Diễn viên Minh Đăng: Vượt nhiều chông gai để thành công
Từng có ước mơ được làm thầy giáo nhưng vì hoàn cảnh gia đình khó khăn, Minh Đăng phải từ bỏ niềm yêu thích để lên TP kiếm tiền và rồi bén duyên với nghệ thuật.
Minh Đăng sinh ra trong một gia đình nghèo tại miền quê Trà Vinh. Gia đình đông anh em cộng với gia cảnh khó khăn nên dù rất yêu thích nghề giáo viên nhưng Minh Đăng đành khép lại ước mơ, lên TP kiếm tiền phụ giúp cha mẹ. Anh chấp nhận làm nhiều nghề từ công nhân, phu hồ,… để lấy tiền cho cha mẹ lo cho các em dưới quê ăn học.
Khi đang làm việc cho một Cty ở TP HCM thì Minh Đăng quyết định đi học bổ túc văn hóa để hoàn thành chương trình THPT.
Thời gian này, nhờ ngoại hình khá điển trai, Minh Đăng tham gia chương trình “Nam nữ thanh lịch 18 thôn vườn trầu”. Với tài năng của bản thân cùng với sự giúp đỡ nhiệt tình của diễn viên Trí Quang và ca sĩ Hồ Quang Lộc, Minh Đăng xuất sắc nhận được giải nhì. Đây cũng chính là bệ phóng giúp Minh Đăng chính thức bước chân vào con đường diễn xuất.
Minh Đăng luôn cố gắng hết mình để có những vai diễn hay dành tặng khán giả. Ảnh: NVCC
Mong muốn được làm nghề chuyên nghiệp, Minh Đăng tham gia lớp đào tạo diễn viên sân khấu điện ảnh của sân khấu Kịch Hồng Vân do nghệ sĩ Minh Nhí chủ nhiệm, nghệ sĩ Hữu Châu dạy tiếng nói sân khấu, nghệ sĩ Lê Hay dạy hình thể. Không ngừng học hỏi, vươn lên, Minh Đăng bắt đầu được các đạo diễn chú ý, mời tham gia phim.
Đầu tiên là bộ phim “Đồng tiền muôn mặt” của đạo diễn Vũ Huân, rồi lần lượt tham gia nhiều bộ phim lớn, sitcom, kịch truyền hình,… Những bộ phim anh tham gia đều được khán giả yêu thích như: Sứ mạng song sinh (đạo diễn Lê Cung Bắc), Một nửa nanh cọp (đạo diễn Việt Trinh), Ánh đèn nơi thành thị (đạo diễn Đỗ Mai Nhất Tuấn), Dặm đường công lý (đạo diễn Quang Đại), Bức tranh của Bé Bơ (đạo diễn Việt Trinh), Người tình bố già (đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn – Hoàng Hiệp), Lời nguyền lúc không giờ (đạo diễn Quách Khoa Nam), Giọt máu vô hình (đạo diễn Nhâm Minh Hiền), Chuông gió (đạo diễn Hoàng Hiệp), Chàng rể tuổi Hợi, Cậu bé nước Nam,….
Dù đóng phim hiện đại hay cổ trang, vai chính diện hay phản diện thì Minh Đăng cũng đều làm rất tốt. Anh chia sẻ ngày nhỏ thường xem các phim truyện cổ tích nên lớn lên được đóng dòng phim cổ trang, có yếu tố cổ tích là sự may mắn đối với anh.
Dù đảm nhận vai diễn nào anh cũng đều cố gắng hoàn thành tốt để không phụ lòng kỳ vọng của các đạo diễn và khán giả.
“Minh Đăng cho rằng, nghề diễn viên rất đặc biệt bởi bạn được trải nghiệm nhiều cuộc đời khác nhau. Và để có thể hoàn thành tốt vai diễn của mình, người diễn viên cần phải tìm hiểu tỉ mỉ từ trong cuộc sống”, anh chia sẻ.
