DMC – Devil May Cry vẫn sẽ là một dấu hỏi lớn
Thật là thiếu xót nếu như nói đến hội chợ Gamescom năm nay mà không nhắc đến cái tên gây xôn xao dư luận: DmC.
Sau rất nhiều ý kiến trái chiều, của người hâm mộ, có vẻ như Ninja Theory đã chuẩn bị kĩ hơn cho mùa game năm nay.
Trong cuộc phỏng vấn với báo giới, giám đốc sáng tạo của Ninja Theory – Tameem Antoniades, phát biểu “Giờ thì tôi không còn lo lắng nữa, xét cho cùng việc mọi người phản ứng quyết liệt với tựa game này cũng đồng nghĩa nó nhận được một sự quan tâm lớn và mọi việc chắc chắn vẫn sẽ suôn sẻ…”
“… Bên cạnh đó, chúng tôi vẫn chưa tiết lộ gì nhiều, hầu hết mới chỉ là những phân cảnh chiến đấu của nhân vật. Mục đích của nhóm sản xuất đó là cho người xem thấy DmC vẫn sẽ thừa kế lối đánh “sướng tay” giống với Devil May Cry”.
Nhìn lại mùa Gamescom năm ngoái, nhiều người đã phải bất ngờ khi nhân vật mà Capcom đem ra “trưng bày” không phải là một Dante lạnh lùng với mãi tóc bạch kim như chúng ta đã biết ngày nào. Thay vào đó là một Dante nóng nảy và liều lĩnh với mái tóc cắt ngắn đầy chất “ngông”.
Cách thức tự làm mới mình bằng sự thay đổi quay ngoắt 180 độ này là một bước đi có phần hơi liều lĩnh của nhà sản xuất. Và cũng dễ hiểu khi ngay lập tức họ gặp phải những lời chỉ trích mạnh mẽ từ phía người chơi.
Trở lại với mùa game năm nay, Capcom và Ninja Theory quyết định gỡ gạc bằng cách tung ra một đoạn trailer mới. Tuy nhiên, có lẽ do gắn bó quá lâu với một nhân vật khép kín như Dante, nên họ cũng trở nên “bí hiểm” một cách lạ kì.
Đoạn trailer mà Capcom cho ra mắt tại Cologne Đức không thực sự thỏa lòng người xem, ít nhất là với những fan ruột của dòng game này.
Video đang HOT
Tất cả chỉ là những mảnh ghép chắp vá từ những phân cảnh chiến đấu của nhân vật chính, không có sự edit công phu, không có lời giới thiệu ngoài 3 chữ cái DmC xuất hiện ở cuối đoạn phim. Dĩ nhiên, với một đoạn gameplay trailer như vậy thì sẽ chẳng có thêm chi tiết nào về cốt chuyện được hé lộ. Mọi thứ vẫn mông lung và quá khó để đoán biết!!
Nhìn chung, thế giới của DmC vẫn sẽ mang dáng dấp Gothic trung cổ với những tòa nhà mái vòm lớn, những bức tường gạch và nhiều cây cầu bắt qua những con phố nhỏ hẹp. Tuy nhiên, khung cảnh sẽ được trang hoàng với màu sắc rực rỡ hơn bằng tông màu sáng thay vì những tòa lâu đài u ám chúng ta đã từng bắt gặp trong phiên bản trước kia.
Phong cách chiến đấu của Dante thì vẫn vậy, vẫn là một phong cách rất “ngầu” với sự kết hợp giữa gươm và súng. Những tư thế chuyển động nhịp nhàng và đậm chất Devil May Cry. Tuy vậy những đòn combo chặt chém liên tiếp và tung mình lên không đầy dứt khoát tạo cho người ta một cảm nhận khác biệt về một cái tôi mới mẻ của Dante: một cái tôi đầy hung hãn và mãnh liệt.
Mọi thứ trở nên thú vị hơn với 2 mode Angel và Devil. Mỗi chế độ đưa người chơi đến với hai nửa riêng biệt của Dante, sở hữu những đòn đánh, năng lực và vũ khí khác nhau.
