Độc chiêu múa lửa, gắp tiền của vũ nữ thoát y
Để lấy được nhiều tiền từ khách, “thăng hạng” so với chị em, các vũ nữ phải giở nhiều chiêu trò trên bàn nhảy.
Màn thác loạn ở Sài Gòn
Cô gái đã dạn dày trong nghề múa thoát y tiếp câu chuyện về giai đoạn được coi là “hoàng kim” của mình. Thùy Dung kể: “Lúc em trẻ đẹp, thì mấy chỗ sàn nhảy thích em đến làm “chim mồi”, nhưng dần dần em bị tụt hạng cho đến khi vào đến karaoke ôm nhảy thoát y là hết hạng rồi”. Quãng đường từ hạng sang đến hết hạng của Dung cũng không phải là dài.
Khi còn làm “chim mồi” ở vũ trường, Dung chỉ phải đứng ở bục nhảy hay nhảy mào đầu giữa sàn khi DJ đổi nhạc. Thi thoảng, có khách chịu chơi sẽ mời đến bàn làm chén rượu, còn sau đó có đi chơi hay không là tùy. Dung bảo: “Nhảy tất nhiên là mệt, nhưng ở sàn ít đắng cay hơn ba cái vụ múa thoát y trong quán karaoke”.
“Rớt hạng”, Dung bị đánh bật khỏi các vũ trường để tìm đến những quán karaoke ôm. Nơi đây là hạng thấp hơn so với vũ trường, nhưng không có nghĩa là các vũ nữ không phải căng sức ra thể hiện. Dung giãi bày: “Làm tiếp viên karaoke ôm mà không múa thoát y, không có mấy chiêu độc như múa lửa, gắp tiền, mở bia thì coi như đào ế hàng. Đã ế thì không có tiền bo, tiền thưởng của khách. Anh bảo, ngồi 2 tiếng đồng hồ mà chỉ nhận được có 200.000 đồng thì mấy bữa mà chết đói. Cầm tiền, chưa bước ra khỏi cửa phòng đã có đứa đòi chia hết rồi”.
Cô gái trẻ Thúy Ngọc cũng chia sẻ về sức ép phải thể hiện để kiếm tiền trên bàn nhảy: “Trước khi vào nghề, một chị đã khuyên em nên bỏ tiền đi học nhảy. Chị ý bảo dù có đẹp nhưng người như khúc gỗ vào đấy khách cũng chả thích đâu”. Ngọc nghe theo lời khuyên để có trong tay chút vốn ban đầu nhằm cạnh tranh trong cuộc chiến “tiền bo” với những vũ nữ khác.
Nhưng nhảy đẹp mà không có chiêu trò độc thì rồi cũng “loãng”, cái khách cần khi đã ngấm men say là những thời điểm thăng hoa, vui tới bến trong phòng hát. Mỗi phòng có tới mấy đào, ai có được độc chiêu sẽ hút được nhiều tiền bo của khách nhất. Ngọc tổng kết một thực tiễn giản đơn: “Túi tiền của khách có hạn, họ vung tiền cho người này thì sẽ giảm bớt cho người kia. Không nhanh móc ví của họ ra thì đến lúc đứng dậy chỉ còn vài đồng lẻ, lại còn mang tiếng kỳ kèo, lần sau chả ai thèm gọi nữa”.
Ngọc kể một ví dụ cho chúng tôi nghe. Hồi mới đi làm, với thân hình thon thả, bụng phẳng lỳ, Ngọc hút khách ngay từ khi mới bước lên bàn. Khách không tiếc tiền bỏ ra để “mua đồ” của cô, nhưng khoảng thời gian “bán đồ” rồi uốn éo chẳng kéo dài lâu, lại dễ dẫn đến nhàm sau khi người bán chẳng còn gì trên người để bán nữa. Lúc đấy, những ai có chiêu độc sẽ hút được khách hơn.
Ngọc nhớ lại: “Hồi đầu em chỉ biết nhảy. Một lúc khách cũng chán, đòi phải có trò khác. Một chị biết gắp tiền đã khiến cho tất thảy khách phấn khích. Họ không tiếc tiền bỏ ra để xem chị diễn, em gần như bị gạt sang một bên chỉ có nhiệm vụ cuốn tờ tiền vào chai bia. Tất nhiên, tiền đó là chị kia được nhận chứ em chả được đồng nào”.
