‘Đồ đệ nhà ta lại treo rồi’- Dàn diễn viên mới liệu có tạo nên kỳ tích với bộ phim xuyên không có đề tài mới lạ?
Năm 2018 là một năm có rất nhiều bộ phim xuyên không. Trong tháng 11 này, khán giả lại tiếp tục có cơ hội xem một bộ phim xuyên không nữa đó là “Đồ đệ nhà ta lại treo rồi”. Đây cũng là một bộ phim có hoàn cảnh xuyên không lạ lùng vào ảo diệu không kém các bộ phim khác.
Đồ đệ nhà ta lại treo rồi là bộ phim được chuyển thể từ bộ tiểu thuyết tiên hiệp cùng tên của nhà văn Vưu Tiền. Đạo diễn Hoàng Kiến Huân. Diễn viên chính: Phó Mai, Trương Bác Hàm, Thái Tuấn Đào, Từ Dương Hạo, Trương Nghệ Vy, Trương Dịch, Lưu Gia Văn, Trương Tâm Di, … cùng các diễn viên khác. Phim dự kiến lên sóng vào ngày 19/11/2018 trên kênh mạng Tencent.
Trúc Dao (Phó Mai) là một nữ lập trình viên của một công ty game. Trong một lần vô tình, do game chưa hoàn thành thử nghiệm, mà lạc vào thế giới game huyền ảo do chính mình tạo ra. Từ đó bắt đầu một câu chuyện hành tẩu giang hồ, theo sư phụ tu tiên. Tu tiên chưa thành đã phải lòng luôn sư phụ.
Ngọc Ngôn tôn thượng (Trương Bác Hàm) là đệ nhất tu tiên trong thế giới game, thân thủ phi phàm, tinh thông pháp thuật. Lúc nào Ngọc Ngôn cũng tỏ ra mình là một tôn thượng chí tôn lạnh lùng, nghiêm nghị nhưng thực chất bản chất bên trong lại cực kỳ lương thiện và chính nghĩa.
Nội dung phim kể về đệ nhất tu tiên Tôn thượng Ngọc Ngôn chí tôn. Người cao lãnh, kiêu ngạo, sau khi chờ đợi một vạn 6 nghìn năm, cuối cùng cũng tìm được một đồ đệ có đủ phẩm chất tốt, phù hợp để tu luyện công pháp của người đó chính là Chúc Dao.
Ngọc Ngôn tôn thượng vốn dĩ đặt rất nhiều hy vọng ở nữ đồ đệ Chúc Dao, nhưng kết quả trong lần phi thăng đầu tiên, do gặp phải sự cố ngoài ý muốn nên bị treo. Tất cả công sức đổ sông để bể, Ngọc Ngôn tôn thượng lại nhận thêm đồ đệ, lại phi thăng nhưng đúng lúc phi thăng lại bị treo. Cứ như vậy hai, ba lần liên tiếp, lúc nào cũng là do sự cố ấy, lúc nào cũng bị treo để rồi đứt gánh giữa đường, công sức tu tiên bị bỏ ngỏ. Điều này làm cho một người trọng thể diện như Ngọc Ngôn tôn thượng cực kỳ khó hiểu, rút cuộc là do người là sư phụ như ngài dạy dỗ không tốt hay là do các đồ đệ quá ngốc nghếch?
Nói về đồ đệ đầu tiên của ngài, Trúc Dao thật ra là một con người trong thế giới hiện đại, trong một lần bất cẩn tự xuyên không vào thế giới tiên hiệp trong trò chơi do tự mình thiết kế ra- chính là thế giới huyền huyễn có Ngọc Ngôn tôn thượng.
Trong thế giới tu tiên huyền bí ấy, Ngọc Ngôn tôn thượng không những là một người có pháp lực vô biên mà còn là một nam nhân khí sắc ngời ngời, đệ nhất mỹ nam ngoài lạnh trong nóng. Chúc Dao lại là một cô nương cổ linh tinh quái. Hai con người, hai tính cách trái ngược, vô tình trong thế giới tu tiên, trải qua nhiều chuyện lại nảy sinh tình cảm với nhau. Trên đường nhận nhiệm vụ, đánh quái để thăng cấp, gặp vô số những nguy hiểm khó khăn chồng lẫn những câu chuyện kỳ quái ngài ý muốn.
