú ở các tầng dưới cùng và những loài động vật tự nhiên như nhện, rắn sẽ được thêm vào để tăng tính đa dạng. “
Trang mô tả về góc nhìn trong game và cách thức điều khiển nhân vật.
Theo GameK
Chuyện lạ có thật: Game thủ chơi lậu sau 19 năm đến trả tiền tác giả
Một câu chuyện kì lạ những đằng sau chứa đựng nhiều ý nghĩa được một game thủ hâm mộ Diablo chia sẻ mới đây.
Vào tuần trước ở San Francisco, trong khuôn khổ hội nghị GDC 2016 đã diễn ra một sự kiện xoay quanh tựa game nhập vai Diablo huyền thoại với rất nhiều thông tin thú vị, điển hình như những tài liệu mô tả chi tiết về trò chơi khi nó mới ra mắt vào năm 1996 mà chúng tôi đã giới thiệu trong một bài viết gần đây. Nhưng bên cạnh đó, còn một câu chuyện khác còn đặc biệt hơn đã xảy ra tại GDC 2016 mà chúng ta sẽ cùng nhau đề cập đến ngày hôm nay.
Để khép lại sự kiện về Diablo đề cập phía trên, ban tổ chức có thực hiện một cuộc giao lưu dạng hỏi đáp giữa thành viên studio Blizzard và những người đến tham dự. Shivam Bhatt - một game thủ có mặt tại GDC 2016 trong quá trình đặt ra câu hỏi và nghe hồi đáp từ phía David Brevik (nhà đồng sáng lập Blizzard North) đã bất chợt nảy ra ý tưởng khiến cả hội trường bất ngờ: Đó là đưa 40 USD nằm trong ví của mình cho Brevik với mục đích trả tiền cho phiên bản Diablo 1996, tựa game mà Bhatt đã chơi lậu hồi còn nhỏ.
"Trước kia tôi và những người bạn của mình thường vác máy PC sang nhà nhau để cùng chơi, và không phải lúc nào tất cả mọi người cũng có đầy đủ game. Hồi đó chúng tôi còn học phổ thông, chẳng hề kiếm ra tiền và mẹ tôi thì chẳng đời nào cho phép mua một tựa game bạo lực như Diablo cả. Vì vậy sao chép lại và chuyền tay nhau là cách duy nhất để chúng tôi có thể chơi Diablo. "
Bhatt chụp hình cùng David Brevik tại sự kiện GDC 2016.
Anh Bhatt cho biết hành động này hoàn toàn mang tính chất bộc phát khi anh lắng nghe những chia sẻ đầy thú vị của ông Brevik về Diablo. "Thử nghĩ mà xem, làm gì có ai dự định trước việc sẽ gặp gỡ người làm ra tựa game yêu thích của mình trước đám đông và nói rằng: Chào! 20 năm trước tôi ăn cắp sản phẩm của ông đấy. " - Bhatt đùa bỡn.
Câu chuyện chưa dừng lại ở đó. Chia sẻ với trang Kotaku, Bhatt cho biết người từng cho anh mượn đĩa Diablo đầu tiên để sao chép đã không may qua đời vì căn bệnh ung thư, vì vậy mà hành động trả tiền của anh giống như một cách để tưởng nhớ tới cậu bạn quá cố. "Diablo là trò chơi mà chúng tôi rất thích chơi cùng nhau. Thông qua việc gửi lời cảm ơn tới người sáng tạo ra nó, tôi nghĩ rằng đó là điều tốt nhất mà tôi có thể làm cho bạn mình. " - Bhatt nói.
Còn về phần David Brevik, trên trang Twitter cá nhân của mình, nhà đồng sáng lập studio Blizzard North cho biết ông cảm thấy xúc động trước cử chỉ của anh Bhatt.
Công bằng mà nói thì số tiền 40 USD mà Bhatt đưa cho Brevik để trả cho phiên bản Diablo vào năm 1996 là không đủ, thậm thí thiếu nhiều là đằng khác bởi chúng ta còn phải xét đến những yếu tố như tiền mất giá, sự thay đổi giá bán game... Dù vậy đây vẫn là một cử chỉ rất đẹp và khiến chúng ta cảm thấy rằng, cố gắng làm việc tốt chẳng bao giờ là quá muộn.
Theo GameK
Game thủ Diablo giả tiền nhà phát triển sau 19 năm xài hàng 'chùa' Không bao giờ là muộn khi bạn quyết định làm một viêc đúng đắn. GDC 2016 tại San Francisco năm nay chứa đựng rất nhiều các sự việc được game thủ quan tâm. Nổi bật trong số đó là màn chia sẻ của David Brevik, đồng sáng lập Blizzard North, cha đẻ của Diablo. Ông nói về quá trình khó khăn gian khổ...