Đồ họa đỉnh cao trong The Last Of Us 2
Mới đây Giám đốc nghệ thuật của Naughty Dog – Waylon Brinck và nghệ sĩ kỹ thuật Steven Tang có một phần chia sẻ về đồ họa trong The Last of Us 2.
Trong những năm qua đồ họa trong The Last of Us 2 đã được nâng cấp lên một tầm cao mới, sống động đến từng chi tiết.
Để giải mã về cách Naughty Dog đạt được tầm cỡ đồ họa này, vào đầu năm nay tại SIGGRAPH – một hội nghị dành cho những tiến bộ trong công nghệ đồ họa trên toàn thế giới, Giám đốc nghệ thuật Waylon Brinck và Nghệ sĩ kỹ thuật Steven Tang đã trình bày về cách họ đã xây dựng các chi tiết nhỏ nhất của game.
Video đang HOT
Theo đó họ đã tập trung vào những chi tiết nhỏ nhất của đôi mắt cho các nhân vật trong The Last of Us 2, từ ánh xạ phản chiếu đến hấp thụ ánh sáng. Trong một bước ngoặt về mô tả đôi mắt trong đồ họa 3D, Naughty Dog đã vượt xa một kết cấu đơn giản, mà thay vào đó họ đã sử dụng các bức ảnh tham chiếu chất lượng cao để có được hình ảnh chân thực của đôi mắt trong các bối cảnh ánh sáng khác nhau. Kết quả là đôi mắt có thể chủ động phản chiếu cảnh vật xung quanh và giữ bóng giống với đời thực đến mức nó gần như tái tạo hoàn hảo hình ảnh đời thực mà không cần tham chiếu ảnh để so sánh song song.
Từ việc đầu tư đồ họa cho đôi mắt, chi tiết này đã ảnh hưởng đến ánh sáng tổng thể của những khoảnh khắc đẹp nhất của The Last of Us 2. Đồng thời còn có những cải tiến khác từ cách ánh sáng phản chiếu trên da, đến việc tạo bóng theo các vật thể và các đặc điểm trên khuôn mặt hấp thụ nguồn sáng. Từ phân tích chuyên sâu cho thấy họ đã dành rất nhiều nỗ lực đòi hỏi trình độ công nghệ cao.
Nhìn vào mức độ đón nhận của The Last of Us 2, có vẻ như game thủ hoàn toàn đánh giá cao sự chăm chút đến từng chi tiết đã tạo nên game này. Bất chấp việc một số người không hoàn toàn trân trọng nỗ lực của đội đã xây dựng nên đồ họa đỉnh cao trong The Last of Us 2, thành quả của nhóm cùng với Brinck và Tang mang đến một trong những game điện ảnh nhất trong thế giới game.
The Last of Us 2 hiện có mặt trên PS4.
Cơ chế cực tinh xảo của The Last of Us 2 thể hiện qua... màn vỡ kính
The Last of Us 2 vừa mới tiết lộ chi tiết về cơ chế game cực tinh xảo thông qua một chi tiết nhỏ đó là kính vỡ, và hóa ra, nó phức tạp hơn nhiều so với tưởng tượng.
The Last of Us 2 là một minh chứng cho thiết kế game hướng đến chi tiết của Naughty Dog, với những thông tin nhỏ về các nhân vật như Ellie được thêm vào để mang lại trải nghiệm hấp dẫn. Và mặc dù người chơi có thể đã đập vỡ một vài cửa sổ khi đang tìm đường trong The Last of Us 2, nhưng hóa ra bên dưới hành động đơn giản như làm vỡ kính là một cơ chế phức tạp và tinh tế hơn nhiều so với một số giả định.
Hóa ra, mảnh kính vỡ trong The Last of Us 2 hơi phức tạp một chút, chúng "luôn bị vỡ" và Naughty Dog chỉ sử dụng thủ thuật để làm cho nó có vẻ nguyên vẹn khi người chơi tình nhìn thấy, và việc này che giấu các đường nối các mảnh kính vỡ.
Các game thủ cũng có thể sẽ ngạc nhiên khi biết rằng chính John Wick đã tạo cảm hứng cho chiếc kính vỡ. Nhà thiết kế âm thanh Jesse Garcia của The Last of Us 2 nói rằng họ rất thích âm thanh của tiếng kính vỡ vụn trong bộ phim, cùng với âm thanh của các mảnh vỡ thủy tinh trên sàn. Theo Garcia, những chi tiết đó là kiểu mà nhóm muốn đạt được.
Âm thanh của kính vỡ cũng được đưa lên một tầm cao mới. Điều thú vị là không chỉ có một âm thanh được áp dụng cho kính vỡ từ đầu đến cuối. Thay vào đó, âm thanh được tạo thành từ "các lớp và các biến thể khác nhau", theo Garcia điều này giúp mô phỏng âm thanh chính xác hơn. Sự phá vỡ đó diễn ra trong một vài giai đoạn riêng biệt, khiến chúng trở nên vô cùng phức tạp, bằng chứng là âm thanh tuyệt vời của The Last of Us 2.
Mặc dù Naughty Dog có thể chọn cách thể hiện việc "vỡ kính" dễ dãi hơn thì việc sử dụng một hệ thống phức tạp này đã giúp thế giới trong game trở nên sống động như thật, trở thành một điểm khác biệt trong trải nghiệm của The Last of Us 2, biến nó trở thành một phần không thể thiếu của game.
Các chi tiết nhỏ của The Last of Us 2 đã giúp nó trở thành một game đáng gờm cho năm cuối cùng của PS4. Mặc dù có nhiều tranh cãi, nhưng The Last of Us 2 là đỉnh cao kinh nghiệm của Naughty Dog trong thiết kế game. Không rõ dự án tiếp theo của Naughty Dog sẽ là gì, cho dù đó là một phần khác các game hiện có hay một game hoàn toàn mới thì các game thủ hoàn toàn có thể hy vọng nhà phát triển sẽ quan tâm nhiều đến trò chơi tiếp theo như trong Last of Us 2.
The Last of Us 2 hiện mặt trên nền tảng PS4.
Được đắp toàn công nghệ "khủng", vị thế "bom tấn" của Tân Trường Sinh Quyết "nặng đô" đến thế nào? Không cần đao to búa lớn, chỉ cần một vài khung hình đồ họa hoàn mỹ là đã đủ để Tân Trường Sinh Quyết chinh phục được phần lớn cộng đồng. Ngay từ những thông tin đầu tiên, Tân Trường Sinh Quyết đã trở thành một trong số những bom tấn nặng đô nhất thị trường Việt thời điểm cuối 2020. Không cần...