Đọ sức với Google, Nintendo nhảy vào thị trường “chơi game không cần phần cứng xịn”
Nintendo cũng không hề nằm ngoài xu thế đó với một khoảng đầu tư rất lớn vào Cloud Gaming và mạng truyền tải dữ liệu 5G tân tiến.
Được đánh giá sẽ là xu thế mới của nền công nghiệp game trong tương lai và thay thế hoàn toàn các phương thức truyền thống hiện tại, Cloud Gaming được xem là chia khóa mở ra tương lai cho rất nhiều các tập đoàn lớn như Google và Microsoft, không chỉ về lĩnh vực game mà còn về cơ sở hạ tầng mạng. Và Nintendo cũng không hề nằm ngoài xu thế đó với một khoảng đầu tư rất lớn vào Cloud Gaming và mạng truyền tải dữ liệu 5G tân tiến.
Trong một buổi hỏi – đáp với các cổ đông gần đây của Nintendo, người đứng đầu bộ phận phần cứng của công ty là Ko Shiota đã trả lời về việc hãng sẽ tích hợp công nghệ 5G vào các sản phẩm của mình rằng Nintendo vẫn đang cố gắng nghiên cứu về công nghệ này. Đồng thời, ông cũng chia sẻ về trở ngại lớn nhất với công ty là ở chi phí để có được một mạng dữ liệu tiên tiến hơn, cũng như đảm bảo rằng trải nghiệm của game sẽ không bị tác động tiêu cực bởi công nghệ mới.
“Khi xem xét những gì mà chúng tôi sẽ cung cấp về mảng giải trí và dịch vụ, có hai vấn đề mà chúng tôi đang nghĩ tới. Trước hết là cách mà công nghệ này được áp dụng vào trò chơi và sau đó là những trải nghiệm và gameplay nào mà chúng tôi có thể mang đến cho người dùng sau khi áp dụng công nghệ mới này. Chi phí cũng là một yếu tố hết sức quan trọng khi nói đến 5G. Sẽ rất khó để triển khai một công nghệ tân tiến nếu giá thành của nó quá lớn, do vậy chúng tôi vẫn tiếp tục nghiên cứu kỹ lưỡng hơn về vấn đề chi phí của các công nghệ mới này.”
Chủ tịch của Nintendo là Shuntaro Furukawa cũng có phiên thảo luận trước các cổ đông về công nghệ truyền trực tiếp và cloud gaming, hai lựa chọn mà ông cho rằng sẽ thúc đẩy số người chơi game cao hơn trong tương lai. Khả năng truyền trực tiếp sẽ là một tính năng được hưởng lợi rất nhiều từ hạ tầng mạng 5G, và đây cũng sẽ công nghệ mà các đổi thủ khác của Nintendo áp dụng rất sớm để bước vào thi trường Cloud Gaming đầy tiềm năng.
Một trong những đối thủ đầu tiên và cũng rất “nặng ký” chính là Google Stadia sẽ ra mắt vào tháng 11 ngày dưới dạng một nền tảng truyền trực tiếp được hỗ trợ bởi rất nhiều nhà phát triển của bên thứ ba với số lượng không ngừng được gia tăng. Trong khi đó, Microsoft cũng đang lên kế hoạch ra mắt Project xCloud vào cuối năm nay cũng như hợp tác với Sony để cải thiện chất lượng truyền trực tiếp và nền tảng đám mây trong tương lai.
Nếu Nintendo có kế hoạch nghiên cứu các ý tưởng về 5G và Cloud Gaming, họ cần phải bắt tay vào sớm hơn. Trước đây, công ty cũng đã từng thử nghiệm nền tảng đám mây này với tựa game Resident Evil 7 trên Switch, tuy nhiên phiên bản này bị giới hạn trong lãnh thổ Nhật Bản với yêu cầu kết nối wifi phù hợp. Tuy nhiên, tương lai của hai công nghệ trên là điều dĩ nhiên, cùng với việc Switch cũng sắp đi đến giới hạn vòng đời của nó, hãng cũng nên bắt đầu suy nghĩ về một dòng console mới sẽ tích hợp với 5G và công nghệ Cloud Gaming.
Theo GameK
Tất tần tật thông tin về Google Stadia - Tương lai mới của ngành công nghiệp game trước thềm ra mắt
Cả tấn thông tin về Google Stadia - nền tảng chơi game đầy hứa hẹn của Google vừa được hé lộ.
Tại sự kiện GDC 2019, Google đã chính thức đánh dấu bước tiến lớn của mình trong làng game thế giới với dịch vụ streaming hoàn toàn mới với tên gọi Google Stadia - nền tảng stream game đám mây hứa hẹn mang tới những trải nghiệm tuyệt hảo trên mọi thiết bị. Đây thực sự là một "quả bom tấn" đến từ gã khổng lồ Google nhưng liệu nền tảng này có tuyệt vời như những gì chúng ta mong đợi? Mới đây, Google đã tiết lộ thêm nhiều chi tiết về Google Stadia, như giá cả, thời gian ra mắt cũng như một số tính năng của nền tảng mới này.
Trailer giới thiệu Google Stadia
Thời gian ra mắt
Google Stadia dự kiến ra mắt vào tháng 11 năm nay và cách duy nhất để truy cập dịch vụ chơi game đám mây này là thông qua gói độc quyền Founder's Edition. Những cách truy cập khác ngoài gói độc quyền này sẽ được Google tiết lộ thêm vào năm 2020.