Sở hữu lượng vai chính diện và phản diện ngang ngửa nhau nhưng Minh Đăng đặc biệt yêu thích các vai diễn phản diện, đa nhân cách, nhân vật có chiều sâu tâm lý ẩn sau vẻ ngoài hiền lành, tử tế.
Ví như vai diễn Mãnh trong bộ phim “Lời nguyền lúc không giờ”. Đây là nhân vật tay sai, cánh tay đắc lực của ông chủ một tập đoàn chuyên săn bắt và mua bán thú rừng quý hiếm. Nhân vật có tính cách nham hiểm vì đồng tiền có thể làm tất cả mọi thứ. Vai diễn này được Minh Đăng hóa thân xuất sắc, góp phần quan trọng vào thành công của bộ phim.
Một trong những vai diễn tạo nên sự lột xác cho nam diễn viên trong năm nay chính là vai Nam “thái tử” trong bộ phim truyền hình “Người tình bố già”‘. Minh Đăng chia sẻ, nhân vật “Nam “thái tử” sinh ra và lới lên trong một gia đình mafia có bố là ông trùm quản lý băng nhóm xã hội đen, một gia đình bất bình thường khi ông trùm có đến 4 người vợ chính thức và 5 người con cùng cha khác mẹ.
Nam “thái tử” là người được kế thừa sự nghiệp của cha nên lúc nào cũng phải đối phó với tất cả mọi người từ người thân trong gia đình đến những băng đảng xã hội bên ngoài. Đây là nhân vật Minh Đăng rất thích bởi có tính cách đa chiều, đòi hỏi khả năng biến hóa đa dạng.
Video đang HOT
Thời gian đóng “Người tình bố già” cũng để lại cho Minh Đăng rất nhiều kỷ niệm khó quên.
” Khi nhận lời tham gia phim này thì ba của Đăng bị tai biến phải nhập viện cấp cứu. Lúc đó, Đăng kẹt với lịch quay dày đặc và phải chạy theo tiến độ bộ phim nên không thể nào về lo và ở bên cạnh ba được. Lúc đó Đăng làm việc như ngồi trên đống lửa, may mắn là ba cấp cứu kịp thời và không để lại biến chứng gì, nếu không chắc Đăng hối hận lắm…”, nam diễn viên bộc bạch.
Trong phim này, Minh Đăng được làm việc với nhiều nghệ sĩ tiền bối như NSƯT Thanh Điền (vai ông trùm – cha của Nam “thái tử”) và học được rất nhiều kinh nghiệm diễn xuất từ ông.
Để có được thành công như ngày hôm nay, Minh Đăng đã phải vượt qua rất nhiều gian nan, thử thách của nghề. Anh luôn cảm thấy biết ơn những nghệ sĩ tiền bối, người thân trong gia đình bên cạnh giúp đỡ, động viên anh và khán giả – những người luôn sát cảnh, ủng hộ anh trên con đường nghệ thuật. Trân trọng sự tin yêu của mọi người dành cho mình bao nhiêu, Minh Đăng càng coi đó là mục tiêu phấn đấu.
Anh dặn lòng mình dù con đường nghệ thuật có nhiều chông gai, thậm chí bắt người ta phải đánh đổi rất nhiều nhưng sẽ luôn đi lên bằng thực lực của bản thân, không ngừng học hỏi, trau dồi kinh nghiệm, kỹ năng diễn xuất để ngày càng trưởng thành và có nhiều vai diễn ấn tượng dành tặng khán giả.
Chuyện chưa kể về bộ phim 'Người tình bố già'
'Người tình bố già' là bộ phim hình sự hiện đang nhận được rất nhiều sự chú ý của công chúng.
Kịch bản chất lượng, diễn xuất chân thật của dàn diễn viên cùng các pha hành động đẹp mắt chính là những yếu tố hấp dẫn chinh phục khán giả. Tuy nhiên, có những điều khán giả ít biết về bộ phim này.
