Diễn viên Hoàng Phúc: Gừng càng già càng cay
“Lệnh Xóa Sổ” bị chê tơi tả nhưng cái tên Hoàng Phúc vẫn rất “sáng” theo một cách rất riêng của nó!
Trở lại với phim ảnh cùng những mất mát mà không thể nào có thể lấy lại được, nhưng lửa nghề, lửa đam mê trong Hoàng Phúc thì vẫn luôn cháy. Và bây giờ nó càng có dịp bùng cháy mạnh mẽ hơn bao giờ hết khi anh lại được sống với niềm đam mê muôn thuở của mình. Sẽ là một câu chuyện cũ nếu cứ nhắc lại một Hoàng Phúc của 18 về trước, bởi diễn viên Hoàng Phúc bây giờ rất khác, vai diễn của anh cũng không giống như xưa. Vì thế, câu chuyện mà anh chia sẻ ngày hôm nay cũng sẽ là câu chuyện nghề của hiện tại, của một “ngôi sao” đang tiếp tục “tỏa sáng” …
Trở thành “diễn viên võ thuật” là do có duyên
Có một điều rất kỳ lạ là khi trở lại với phim ảnh lần này, không hiểu sao các đạo diễn lại giao cho Hoàng Phúc toàn những vai đánh đấm nảy lửa trên màn ảnh. Anh cười cho biết: “Tất cả cũng là do có duyên, phim đầu tiên Hoàng Phúc trở lại là Bẫy Rồng với một vai phản diện. Lúc đó, Trí Nguyễn có yêu cầu Phúc phải đánh võ vì đây là vai một ông trùm có võ nghệ cao cường. Rồi tới Lệnh Xóa Sổ cũng lại vào vai một nhân vật đánh võ cực giỏi!”. Rõ là duyên thật! Vì trước khi tham gia vào các vai diễn võ thuật này, Hoàng Phúc cũng đã có học qua võ thuật như một cách tự rèn luyện sức khỏe. Rồi không biết tự khi nào anh đã vào các vai diễn này một cách rất tình cờ.
Chia sẻ về hình ảnh mới này, có thể thấy được anh là một diễn viên rất tận tụy với từng vai diễn của mình. Để có được những thước phim ấn tượng, anh và các cộng sự của mình đã bỏ ra rất nhiều công sức để hoàn thiện từng cảnh quay. Hoàng Phúc tâm sự khá nhiều về Bẫy Rồng – bộ phim chính thức đánh dấu sự trở lại của anh với điện ảnh. Những phân đoạn thực hiện cảnh đánh nhau với Trí Nguyễn dược anh kể lại với một giọng điệu từ tốn nhưng không kém phần hấp dẫn. Cứ như câu chuyện đó chỉ mới xảy ra vào ngày hôm qua. Và trong cuộc nói chuyện, anh cũng bật mí về một vai diễn sắp tới của anh – và đó cũng lại là một vai diễn cần sự thể hiện võ thuật. Lần này, anh sẽ vào một vai chính diện võ nghệ đầy mình, chuyên giúp đỡ những người bị hại, bị ức hiếp. Một lần nữa, cái duyên của “vai võ thuật” lại mỉm cười.
Dù là chính diện hay phản diện thì phải rất… đời
Có nghe Hoàng Phúc trò chuyện về các nhân vật mà anh thể hiện mới thấy được hết cái tâm và nhiệt huyết của anh dành cho nghề. Nhắc đến các vai diễn mới, có thể thấy được ở anh một niềm tự hào đáng kể. Anh có thể kể lại chi tiết từng phân đoạn diễn xuất mà anh đã phải trăn trở rất nhiều để tạo nên. Anh cho biết: “Hoàng Phúc nhận lời một bộ phim là khi nhân vật đó có một sự mới lạ, có sức hấp dẫn, và trên hết là nhân vật dù là chính diện hay phản diện thì phải rất… đời. Nghĩa là nhân vật đó phải gắn liền với cuộc sống hằng ngày mà khán giả vẫn thường được nghe đến.”! Trong Bẫy Rồng, không phải dễ dàng mà anh có thể vào vai “ông trùm” ngọt đến thế. Từ khi nhân vật còn là một ông trùm trên kịch bản cho đến khi lên phim là cả một quá trình lao động nghệ thuật vất vả của anh.
