Diễn viên Đinh Ngọc Điệp tự nhận mình rất dở khi yêu
Đinh Ngọc Diệp được biết đến với nhiều vai trò như diễn viên, người mẫu, MC, biên tập viên… Nhưng có lẽ khán giả nhớ đến Đinh Ngọc Diệp nhiều nhất với các vai diễn trong “Anh chỉ có mình em, Hoa Dã Quỳ, Mưa thủy tinh, Áo cưới thiên đường, Bóng ma học đường, Lệnh xóa sổ, Giữa hai thế giới, Chuyện tình xa xứ và Cô dâu đại chiến”.
Trung tuần tháng 4 này, khi bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ” ra mắt, diện phủ sóng của Đinh Ngọc Diệp đã trở nên dày đặc và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.
- Chị là tác giả của phóng sự 6 kỳ về “ Thế giới người mẫu”. Vậy nhưng không phải ai cũng biết chị là một người cầm bút, biên tập viên cho một tạp chí về thời trang?
- Thực ra tôi học ngành Báo chí. (Cười) Hiện tại tôi đang học thêm một chuyên ngành nữa là Quan hệ quốc tế ở trường Trường ĐH Khoa học Xã hội & Nhân văn. Báo chí là một công việc thầm lặng, hiệu ứng của nghề nghiệp này với tôi là mình được viết, được nhìn những sản phẩm của mình trên tay chứ không phải là những hiệu ứng do mình đi làm nghệ thuật như đóng phim, người mẫu, MC để cho mọi người có thể thấy được. Hiện tại tôi không thường xuyên viết báo nữa mà chỉ làm việc dưới hình thức cộng tác với một số báo, tạp chí thôi. Lâu lâu không viết cũng thấy nhớ lắm, mà viết tay hẳn hoi chứ không phải gõ bàn phím máy tính đâu.
- Tham gia nhiều công việc nhưng chị tâm huyết nhất với nghề nào?
- Thời gian gần đây tôi mới nhận ra niềm đam mê lớn nhất của mình chính là điện ảnh. Khi làm người mẫu tôi nghĩ nghệ thuật, phim ảnh chỉ là một trải nghiệm mới nếu như mình có cơ hội được thử sức. Vậy nên lúc đầu tôi chỉ đến với tâm thế là một người dạo chơi trong khu vườn nghệ thuật mà thôi. Thời gian trôi qua, sau những bộ phim tôi có dịp tham gia thì cảm thấy mình đã lớn hơn đến khi đam mê lúc nào cũng không hay. Thậm chí có những giai đoạn tôi đã định tạm dừng đóng phim để trở về với công việc viết báo, làm MC để có những trải nghiệm mới. Nhưng không đầy vài tháng sau thì lại nhớ da diết những buổi đi quay, những lần đổ mồ hôi trên phim trường, và thế là lại đi đóng phim.
- Chị là một diễn viên hay phải đóng những cảnh nóng với các diễn viên nam, mỗi lần như vậy chị diễn có đạt không?
- Xin đừng gọi những cảnh quay đó bằng cụm từ “cảnh nóng”, bởi hình như chữ “nóng” bây giờ được mọi người nhắc đến nhiều quá khiến cho cái chữ “nóng” bỗng dưng mang một ý nghĩa tiêu cực. Còn với tôi, đó luôn là những cảnh khó nhất và đặt nặng tâm lý nhiều nhất. Những cảnh nhạy cảm thường được thực hiện ở cuối phim sau tất cả những phân cảnh khác. Chính vì vậy, trong cả một chiều dài khi thực hiện bộ phim tôi đã thấm nhuần tâm lý và trải qua hầu hết các tâm trọng khác nhau. Thú thật khi khán giả xem trên phim ảnh thế thôi nhưng ngoài đời khi thực hiện những cảnh quay đó rõ ràng là không nhạy cảm như mọi người nhìn và nghĩ đâu.
- Vai diễn điện ảnh đầu tiên của chị trong “Chuyện tình xa xứ” – bộ phim sau đó được vinh danh tại giải Cánh diều Vàng là một khởi đầu không tồi với chị?