Bộ phim truyền hình "Người tình bố già" dài 39 tập, do Nhà sản xuất Ngôi sao Việt, 2 đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn và Võ Hoàng Hiệp thực hiện. Bộ phim xoay quanh thế giới ngầm của Bảy Kiệt (nghệ sĩ Thanh Điền thủ vai) - một kẻ xảo quyệt, khôn khéo có biệt danh "bố già" và cuộc đấu tranh của các chiến sĩ công an để đưa Bảy Kiệt ra chịu tội trước pháp luật. Bí ẩn về hành tung của bức tượng Bonana chứa chất uranium trị giá 400 triệu đô la, cuộc chiến giữa những bà vợ, người tình, những đứa con chung huyết thống cũng là chuỗi tình tiết khiến Chuyên án B235 trở nên hấp dẫn hơn.
Phim "Người tình bố già" đang nhận được rất nhiều đánh giá tích cực từ khán giả.
Nhân vật chính của phim là Tầm Xuân - cô gái sinh ra trong gia đình nghèo khó, có ngoại hình xinh đẹp, hiền lành, thánh thiện nhưng phải chịu nhiều đắng cay trong cuộc sống. Tầm Xuân bị người yêu lừa dối, chối bỏ đứa con trong bụng; bị người chị ruột ghen ghét, hắt hủi, thậm chí còn khiến cô sảy thai.
Gạt tất cả nỗi đau sang một bên, Tầm Xuân từ cô gái, hiền lành, thơ ngây dần trở nên sắc sảo, bản lĩnh hơn trước. Cô từng bước thực hiện kế hoạch đòi lại công lý, rửa oan cho chồng và đưa cô chị Hồng Xuân từ con người độc ác trở về sống thiện lương,...
Phim có sự tham gia của các diễn viên: Thanh Điền, Đức Sơn, Công Ninh, Thanh Bình, Khánh Hiền, Ngô Phương Anh, Phan Hoàng Kim,...Hiện phim đang ở giai đoạn cuối, được khán giả đánh giá là một trong những bộ phim hình sự chất lượng nhất của màn ảnh Việt.
Bối cảnh hùng vĩ chưa từng có trên phim truyền hình
Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ một trong những điều anh cảm thấy hài lòng nhất về phim chính là tìm được bối cảnh ưng ý. Trong phim, bức tượng Bonana được cất giấu trên một đỉnh núi hùng vĩ. Điều đó buộc đoàn làm phim phải tìm được bối cảnh đẹp, thể hiện được sự hoang sơ, hùng vĩ và đầy bí ẩn. May mắn là đoàn làm phim đã tìm được phiến đá khổng lồ tại huyện Định Quán, tỉnh Đồng Nai để làm bối cảnh quay phim.
Có điều, để di chuyển đến bối cảnh này, đoàn làm phim gặp rất nhiều khó khăn. Đó là phải đi bộ xuyên rừng vài cây số, vác theo rất nhiều máy móc cồng kềnh, cộng với phải leo dốc nghiêng 45 độ. Nơi giấu bức tượng chính là một cái hang trên đỉnh núi nhưng đường vào hang này rất khó khăn đoàn làm phim phải làm thang xuống để cho các thành viên có thể xuống được hang đóng phim.
"Dù việc di chuyển tới bối cảnh phim gặp nhiều khó khăn nhưng vì đó là nơi quá hùng vĩ, quá đẹp nên chúng tôi đã rất cố gắng để mang những thước phim đẹp nhất đến với khán giả", đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ.
Con đường lên núi dốc nghiêng 45 độ khiến cả đoàn làm phim gặp rất nhiều khó khăn.