Và cũng vì để nhân vật của mình thật hơn, anh đã bàn bạc rất kỹ với đạo diễn của Bẫy Rồng để “ông trùm – Hoàng Phúc” khi lên phim phải thật khác, lạ, độc đáo nhưng cũng phải “rất đời” như thế. Thật khó có thể hình dung được là anh lại có thể chỉnh chu cho vai diễn của mình đến từng chi tiết một: từng ánh mắt, từng cử chỉ, thậm chí cả việc thắp một cây nhang trong một cảnh phim cũng làm anh phải suy nghĩ. Rồi đến việc xuất hiện như thế nào cùng với bạn diễn trên khung hình cũng được anh tính toán rất kỹ để có thể đẩy bật lên tính cách của nhân vật. Kết quả, khi ông trùm của Hoàng Phúc ra mắt, vai diễn đã hoàn toàn thoát khỏi hình bóng trước đây của các ông trùm từng có trong phim Việt: không râu ria xồm xoàm, không hung hăng, lỗ mãng, mà lại rất bảnh bao, lịch sự nhưng khiến người xem phải lạnh gáy mỗi khi xuất hiện.
Trong khi nhiều diễn viên nổi tiếng ra sức đổ lỗi cho… phim khi phim thất bại thì Hoàng Phúc lại chọn cách im lặng, vì anh biết, tự bản thân khán giả đã có được đánh giá chính xác nhất về một diễn viên. Diễn viên Việt Nam hiện tại, liệu có bao nhiêu người nhận ra điều này? Lệnh Xóa Sổ dù bị chê tơi tả nhưng Hoàng Phúc thì hoàn toàn … vô can vì anh đã làm tròn nhiệm vụ của mình với khán giả.
Chính cách làm việc cũng như sự cống hiến của anh cho nghệ thuật đã cứu chính anh trong bộ phim này. Khán giả đã chê phim rất nhiều nhưng tuyệt đối chưa có phản hồi nào trái chiều về diễn xuất của Hoàng Phúc mà ngược lại anh còn nhận được những lời khen. Khi được hỏi về bộ phim này, anh chỉ nhẹ nhàng: “Buồn nhưng mình đã làm hết sức. Mình chỉ là một diễn viên – một phần nhỏ của cả một tập thể làm nên một bộ phim nên có nhiều cái mình muốn làm lắm nhưng cũng không thể làm được.”
Nhiều diễn viên còn chưa đạt được mức nghiệp dư
Tiếp xúc với một loạt diễn viên trẻ đang được chú ý hiện nay, nhưng khi được hỏi về các diễn viên này, anh đã có những chia sẻ rất thật lòng và tinh tế: “Hoàng Phúc rất vui khi thế hệ diễn viên sau này rất đẹp – cả nam lẫn nữ. Các bạn ấy có nhiều cơ hội, nhiều điều kiện thuận lợi hơn rất nhiều so với Hoàng Phúc hồi trước. Thêm nữa là điện ảnh của mình đang rất phát triển, phim ngày càng nhiều nên các diễn viên ngày càng có nhiều đất diễn. Nhưng chính vì thế mà các bạn trẻ phải rất cẩn thận. Bởi nếu các bạn không thận trọng với các vai diễn thì không sớm thì muộn các bạn cũng sẽ bị đào thải”.
