Điều khiển robot khổng lồ với Steel Battalion: Heavy Armor
Hãng phát triển From Software đã tung ra video hướng dẫn tỉ mỉ người chơi cách vận hành những cỗ máy đồ sộ và mạnh mẽ trong game.
Những cỗ máy mà người chơi sẽ được điều khiển trong game là sự kết hợp giữa xe tăng và những con robot. Với tạo hình các chi tiết cực kỳ hầm hố cùng công nghệ đổ bóng, hiện thị ánh sáng khá tốt, nhiều người chơi sẽ dành thời gian ra chỉ để ngắm nhìn cỗ máy này.
Không giống như vẻ ngoài, giao diện mà người chơi nhìn thấy bên trong của thiết bị được che lấp bởi vô số các đồng hồ, cần gạt, nút bấm… với số lượng xấp xỉ 40 nút điều khiển. Game thủ có thể quan sát địa hình và kích hoạt bắn qua màn hình nhỏ phía trước. Để quan sát các vị trí từ xa, một hệ thống ống ngắm tương tự như trong tàu ngầm hay xe tăng quân sự là lựa chọn hợp lý.
Nếu quá chán nản với bầu không khí oi bức và không gian chật chội trong xe, game thủ có thể mở cửa, leo lên bên ngoài để “hít thở”, sử dung ống nhòm hay cầm súng máy để khai hỏa ngay trên nóc xe. Với đạn pháo cỡ lớn, súng máy trên nóc và đạn tầm trung, người chơi có thể bao quát và tấn công các mục tiêu khá đa dạng trong phạm vi rộng lớn.
Video đang HOT
Đoạn video cũng hướng dẫn người chơi xoay chuyển để thay đạn, đổi cách di chuyển của robot hay thậm chí là đấm vào mặt đồng đội trong khoang điều khiển. Mặc dù được hỗ trợ một cách tối đa, thắng thua vẫn là chuyện thường trên chiến trường và nút tự hủy là lựa chọn tối ưu cho những người “trọng danh dự”. Nút bấm này có tác dụng tương tự nút Eject trong game, đưa người chơi thoát khỏi màn chơi và xóa đi các dữ liệu vừa thực hiện để bắt đầu lại từ đầu.
Steel Battalion: Heavy Armor là game nhập vai điều khiển robot lấy bối cảnh năm 2082 tại một thế giới không còn máy tính do tất cả đã bị một loại vi khuẩn silicon phá hủy các bộ vi xử lý trên toàn thế giới trong năm 2020. Trong khi đó các cường quốc hùng mạnh nhất lại tiếp tục đi theo chủ nghĩa đế quốc, tranh giành quyền lực bá chủ. Game sẽ có sự xuất hiện của các robot khổng lồ có nhiệm vụ làm tanker trên chiến trường.
Game sẽ ra mắt ngày 19/6, độc quyền trên hệ máy Xbox 360.
Theo Game Thủ
BioShock: Infinite gây choáng bởi kịch bản đồ sộ
Trong thời gian gần đây, game designer Ken Levine, trưởng dự án BioShock: Infinite đã chia sẻ một thông tin gây shock liên quan đến tựa game mà đội ngũ của ông đang phát triển: chỉ riêng kịch bản của một màn chơi trong Infinite đã nhiều hơn cả kịch bản của phiên bản BioShock đầu tiên.
Game designer Ken Levine vốn nổi tiếng trong ngành công nghiệp game về quan điểm bài trừ những đoạn phim cắt cảnh không thể tương tác xuất hiện rất nhiều trong những trò chơi điện tử ngày nay. Ông cho rằng nếu như nhà sản xuất lấy đi quyền tự do của người chơi trong việc khám phá thế giới trong game thì cũng giới hạn tuyệt đối khả năng tương tác và hòa nhập của họ. Thế nên, ông thà bỏ công viết rất nhiều kịch bản cho BioShock: Infinite còn hơn là xây dựng chúng thành những đoạn phim cắt cảnh dễ làm.
Như đã giới thiệu trước đây, BioShock: Infinite là một trò chơi mà những hậu quả đến từ hành động của người chơi sẽ được thể hiện trực tiếp ngay tức thì. Sở dĩ trò chơi này làm được điều ấn tượng đó là bởi đội ngũ phát triển ở Irrational Games đang đầu tư rất nhiều tâm huyết để bố trí chặt chẽ các tình huống sẽ có thể xảy ra trong một màn chơi. Họ cần phải tính toán mọi thứ để khiến người chơi vẫn cảm thấy tự do cho dù đang theo đuổi một cốt truyện tuyến tính của game.
Đây là một công việc tốn rất nhiều mồ hôi nước mắt. Thậm chí, có rất nhiều lúc ông Ken Levine cũng phải mất bình tĩnh và nghĩ rằng nếu như mình thiết kế hơn một trăm đoạn phim cắt cảnh thì sẽ dễ thở hơn biết bao so với công việc này. Thế nhưng, thành phố bay Columbia trong BioShock: Infinite lại mang đến cho ông rất nhiều ý tưởng và lúc đó công việc sáng tạo và soạn kịch bản cũng không còn mệt mỏi đến thế nữa. Không những thế, đó cũng là một sự thử thách khiến ông cảm thấy phấn khích.
Miêu tả về một tình huống tiêu biểu cho kịch bản của BioShock: Infinite, ông Ken Levine đề cập tới một hoàn cảnh mà người chơi không thể sử dụng hệ thống đường ray Skyline. Chi tiết này vốn là một trong những yếu tố mang đến sự tự do trong cách di chuyển của người chơi. Thế nên, khi nhà sản xuất muốn giới hạn người chơi trên mặt đất thì họ cũng phải có những dụng ý riêng. Đó có thể là do nhân vật của bạn đang phải vận hành một cỗ máy để chiến đấu với một kẻ địch trên không.
Điều này cũng một phần giải thích vì sao dự án BioShock: Infinite lại tốn nhiều thời gian để phát triển đến như vậy. Khi nó được lần đầu công bố vào năm 2010, rất nhiều người còn không thể tin được rằng phải hơn 2 năm nữa họ mới có cơ hội được chạm tay vào siêu phẩm tiếp theo của Ken Levine. Dù gì thì BioShock: Infinite cũng hứa hẹn sẽ trở thành một trò chơi hấp dẫn hơn nhiều so với những người tiền nhiệm của nó trước đây.
Tựa game này sẽ được phát hành vào cuối năm nay trên các hệ máy PC, PS3 và Xbox 360.
Theo Game Thủ
Thủy Hử Online tung trailer đầu tiên Webgame chiến thuật Thủy Hử Online vừa tung ra đoạn trailer đầu tiên giới thiệu sơ lược về nội dung game cũng như một ảnh dạng poster ghi ngày 26/3/2012. Ngày 24/3 vừa qua, nhà phát hàng Thủy Hử Online đã tung ra đoạn trailer đầu tiên giới thiệu sơ lược về game này cùng với một tấm ảnh game có nhân vật...