Disgaea: JRPG ăn khách sau… 12 năm mới có bản PC
Disgaea: Hour of Darkness đang chuẩn bị được chuyển thể lên Steam trong năm sau.
Disgaea: Hour of Darkness phát hành lần đầu tiên trên PS2 vào năm 2003 đã khởi đầu cho một series game nhập vai nổi tiếng và ăn khách sau này, với phiên bản mới nhất Disgaea 5: Alliance of Vengeance ra mắt hồi tháng 3 năm nay dành cho PS4. Nay theo chân nhiều dòng game JRPG khác như Grandia, Tales, Valkyria, Disgaea đang rục rịch chuẩn bị đặt bước chân đầu tiên lên hệ máy PC vào năm sau – thông tin mới được hãng phát hành Nippon Ichi công bố ngày hôm nay.
Đã từng được chuyển thể sang PSP và Nintendo DS, phiên bản Steam lần này của Disgaea: Hour of Darkness sẽ bao gồm tất cả các nội dung phụ thêm từng được phát hành cho trò chơi. Đồng thời hãng Nippon Ichi hứa hẹn sẽ chăm chút hết sức cẩn thận cho bản port, hỗ trợ nhiều độ phân giải, nhiều kích cỡ màn hình, nâng cấp chất lượng texture đồng thời bổ sung thêm cơ chế điều khiển dành cho chuột và bàn phím. Với một tựa game đã 12 năm tuổi như Disgaea: Hour of Darkness, cấu hình yêu cầu của nó tất nhiên cũng rất nhẹ nhàng. Chi tiết các bạn có thể xem phía dưới.
Cấu hình tối thiểu
Hệ điều hành: Windows 10/8/7/Vista
Processor: Intel Core2 Duo 2.60 GHz
Memory: 1 GB RAM
VGA: nVidia GeForce 9500 GT, ATI/AMD Radeon HD 5450 (hỗ trợ OpenGL 3.0)
HDD: 2GB
Cấu hình yêu cầu
Video đang HOT
Hệ điều hành: Windows 10/8/7/Vista Processor: Intel Core i5-2500 3.30 GHz
Memory: 2 GB RAM
VGA Nvidia GeForce GTS 450, ATI/AMD Radeon HD 5750
HDD: 2GB
Vào thời điểm mới ra mắt, Disgaea: Hour of Darkness được nhiều tạp chí game dành tặng cho những điểm số cao nhờ lối chơi chiến thuật có chiều sâu kết hợp với dàn nhân vật vui nhộn. Dù vậy ở thời kì PS2, nhiều series JRPG lớn khác, đặc biệt là Final Fantasy vẫn đang thu hút hầu hết sự chú ý của cộng đồng game thủ nên Disgaea không thực sự thành công về mặt tài chính.
Nhiều game thủ hy vọng rằng Disgaea: Hour of Darkness sẽ mở đường cho nhiều phiên bản trong series khác tiếp tục được chuyển thể lên PC, dù vậy hiện tại hãng phát hành Nippon Ichi chưa có bình luận gì về vấn đề này, nhiều khả năng họ muốn chờ xem liệu tựa game đầu tiên có gặt hái được thành công hay không trước đã.
Theo Gamek
Đẹp trời, nhân vật Final Fantasy XV rủ nhau đi câu cá
Một số thông tin mới về Final Fantasy XV được đạo diễn Hajime Tabata tiết lộ trong cuộc phỏng vấn tại sự kiện Tokyo Game Show 2015.
Tại ngày thứ 3 diễn ra sự kiện Tokyo Game Show 2015, phụ trách dự án Final Fantasy XV - ông Hajime Tabata đã tham gia một cuộc trò chuyện trực tuyến về bom tấn JRPG này, qua đó cung cấp cho cộng đồng fan hâm mộ khá nhiều thông tin mới. Mời các bạn cùng xem lần lượt phía dưới đây.
Square Enix dự định sẽ không bao gồm cả hai ngôn ngữ Nhật và Anh trên đĩa vì lý do không đủ dung lượng. Theo Hajime Tabata có thể một trong hai sẽ được cung cấp dưới dạng dữ liệu tải về.