Không đả kích cũng không khen tặng bất cứ một nhân tố mới nào nhưng với những tâm sự của mình, có thể thấy được Hoàng Phúc đang rất nặng lòng với tình hình phim ảnh hiện tại: “Diễn viên bây giờ quá nhiều , ở các phim truyền hình có nhiều diễn viên còn chưa đạt được mức nghiệp dư nhưng cũng được tham gia phim!”. Tuy nhiên, không vì thế mà anh có một cách nhìn nhận hay làm việc khác với các diễn viên trẻ, anh luôn sẵn sàng “truyền lửa” cho đàn em bất cứ khi nào có thể. Như cảnh diễn tâm lý cùng cô gái mù trong Lệnh Xóa Sổ cũng là một cảnh mà anh đã phải làm việc rất kỹ với các diễn viên để có thể đạt được kết quả như ý muốn.
Anh cho biết, là một diễn viên thì phải thật nghiêm túc trong từng vai diễn và phải thể hiện được tính chuyên nghiệp của mình. Tính chuyên nghiệp này, theo anh, nó thể hiện bắt đầu từ những cái đơn giản nhất như đúng giờ và sự đầu tư cho vai diễn. Anh quan niệm: “Bản thân mình làm được 10 thì khi ra đến khán giả thì chỉ còn 7-8. Cho nên mình phải không ngừng cố gắng, cố gắng liên tục. Còn nếu như không đầu tư nghiêm túc thì khán giả chỉ cần nhìn vào nhân vật là có thể hiểu được mức độ đầu tư của diễn viên cho vai diễn đó như thế nào.”
Video đang HOT
Kết
“Trong nghề này, không bao giờ chán cả. Mình đã có sự đam mê với nghề thì không có gì phải chán nản. Cứ buồn thôi! Vì chán nản nghĩa là mình đã buông xuôi, còn buồn thì chỉ là một giai đoạn. Dù có những lúc Hoàng Phúc ngưng đóng phim nhưng lửa đam mê với nghề thì lúc nào cũng cháy. Có lúc cháy ít, có lúc bùng cháy dữ dội. Nhưng mình không từ bỏ, vì khi đã đam mê cái gì thì mình phải đi cho đến cùng!” – Anh chia sẻ
Và mong muốn của anh, thiết nghĩ cũng là mong muốn của nhiều người dành cho thế hệ diễn viên mới của Việt Nam: “Mong là sau này sẽ có các thế hệ có thể tiến xa hơn ra tầm thế giới …”! Tiếc rằng, mong muốn này của anh chắc có lẽ sẽ còn lâu lắm mới thành hiện thực. Bởi, các diễn viên trẻ bây giờ, không phải ai cũng có được những suy nghĩ về nghề, về những cái mà mình đang theo đuổi như anh và cả một thế hệ ngày xưa đã từng…
Theo PLXH
Johnny Trí Nguyễn: 'Vẫn làm đủ trách nhiệm với con'
Tài tử "Bẫy rồng" chia sẻ, anh luôn cố gắng hoàn thành nghĩa vụ của người cha, đóng góp với vợ cũ trong việc nuôi dưỡng con. Nhìn thấy một đứa trẻ ngoài đường cũng làm anh nhớ đến hai công chúa nhỏ của mình.
Chiếc vòng tràng hạt luôn ở trên cổ Trí Nguyễn thể hiện sự sùng đạo của anh.
Trí Nguyễn vừa hoàn thành vai chính phản diện trong bộ phim hành động của Ấn Độ. Có thông tin, đây là vai diễn từng được giao cho ngôi sao võ thuật Trung Quốc Lý Liên Kiệt (Jet Li).
- Trở về từ phim trường Bollywood, anh chia sẻ gì về vai diễn của mình?
- 6 tháng trước, tôi nhận được lời mời tham dự Giác quan thứ 7. Tôi cũng nghe tiếng nền điện ảnh Ấn Độ từ lâu nhưng chưa từng xem một bộ phim nào của Bollywood. Tôi muốn học hỏi ở nhiều nền điện ảnh và một nền điện ảnh xưa như Bollywood hẳn có nhiều cái hay - đó là nguyên nhân đầu tiên mà tôi gật đầu.