Từ đồ đệ trở thành người yêu, chuyệ tình sư đồ luyến này cũng phải trải qua rất nhiều chông gai, thử thách. Những trở ngại từ giang hồ hiểm ác cũng như những khúc mắc trong lòng dần dần cũng được giải quyết; tất cả đều không ngăn cản được mối tình đẹp đẽ giữa Chúc Dao và Ngọc Ngôn tôn thượng đơm hoa kết trái.
Cùng nhau tu tiên, cùng nhau chống lại những hiểm nguy, cùng nhau bảo vệ tình yêu của bản thân. Ngỡ tưởng một đám cưới ngập tràn hạnh phúc cùng một hài tử nhỏ bé đáng yêu sẽ là kết cục viên mãn cho hai người.
Nhưng sau đó, thật không ngờ lại nảy sinh rất nhiều biến cố khác nhau, khiến người yêu người lại phải chịu biết bao nhiêu tổn thương cả về thể xác lẫn tinh thần.
Cuối cùng kết cục của hai người sẽ ra sao? Các chi tiết phim chuyển thể có hoàn toàn giống nguyên tác tiểu thuyết? Hãy cùng SAOstar đón xem Đồ đệ nhà ta lại treo rồi trên trang mạng Tencent vào lúc 20 giờ hàng ngày, bắt đầu từ ngày 19/11/2018.
Trailer phim.
Theo saostar
Phim Hàn nào cũng vậy, nhân vật hễ xuyên không là 'thiếu muối' hẳn!
Dẫu đây là một phát hiện nhỏ trong các bộ phim xứ sở kim chi, song người xem vẫn hi vọng rằng, những phim xuyên không sẽ có nhiều bước đột phá mới, cùng cách xây dựng nhân vật khác nhau, trước khi dòng phim này bão hoà và trở nên nhàm chán đối với người xem.
Không còn là những bộ phim rập khuôn nhàm chán, phim truyền hình Hàn Quốc một thập kỷ trở lại đây đang ngày càng biến hoá đa dạng, với nhiều thể loại và bối cảnh khác nhau. Trong đó, kịch bản phim xuyên không được không ít nhà làm phim xứ sở kim chi ưa chuộng. Ở đó, các nhân vật có thể sống nhiều cuộc đời, những mối tình nối dài từ kiếp này sang kiếp khác, qua đó tạo ra màu sắc li kì cho bộ phim, cũng như khắc sâu tình yêu đôi lứa hoặc thể hiện quy luật nhân - quả trong mỗi tác phẩm.
Hễ xuyên không là nhân vật bớt "lầy lội"
Song khán giả tinh ý nhận ra rằng, nhân vật ở thời hiện đại dẫu mạnh mẽ, cá tính hoặc "lầy lội" đến đâu; thì khi xuyên không trở về thời cổ xưa đều được rập khuôn một tính cách chung. Nếu là nam, nhân vật thường là người chín chắn, tài giỏi, mãnh tướng "trăm trận trăm thắng" hoặc bậc đế vương hết lòng vì giang sơn. Còn các nữ nhân thường đôn hậu, dịu dàng và chung thuỷ.
Bộ phim xuyên không Hoàng tử gác má i năm 2012 của nam diễn viên Park Yoo Chun từng tạo nên tiếng vang lớn nhờ kịch bản độc đáo. Trong đó, cô nàng Park Ha (Han Ji Min) dịu dàng của thời Chosun đã trở thành cô gái mạnh mẽ và cực cá tính thời hiện đại. Không những thế, "mợ chảnh" Chun Song Yi (Jun Ji Hyun) của Vì sao đưa anh tới cũng từng là một người hiền lành, không hề "chảnh" và "lầy" ở kiếp trước.
Trở lại thể loại phim lồng ghép giữa bối cảnh hiện đại và cổ đại mang tên Huyền thoại biển xanh, Jun Ji Hyun vẫn tiếp tục đảm nhận hai tuyến nhân vật trái ngược hoàn toàn. Nàng tiên cá Shim Chung của tiền kiếp là cô gái dịu dàng, chín chắn; thế nhưng Shim Chung ngày nay lại ngơ ngác, vụng về nhưng vẫn không kém phần đáng yêu, hài hước.