Khi trời mưa, phần mui của xe ô tô sẽ tự động đóng lại.
Square Enix đang cân nhắc về việc đưa summon Gilgamesh vào trong game thông qua DLC.
Final Fantasy sẽ không có Moogle (loài sinh vật ngộ nghĩnh màu trắng với đôi cánh dơi cùng bông hoa trên đầu) bởi ngoại hình của chúng không phù hợp với bối cảnh có phần đen tối của game.
Chocobo có thể được thuê từ 10 đến 30 ngày bằng Gil. Trong thời gian này, người chơi có thể gọi chúng xuất hiện bất kì lúc nào mình muốn, tuy nhiên Chocobo không thể được nuôi nấng và lai tạo như một số phiên bản trước mà chỉ có thể cải thiện tốc độ cùng khả năng nhảy thông qua thức ăn nấu nướng lúc cắm trại.
Tính năng câu cá sẽ bao gồm nhiều loại cần câu và mồi câu đa dạng khác nhau. Cụ thể hơn các bạn hãy theo dõi trong đoạn gameplay mới của Final Fantasy XV phía dưới đây.
Hiện tại đội ngũ phát triển đang tập trung vào việc chỉnh sửa gameplay của Final Fantasy XV dựa vào những phản hồi sau khi bản demo Episode Duscae được phát hành, vì thế mà không có bản chơi thử nào được giới thiệu tại Tokyo Game Show 2015.
Sẽ tồn tại những nhiệm vụ nhỏ dưới dạng mini game và đua Chocobo cũng là một trong số đó.
Súng có thể bắn liên tục không giới hạn nhưng người chơi không thể kết hợp chúng trong chuỗi combo với các vũ khí cận chiến.
Square Enix đang cân nhắc việc có nên cho nhân vật thay đổi trang phục tương tự như Final Fantasy XIII hay không, bởi điều này có liên quan tới hợp đồng với một hãng thời trang ngoài đời thực đảm nhiệm việc thiết kế quần áo cho các nhân vật trong game.
Square Enix đang cố gắng để Final Fantasy XV được xếp hạng "Teen" bởi ESRB, vì thế trò chơi nhiều khả năng sẽ hạn chế những cảnh tượng bạo lực máu me tối đa nhất có thể.
4 vũ khí trang bị cho Noctis phải được sắp xếp trước khi giao tranh xảy ra, và bạn chỉ có thể luân chuyển giữa chúng khi đang chiến đấu mà thôi.
Sẽ có một cơ chế tương tự như Limit Breaks trong Final Fantasy XVnhưng sẽ được gọi bằng một cái tên khác.
Người chơi không thể ghé thăm bất kì công trình nào trong game.
Final Fantasy XV sẽ có một phép thuật hoàn toàn mới.
Sẽ có một chế độ chụp ảnh tương tự như trong các tựa game trên PS4 gần đây (GTA V, Infamous: Second Son).
Kĩ năng nấu ăn có thể lên cấp được.
Square Enix vẫn đang cân nhắc về vấn đề cung cấp tàu bay cho người chơi, dù vậy nếu như đội ngũ phát triển cảm thấy nó không mang đến trải nghiệm nào mới lạ, tàu bay sẽ bị cắt bỏ khỏi game. Ở thời điểm hiện tại hãng game Nhật Bản chỉ có thể hứa hẹn rằng trong Final Fantasy XV tồn tại vài nhiệm vụ có liên quan tới nó.
Theo Kotaku/Gamek
Tham quan bên trong nhà thi đấu Pokemon trước ngày mở cửa Liệu người chơi Pokemon GO có thể thi đấu với nhau tại đây để giành huân chương trong tương lai? Như đã giới thiệu trong một số bài viết trước đây, khu nhà thi đấu Pokemon (Pokemon Gym) đầu tiên ở Nhật Bản nói riêng và thế giới nói chung đang chuẩn bị mở cửa đón khách vào ngày 19/11 tới tại thành...