Diễn viên Yến Vy chia sẻ về cuộc sống bên Mỹ sau scandal rúng động Việt Nam
Bất ngờ xuất hiện tại Việt Nam sau thời gian dài định cư ở Mỹ, Yến Vy khiến công chúng không khỏi bất ngờ. Được biết chị về nước chớp nhoáng theo lời mời của một trung tâm âm nhạc rồi lập tức bay về Mỹ.
Đợt về Việt Nam lần này nữ diễn viên Gió qua miền tối sáng lưu lại quê hương không nhiều. Sự vội vàng này khiến bản thân chị có phần tiếc nuối vì chưa làm hết được những điều muốn làm và chưa gặp hết được những người muốn gặp. Tuy nhiên, có một điều khiến chị rất vui là trong khoảng thời gian về nước đó chị đã kịp thực hiện một bộ ảnh áo dài với nhà thiết kế Minh Châu.
* Trong chuyến về Việt Nam lần này chị có cảm xúc thế nào?
- Diễn viên điện ảnh Yến Vy: Tôi cũng không biết diễn tả cảm xúc thế nào trong chuyến về Việt Nam vừa rồi. Một chút lưu luyến, một chút nhớ thương, rất bồi hồi và nhiều kỷ niệm đọng lại trong tôi. Trở về lần này để thu hình những bài hát mới cho Trung tâm Mưa Rừng, một trung tâm bên hải ngoại. Nhưng lần này tôi lại bất ngờ nhận được lời mời từ nhà thiết kế Minh Châu. Bộ sưu tập trang phục áo dài tôi rất thích, mà rất lâu rồi, tôi không còn làm mẫu cho những cuốn catalogue hay ảnh lịch.
Yến Vy tâm sự: “Vẫn còn vương vấn TP.HCM lắm, vẫn còn nhiều việc dở dang. Vẫn còn những lời hứa hẹn hò nhau cà phê nhưng lỗi hẹn rồi… Đành gác lại lần sau vậy vì thời gian lần này không cho phép”
* Trước sự quan tâm của truyền thông và bạn bè chị có nhớ sân khấu Việt Nam không?
- Tôi thấy vui và bất ngờ khi vẫn được sự quan tâm của truyền thông và sự yêu mến của khán giả. Khi nghe họ gọi tên mình ở những nơi tôi đến, gặp lại những anh chị đồng nghiệp ngày xưa, tôi vui lắm, nhất là gặp lại các em, các anh bạn nghệ sĩ họ vẫn dành cho tôi sự trân trọng yêu thương. Rồi nhiều kỷ niệm ùa về làm sao mà tôi không nhớ cho được, khi mà tình yêu với nghệ thuật vẫn luôn đong đầy trong tôi.
* Hiện tại cuộc sống của chị tại Mỹ như thế nào?
Video đang HOT
- Cuộc sống bên Mỹ tất nhiên là không thể ồn ào tấp nập, sôi động như bên Việt Nam rồi, nhất là về hoạt động văn hóa nghệ thuật. Nhưng cũng nhờ Tổ nghề thương, tôi vẫn có show vào mỗi cuối tuần đều đặn. Nhờ người quản lý của tôi, cũng là giám đốc Trung tâm Mưa Rừng, đã hỗ trợ giúp đỡ tôi. Và tôi đang hát cho trung tâm này.
Yến Vy rất thích mặc áo dài vì “có những ký ức ta phải gìn giữ bởi đã là truyền thống thì mãi trường tồn theo thời gian”
* Trong bộ ảnh nhiều người nhận xét Yến Vy hầu như không hề thay đổi so với mười mấy năm trước. Bí quyết nào giúp chị trẻ mãi như thế?
- Rất nhiều người đã hỏi tôi câu hỏi này nhưng thú thật với bạn tôi không có bí quyết gì ngoài sự lạc quan, yêu đời dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào tôi vẫn cố gắng giữ cho mình một thần thái vững vàng một niềm tin vào Phật pháp.
* Nếu có lời mời chị có về Việt Nam đóng phim không?
- Như đã chia sẻ với bạn, tình yêu nghệ thuật với tôi không bao giờ ngưng chảy. Nhưng tất cả chúng ta gặp nhau cũng bởi chữ duyên. Khi tôi gặp bạn nhận lời trò chuyện với bạn cũng là nhân duyên. Cho nên với câu hỏi này của bạn cho tôi gửi vào hai chữ tùy duyên nhé, vì nếu không duyên có hứa hẹn trước cũng chưa chắc thực hiện được.
Nhưng tôi vẫn mong duyên lành đến với mình vào một ngày không xa. Và khán giả quê nhà vẫn yêu thương, đón nhận tôi như những kiều bào ở hải ngoại thì sao tôi phải từ chối?
* Xin cám ơn chị đã chia sẻ!
Theo Thanhnien
Tăng Nhật Tuệ đăng đàn tố thái độ "yêu sách" của một nhà sản xuất phim
Ca sĩ kiêm nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ vừa chia sẻ câu chuyện khá dài về việc làm nhạc cho một bộ phim và đưa ra dẫn chứng để giãi bày bức xúc của mình.
Mới đây nhất, trên trang cá nhân của mình, nhạc sĩ Tăng Nhật Tuệ vừa chia sẻ câu chuyện khá dài về việc làm nhạc cho một bộ phim. Anh cho biết, trước khi bắt đầu vào sáng tác, anh và nhà sản xuất đã cùng nhau thống nhất đưa ra chủ đề cho các ca khúc.
