Dishonored 2 sẽ vẫn khiến fan phát cuồng như phiên bản gốc
Dishonored 2 sẽ vẫn giữ nguyên lối chơi và những gì tinh túy nhất từ phiên bản tiềm nhiệm, tuy nhiên nhà sản xuất cũng sẽ cải tiến tất cả đề nó có chiều sâu hơn nữa. Một sản phẩm game ám sát mà bạn không cần phải hạ sát tất cả kẻ địch.
Arkane Studios đã tạo ra một tựa game hết sức tuyệt vời và đó chính là rào cản lớn nhất để tiếp tục phát triển Dishonored 2. Tuy nhiên, cho đến giờ thì hãng cũng tìm ra được những giải pháp mới. Game là sự pha trộn của thể loại hành động và Stealth, để cho game thủ lựa chọn cách tiếp cận và giải quyết vấn đề. Nhưng tính gắn kết của 2 kiểu chơi này vẫn còn khá đơn điệu trong phần một. Đó là kẽ hở để Arkane Studios khai thác và đào sâu hơn.
Harvey Smith, giám đốc sáng tạo của Arkane Studios nhận định:
Dishonored là một game kết hợp rất nhiều thứ. Chúng tôi muốn tạo ra một game góc nhìn thứ nhất, nhập vai trong một thế giới tưởng tượng đi kèm là các tính năng Stealth, đây cũng là sự kính trọng với những gì mà tựa game gốc đã làm, hay những gì mà chúng tôi rất yêu quý. Tuy nhiên, cho đến khi phát triển được nửa đường, hãng thấy rằng nếu chỉ giữ những gì tinh túy nhất cho game sẽ là chẳng thể đủ.
Dù phiên bản thứ 2 vẫn chưa ra mắt, nhưng nó đang được rất nhiều tớ báo game uy tín đánh giá cao. Game cũng được công bố chính thức tại E3 2015 trong buổi họp báo của Bethesda. Dishonored 2 giúp các nhà phát triển bắt đầu những cái mới nhưng không phải là từ đầu.
Video đang HOT
Bản đồ, lịch, tôn giáo, văn hóa… Mọi thứ thật là tuyệt để bắt đầu cái mới khi chúng tôi đã có đủ những nguyên liệu cần thiết. Nhưng trên hết, chúng tôi nghĩ rằng các hệ thống chiến đấu sẽ được nâng cấp đáng kể và theo một mức rất sâu. Các trận đấu kiếm sẽ được làm kĩ càng và chuẩn mực hơn, những màn Stealth Action sẽ chứa đựng nhiều cảm xúc hơn nhờ vào các phản hồi vô cùng giá trị từ game thủ, giao diện người dùng cũng đang được thay đổi đáng kể, thuận tiện cho game thủ tùy biến.
Hãng cũng mong muốn sẽ phát triển các bản mở rộng cho Dishonored 2. Có tới 2 nhân vật có thể điều khiển được trong game, một người thiết kế nghiêng về sự khéo léo, người còn lại được miêu tả là sức mạnh và tàn bạo. Game thủ sẽ là người chọn và xét trên một khía cạnh nào đó, mỗi người sẽ lại được phát triển những thứ độc lập trong tương lai.
Dishonored 2 sẽ được phát triển trên PS4, XONE và PC, phát hành vào mùa xuân 2016.
Mời các bạn tiếp tục truy cập chuyên mục PC-Console của Game4V để cập nhật các thông tin game mới nhất.
Theo Game4V
Dishonored 2 sẽ cho game thủ những trải nghiệm vô cùng khác biệt
Những thông tin về Dishonored 2, sản phẩm trọng điểm của Arkane Studios từ bây giờ tới 2016 vẫn đang nóng lên từng ngày. Đặc biệt là sau khi hãng tiết lộ sẽ cho game thủ được phép nhập vai của cả nhân vật chính trong phần 1, Corvo và nàng công chúa Emily nay đã thành 1 thiếu nữ.
Dishonored 2 sẽ bắt đầu bằng việc cho game thủ điều khiển Emily nhưng ngay sau đoạn mở đầu, game sẽ đặt ra 2 lựa chọn hoặc là game thủ tiếp tục được điều khiển cô công chúa (nay đã là nữ hoàng) bị lưu đày này hoặc tiếp tục theo chân nhân vật chính Corvo.
Một khi bạn đã lựa chọn ai sẽ là người tiếp tục cuộc hành trình, bạn sẽ không thể nào thay đổi được nữa. Quyết định này cũng sẽ định hình đáng kể các trải nghiệm của bạn trong game, dù cả 2 nhân vật cùng thực hiện các nhiệm vụ tương tự nhau. Đồng giám đốc sản xuất Harvey Smith cũng xác nhận cách xây dựng 2 nhân vật là hoàn toàn khác nhau về mặt gameplay.
Emily sẽ cần kĩ năng chiến đấu khéo léo hơn so với Corvo. Trong khi, Corvo vẫn sử dụng các năng lực cổ điển như Possession, Rat Swarm, Blink thì Emily có Far Reach, Shadow Walk, Mesmerize, những năng lực mà chưa từng ai nghe thấy.
Far Reach sẽ hoạt động khá khác so với năng lực Blink của Corvo. Nếu như Blink giúp Corvo dịch chuyển tới một vị trị xác định bằng cách đặt một đốm sáng ma thuật và tự kéo mình về điểm đó (khác so với dịch chuyển tức thời), cũng như tạm thời tàng hình trong 1 vài giây thì Far Reach sẽ vẫn để cho Emily hiện nguyên hình, điều này khiến cô bị phát hiện trong khi thực hiện năng lực nếu gặp phải kẻ địch. Chính vì vậy cách sử dụng của chúng là khác nhau. Nhưng nó lại là lợi thế trong 1 số trường đoạn khác.
Far Reach có thể tương tác lên kẻ địch. Bạn có khả năng bám dính trên tường, tung quả cầu với người kẻ địch, kéo lên và kết liễu chúng trên không. Không những vậy nó có thể tạo ra những pha tiêu diệt kẻ địch liên tục đến chóng mặt.
Chúng tôi đã tạo thêm những hệ thống di chuyển mới giúp bạn có thể chạy nhảy và làm được rất nhiều điều mà Corvo không thể làm được.
Bên cạnh gameplay khác nhau, Emily và Corvo cũng sẽ được lồng tiếng độc lập, có nghĩ rằng hãng sẽ cung cấp cái nhìn khác nhau giữa 2 người về cùng một sự vật, sự việc giúp game thủ có một cái nhìn đa chiều và rõ nét hơn về thế giới trong Dishonored 2. Điều này là hoàn toàn hợp lý vì Corvo đã trở thành 1 người có tuổi, còn Emily mới chỉ 25.
Arkane Studios hứa hẹn sẽ có một buổi nói chuyện chi tiết hơn về 2 nhân vật này và cho game thủ biết sự tương quan giữa họ. Liệu rằng, họ có những ảnh hưởng như thế nào với nhau.
Dishonored 2 được thông báo tại E3 2015 và game thủ mong đợi nó sẽ có mặt trên PC và Console trong 2016.
Theo Game4v
Những chi tiết đầu tiên về gameplay Dishonored 2 Emily và Corvo Attano - hai nhân vật sẽ có lối chơi rất khác nhau trong Dishonored 2. Xuất hiện tại kì hội chợ E3 2015 vừa qua, Dishonored 2 được giới thiệu sẽ có hai nhân vật chính thay vì chỉ một mình Corvo Attano đơn độc như phiên bản đầu tiên. Đoạn trailer CGI đầu tiên đã tiết lộ đó chính...