Lấy ví dụ như nửa Devil sẽ giúp bạn có khả năng kéo đối thủ về phía mình, thực hiện những đòn đánh sát thương lớn. Trong khi đó nửa Angel còn lại sẽ thiên nhiều hơn về khả năng di chuyển, với cây lưỡi hái trong tay, người chơi có thể thực hiện những cú phi thân, nhảy cao và nhiều đòn đánh combo liên tiếp…
Nhìn chung, phong cách chiến đấu vẫn khá giống với Devil may cry 3 và 4: giữ đối thủ ở trên không và thực hiện những đòn đánh liên tiếp. Tuy nhiên, cả Capcom và Ninja Theory đều không nghĩ vậy, họ cho rằng DmC sẽ là một sự khởi đầu mới mẻ và sẽ không “nhái” theo bất cứ phiên bản nào trước đây.
Nói là như vậy nhưng người chơi cũng khó có thể tin tưởng vì những gì mà nhà sản xuất đưa ra vẫn là quá ít, vẫn chưa thể có thêm bất cứ nhận định nào trước khi họ tiết lộ thêm thông tin mới.
Về những lời chê bai phong cách của Dante “trẻ”, ông Tameem bào chữa “Chúng tôi không muốn xây dựng bất cứ hình tượng nhân vật emo nào cả, chưa bao giờ! Điều chúng tôi muốn làm đó là xây dựng một nhân vật Dante sống cách biệt với thế giới loài người, bất cần và tự do ngoài vòng pháp luật. Chắc chắn là vậy rồi, nhất là khi đó không phải là pháp luật của thế giới ác quỷ”.
Như vậy Gamescom đã cho chúng ta một cái nhìn mới về DmC, chưa thực sự thuyết phục nhưng dù sao đó cũng là một tín hiệu đáng ghi nhận. Hiện tại, Ninja Theory và Capcom vẫn đang rất tự tin vào ngày ra mắt dù cho vẫn còn nhiều nghi ngại từ phía game thủ.
Hy vọng rằng anh hùng trẻ tuổi Dante sẽ tự lên tiếng khẳng định mình một khi DmC được chào đời.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Những nhân vật game mang hình hài người nổi tiếng
Họ được thiết kế dựa trên ý tưởng về ngoại hình của những nhân vật ngoài đời.
* Nhân vật game nằm bên phải trong các bức hình
Marshall Law trong Tekken có gương mặt và thân hình rất giống Lý Tử Long.
Một chi tiết thú vị là gương mặt và mái tóc của Tameen Antoniades, thiết kế trưởng dự án DmC: Devil May Cry thuộc Ninja Theory, khá giống với Dante "trẻ". Ngoại hình hoàn toàn đổi mới của nhân vật này đã gây ra vô số tranh cãi trong thời gian gần đây.
Gương mặt đáng yêu của Hamasaki Ayumi, "nữ hoàng" nhạc pop người Nhật Bản, là nguồn cảm hứng cho Capcom khi thiết kế nhân vật Rebecca trong Resident Evil.
Khuôn mặt của nhân vật chính Hidemitsu Samanosuke Akechi trong Onimusha 3 được "tạc" lại gần như y hệt ngôi sao điện ảnh Kim Thành Vũ.
Thêm một nhân vật khác trong Onimusha 3 là Jacques Blanc có ngoại hình không khác gì Jean Reno, diễn viên điện ảnh gạo cội người Pháp.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Đừng trông mong DmC, hãy chờ Devil May Cry tái bản! Phiên bản mới nhất của series hành động huyền thoại này chưa ra đã bị các game thủ ghét. Ở thời điểm hiện tại, một bản remake HD của series Devil May Cry có thể sẽ còn bán chạy hơn rất nhiều. Devil May Cry HD remake chuẩn bị được phát hành vào cuối tháng 11 năm nay. Theo nguồn tin này, phiên...