- Đến thời điểm này vai diễn trong “Chuyện tình xa xứ” là vai diễn mà tôi yêu và gửi gắm nhiều cảm xúc nhất trong tất cả những hương vị khác nhau mà điện ảnh đã mang tặng cho tôi. Đến với “Chuyện tình xa xứ” cũng là lần đầu tiên tôi mới biết thế nào là nghệ thuật thứ bảy, như thế nào để làm một bộ phim nhựa. Khi đó tôi được làm việc với rất nhiều đạo diễn giỏi, chuyên nghiệp; chưa kể đến việc tôi được sang Mỹ để giới thiệu bộ phim với công chúng.
- Yếu tố khán giả dường như tác động rất lớn đến con đường nghệ thuật của chị?
- Sau “Chuyện tình xa xứ”, tôi đã có những nhận định và dành tình cảm rất lớn với nghề và quyết tâm theo đuổi. Thực sự những gì khán giả nhận xét về tôi luôn là yếu tố quan trọng mà tôi muốn nghe nhất. Tôi chăm chú lắng nghe để giúp mình hoàn thiện bản thân hơn. Tuy không có nhiều năng khiếu, không được học hành trường lớp một cách bài bản nhưng sự quyết tâm của tôi được thể hiện qua mỗi ngày, mỗi giờ trôi qua. Khi đến và sống với điện ảnh, tôi sẽ luôn bước tiếp và bước lên để không bao giờ giẫm chân vào những lỗi lầm cũ.
- Vai diễn trong bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ” đang trình chiếu ngoài rạp như là vai diễn dành riêng cho chị vậy?
- Có rất nhiều người đã nói với tôi thế này: “Diệp ơi, không cần phải diễn gì hết, cứ mang nguyên Ngọc Diệp ở ngoài đời vào thì sẽ diễn được cái vai này thôi”. Nhưng thực sự tôi lại thấy ngược lại thì phải. (Cười) Lần đầu khi đi casting vai diễn Khánh Linh thì tôi mới thấy cô ấy giống mình ở công việc và một số hoàn cảnh nhỏ thôi. Công việc là một cô biên tập viên, hoàn cảnh diễn ra luôn phải cân nhắc, suy nghĩ nhiều, day dứt lắm mới đưa ra được những quyết định khó trong đời. Tôi ngưỡng mộ nhân vật Khánh Linh và tôi nghĩ cô ấy có lối sống tích cực mà tôi phải học hỏi – đó là sống hết mình, thậm chí có lúc cô ấy có những quyết định bồng bột, hay có những quãng thời gian mà cô ấy lưỡng lự lâu quá khiến cho thành công đến lâu hơn mong muốn. Nhưng trên thực tế đó là những giá trị sống, cho nên tôi đã nhập và sống theo cách mà Khánh Linh đã chọn; ngược lại cô ấy đã cho tôi nhiều vốn sống và sự trải nghiệm.
- Chị có hay thể hiện quyết tâm để giành được vai diễn như vậy?
- Thực sự tôi bị động trong cách đối diện với nghệ thuật, bởi một số diễn viên, người mẫu thì mình chỉ đợi công việc đến, đi casting rồi về đợi điện thoại báo tin xem trúng hay không trúng công việc này. Ở bộ phim “Cưới ngay kẻo lỡ”, khi chưa hề biết kịch bản, chỉ casting 2 phân đoạn tôi đã cảm thấy mình có đồng cảm xúc với nhân vật nên đã chủ động đến gặp nhà sản xuất và đạo diễn bày tỏ, chủ động thuyết phục rằng bản thân thấy hiểu nhân vật và sẽ quyết tâm làm việc thật tốt. Sau bài học này, tôi nghĩ mình sẽ làm việc một cách chủ động, thể hiện hơn nữa sự quyết tâm, cảm xúc thật sự ước muốn của mình với công việc.
- “Sắc đẹp & Trí tuệ” là một tương hỗ cần và đủ, nếu phải lựa chọn cần, chị sẽ lựa chọn cái nào?
