Diễn viên Oanh Kiều: Xa hơn niềm vui là nỗi buồn
Người ta hỏi Kiều, “ sao Kiều cứ mãi vào vai bi thương? Có phải vì cuộc sống của Kiều buồn nhiều hơn vui không?”. Kiều không buồn, đời cô cũng không lắm nỗi buồn, chỉ có đôi mắt là đượm màu liêu du…
1. Nếu ai đã từng xem vở cải lương kinh điển một thời “ Gánh cỏ sông Hàn“, sẽ không khó để nhận ra nàng Oanh Kiều hiền lành, xinh đẹp khiến bao người con trai mê đắm. Có lẽ vì thích nhân vật này mà ba mẹ của nữ diễn viên Oanh Kiều đã dùng tên ấy đặt luôn cho con gái mình. Cái tên Oanh Kiều, theo một cách nào đó, nghe thật đặc biệt.
Nếu Oanh Kiều của “ Gánh cỏ sông Hàn” mang một số phận u buồn thì Oanh Kiều của bây giờ lại sở hữu những vai diễn đầy bi thương… Chỉ là, Oanh Kiều của bây giờ được sinh ra trong một cuộc sống hiện đại, nên cô tự biết cách làm cho bản thân mình hạnh phúc và gạt bỏ đi cái quan niệm về sự may rủi của một cái tên trong vở kịch năm xưa…
Những ngày này, Oanh Kiều lại càng được người ta nhắc đến nhiều hơn khi những bộ phim như “ Tiếng sét trong mưa” hay “Bán chồng” được công chiếu trên truyền hình. Phượng, một cô gái thông minh, xinh đẹp, giàu lòng trắc ẩn nhưng cũng không kém phần đáng thương khi sinh ra trong gia đình nhiều biến cố và cuối cùng là yêu phải người anh ruột của mình.
Tiếng thét của Phượng ở cuối phim như một tiếng vỡ toang nơi lồng ngực của những người đã dõi theo cô trong suốt cả một chặng đường “Tiếng sét trong mưa”. Bởi, chọn cái kết nào thì cũng là đớn đau cho một người ở trong hoàn cảnh như Phượng – mang một mối nghiệt duyên đến đau lòng.
Hay Nương, một cô gái nhất nhất vì chồng và gia đình chồng, nhẫn nhịn, chịu đựng và hết lòng với cuộc tình dẫu có rất nhiều trái ngang. Cái sự nhẫn nhịn đến cùng cực của Nương nhiều khi khiến khán giả khó chịu, nhưng vượt lên trên cả sự khó chịu ấy là một sự thương cảm đến tuyệt đối. Nương hiền lành, nhưng mạnh mẽ và quyết đoán. Nương cũng có “dã tâm” nhưng là dã tâm của một người đàn bà tử tế. Nương dám bán chồng mình để lấy tiền lo cho mẹ chồng, dám hi sinh cả hạnh phúc của mình để người mình thương được toại nguyện bên người phụ nữ khác.
“Dã tâm” ấy, suy cho cùng cũng xuất phát từ trái tim của một người phụ nữ muốn nhận muôn phần thua thiệt về mình, chỉ là, cô cần phải nhận lại những gì xứng đáng thuộc về mình.
Người ta thương Nương, thương Phượng, và thương luôn cả Oanh Kiều. Một cô gái với dáng người mỏng manh, nụ cười hiền và đôi mắt ướt, vào vai những thân phận bi thương như thế, hỏi sao không thương?
Lợi thế của nàng diễn viên sinh năm 1989 này không chỉ có dáng người nhỏ nhắn và khuôn mặt ưa nhìn, mà còn sở hữu một đôi mắt đẹp nhưng trầm buồn. Đôi mắt ấy đã lấy đi không biết bao nhiêu là nước mắt của khán giả, từ thời “ Cù Lao Lúa“, “ Sông phố nhà ghe“, “ Tình mẫu tử” hay bây giờ là “ Tiếng sét trong mưa” và cả “ Bán chồng“… Đôi mắt ấy, còn khiến cho người ta ám ảnh mỗi khi bờ mi rũ buồn, trông thật xót xa lẫn cay đắng.
