Dishonored tiếp tục gây ấn tượng với các yếu tố lén lút
Không thể phủ nhận rằng, phong cách hành động bí mật đã xuất hiện, pha trộn trong hầu hết trên các sản phẩm làng game, từ nhập vai tới hành động thuần túy, trải dài từ quá khứ, thực tại, thậm chí tới tương lai sắp tới đây. Lấy ví dụ như The Elder Scrolls V: Skyrim vẫn đưa ra một lớp nhân vật cho những ai yêu thích bóng tối, hay lối chơi đa dạng của Crysis 2 vẫn khuyến khích phần nào người chơi tấn công kẻ địch từ phía sau chứng minh một sự thật rằng, Stealth Action đang trở thành một thứ gia vị không thể thiếu của làng giải trí tương tác.
Nhưng hầu hết ở những sản phẩm chọn phong cách này là hướng đi chính đều tôn vinh một gameplay dưới góc nhìn người thứ 3, nơi mà người chơi có thể quan sát xung quanh một cách thuận lợi nhất, nhằm đưa ra các quyết định chính xác của mình.
Chính vì thế, dòng game này chứng kiến rất ít những sản phẩm đặt người chơi vào góc nhìn đầu tiên, mà kể ra chỉ đếm được trên đầu ngón tay, như Series Thief, The Chronicles of Riddick, hay một phần nào đó là Deus Ex: Human Revolution… Nhưng bây giờ, có lẽ phong cách này sẽ được thấy lại ánh hào quang của mình với sự xuất hiện của Dishonored, và sẽ còn chắc chắn hơn sau khi chứng kiến lớp học này…
Trong đoạn Video này, người xem có thể thấy được hai nhân tố chính hình thành nên các tựa hành động bí mật xuyên suốt trong lịch sử làng game thế giới, đó là mặt “Im lặng” và “bóng tối”.
Đó là khi người chơi sử dụng những nơi thiếu sáng, hoặc hoàn toàn không có ánh sáng để di chuyển trong game, nhằm mục đích hành động và thực hiện ý đồ mà không bị phát hiện hay gây cản trở. Người chơi còn sở hữu nhiều siêu năng lực khác nhau, mà trong đó, Darkvision hỗ trợ đắc lực cho việc quan sát nhất cử nhất động của kẻ địch xung quanh. Darkvision sẽ cho ta thấy được tầm nhìn của những tên địch này bằng cách đ.ánh dấu khoảng sáng, tương đương với hướng nhìn của chúng, một đặc điểm tương tự ở dòng game Commandos. Khi ở khoảng cách xa, chúng cũng trở nên khó khăn hơn trong việc phát hiện người chơi, giúp lối chơi của Dishonored mang sự đa dạng lên một tầm mới.
Darkvision sẽ cho bạn khả năng nhìn xuyên tường và thể hiện trực quan tầm nhìn của kẻ địch.
Video đang HOT
Ở mảng “im lặng”, việc di chuyển mà không gây tiếng động cũng là một điều kiện tiên quyết để người chơi có thể thực hiện các vụ á.m s.át êm thấm trong Dishonored. Với việc bạn chạy hoặc hành động quá đột ngột sẽ gây ra âm thanh lớn, đ.ánh động kẻ địch gần đó tới ngăn cản người chơi. Nhưng di chuyển với trọng tâm thấp hơn sẽ giúp bạn giảm được các tiếng ồn không cần thiết. Hơn nữa, bạn có thể sử dụng vấn đề này trở thành một lợi thế của mình, khi sử dụng chúng như là một phương thức đ.ánh lạc hướng trong game, đặc biệt là với một phản ứng rất thật từ A.I cao cấp của Dishonored.
Dùng âm thanh để đ.ánh lạc hướng kẻ địch trong Dishonored.
Để hỗ trợ tốt hơn cho việc tiếp thu của học viên, Bethesda và Arkane Studio còn mang tới một số hình ảnh mới nhất về Dishonored.
Kết thúc lớp học mở màn này, người chơi sẽ có cơ hội tham gia lớp thực hành trên chiến trường, khiDishonored cập bến vào mùng 9 tháng 10 năm nay ở thị trường Bắc Mỹ, ngày 12 tháng 10 ở thị trường Châu Âu, trên hệ máy PC, PS3 và Xbox360.