Trước mắt, Stadia sẽ có mặt ở 14 quốc gia: Mỹ, Canada, Anh, Ireland, Pháp, Đức, Ý, Tây Ban Nha, Hà Lan, Bỉ, Đan Mạch, Thụy Điển, Na Uy và Phần Lan. Những khu vực khác sẽ được bổ sung thêm vào năm 2020, theo Google.
Nền tảng khả dụng
Google Stadia sẽ có sẵn khi ra mắt trên các nền tảng sau:
Máy tính để bàn (thông qua trình duyệt Chrome)
TV (qua Chromecast)
Máy tính bảng
Điện thoại Google (Pixel 3 và Pixel 3a)
Chi tiết gói độc quyền Founder's Edition
Stadia Founder's Edition hiện đang có sẵn để đặt trước với giá 129.99 đô (~3 triệu đồng), bao gồm:
Bộ điều khiến Night Blue phiên bản giới hạn
Chromecast Ultra (thường được bán lẻ với giá 69.99 đô)
Gói đăng ký Stadia Pro 3 tháng
Destiny 2: The Collection
Tên độc quyền
Gói Buddy Pass 3 tháng để tặng Stadia Pro cho người thân
Google Stadia Pro
Stadia Pro là dịch vụ đăng ký, cho phép người dùng nhận được nhiều game và chất lượng phát trực tuyến tốt hơn. Chất lượng stream game có thể lên đến 4K/6 fps/HDR và dàn âm thanh 5.1 (trong khi gói cơ bản Google Stadia Base, sẽ khả dụng vào năm 2020 chỉ cung cấp chất lượng 1080p/60 fps).
Ngoài ra, Stadia Pro cũng cho phép truy cập các chương trình giảm giá game độc quyền, tương tự như Xbox Live hoặc PlayStation Plus. Một khi đăng ký dịch vụ, người chơi có thể thoải mái chơi các tựa game miễn phí này cũng như có quyền truy cập đầy đủ vào Destiny 2 trong một khoảng thời gian nhất định (bao gồm cả trò chơi cơ bản, các tiện ích bổ sung và các bản mở rộng mới hàng năm).
Google Stadia Base
Như đã đề cập ở trên, gói cơ bản Google Stadia Base sẽ bắt đầu đi vào hoạt động vào năm sau, 2020. Người chơi chỉ cần mua trò chơi qua Stadia và tận hưởng các tính năng sau:
Chất lượng stream lên đến 1080p/60 fps với âm thanh stereo
Mua và lưu trữ các tựa game yêu thích
Chơi game dễ dàng trên trình duyệt Chrome, máy tính, hoặc điện thoại Pixel 3/3a (các dòng điện thoại khác sẽ dần được hỗ trợ sau)
Những người sử dụng Google Stadia Pro tất nhiên sẽ được hưởng toàn bộ các tính năng của Stadia Base
Những tựa game được hỗ trợ
Google cho biết đã có hơn 20 nhà phát triển đồng ý đưa các tựa game của họ lên nền tảng Google Stadia:
Bandai Namco - Dragon Ball Xenoverse 2
Bethesda - DOOM Eternal, DOOM 2016, Rage 2, The Elder Scrolls Online, Wolfenstein: Youngblood
Bungie - Destiny 2
Capcom
Coatsink - Get Packed
Codemasters - GRID
Deep Silver - Metro Exodus
Drool-Thumper
Electronic Arts
Giants Software - Farming Simulator 19
Larian Studios - Baldur's Gate 3
nWay Games - Power Rangers: Battle for the Grid
Rockstar
Sega - Football Manager
SNK - Samurai Shodown
Square Enix - Final Fantasy XV - Tomb Raider Definitive Edition, Rise of the Tomb Raider, Shadow of the Tomb Raider
2K - NBA 2K, Borderlands 3
Tequila Works - Gylt
Warner Bros - Mortal Kombat 11
THQ - Darksiders Genesis
Ubisoft - Assassin's Creed Odyssey, Just Dance, Tom Clancy's Ghost Recon Breakpoint, Tom Clancy's The Division 2, Trials Rising, The Crew 2
Chi tiết bộ điều khiển Google Stadia
Mặc dù bộ điều khiển đã được đính kèm khi bạn mua gói độc quyền Founder's Edition, bạn cũng có thể mua lẻ riêng với giá 69 đô mỗi bộ. Có 3 màu cho bạn lựa chọn là: đen, trắng, và màu wasabi. Như Google đã tiết lộ trước đó, Google Stadia Controller sẽ sử dụng bộ Wifi tích hợp để kết nối với các trò chơi có sẵn trong trung tâm dữ liệu của Google cũng như có một cổng kết nối USB-C ở phía trên, giắc cắm tai nghe 3,5 mm phía dưới và các nút bấm chuyên dụng để kích hoạt trợ lý Google Assistant, hoặc quay video khi bạn đang chơi game.
Google công bô nền tảng Stadia của Google với ky vong thay đôi thi trương game tri gia 140 ty USD. Nếu thành công, đây thực sự là một bước tiến lớn trong ngành công nghiệp game. Cùng đợi đến ngày nền tảng ra mắt chính thức để xem liệu nó có thỏa mãn được sự kỳ vọng của giới game thủ hay không.
Theo gamehub
5 phần cứng console mẫu quái đản Các nhà sản xuất phần cứng console luôn có những ý tưởng mới để thu hút cho sản phẩm của mình, và đôi lúc tác phẩm ra mắt công chúng lại quái đản tới kì lạ. Chúng ta cứ nghĩ console thì chẳng có gì phức tạp, chỉ đơn giản là hệ thống hình hộp chữ nhật với tay cầm biến thể từ...