Oanh Kiều nhớ lại, những phân đoạn khóc là những phân đoạn khiến cô ám ảnh nhất, bởi trước khi diễn những cảnh này là diễn viên phải dành một khoảng thời gian để “nuôi” tâm lý, để khi vào quay sẽ dễ dàng có được nước mắt.
Video đang HOT
Mà phim truyền hình thường sẽ quay đi quay lại nhiều lần một phân cảnh nào đó, nên đối với cảnh khóc thật sự rất khó khăn cho diễn viên khi phải diễn khóc đi khóc lại nhiều lần cho cùng một câu thoại hay cùng một nội dung. Cô đã từng khóc đến khô cả mắt. Có những lần vì khóc quá nhiều mà dẫn đến mắt bị tổn thương. Nhưng những điều đó có xá gì so với tình yêu mà cô dành cho công việc cũng như các vai diễn của mình. Cô vui vì mình được đón nhận, và càng vui hơn nữa khi các nhân vật của mình được yêu thương.
Đấy là trên màn ảnh, còn ngoài đời, chắc có lẽ chưa ai từng một lần nhìn thấy cô rơi nước mắt. Đâu phải Kiều không có nỗi buồn, cũng đâu phải cô không có những nhọc nhằn ẩn uất. Chỉ là cô thuộc tuýp người mạnh mẽ và giỏi che giấu nên thường dùng nụ cười hay sự bình thản để thay cho tất cả.
Có lẽ, người nghệ sĩ thường “để dành” nỗi buồn cho nhân vật của mình hơn là thể hiện cho chính bản thân mình. Chính Kiều cũng thú nhận, có những khi vì cuộc sống quá đỗi bình thường khiến cho cảm xúc của mình gần như chai lì. Cô sợ cái cảm giác mình không vui cũng không buồn, nên thi thoảng cứ phải tự chọc giận bản thân để dẫn dụ cảm xúc ở lại bên mình.
Kiều kể, vì đóng vai bi quen rồi nên mỗi lần ra đường, ai gặp cũng chậc lưỡi: “Sao mà toàn diễn cái vai gì khổ quá!”. Cô thấy vui hơn là buồn, bởi vì bản thân đã luôn cố gắng hết sức để bất kỳ một vai diễn nào cũng được trọn vẹn và khiến người ta nhớ.
Dẫu cho ai đó có nói rằng mình bị “đóng khung” thì cô vẫn thấy không vấn đề gì cả. Bởi với cô, mỗi nhân vật mà mình từng thể hiện đều có một số phận riêng, một cuộc đời và một nét diễn riêng. Mỗi lần đọc kịch bản, cô thường bị cuốn theo nhân vật. Nhưng nếu những nhân vật nào có số phận càng nghiệt ngã, cô lại càng muốn nhận lời hơn, bởi vì cô thương họ.
Dẫu vậy, Oanh Kiều vẫn luôn chờ đợi những vai diễn phản diện, vì hơn ai hết, bản thân cô là người rõ nhất tính cách cũng như khả năng của mình. Đôi mắt của Kiều, nếu cần ngây thơ sẽ ngây thơ, nếu cần buồn bã sẽ buồn bã, nhưng nếu cần sắc lạnh là sẽ sắc lạnh. Chỉ có điều, cô chưa có cơ hội để thể hiện những mặt rất khác của mình để người ta có thể hình dung.
2. Gần 10 năm bước đi trên con đường nghệ thuật, Oanh Kiều tham gia nhiều vai diễn, và cho đến thời điểm hiện tại, cô đã khẳng định được tên tuổi của mình. Dù không quá nổi tiếng và cũng chưa đạt được cái đích mà cô hướng đến, nhưng với cô, đi được đến ngày hôm nay đó là cả một hành trình phấn đấu không ngừng nghỉ và kiên định với niềm đam mê của mình, điều đó khiến cô vui và có thêm động lực để tiếp tục bước tới.