Nhân vật của tôi trong phim đến từ Trung Quốc, mang theo nhiệm vụ quan trọng. Anh ta là một điệp viên đồng thời là sát thủ. Việc tôi được mời thế vai Lý Liên Kiệt có nhiều lý do. Lý Liên Kiệt bận không thể tham gia phim trong khi tôi có mối quan hệ sơ sơ với đạo diễn hành động người Ấn gốc Việt nổi tiếng và được anh ấy giới thiệu. Nhà sản xuất cũng xem tôi đóng cảnh hành động trong Dòng máu anh hùng, Bẫy rồng để đánh giá tôi có thể làm được những gì cho bộ phim của họ.
- Anh từng tham gia đóng phim ở Hollywood nhưng chỉ là những vai nhỏ hoặc đóng thế cảnh hàng động. Lần đầu đảm nhận vai chính phản diện trong một bộ phim của nền điện ảnh lớn thứ 2 thế giới, anh cảm thấy bước chuyển này có ý nghĩa thế nào?
- Đúng là tôi khởi nghiệp với nghề cascadeur, sau đó mới học diễn xuất và bắt đầu đóng những vai nhỏ, chủ yếu là những vai có liên quan đến cảnh hành động. Sau này, tôi được mời sang Thái Lan đóng phim. Tôi nghĩ đó cũng là một bước ngoặt. Lần thử sức đó đã thôi thúc tôi về Việt Nam. Việc đóng phim ở Ấn Độ chủ yếu mang ý nghĩa học hỏi, chứ tôi nghĩ đóng vai chính của Bollywood hay Thái cũng như nhau thôi.
Khi còn ở Hollywood, tôi đã luôn tâm niệm sẽ về Việt Nam để được thỏa sức tung hoành. Ở Hollywood, khó tìm được một vai tốt vì phim làm ra trước hết để chiếu cho dân họ xem. Tất nhiên không phải do kỳ thị dân tộc, màu da, họ còn có luật bắt buộc một phim phải có những người da này, da kia nhưng người trắng bao giờ cũng chiếm số đông và những vai quan trọng nhất. Hơn nữa, mình chỉ được đóng theo đúng những gì họ yêu cầu, còn tôi thích tự tạo ra hơn là đi làm thuê cho người khác dù làm ông chủ thì cực hơn rất nhiều.
- Anh có ưu thế về viết kịch bản, đánh võ và đạo diễn võ thuật, còn những trường đoạn nội tâm anh thể hiện chưa thuyết phục khán giả. Anh nghĩ sao về điều này?
- Hai phim tôi làm ở Việt Nam là Dòng máu anh hùng và Bẫy rồng đều mang hình thức võ thuật là nhiều. Với Dòng máu anh hùng, tôi hơi ôm đồm từ kịch bản, đạo diễn hành động, sản xuất... nên những đoạn diễn xuất rất khó tập trung. Đứng đây đóng vai này mà mắt nhìn sang bên kia để lo cho cảnh kế tiếp. Với Bẫy rồng, mọi thứ có vẻ đỡ hơn rồi đấy chứ. Tôi vẫn làm đúng những công việc đó nhưng ở những đoạn cần diễn tả nội tâm, tôi bỏ những lo lắng đi để nhập tâm. Nếu chỉ đóng vai trò diễn viên, có lẽ tôi sẽ chăm chút và thực hiện nó tốt hơn, nhưng nếu chỉ có thế thôi thì hơi nhàn quá.
"Nếu sống theo sự đam mê, mình sẽ thấy thoải mái" - Trí Nguyễn tâm sự.
- Khi anh và anh trai Charlie Nguyễn mới về Việt Nam, hai người đã cùng Jimmy Nghiêm Phạm và Nguyễn Chánh Tín thành lập chung một hãng phim. Sau đó, Nguyễn Chánh Tín mở một hãng phim khác và có tin đồn, do những tranh cãi chú cháu anh đã không còn nhìn mặt nhau. Thực hư thế nào?