Sau những bài học đó, Ngọc phải tìm đến các đàn chị thân quen để nhờ “đào tạo nâng cấp”. Có những chiêu trò moi tiền của khách, Ngọc phải mất “học phí” mới được các đàn chị truyền dạy lại. Nhưng biết là một chuyện, diễn trên bàn như thế nào để khách chịu chi lại là chuyện khác. Cô gái trẻ thừa nhận: “Ở trên bàn uốn éo, trần trụi có lúc em thấy mình phần “con” nhiều hơn phần “người“. Bước xuống bàn vẫn tự đỏ mặt ngượng với bản thân khi không hiểu tại sao mình có thể làm như vậy để mua vui cho người ta”.
Tập chiêu trò là một cách để “thăng hạng”, với Thùy Dung, cô dùng một cách nữa để chứng tỏ đẳng cấp và thương hiệu của mình. Trong một lần trò chuyện, Dung chìa lưng chỉ cho chúng tôi xem hình xăm hoa văn ở phía đuôi cột sống sát với mông và bảo đó là một biểu hiện để khách chú ý hơn.
Hình xăm xuất hiện từ hồi cô còn làm “chim mồi” ở các vũ trường, quán bar hạng sang. Thời ấy, cô không mất nhiều tiền để có nó, nhưng lại thu được nhiều tiền hơn khi mang hình vẽ trên người. Nhưng rồi hình xăm “tiền tài” đó giờ lại trở thành một vết sẹo khó xóa, làm mất đi cả cơ hội tìm kiếm hạnh phúc của cô gái này.
Video đang HOT
Màn thác loạn ở Hà Nội.
Vòng tròn quẩn quanh
Kể tiếp về chuyện hậu họa của cái hình xăm, giọng Dung buồn rười rượi: “Ở khu nhà trọ em có thương một người ít tuổi hơn mình. Nhưng chuyện tình đẹp chẳng kéo dài được lâu khi một ngày anh ta phát hoảng khi thấy hình xăm của em, rồi phát hiện ra chuyện em đi làm khuya ở quán karaoke ôm. Giờ mỗi lần soi gương nhìn thấy hình này em lại thấy mình khùng hết cỡ”.
Như những lần trước, sau khi tan vỡ cuộc tình, cô gái yếu đuối về tâm lý lại lao vào các cuộc thác loạn mua vui cho khách như một con thiêu thân.
Cuộc đời cho Dung thêm một cơ hội nữa để thoát khỏi kiếp vũ nữ thoát y. Ba má cô ép cưới một người đàn ông đã bỏ vợ và có một con riêng. Cô tặc lưỡi đồng ý vì dù sao cũng là một cách để dứt được với cái nghề nhớp nhúa này và có cơ hội làm lại từ đầu. Nhưng đời vẫn quá nghiệt với cô, người chồng hợp pháp đầu tiên của cô nhanh chóng thể hiện tật bài bạc và thói trăng hoa.
Dung kể: “Tưởng hạnh phúc êm ấm, nhưng anh ta vẫn chứng nào tật ấy. Có lần nghe hàng xóm nói em theo dõi bắt tận tay anh ta với bồ nhí ở khách sạn. Anh ta thề sống thề chết, nhưng không thể bỏ được bài bạc với thói trăng hoa”. Dứt tình, Dung ôm con gái mới sinh bỏ Mỹ Tho lên Sài Gòn sinh sống.
Không có việc gì làm, Dung lại quay về con đường cũ làm vũ nữ thoát y ở quán bia ôm. Dung lặng người đi khi nghe chúng tôi hỏi về cô con gái: “Mỗi đêm khi về đến nhà trọ, nhìn con gái thiếp ngủ em lại đau đớn lắm. Tưởng hạnh phúc gia đình sẽ vớt vát được phần nào tủi nhục lúc sa chân đầu đời, ai ngờ lại càng thêm gánh nặng và tủi nhục chồng chất”.
Nói đoạn, Dung lại khóc rưng rức: “Em giờ như lục bình dạt, chẳng biết làm gì ngoài mong muốn gia đình khá hơn một chút. Em đang cố kiếm cách nào đó bỏ nghề cay đắng này, càng lớn tuổi nhan sắc càng tàn còn đâu mà mua vui cho người đời nữa”.
Với những vũ nữ trẻ như Ngọc đang kiếm được nhiều tiền, chưa vướng bận gia đình con cái, chưa từng trải nhiều như Dung thì vẫn ủ trong mình một ước mơ. Nhưng nghe qua ước mơ của cô gái trẻ, tôi lại thấy đấy là một vòng tròn quẩn quanh không có lối thoát. Nó chật hẹp, bức bí như cái mặt bàn là nơi hành nghề của những người như Ngọc.