Nam đạo diễn cũng tiết lộ một trong những kỷ niệm đáng nhớ nhất trong quá trình đóng phim, đó là khi di chuyển lên đỉnh núi, nghệ sĩ Thanh Điền rất bất ngờ khi đoàn làm phim tìm được bối cảnh "có một không hai" trên màn ảnh. "Cảnh đẹp quá, hùng vĩ quá. Thế mới là nơi giấu bức tượng bí ẩn chứ", nghệ sĩ Thanh Điền thốt lên. Thế nhưng khi trong quá trình di chuyển, ông đã bị ngất trên đường đi nên phải bỏ dở cảnh quay hôm đó. Cuối cùng những cảnh quay của nghệ sĩ Thanh Điền buộc phải kết thúc ở lưng chừng núi.
Bối cảnh phim "Người tình bố già" rất hùng vĩ, chưa từng xuất hiện trên các phim truyền hình Việt
"Cảnh quay của anh Thanh Điền buộc phải dừng ở lưng chừng núi. Tuy nhiên, tôi vẫn đánh giá cao tinh thần làm việc cũng như kinh nghiệm diễn xuất của anh. Ở độ tuổi 70, việc anh cùng đoàn làm phim di chuyển đến các bối cảnh phim với điều kiện khó khăn như vậy là rất đáng trân trọng", đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cho biết.
Nữ diễn viên tự làm xấu mình để tạo ấn tượng
Nữ diễn viên Ngô Phương Anh đã có một vai diễn thực sự thành công trong phim "Người tình bố già". Cô hóa thân thành Hồng Xuân - cô chị của nữ chính Tầm Xuân. Đây là cô gái tâm địa độc ác, chuyên ghen ghét em gái mình, thậm chí hại cô em bị sảy thai. Sinh ra với ngoại hình xấu xí nên Hồng Xuân luôn mơ ước xinh đẹp hơn. Số tiền cha của Hồng Xuân tích cóp sau nhiều năm làm ăn đã bị cô lấy trộm để mang đi phẫu thuật thẩm mỹ. Hồng Xuân trở nên xinh đẹp và bắt đầu bước vào cuộc sống gái làng chơi, chuyên cặp kè đại gia để moi tiền.
Tạo hình xấu xí của nhân vật Hồng Xuân trong phim
Đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn chia sẻ trong quá trình làm việc, nữ diễn viên Ngô Phương Anh luôn thể hiện sự nghiêm túc, chỉn chu trong diễn xuất lẫn tạo hình nhân vật. Đây là một nhân vật có hai giai đoạn, từ xấu xí đến xinh đẹp. Ở ngoài đời, Ngô Phương Anh rất xinh đẹp, cao ráo, trắng trẻo nên các cảnh quay cô đều phải mặc quần áo dài, kín cổ, các bộ phận như mặt, cổ, tay đều phải đánh đen để hợp tạo hình nhân vật.
Phương Anh còn rất sáng tạo khi xin với đạo diễn cho đeo răng giả để nhân vật trở nên đặc biệt hơn. "Phương Anh xin tôi cho đeo răng giả để tạo nét riêng cho nhân vật. Ban đầu tôi không đồng ý vì thấy diễn viên đeo răng giả rất giống phim hài. Tôi bảo: "Không em ơi, phim của anh không phải phim hài". Sau đó, Phương Anh vẫn thuyết phục tôi: "Anh ơi, em đeo để tạo độ hô vừa thôi. Anh cứ cho em thử nhé". Tôi đồng ý và quả thực việc đánh phấn đen cộng với đeo răng giả khiến cho tạo hình của nhân vật Hồng Xuân trở nên đặc biệt hơn rất nhiều", đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn kể lại.
Việc đeo răng giả khiến cho Ngô Phương Anh gặp khá nhiều khó khăn trong việc diễn thoại cũng như diễn các cảnh ăn uống. Tuy nhiên, Ngô Phương Anh luôn nỗ lực để có những cảnh quay tự nhiên, chân thật, góp phần tạo nên thành công của bộ phim.