- Tôi nghĩ sắc đẹp – trí tuệ luôn là con dao hai lưỡi. Nếu phải chọn 1 trong 2 thì tôi muốn chọn trí tuệ hơn, bởi theo tôi bất kỳ người phụ nữ nào sinh ra chẳng ai là xấu cả. Tất cả mọi người đều đẹp khi họ cười, vậy hãy cứ cười lên thì vẻ đẹp tâm hồn của mình chắc chắn sẽ tỏa sáng. Còn trí tuệ là điều mà tôi sẽ mãi theo đuổi cho đến cuối cuộc đời. Nếu không học ở trên ghế nhà trường thì sẽ học bằng nhiều cách khác, học ở những người xung quanh mình. Mỗi con người đi qua cuộc đời đều để lại cho tôi những bài học đáng quý cho dù họ là ai, đến từ đâu và thuộc tầng lớp nào.
- Chị thấy bản thân mất tự tin nhất ở lĩnh vực nào đang tham gia?
- Đối với tôi, MC là một công việc vô cùng khó bởi vì nó không chỉ đòi hỏi về ngoại hình mà còn là sự nhanh nhạy trong đầu óc, kiến thức và vốn sống nên tôi thấy mình thiếu tự tin nhất trong lĩnh vực MC. Hy vọng trong tương lai sẽ giỏi hơn!
- Thất bại lớn nhất của chị là gì?
- Ở mỗi khía cạnh, ở mỗi lĩnh vực tôi đều có những thất bại khác nhau. Người mẫu, MC, diễn viên… tôi đều có thất bại. Trong cuộc sống, tình cảm, gia đình, đâu đâu cũng đều có thất bại. Với tôi không phải cứ trưởng thành là mình sẽ giỏi, chỉ mong sao không lặp lại những thất bại cũ, những vết xe mình đã ngã rồi… Tôi luôn tự tha thứ, nỗ lực, động viên bản thân mình để không bao giờ nản lòng trước những thất bại.
- Chị hãy nói về bản thân mình một lần ngoài những gì đã thể hiện qua truyền thông, báo chí?
- (Cười) Bạn bè hay gọi tôi là tắc kè bông, có nghĩa là luôn mặc đồ màu mè, là hoa, là lá, là cuộc sống muôn sắc màu. Tôi yêu cuộc sống của mình, có thể hôm nay bạn gặp thấy tôi trang điểm kỹ càng, điệu đà nhưng ngày mai gặp lại tôi mang dép lê, mặc quần sọc, đi xe gắn máy, ngồi ăn hàng quán vỉa hè mà không hề ngại ngùng. Quan trọng nhất với tôi là được là chính mình, là cái bên trong, là tấm lòng, suy nghĩ; nó quan trọng hơn rất nhiều những cái mình đang có, vẻ bề ngoài hay sự nổi tiếng.
- Trong tình yêu, chị là người lý trí hay tình cảm?
- Tôi luôn nhắc nhở bản thân mình là một người lý trí, nhưng chính mỗi lần như vậy lại là lúc tôi cảm tính nhất. Đó chính là lý do tôi rất dở khi yêu! (Cười) Đến với tình yêu tôi có một trăm nghìn cảm xúc khác nhau, yêu rất yêu, giận cũng rất giận nhưng lại dễ bỏ qua; đau khổ thì còn đau khổ hơn cả người thường, khóc thì có thể đến chết được… Những cung bậc cảm xúc hơi quá như vậy khiến tôi cảm thấy màu sắc cuộc sống thú vị hơn rất nhiều. Tôi biết như vậy là mình tự làm khổ mình thôi nhưng rõ ràng là mình đa đoan nên không thể nào sống một cách giản dị hay nhẹ lòng được!
- Cách cân bằng cuộc sống của chị mỗi lúc như vậy?
- Lúc mệt mỏi nhất tôi thường tìm đến trẻ thơ và người lớn tuổi. Với trẻ nhỏ tôi có thể vui đùa với chúng một cách vô tư, hồn nhiên nhất; còn với người già để nghe họ tâm sự, chia sẻ những trải nghiệm về cuộc đời.