Cô gái trẻ hồn nhiên nói với chúng tôi: “Em đang tích góp tiền để sau này mở một quán massage do mình làm chủ, mội ngày chỉ cần 30 khách là em có lời rồi”. Nếu ước mơ của Ngọc thành hiện thực, sẽ có thêm nhiều cô gái nữa sẽ bước chân vào con đường “massage – bar – vũ trường – karaoke ôm” không biết đến bao giờ mới thấy điểm dừng.
Tuần trước, tôi nhận được một tin nhắn từ số máy rất lạ, sau này tôi mới biết là số máy điện thoại di động từ Thái Lan gửi về. Đó là tin nhắn của Dung: “Em Dung đây, nếu anh có kể về đời em, thì hãy thêm một phần cho đoạn kết đó nghe. Đó là em quyết bỏ nhà ra đi, theo người ta qua đất khách quê người làm ăn. Anh cũng đừng hỏi, đừng biết em qua đây làm nghề gì, chỉ cần biết rằng, em sẽ tìm cho mình một lối đi khác, nhưng tương lai thế nào thì em cũng chưa biết được anh ạ”.
Hy vọng, đời sẽ cho Dung cơ hội thứ ba, một lần nữa để làm lại từ đầu.
Theo xahoi
Lên bar tận mắt xem múa cột sexy ở Đồng Nai (Kỳ 1)
Các chủ quán bar ở Đồng Nai cạnh tranh bằng cách tổ chức múa sexy cho khách hàng "rửa mắt". Để qua mặt cơ quan chức năng, quán bar phải bí mật đến sát giờ G.
Múa cột trong quán bar trá hình MTM
Trong vòng 3 năm nay, ở Đồng Nai xuất hiện gần chục quán bar như V7, Ocean, Tứ Quý, Z9, Hoa Anh Đào, MTM, Nắng Thủy Tinh, Lãng Mạn và xa hơn là 69, Balat, Olympic... Chỉ riêng ở địa bàn TP.Biên Hòa có đến 6 quán bar và 2 vũ trường hoạt động.
Gọi là quán bar nhưng chưa có quán nào được cấp giấy chứng nhận kinh doanh bar mà núp bóng nhà hàng ăn uống. Để lôi kéo khách, các quán bar thường sử dụng vũ nữ múa cột, cung cấp hàng đá, bồ đà... Trong cuộc cạnh tranh câu khách này, chỉ còn các quán bar có đủ "thực lực" duy trì các vi phạm mới tồn tại được.
Một tiết mục nhạc sống trong quán MTM.
Không múa cột, không tồn tại
Theo H., nhân viên quản lý lâu năm một quán bar ở Biên Hòa, khách đến quán bar không chỉ để đốt tiền vào những chai rượu ngoại trong tiếng nhạc đinh tai mà còn đến để "rửa mắt" qua màn múa sexy và chơi hàng đá, ma túy... "Quán nào không có màn múa sexy, không tổ chức được màn này, sớm muộn gì cũng dẹp tiệm", H. khẳng định như đinh đóng cột.
Để qua mặt cơ quan chức năng, hầu hết các quán bar phải giữ bí mật màn biểu diễn múa sexy đến sát giờ diễn. Đa phần các vũ công ở TP.HCM, được chủ quán mời diễn để lôi kéo khách.
Tài, một tay chơi có hạng ở TP.Biên Hòa, tiết lộ: Muốn biết quán nào có múa cột thì phải chờ đến sau 20h. Nếu quán nào tổ chức múa cột, đến sát giờ diễn, quản lý của quán mới thông báo cho toàn bộ nhân viên để họ liên lạc với các fan. Nhờ vậy các quán luôn qua mặt được các đoàn kiểm tra.
Đúng như lời Tài, khoảng 20h30 ngày 4/7, trong khi chúng tôi uống cà phê cùng với nhóm bạn của Tài thì điện thoại Tài hiện tin nhắn của một phục vụ quán bar MTM (thuộc công ty TNHH TMDV giải trí Một Tám Một) với nội dung ngắn gọn: "Hôm nay có tổ chức chương trình". Nhận tin nhắn, Tài quay sang nói với chúng tôi: "Lát nữa mời các ông đi rửa mắt".
Cận cảnh một buổi múa cột.