Theo Bưu Điện Việt nam
Luôn có lối thoát cho người chơi trong Dishonored
Ngay cả khi mọi hành động của game thủ không đi theo kế hoạch, với những "công năng đặc dị" của mình, nhân vật chính vẫn thừa khả năng sống sót.
Là một sát thủ trong game, không giống như Ezio trong Assassin"s Creed hay Agent47 trong game Hitman: Absolution khi mà mọi nhiệm vụ đều phải hoàn thành một cách xuất sắc hoặc thất bại với cái giá phải trả là sinh mạng của mình, nhân vật chính trong Dishonored có nhiều lựa chọn và cơ hội hơn thế.
Mỗi khi kế hoạch tấn công bị bại lộ, thất bại hoặc do lính canh phát hiện tung tích, người chơi cần chuẩn bị sẵn cho mình một "kế hoạch B" để sử dụng. Tuy nhiên, nếu cả chiến lược dự phòng này cũng thất bại, việc cuối cùng mà game thủ phải làm là tìm đường thoát thân
Trong đoạn video gameplay mới mang tên "Escapes Daring", hãng phát triển đã đưa ra cho người chơi các lựa chọn để xử lý một tình huống bị phát hiện theo nhiều cách. Ba khả năng kỳ diệu mà nhân vật Corvo có thể sử dụng lúc cấp bách là The Long Jump, Sleep Tight và Chain Possession.
The Long Jump không khác gì việc sử dụng trang bị Blink trong game chiến thuật DotA, có thể kích hoạt mọi lúc mọi nơi cho dù cả khi đang rơi từ trên cao xuống. Game thủ sẽ di chuyển tới một vị trí mong muốn bất kỳ gần đó nhanh như chớp và thoát khỏi đám đông hỗn loạn đang đuổi theo sau lưng. Sleep Tight là khả năng "uốn cong" thời gian, di kèm với những mũi tên có chứa t.huốc a.n t.hần sẽ khiến cả đám lính cảnh vệ rơi vào trạng thái choáng váng và buồn ngủ khi tiến vào khu vực đã bị đặt bẫy. Kỹ năng thứ ba Chain Possession cũng là một lựa chọn không tồi khi khiến người chơi "nhập hồn" vào một kẻ khác hoặc con vật bất kỳ (chim, chuột, cá, chó...) để bình thản di chuyển và thoát ra bên ngoài vòng vây mà không gây nghi ngờ.
Dù mũi tên trượt hay trúng đích, game thủ cũng sẽ phải thực hiện một chuỗi hành động khá rắc rối đằng sau nó.
Chính đại diện hãng phát triển đã nói rằng họ không tạo ra và định trước cách thức hành động và lựa chọn nào là tốt nhất cho người chơi. Mỗi hành vi sẽ tác động tới AI của game theo những cách khác nhau, gây nên những hệ quả riêng biệt và yêu cầu người chơi phải tỉnh táo trong mỗi lần hành động. Lên kế hoạch, thực hiện, bại lộ, thất bại, chạy trốn, thử lại rồi thành công, người chơi sẽ trở thành một sát thủ thực sự qua quá trình luyện tập chứ không chỉ đơn giản là nhìn người khác chơi và bắt chước lại.
Cho dù được trang bị những kỹ năng chạy trốn tốt nhất, game thủ cũng không nên lơ là và ỷ lại vào chúng bởi lượng mana còn lại, những tay xạ thủ ẩn nấp trên tầng thượng, những góc c.hết trong hẻm hay góc phòng... sẽ luôn rình rập và đem tới những bất ngờ ngoài ý muốn.
Dishonored dự kiến sẽ phát hành vào 10/9 tới trên PS3, Xbox 360 và PC.
Theo Game Thủ
Dishonored được xem như một 'Assassin's Creed mới' Không lột tả được nhiều nội dung cốt truyện cũng như sức mạnh về đồ họa, hình ảnh, đoạn trailer giới thiệu tập trung vào thể hiện gameplay của trò chơi. Trong đó, nhân vật chính với sức mạnh ma thuật ở tay trái và khả năng sử dụng vũ khí sắc bén bằng tay phải đã lần lượt hạ gục vô số...