Một cảnh trong phim Tiếng sét trong mưa. Ảnh: L.G..
Kiều bây giờ đã thay đổi nhiều. Mái tóc đen dài ngày trước được thay thế bằng tóc ngắn cá tính. Thay vì chỉ đi làm và về nhà sống một cuộc sống khép kín như ngày trước thì bây giờ Kiều chịu xuất hiện trước đám đông và truyền thông nhiều hơn. Nhiều người thường tiếc cho cô khi đến tận bây giờ mới chịu “lộ diện”.
Nhưng, mỗi thời điểm bản thân sẽ có một lý lẽ riêng. Ngày trước cô sống khép kín chưa hẳn đã là không tốt, cô hài lòng với một cuộc sống bình yên như thế, vui với những gì mình đang có như thế, thì sao có thể gọi là tiếc?
Khi thời điểm đó đủ nhiều, đủ trải nghiệm cho một cuộc sống yên bình thì giờ đây cô lại muốn thử một cuộc sống mới, ồn ã hơn, rộn ràng hơn và cũng nhiều thử thách áp lực hơn… Mọi thứ cần có quá trình và đúng thời điểm. Với cô, không có gì là quá muộn khi bản thân thật sự biết mình đang ở đâu và đang làm gì.
Khi hỏi Kiều về cuộc sống hiện tại, cô cười trong veo: “Thoải mái và hạnh phúc theo cách của riêng mình”. Hàng ngày cô tập trung cho công việc diễn xuất, thỉnh thoảng ghé quán cà phê quen gọi một tách trà và ngồi nghe vài bài hát mình thích. Kiều dành phần nhiều thời gian rảnh để học thêm một vài thứ cần thiết cho cuộc sống cũng như trong công việc của mình.
Cô bảo, bây giờ với mình chỉ có thể là yêu bản thân nhiều hơn việc phải trông chờ tình yêu từ một người xa lạ nào đó. Đó là cách giúp cô tự tin và có cuộc sống tốt hơn.
Cô đủ trải nghiệm cho một cuộc tình sâu đậm nên giờ đây, chuyện tình cảm cá nhân không còn là một điều gì đó quá nặng nề. Cô cho rằng, mọi thứ vốn dĩ đã được an bài, trước và sau đều như thế, nên không cần vội vã. Đến một thời điểm nào đấy, khi bản thân thật sự cần một người ở bên cạnh, tự khắc người ấy sẽ xuất hiện.
Hỏi Kiều, khán giả sẽ trông chờ điều gì ở mình trong thời gian tới? Kiều hớn hở chia sẻ về những dự án mà mình vừa thực hiện cũng như sắp diễn ra. Đó là những bộ phim điện ảnh đã được bấm máy như Nắng 3, Trạng Tí… Đò xuôi vạn lý cũng là một trong những bộ phim truyền hình đáng để chờ đợi. Ngoài ra Oanh Kiều còn tham gia phim sitcom và những chương trình mang tính thiện nguyện…
Năm nay có lẽ là một năm khá thuận lợi và thành công với Oanh Kiều khi liên tục có những bộ phim của cô nhận được nhiều sự quan tâm và yêu mến của công chúng.
Đặc biệt, đây cũng là một năm mà cô có nhiều trải nghiệm nhất với các vai diễn của mình, từ một cô gái trẻ trung năng động nhưng không kém phần đanh đá trong “Dâu tây đón Tết” đến một cô vợ xinh đẹp hiện đại trong “ Thật tuyệt vời bên em” và không thể thiếu vai diễn sở trường là những cô gái thôn quê lam lũ, bi thương…
Và, dù Kiều có vào vai diễn nào đi chăng nữa, có được yêu thương và nổi tiếng bao nhiêu thì với khán giả, cô vẫn như là một đóa hoa lạc giữa showbiz.