- Jimmy Nghiêm Phạm là anh rể của tôi, khi về Việt Nam, Charlie là đạo diễn, Jimmy và chị gái tôi làm nhà sản xuất cho Dòng máu anh hùng. Ở Mỹ, chúng tôi có một hãng phim nho nhỏ cũng làm những phim truyện hay video clip. Khi về Việt Nam, chúng tôi có nhờ chú Tín giúp đỡ. Chú đã giúp anh em tôi rất nhiều từ mối quan hệ đến những kinh nghiệm chú có được ở Việt Nam. Mỗi hãng phim có một đường hướng. Hãng phim Chánh Phương sản xuất hai dạng phim, hoặc là hành động, hoặc là những phim tham dự iên hoan phim trong nước, quốc tế trong khi chú Tín lại thích làm phim kinh dị. Vì thế, chú Tín mở hãng phim Chánh Tín. Chỉ có thế thôi, chú cháu tôi vẫn rất gần gũi nhau.
- Ở Việt Nam, trong 5 năm, ngoài việc làm hai bộ phim, tôi thấy anh xuất hiện nhiều tại các event. Anh nghĩ thế nào về "nghề" dự tiệc này của các sao Việt?
- Ngoài hai bộ phim tôi làm, tôi còn đóng một số phim đấy chứ: Hồn Trương Ba, da hàng thịt, Nụ hôn thần chết, Chơi vơi, Sài Gòn nhật thực. Đóng phim cũng vui nhưng tôi mặn mà nhất khi được làm phim. Ca sĩ xuất hiện với công chúng qua những buổi trình diễn, ca hát, còn công chúng chỉ có thể thấy diễn viên qua những lễ trao giải, event như vậy thôi. Đó không phải một nghề mà là cách đem chúng tôi đến gần khán giả. Những buổi event của các công ty tổ chức mà tôi đi dự hầu như là của bạn bè, việc đến gặp và trao đổi với họ cũng là một may mắn cho tôi vì họ đều là những người thành đạt, tôi có thể học hỏi từ họ nhiều kinh nghiệm. Đi dự các event vui lắm.
- Trong những buổi event đó, anh và Ngô Thanh Vân tạo hình ảnh cặp tình nhân đẹp nhưng gần đây có tin đồn hai người hai ngả và chỉ thấy một mình Ngô Thanh Vân đi dự tiệc. Anh có định kiếm tìm một mỹ nhân khác sánh vai với mình cả trong những buổi tiệc tùng và phim ảnh?
- Về ngoài đời, việc tôi và Ngô Thanh Vân đôi đường đôi ngả là do bạn nói, tôi không có ý kiến gì. Tôi rất ít nói về chuyện riêng tư.
Tôi có những dự án mà trong đó việc chọn nhân vật nữ không chỉ do tôi mà còn phụ thuộc quyết định của cả hãng phim, êkíp. Sắp tới tôi sẽ làm một bộ phim và cũng sẽ tiến hành một buổi casting để tìm một cô gái trẻ vào vai chính. Phim là sự kết hợp trở lại của tôi và Charlie Nguyễn từ sau Dòng máu anh hùng. Kịch bản tôi viết từ trước khi viết Bẫy rồng, hai phim có hình ảnh, mô-tuýp khá giống nhau, cùng là về dân xã hội đen.
Nhớ con, Trí Nguyễn ân cần với bất cứ đứa trẻ nào anh gặp, nhất là những em bé mồ côi.
- Thực hiện hai bộ phim có nhiều điểm giống nhau như vậy, có cảm giác anh dậm chân tại chỗ. Anh nói sao?
