Doanh thu Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ngày đầu cao hơn phim bom tấn
Doanh số bán hàng trong ngày đầu tiên của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain gấp đôi doanh thu khủng của bom tấn điện ảnh Avengers: Age of Utron.
- Overwatch thử nghiệm vào ngày 27/10
- Guillermo del Toro: “Việc hủy bỏ Silent Hills chẳng có nghĩa lý gì cả”
- Call of Duty: Black Ops III mở khóa tất cả màn chơi từ đầu
- London của Assassin’s Creed Syndicate dưới góc nhìn của đại bàng
Video đang HOT
Trong một vài năm trở lại đây, thị trường game đang dần rơi vào trạng thái bão hòa về ý tưởng, nhất là khi những tựa game bom tấn AAA không tạo được sự nổi bật cần thiết xứng đáng với tầm vóc của mình. Ngược lại, chứng kiến sự đi xuống của các tựa AAA thì phong trào game indie lại đang trỗi dậy mạnh mẽ. Từ đó các tựa bom tấn như bị “ám nguyền” khi đang c.hết dần trong mắt game thủ.
Tuy vậy, nhận định đó có thể đúng cho đến khi Metal Gear Solid V: The Phantom Pain ra đời – siêu phẩm hành động bí mật của “lão làng” Hideo Kojima đã tạo nên cơn sóng doang thu khủng khiếp cùng vô vàn đ.ánh giá “trên mây”. Theo đó, doanh thu trong trong-ngày-đầu-tiên của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đạt tận 179 triệu USD, con số này cao… gấp đôi so với doanh thu của bom tấn điện ảnh Avengers: Age of Ultron trong ngày đầu công chiếu với 84 triệu USD.
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain được ra mắt đồng loạt trên nhiều hệ máy, bao gồm PS3, PS4, Xbox One, Xbox 360 và PC vào ngày 1/9, với kinh phí phát triển “chỉ” 80 triệu USD. Trong khi đó, đại diện làng điện ảnh Avengers: Age of Ultron lại ngốn tới tận 250 triệu USD kinh phí đóng và dựng phim. Theo nghiên cứu của Newzoo, giá trị thị trường của ngành công nghiệp game sẽ đạt tận 91,5 tỉ USD, vượt mặt ngành công nghiệp điện ảnh với 88,3 tỉ USD trong năm 2015 (số liệu của PwC).
Nhà phân tích thị trường, giám đốc của Adobe – Tamara Gaffney cho biết: “Giá trị ngành công nghiệp game đang ngày một “phình to” và hầu hết các nhà tiếp thị đều nhận ra điều này. Các trò chơi bom tấn luôn có được doanh thu rất cao trong ngày phát hành đông tiên so với ngành điện ảnh. Cũng theo đó, doanh thu của các tựa game này cũng đã qua mặt luôn cả bộ phim có doanh thu cao nhất trong ngày công chiếu đầu tiên là Harry Porter and the Deathly Hallow – Part 2 (91 triệu USD)”.
Tuy vậy, dù đạt doanh số khủng, nhưng việc Konami thay đổi chủ trương hoạt động của mình, nghiêng mạnh hơn vào các lĩnh vực game trên thiết bị di động gây thất vọng lớn cho người hâm mộ.
Theo VietGame
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain có cả hệ thống “ác nghiệp”?
Tương tự nhiều tựa game... nhập vai, nếu người chơi "Metal Gear Solid V: The Phantom Pain" càng làm nhiều việc ác, chiếc sừng trên đầu sẽ ngày một dài thêm.
- Allison Road khởi động chiến dịch Kickstarter
- Fallout 4 giới thiệu hệ thống Perk đa dạng
- Assassin's Creed Syndicate hé lộ cốt truyện cùng "danh sách đen"
- Hatsune Miku sẽ xuất hiện trong Persona 4: Dancing All Night
Mặc dù từ lúc được công bố cho đến tận bây giờ, chưa bao giờ Hideo Kojima và cả Konami tiết lộ về một hệ thống nhân quả đang tồn tại trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain, tuy nhiên không có gì có thể thoát khỏi sự tò mò của game thủ. Một thành viên với danh xưng AlxCj đã tạo một bài hướng dẫn đặc biệt trên diễn đàn GameFAQs để phân tích các tác động của hệ thống nhân quả đặc biệt trong Metal Gear Solid V: The Phantom Pain.
Qua một thời gian thực hiện các nhiện vụ trong game, tùy vào cách mà người chơi thực hiện các nhiệm vụ mà diện mạo của Venom Snake sẽ thay đổi dần nhờ vào lượng điểm Demon. Càng tiêu cực, càng g.iết nhiều người với nhiều cách tàn bạo, s.át h.ại động vật hay ngay cả việc đ.ánh bom hạt nhân... tất cả những việc làm càng mất nhân tính, lượng điểm Demon sẽ ngày một tăng, đến một thời điểm nhất định, chiếc sừng trên đầu Snake sẽ mọc dài ra.
Có tổng cộng 3 cấp độ Demon khác nhau, tương ứng với 3 kích thước của chiếc sừng ở các mốc mặc định, 20.000 điểm Demon (dài hơn) và 50.000 điểm Demon (dài hơn nữa). Với mức 50.000 điểm, Snake sẽ cực kì kinh khủng khi không chỉ sừng mọc dài mà gương mặt cũng sẽ vấy đầy m.áu mà không thể gột rửa được.
Tất nhiên, làm những việc ác chưa bao giờ được khuyến khích dù ở bất kỳ đâu, bài hướng dẫn cũng chỉ ra việc Snake có thể phục hồi nguyên dạng nếu chịu khó thực hiện các việc tốt bù lại như cứu con tin, giải phóng binh lính, cứu các binh lính t.rẻ e.m hay thường xuyên đến thăm sở thú của Mother Base.
Cũng trong nhiều trailer từng ra mắt trước đây, nhất là trong quá trình chơi game, người chơi sẽ có một lần được diện kiến Snake cùng với chiếc sừng mọc rất dài với khuôn mặt đầy m.áu... càng khẳng định thêm việc tồn tại hình dạng "quỷ dữ" của Snake khi lượng điểm Demon quá cao là hoàn toàn có cơ sở.
Bạn đọc nếu quan tâm có thể tham khảo hướng dẫn hệ thống "ác nghiệp" của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain này tại diễn đàn GameFAQs.
Theo VietGame
Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã khắc phục lỗi nhiệm vụ Mỗi nhiệm vụ số 29 và 42 dẫn đến hỏng phần lưu game của Metal Gear Solid V: The Phantom Pain đã được khắc phục, tuy nhiên bản vá chỉ mới được ra mắt trên PC và PS4. - Need for Speed trên PC bất ngờ bị trì hoãn - Street Fighter V lộ diện nhân vật mới thứ 2 - Rashid -...