Theo antgct.cand.com
Cái kết 'Bán chồng' gây ức chế khi để tiểu tam lên ngôi, tha thứ ngược cho vợ cả
Cái kết của Diệu Ngọc đang gây ra nhiều tranh cãi khi kẻ thứ ba lại nhận được hạnh phúc và lấn át cả người vợ tào khang.
Dù đã kết thúc nhưng tập cuối của bộ phim Bán chồng vẫn gây ra nhiều tranh cãi. Khán giả theo dõi đã bày tỏ bức xúc trước tình tiết Diệu Ngọc ( Cao Thái Hà) tha thứ cho Nga ( Ngọc Lan).
Trong tập cuối, Hưng (Tim) tỉnh dậy nhưng anh lại bị liệt suốt đời. Đây là cái giá mà anh phải gánh chịu vì liên tục phản bội vợ.
Sau khi sức khỏe Hưng dần ổn định, Diệu Ngọc đã đến tìm gặp Nga thông báo mọi chuyện. Tại đây, cô chấp nhận tha thứ lỗi lầm của Nga: 'Tôi không ghét chị vì chị đã từng cứu anh Hưng. Chuyện chị hại tôi coi như một mạng đổi một mạng. Không còn ai nợ ai nữa'.
Dù biết Nga là kẻ chủ mưu đứng phía sau vụ tai nạn nhưng Diệu Ngọc quyết định không báo cảnh sát. Trước thái độ khoan dung của Diệu Ngọc, Nga chỉ biết câm lặng rơi nước mắt. Sau cuộc gặp gỡ với Diệu Ngọc, Nga đã nhanh chóng ra sân bay trở về Mỹ. Trước khi đi, cô vẫn luôn hối hận khi tự tay đánh mất Hưng chỉ vì sự ích kỷ của bản thân. Cuối cùng, Diệu Ngọc cũng có được Hưng nhưng cô phải chịu cảnh chăm sóc người chồng tật nguyền suốt đời.
Tuy nhiên, tình tiết này lại nhận về nhiều phản hồi tiêu cực của khán giả theo dõi bộ phim. Nhiều người cho rằng Diệu Ngọc không có tư cách tha thứ cho Nga khi cô là kẻ thứ ba phá hoại gia đình người khác. Sự xuất hiện của Diệu Ngọc chính là nguyên nhân khiến Nga bất chấp mọi thủ đoạn để gìn giữ hạnh phúc gia đình vốn thuộc về mình.
Kết thúc của Diệu Ngọc được cho là bất công với những nhân vật khác. Trong phim, Diệu Ngọc đã tự tay phá vỡ hạnh phúc gia đình người khác và làm kẻ thứ ba đến tận hai lần. Dù biết Vui đã có vợ nhưng cô lại dùng thủ đoạn buộc anh ly hôn.
Thậm chí, Diệu Ngọc là nguyên nhân gián tiếp khiến mẹ Vui uất ức tự tử. Thế nhưng, cô lại nhận được sự tha thứ dễ dàng từ Nương. Nếu Hưng và Nga đều phải trả giá đắt cho tội lỗi thì Diệu Ngọc lại không chịu sự trừng phạt nặng nề nào.
Khán giả bức xúc khi không thể hiểu thông điệp được truyền tải thông qua bộ phim. Sau tất cả mọi chuyện, người vợ từng hy sinh đôi chân cứu chồng lại không có hạnh phúc, còn kẻ thứ ba thì giành được tất cả. Thậm chí, một số người còn cho rằng bộ phim đã đi ngược lại đạo lý, quan điểm đúng đắn.
Theo tiin
Thành công với vai diễn phản diện trong "Bán chồng", Tim bất ngờ tiết lộ bị khán giả hiểu lầm Diễn vai ác quá đạt, Tim tiết lộ anh bị nhiều khán giả hiểu lầm vai diễn Hưng trong phim "Bán chồng" giống với hình ảnh ngoài đời thực. Nói về hoạt động nghệ thuật vừa qua với vai diễn phản diện trong phim Bán chồng, Tim tiết lộ vai diễn đó lấy đi của anh khá nhiều thời gian. Bên cạnh đó,...