- Tôi cho rằng mỗi phim là một thế giới riêng, không phải lúc nào mình cũng phải cố làm một thứ khác biệt, cái sau phải lớn hơn cái trước. Chỉ cần nó thật và có tình làm khán giả rung động chứ không đòi hỏi ngày càng phải bùng nổ, ngày càng có nhiều xe tăng, máy bay. Kinh phí cho bộ phim này cũng tương đương Bẫy rồng. Muốn làm phim có lời ở Việt Nam thì không được làm phim hành động vì kinh phí thì cao nhưng không thu về được nhiều. Sự mạo hiểm lúc nào cũng có, ngay cả với những phim Hollywood.
- Mạo hiểm trên cương vị một người làm điện ảnh, vậy ở cương vị một người cha, anh làm sao đảm bảo tương lai cho các con mình?
- Tôi chỉ sản xuất thôi, còn nhà đầu tư là người khác vì mỗi phim cần rất nhiều tiền. Tôi chia sẻ trách nhiệm nuôi con với vợ đầy đủ lắm. Khi chúng tôi ở Mỹ, con cái tôi cũng được lo rất đầy đủ, học trong những trường tốt. Vì vậy, nếu Cathy chuyển tới Pháp, hẳn sự lựa chọn đó phải tốt hơn cho cả cô ấy và các con. Hiện tôi chỉ có thể cố gắng liên lạc với con và giữ sợi dây tình cảm với chúng chứ không thể chăm sóc thường xuyên. Các con tôi đi học rất nhiều, chỉ được nghỉ vào những dịp lễ, hè nên ít khi cha con có cơ hội gặp nhau. Tôi không muốn tranh giành quyền nuôi con với vợ. Hai đứa nhỏ quấn quýt nhau lắm, tách ra sợ chúng buồn. Mỗi lần thấy con nít ngoài đường, tôi lại nhớ con mình.
- Có bao giờ anh hối tiếc, việc về Việt Nam đã dẫn đến sự đổ vỡ trong cuộc sống riêng của anh?
- Thực ra, cuộc sống riêng của tôi khi về Việt Nam tốt hơn bên Mỹ. Tôi có hai cô con gái nhỏ, về Việt Nam có người thân, người giúp việc nên thoải mái hơn rất nhiều. Gia đình tôi mấy đời theo đạo Phật. Ông nội ăn chay trường, ba ăn chay trường và tôi cũng ăn chay trường 5 năm. Tôi sống theo cái "duyên". Duyên tới thì mình đón, duyên đi thì mình chấp nhận, như thế mới nhẹ nhõm. Thật sự tôi cũng không nghĩ về chuyện được mất. Cuộc đời ai cũng vậy - trôi chảy theo dòng đời. Đối với tôi, cái mình cần trước nhất là giữ cái tâm tốt. Mình là một bông hoa thì sẽ mang đến hương thơm cho nhiều người chung quanh, đơn giản vậy thôi.
- Khi người giúp việc tiết lộ câu chuyện của gia đình anh với báo chí, anh đã rất gay gắt đuổi cô ấy về quê. Xét theo giáo lý nhà Phật, điều này liệu có phù hợp?
- Tôi thấy đó là việc nhỏ trong nhà. Nếu mình không hợp nhau, mình cũng không nên gần nhau. Cô ấy không làm với tôi thì sẽ làm với người khác, cũng như tôi không làm với cô ấy, tôi thuê người khác có nghĩa là tạo công ăn việc làm cho một người khác thôi.
Theo VN Express
Ngô Thanh Vân và khoảnh khắc nhớ mãi bên Angeline Jolie Chuyến đi Mỹ không dài nhưng diễn viên "Bẫy rồng" đã có những kỷ niệm đẹp bên những ngôi sao điện ảnh đình đám như Angelina Jolie và Jack Black. Ngô Thanh Vân diện chiếc áo dài truyền thống bên cạnh thần tượng - Angelina Jolie. Hôm 14/4 vừa rồi, Ngô Thanh Vân đã có cuộc gặp gỡ và trò chuyện rất thân...