Ngô Phương Anh xinh đẹp ngoài đời
Theo đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn, không phải diễn viên nào cũng có cơ hội được làm mới mình trong phim như Ngô Phương Anh. Việc nhân vật trải qua nhiều giai đoạn, đặc biệt là sự thay đổi về ngoại hình hay tính cách sẽ là thử thách rất lớn với diễn viên, nhưng cũng là động lực để diễn viên tỏa sáng.
"Ông trùm" xã hội đen bí ẩn
Có 2 con người tồn tại trong "ông trùm" Bảy Kiệt. Đó là khi đến thắp hương cho người vợ đầu tiên tại một ngôi chùa, Bảy Kiệt thể hiện là con người tốt, có tình cảm sâu sắc với người vợ này. Ông ta sẵn sàng ngồi thổi một bản nhạc mà vợ thích, với một tâm thế an nhiên. Người vợ đầu tiên của Bảy Kiệt rất trong sáng, thánh thiện.
Bởi vậy, khi vợ mất đi, Bảy Kiệt đưa bà đến một nơi linh thiêng để thờ cúng thay vì mang về nhà, nơi có quá nhiều mẫu thuẫn, tranh quyền đoạt lợi. Sau này, khi gặp Tầm Xuân - người con gái có nhiều nét giống vợ mình, Bảy Kiệt đã phải lòng cô và tìm cách chiếm hữu Tầm Xuân. Thế nhưng, khi trở về cuộc sống thường ngày, Bảy Kiệt hiện ra là con người độc ác, sẵn sàng hại bất cứ ai ngáng đường hắn.
Bảy Kiệt là ông trùm băng đảng xã hội đen, sẵn sàng làm mọi thứ để đạt được mục đích của mình. Các bà vợ và con trai của ông ta chuyên đấu đá nhau để tranh quyền đoạt lợi
Chia sẻ về cách xây dựng nhân vật Bảy Kiệt, đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn cho biết nhân vật này rất khó hiểu. Nếu như khán giả không xem hết phim thì khó hiểu hết về ông trùm này.
"Khán giả sau khi xem hết phim mới hiểu rõ về nhân vật Bảy Kiệt. Phần thiện trong con người của ông ta vẫn còn cho nên ông ta mới luôn thương nhớ người vợ đầu tiên như thế. Nhưng trở lại với những cuộc đấu đá trong thế giới ngầm mà ông ta là trùm băng đảng thì ông ta lại trở nên hết sức tàn bạo", đạo diễn Nguyễn Anh Tuấn giải thích.
Nam đạo diễn cũng tiết lộ chính vì cách xây dựng nhân vật này đã ảnh hưởng khá nhiều đến kết phim. Tập cuối phim dự định lên sóng vào ngày 21-6 tới trên kênh SCTV14.
Sau 39 tập phim, bộ phim muốn gửi đến thông điệp không phải lỗi lầm nào cũng sẽ được tha thứ, mọi tội lỗi đều sẽ bị trả giá. Thế nên khi đứng trước ranh giới của thiện và ác, bất cứ ai cũng nên thật sự cân nhắc để không tự mình bước vào "vũng bùn lầy" của cuộc đời. Hơn nữa, phim cũng đề cao về tình thân trong gia đình. Sau tất cả, tình thân vẫn là thứ tình cảm thiêng liêng, đáng trân trọng nhất.
Ngô Phương Anh tiết lộ chấp nhận make up làm xấu mình, khiến ekip phim 'Người tình bố già' hoảng hốt ngày ra mắt Người đẹp không ngại hy sinh hình ảnh xinh đẹp quen thuộc bấy lâu nay để vào vai ác nữ xấu xí trong phim mới. Nữ diễn viên, Én Vàng Ngô Phương Anh đã có màn lột xác táo bạo trong Người tình bố già khi rũ bỏ hình ảnh nóng bỏng để vào vai một cô gái ác độc, xấu xí như...