- Cảm ơn và chúc chị thành công!
Theo ANTD
Ngọc Diệp: Không thích dùng từ 'cảnh nóng'
Người đẹp chia sẻ về những phân đoạn "nhạy cảm" mà cô thể hiện trong bộ phim mới. Với Ngọc Diệp, khi đã làm nghệ thuật chân chính thì không có gì phải e ngại.
- Trong phim mới , Ngọc Diệp xuất hiện với nhiều cảnh nóng. Chị ấn tượng nhất với những cảnh nào?
- Tôi chỉ đóng hai phân đoạn hơi nhạy cảm. Tôi dùng từ tránh đi bởi gần đây chữ "nóng" đã nhiều người gán cho ý nghĩ tiêu cực. Trong một bộ phim tâm lý, tình cảm, những phân cảnh nhạy cảm cũng cần lắm. Nhưng tiếc là có một phân cảnh đã bị cắt là cô vợ không hòa hợp với chồng trong chuyện gối chăn. Tôi lấy làm tiếc vì điều đó khiến cảm xúc người xem có phần không liền mạch.
Khi quay, tôi mặc quần short ngắn, áo ống sát người, che chắn rất kỹ nhưng khi xem khán giả sẽ có cảm giác tôi hoàn toàn nude. Tôi nghĩ cảnh quay trên so với những bộ ảnh bikini hay thời trang áo tắm tôi đã mặc vẫn chưa là gì.
Video đang HOT
- Có thông tin cho rằng Ngọc Diệp hết hot nên đóng cảnh xé quần, áo hay chụp những bộ thời trang bikini hở hang để thu hút sự quan tâm của công chúng. Chị nghĩ sao?
- Tôi là một người mẫu, mùa hè mặc đồ bikini, mùa đông mặc đồ đông chụp ảnh là chuyện rất bình thường. Còn những phân cảnh nhạy cảm trong một bộ phim tâm lý nào cũng phải có. Tôi làm nghệ thuật một cách chân chính vì vậy tôi không sợ những ý kiến như vậy.
- Bố mẹ chị nhận xét gì khi con gái đóng những cảnh đó?
- Trước khi nhận lời đóng phim hay chụp mẫu, tôi đều trao đổi với ba mẹ về những phân cảnh nhạy cảm. Ban đầu tôi cũng lo lắng vì sợ gia đình, bạn bè, người thân không hiểu. Nhưng mọi người đã động viên, khích lệ, tiếp thêm nghị lực cho tôi rất nhiều.
- Khi nhắc đến Ngọc Diệp , người ta thường nghĩ cô này khó gần lắm... Tính cách của chị đúng như vậy không?
- Có phải bạn đang nói đến những tên bài báo nào là Ngọc Diệp khoe vòng một khủng, hay Ngọc Diệp lại bị xé áo? Gần đây, tôi rất buồn và sợ vì bị gán những biệt danh không tốt. Có thời gian, tôi sợ báo mạng vì khai thác những điều nhạy cảm và thị trường. Tôi ngại khi ai nói mình là hot girl hay những chuyện ngoài lề vì đó không phải là mục tiêu làm nghệ thuật lâu dài của tôi.
- Lần đầu đóng thể loại phim tâm lý ly kỳ, những cảnh quay nào đã làm khó chị?
- Những cảnh quay khó nhất lại là những phân cảnh bình thường nhất. Chẳng hạn khi nghe những âm thanh tín hiệu lạ, diễn viên cần lột tả tâm trạng vừa lo sợ nhưng vừa muốn khám phá, bỏ chạy nhưng vừa muốn quay lại.
Dustin Nguyễn trong phim "Giữa hai thế giới".
- Cảm xúc của chị khi diễn cạnh Dustin Nguyễn?
- Được đóng chung với anh Dustin, diễn viên tôi ngưỡng mộ, là niềm vinh hạnh rất lớn. Tôi khâm phục phong cách làm việc của anh. Anh rất ít nói và trong mỗi phân đoạn của tôi, anh hay lặng lẽ đứng nhìn, theo dõi từng chi tiết nhỏ.