Theo chân Tài, 22h, chúng tôi đến quán bar MTM nằm trên đường Võ Thị Sáu, P.Thống Nhất, TP.Biên Hòa để tìm hiểu chương trình mà quản lý quán bar thông báo. Lúc này, bãi giữ xe đã chật cứng với hàng chục nhân viên luôn tay luôn chân dắt, xếp xe máy, xe hơi cho khách.
Do Tài là khách ruột của quán nên chúng tôi được dàn vệ sĩ, nhân viên chào đón và đưa vào tận bàn. Vừa bước qua lớp cửa thứ hai, tôi ngộp thở bởi mùi khói thuốc lá ngai ngái cùng tiếng nhạc chát chúa trong mớ ánh sáng mờ ảo, quay cuồng. Trong khuôn viên gần 200m2, hàng trăm thanh niên la hét, nhún nhảy theo tiếng nhạc được "múa" bởi tay DJ chuyên nghiệp đến từ TP.HCM.
Những hình ảnh chúng tôi quay được cho thấy trong mớ âm thanh chát chúa, giật cục của tiếng nhạc vũ trường, 3 cô gái mặc đồ rất mát mẻ nhảy lên bục cao, ôm cột uốn éo, lắc lư những động tác kích dục. Lâu lâu, vũ công lại leo hẳn lên cột cao, uốn éo những động tác khêu gợi, sexy trong tiếng vỗ tay của hàng trăm thanh niên trong quán bar. Mọi ánh mắt đều hướng vào những đường cong của ba vũ công nổi bật trong bộ quần áo phản quang thiếu vải khi ánh đèn rọi vào.
Nhét tiền vào ngực vũ công
Sau 15 phút cho khách "rửa mắt", ngoài những tiếng hò reo cổ vũ, ba cô gái còn nhận được tiền bo từ khách hàng và cách bo của khách rất phản cảm: Họ nhét tiền bo vào áo ngực của các cô.
Trong khi chờ "hiệp hai", chủ quán MTM khuyến mãi cho dân chơi màn giao lưu với một ca sĩ. Tuy nhiên, khi cô này hát chúng tôi chẳng nghe được gì ngoài tiếng nhạc ùm ùm và tiếng hò hét của khách. Theo Tài, đa số khách hàng chẳng mấy quan tâm đến chuyện ca sĩ hát hò, họ chỉ chăm chăm vào màn múa của các vũ công mà thôi. Theo tìm hiểu của chúng tôi, để có ba vũ công phục vụ một đêm diễn, chủ quán bar phải chi 10 triệu đồng.
Theo Sở VH-TT-DL tỉnh Đồng Nai, qua kiểm tra, cơ quan chức năng đã phạt quán bar MTM gần 60 triệu đồng vì đã để khách lợi dụng địa điểm kinh doanh để khiêu vũ, độ ồn, âm thanh vượt quá quy định, không ký hợp đồng với người lao động... Các quán Galaxy, Venus, Romane bị phạt từ gần 40 triệu đồng đến trên 65 triệu đồng cũng về các lỗi trên.
Riêng với quán 89 cũng có những sai phạm như trên và trong thời gian chờ xử lý đã ngưng hoạt động. Sau ba lần đoàn kiểm tra mời nhưng người có trách nhiệm của quán không đến làm việc, Sở đã đề nghị rút giấy phép kinh doanh.
Tại cuộc họp báo ngày 23/7, ông Trần Quang Toại, Phó Giám đốc Sở VH-TT-SL tỉnh Đồng Nai, cho biết qua kiểm tra đã phát hiện 100% quán bar hoạt động ở Đồng Nai vi phạm. Các vi phạm chủ yếu là lợi dụng địa điểm kinh doanh để khiêu vũ, độ ồn, âm thanh vượt quá quy định, sử dụng đĩa không dán tem, hoạt động quá giờ, để khách sử dụng ma túy... Tuy nhiên, ông cũng than rằng không thể rút giấy phép kinh doanh, còn các quán bar dường như chẳng ngại việc nộp phạt để tồn tại. Và hằng đêm, các quán bar này vẫn cứ tiếp tục vi phạm...
Theo Xahoi
Vũ nữ thoát y 19 tuổi bị phạt 10 triệu đồng Tại một quán karaoke ở phường 3, TP Vĩnh Long, cô gái khai được khách yêu cầu phục vụ 30 phút, giá một triệu đồng và được thưởng thêm. Các vũ nữ thoát bị bắt quả tang tại Hà Nội năm 2011. Ảnh minh họa: Anh Minh Theo Tiền Phong, Đội kiểm tra văn hóa TP Vĩnh Long đề xuất UBND thành phố...