Tuy nhiên, trong quá trình hoàn thành cả giai điệu và lời bài hát, anh đã phải cố "nhịn đắng nuốt cay" sửa đi sửa lại rất nhiều theo ý của nhà sản xuất và khác hoàn toàn với chủ đề ban đầu đã đưa ra. Mặc dù không nhắc đến tên của bộ phim, nam ca sĩ còn đưa ra những dẫn chứng theo quan điểm cá nhân để giải bày nỗi bức xúc quá lớn của mình.
Tăng Nhật Tuệ
Cụ thể anh viết, "Một câu chuyện về nhạc phim nhỏ thôi, rất nhỏ và nhảm nhí... Đưa bài mẫu kiểu 1990, chủ đề nói về Sài Gòn và những người xa quê sống tại Sài Gòn. Làm demo xong nói muốn ca từ là chủ đề gia đình. Ok sửa!!! sửa hết dàn lời xong nói đổi giai điệu? Nể là bạn chị mình nên mình nói nhẹ nhàng là dạ, không đổi được giai điệu vì sửa lời rồi, lẽ ra phải báo đổi giai điệu trước khi yêu cầu sửa lời vì đây là tiếng Việt ạ, rồi sau đó đòi đổi nhạc phối thành Bống Bống Bang Bang?
Mình và ông anh producer đều không thể hiểu hai tác phẩm khác nhau về mọi khái niệm: dòng nhạc, nhịp điệu, tính cách, tốc độ ... thì làm sao có thể? Mà từ đầu đưa demo là 1 bài cổ, làm theo style cổ thì chê cổ quá, phải hiện đại lên, vẫn là yêu chị mình nên mình nói ông anh mình phối sao cho hợp lý theo khách vậy.
Được cái ông cũng hiền, cằn nhằn vài câu lại ... vẫn làm. Đang làm dở chừng đòi đổi các chữ La la la thành lời hát, cũng vẫn là vì chị nên mình vẫn tình cảm nói: La la la là cố tình với mục đích nhảy từ giai điệu chính kéo thành phần phức điệu của các em thiếu nhi. Phim đủ hay rồi thì hát ít lời thôi ạ, đừng nhét hết tất cả các chữ vô bài hát thành một đống bùi nhùi rối loạn lắm ạ.
1. Muốn bài hát đi ra ngoài bộ phim được thì đừng có lậm vào phim quá, nên bao quát một chút cho người ta sử dụng được ở các trường hợp khác ngoài phim được, nếu như chưa coi phim người ta vẫn hiểu bài hát. Ai cũng thấy "Em là bà nội của anh" nó chả liên quan nhiều tới phim, nhưng vấn đề là nó hội tụ đầy đủ những yếu tố để bước chân ra ngoài chiến đấu, đi đâu người ta cũng hát nó từ sân khấu xập xình tới quán acoustic.
Trong khi "Khi đàn ông số 0" - phim quá sức hay nhưng bài hát quá riêng tư vì đòi hỏi phải bám lấy nội dung phim. Ai không coi phim thì chẳng hiểu nó nói về cái gì?
Bức tâm thư đầy bức xúc của Tăng Nhật Tuệ.
2. Đôi khi cái la la mà khách hàng tính bỏ đi mới khiến người ta nhớ nhất và hát theo đấy! Đôi khi người ta chỉ hát được hết câu I love you la la la la ... nhưng họ nhớ hoài. Giải thích vậy đó nhưng nhất định không nghe, nằng nặc đòi đổi không thì không lấy bài. Dù rất nể chị mình nhưng mình vẫn dịu dàng xin phép khách hàng khó tính không lấy bài thì vẫn trả tiền ạ. Thế là đổi ý lại lấy rồi kêu không lấy làm bài chính nữa nhưng vẫn lấy bài.
Ok sao cũng được, miễn là trả tiền, vì đi tới giai đoạn này là công sức của nhiều người không phải nói bỏ là bỏ được. Giờ cặm cụi kêu ông anh làm Acapella, phối đi phối lại, kêu ca sĩ, mướn thiếu nhi... làm vì cái tâm phải làm vậy, làm để tổ nhìn, chứ không còn vì bất cứ cái gì vớ vẩn khác nữa. Quá mệt! Ước gì giàu thật giàu, thiệt đó! Giờ chỉ ước bản thân giàu thật giàu, không phải để sướng thân, à mà thôi...".
Đây là lần đầu tiên nam ca sĩ Tăng Nhật Tuệ chia sẻ về khó khăn của anh trong công việc sản xuất âm nhạc, công việc chính mà nam ca sĩ đang theo đuổi sau khi tạm gác ca hát. Được biết, Tăng Nhật Tuệ cũng chính là tác giả của ca khúc "Yêu không cần nói" - nhạc phim "Kẻ trộm chó". Ca khúc do nam ca sĩ Tino và Bảo Uyên (The Voice) thể hiện.
"Yêu không cần nói" có ca từ, giai điệu nhẹ nhàng, và nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả sau khi phát hành. Đặc biệt, đây cũng là lần đầu tiên 2 giọng ca trẻ Tino và Bảo Uyên kết hợp với nhau. Đây hứa hẹn sẽ là một món quà âm nhạc mà Tăng Nhật Tuệ và hai ca sĩ trẻ dành tặng cho khán giả.
Theo VOV
Bị Mỹ Lệ mắng "mất dạy", bất chấp thủ đoạn, Đào Bá Lộc nói gì? Đào Bá Lộc phủ nhận nghi vấn cố tình tiết lộ chuyện cũ để phá hoại hạnh phúc gia đình của nam danh hài kiêm MC. Những ngày qua, cái tên Đào Bá Lộc đang trở thành tâm điểm chú ý sau khi nam ca sĩ thừa nhận mình là người đồng tính và hé lộ chuyện tình cảm cùng một MC, nam...