Sự biến hoá ấy không chỉ được gặp ở phái đẹp, mà các nhân vật nam cũng không ngoại lệ. Trong Goblin, anh chàng Thần chết (Lee Dong Wook thủ vai) của hiện tại được khán giả yêu thích bởi sự ngơ ngác, tốt bụng và hài hước. Tuy nhiên, trước khi trở thành Thần chết, anh lại là một vị vua mang nhiều tội lỗi, là người gây ra số phận bi thương cho tướng quân Kim Shin (Gong Yoo đóng).
Bên cạnh đó, các bộ phim điện ảnh cũng có mô-típ như vậy, trong đó phải kể đến bom tấn đang làm mưa làm gió thời gian gần đây mang tên Thử thách thần chết 2. Vệ thần Hewonmak (Ju Ji Hoon đóng) thời hiện đại là một anh chàng hoạt ngôn, có phần ngạo mạn và là nhân vật nêm nếm yếu tố giải trí cho bộ phim. Song 1000 năm trước, Hewonmak lại là mãnh tướng "trăm trận trăm thắng", tàn bạo, ít nói và rất lạnh lùng.
Ju Ji Hoon trong phim.
Đâu là nguyên nhân của mô-típ cổ trang ấy?
Không khó hiểu khi các nhà làm phim thường xây dựng tính cách nhân vật khác nhau ở từng bối cảnh. Những phân cảnh thời hiện đại thường đảm nhận yếu tố giải trí cho mỗi bộ phim, nghĩa là phải lồng ghép tình huống thú vị, gây cười, do đó Shim Chung (Huyền thoại biển xanh), Chun Song Yi (Vì sao đưa anh tới), Hewonmak (Thử thách thần chết 2) trở nên "lầy lội" là điều dĩ nhiên. Song một tác phẩm sẽ thiếu đi sức ám ảnh nếu không có chiều sâu, và việc lội về quá khứ đã thực hiện nhiệm vụ ấy, góp phần làm sâu sắc thêm tình yêu giữa cặp đôi chính (Huyền thoại biển xanh, Goblin, Vì sao đưa anh tới, Hoàng tử gác mái) hay truyền tải thông điệp sâu sắc (luật nhân quả trong Thử thách thần chết 2). Vì vậy như một lẽ tất yếu, các nhân vật lại tự động "bớt lầy lội hoá".
Sự thay đổi trong tính cách nhân vật ở hai bối cảnh khác nhau không chỉ góp phần thể hiện ý nghĩa câu chuyện, mà còn bộc lộ khả năng diễn xuất của dàn diễn viên. Song đồng thời, đối với không ít trường hợp, khán giả cảm thấy "lấn cấn" khi khó làm quen và thống nhất hai tạo hình trái ngược này. Thậm chí, nhiều người xem khó tính đặt ra câu hỏi: "Vì sao tính cách nhân vật lại thay đổi hoàn toàn, khi thậm chí nhân vật chưa được đầu thai (ví dụ như Hewonmak trong Thử thách thần chết 2)?".
Dẫu đây là một phát hiện nhỏ trong các bộ phim xứ sở kim chi, song người xem vẫn hi vọng rằng, những phim xuyên không sẽ có nhiều bước đột phá mới, cùng cách xây dựng nhân vật khác nhau, trước khi dòng phim này bão hoà và trở nên nhàm chán đối với người xem.
Theo Saostar
"Điệp Vụ Biển Đỏ": Ông hoàng phòng vé thực sự của màn ảnh rộng Hoa Ngữ sau mùa Tết Nhờ hiệu ứng truyền miệng tích cực, "Điệp Vụ Biển Đỏ" dần vươn lên trên bảng xếp hạng phòng vé xứ Trung và giành danh hiệu ông hoàng phim nội địa đích thực từ tay "Tróc Yêu Ký 2", "Thám Tử Phố Hoa 2". Mùa phim Tết 2018 vừa qua, màn ảnh rộng xứ Trung vô cùng nhộn nhịp nhờ sự xuất hiện...