Điều ít ai biết về nam diễn viên chuyên trị vai ‘đểu’ nhưng lại là nhạc sĩ cực có duyên với nhạc phim
Mặc dù không tự nhận là nhạc sĩ chuyên nghiệp nhưng gia tài sáng tác của nam diễn viên này cũng không thua kém bất kì hit-maker nào.
Nhắc đến Phùng Tiến Minh, hẳn khán giả sẽ nhớ ngay đến một nam diễn viên chuyên trị vai phản diện trong “Con đường hạnh phúc”, “Đi qua bóng tối”… nhưng ngoài năng khiếu diễn xuất, anh còn là một người viết nhạc cực có duyên với các bản nhạc phim. Tính từ năm 1992 đến nay, Tiến Minh đã sáng tác hàng chục ca khúc nhạc phim và gần như bài nào cũng gây tiếng vang ngay sau khi bộ phim lên sóng.
Phùng Tiến Minh sáng tác lần đầu tiên là vào năm 1992. Tuy nhiên đến năm 1999, anh mới chính thức chuyển hướng sang viết nhạc cho bộ phim “Nhọc nhằn cửu vạn”. Những năm sau này, hầu hết các bộ phim anh tham gia đều đảm nhận luôn phần nhạc phim. Không khó để kể các hit do Tiến Minh sáng tác, điển hình như: “Nơi tình yêu bắt đầu”, “Nơi tình yêu kết thúc”, “Chỉ có thể là yêu”, “Đi qua bóng tối”, “ Vệt nắng cuối trời”, “Đàn trời”,…
Một vài ca khúc nhạc phim gắn liền với tên tuổi của Tiến Minh
Tuy sáng tác nhiều bài hát nhưng Tiến Minh chưa từng học qua trường lớp đào tạo sáng tác bài bản nào. Vì vậy trong một cuộc phỏng vấn với Zing cách đây vài năm, Tiến Minh từng tuyên bố: “Gia tài 40 ca khúc của tôi hoàn toàn là nhạc phim, nên cũng không dám nhận là nhạc sĩ, vì nhạc sĩ phải được đào tạo bài bản, sáng tác độc lập, còn mình thì chưa làm được điều đó”.
Nếu như giai đoạn trước ở mảng nhạc phim có nhạc sĩ Xuân Phương thống trị thì từ năm 1992 đến nay, diễn viên Phùng Tiến Minh được coi là hit-maker cho dòng nhạc này, thậm chí độ phủ sóng ở những ca khúc của anh còn mạnh mẽ hơn nhiều
Mặc dù chuyên trị nhạc phim nhưng Tiến Minh cũng có ngoại lệ. Vào năm 2015, anh kết hợp với Bùi Anh Tuấn và cho ra mắt ca khúc “Nỗi nhớ vô hình”. Đây được coi là ca khúc “trật đường ray” đầu tiên của Tiến Minh vì không nằm trong bất cứ bộ phim nào, đồng thời cũng là ca khúc đầu tiên anh song ca với một ca sĩ chuyên nghiệp trên sân khấu lớn. Đến lúc đó người ta mới biết, ngoài khả năng sáng tác, Tiến Minh còn sở hữu chất giọng cũng ấm áp và ngọt ngào không kém các sáng tác của anh.
“Nỗi nhớ vô hình” là ca khúc đầu tiên Tiến Minh khoe giọng trước đông đảo khán giả, đặc biệt là còn song ca với “hoàng tử ballad” Bùi Anh Tuấn
Điều ít ai biết, khoảng 5,6 năm trở lại đây, nam diễn viên kiêm nhạc sĩ này mới dùng điện thoại. Trước đó anh thừa nhận là mù công nghệ nên từ chối sử dụng các thiết bị điện tử. Đây là lý do mà anh chỉ làm việc với người quen vì chỉ có họ mới biết cách liên hệ với anh.
Theo tin nhac
Sau nhạc phim 'Những cô gái trong thành phố', Nhạc sĩ Phùng Tiến Minh ra mắt MV mới
Nhạc sĩ Tiến Minh vốn nổi tiếng là người chuyên viết lời nhạc cho các bộ phim truyền hình, có thể kể ra những bộ phim hay trước đây như Vệt nắng cuối trời, Đi qua bóng tối, Chỉ còn lại tình yêu, Nỗi nhớ vô hình, Nơi tình yêu bắt đầu...
Và gần đây nhất là Cơn mưa ngang qua trong bộ phim Những cô gái trong thành phố, vừa ra mắt MV mới do chính anh sáng tác và thể hiện.
Một MV được đầu tư chỉnh chu từ màu sắc, âm thanh với diễn xuất đầy cuốn hút của diễn viên trẻ Hoàng Jacob cùng giọng ca trầm ấm của chính tác giả. "Màu của ngày không em", MV mới của Tiến Minh, được vẽ lên bởi nỗi niềm khát khao hạnh phúc, khát khao có được 1 tình yêu thật sự.
MV Màu của ngày không em.
Vẫn là giai điệu Pop pha chút R&B, vẫn là những ca từ dễ hiểu, sâu lắng, vẫn là những vòng hòa thanh quen thuộc. Lần này với Màu của ngày không em của nhạc sỹ Tiến Minh, khi nghe xong ta lại muốn nghe lại lần nữa, rồi lần nữa...đến khi thật sự cảm nhận được mới thôi, một cảm giác man mác nhưng đầy chất chứa và day dứt "là ngày vô vi qua đi rất nhanh"...
Là diễn viên của Nhà hát kịch Hà nội, nhưng có vẻ âm nhạc mới là cuộc sống của Tiến Minh. Hầu hết các tác phẩm từ truyền hình cho đến sân khấu, khi Tiến Minh tham gia với vai trò là nhạc sĩ thì các mảng miếng, nhất là những trường đoạn tâm trạng của nhân vật như được bay hơn. Chủ đề của vở diễn, của bộ phim cũng được khắc họa rõ nét và sâu sắc hơn.
Sở hữu trong tay gần trăm ca khúc nhạc phim, kịch và hàng chục bản hit, khán giả thậm chí là với nhà sản xuất và đồng nghiệp thường gọi anh là Phù thủy trong âm nhạc của những bộ phim và vở diễn.
Bài hát "Màu của ngày không em" lấy cảm hứng từ vở kịch "Nguồn sáng trong đời" của cố tác giả Lưu Quang Vũ và như NSND Hoàng Dũng đã chia sẻ trên trang cá nhân của mình: "một ca khúc hay đã cộng hưởng rất nhiều cho vở diễn Nguồn sáng trong đời của Nhà Hát kịch Việt Nam".
Theo laodongthudo
'Nữ hoàng nhạc phim' Mai Hoa trở lại với âm nhạc trong dự án khủng 'Mai Hoa Thanh âm những nốt trầm' Liveshow 'Mai Hoa - thanh âm những nốt trầm', MV 'Đất và người', bộ đôi sản phẩm CD 'Mùa thu vàng' và 'Những ngày ta bên nhau' là những dự án âm nhạc lớn của Mai Hoa đánh dấu sự trở lại của cô trên sân khấu lớn. Mai Hoa từng được biết đến là ca sĩ có chất giọng hiếm hoi trong...