Đối với tôi, anh không chỉ là một người bạn mà còn là một người thầy trong công việc. Trong khi quay, tôi thường để cảm xúc từ cảnh quay trước lấn át qua cảnh sau. Lúc đó, anh nói: "Khi đạo diễn nói cắt, diễn viên phải biết buông, từ bỏ cảm xúc của phân đoạn này để chuẩn bị tốt tâm lý, cảm xúc cho phân đoạn khác". Đặc biệt, trong phân cảnh nhạy cảm, chính anh Dustin là người lo cho tôi còn hơn cả tôi. Anh nhắc nhở mọi người quấn chăn cho tôi sau mỗi lần quay. Mỗi khi đạo diễn nói cắt là anh quay sang hỏi tôi ngay: "Em ổn không?".
Anh Dustin là một trong số hiếm hoi những bạn diễn có ý thức tốt nhất tôi từng làm việc. Anh chia sẻ rằng, những cảnh nhạy cảm đôi khi chỉ xuất hiện trong 30 hay 60 giây trên phim nhưng chúng luôn là cảnh thu hút nhiều quan tâm của dư luận nhất. Nếu không chuẩn bị kỹ, nó có thể gây phản cảm, làm ảnh hưởng đến chất lượng cả bộ phim. Riêng tôi chỉ chấp nhận "cởi mở" như vậy khi những cảnh quay chính là cao trào của cốt truyện, bi kịch của số phận, có vai trò làm nút thắt cho nội dung cũng như tạo ra một tiến trình cảm xúc cần thiết cho nhân vật.
Ngọc Diệp trong cảnh quay sau một đêm mưa gió.
- Cảnh diễn nào trong phim khiến chị ấn tượng nhất?
- Tôi ấn tượng nhất với cảnh kéo dài từ ngày hôm trước đến hôm sau trong ngôi biệt thự. Mặc dù, cả ê-kip đều mệt nhưng mọi người sẵn sàng chia sẻ cho nhau từng ngụm nước, chiếc chăn. Tôi cảm thấy ấm áp như đang ở nhà.
- Nhiều người nhận xét, chị đóng phim điện ảnh nhiều nhưng chưa có vai diễn ấn tượng. Gần đây, "Lệnh xóa sổ" được xem như không thành công. Chị nghĩ sao?
- Tôi làm gì cũng cố gắng hết sức và suy nghĩ kỹ lưỡng. Trong Lệnh xóa sổ, vai của tôi ban đầu "nặng ký" bên chị Anh Thư. Nhưng sau khi quay 1/3 phim, đoàn xuất hiện trục trặc nội bộ. Chị Thư không thể tiếp tục tham gia, một tuyến nhân vật bị dừng giữa chừng. Nhân vật của tôi xuất hiện là cô gái nghèo bán vé số, bị khiếm thị, qua nhiều biến cố nảy sinh mối tình đẹp với anh cảnh sát dũng cảm do Hoàng Phúc thủ vai.
Theo kịch bản gốc cuối phim, khán giả sẽ bất ngờ vì cô ấy là nữ trinh thám bí mật, cảnh sát chìm theo dõi tội phạm. Nhưng lý do thời gian, kinh phí và cả diễn viên thay đổi, nhà sản xuất quyết định tập trung vào các pha võ thuật, lược bỏ nhiều phân đoạn phát triển tình cảm bên tuyến nhân vật của tôi. Tôi tiếc là họ vẫn dùng những cảnh tôi đã quay trong 2, 3 hôm lúc phim mới bấm máy để thu hút khán giả. Nếu họ cắt luôn nhân vật, chắc chắn, kịch bản phim sẽ bớt lỏng lẻo.
Cách đối diện của tôi khi bộ phim khởi chiếu là im lặng. Tôi không muốn làm lớn chuyện vì quan điểm sống của tôi là không phủ nhận công việc mình đang làm hay có thái độ "phủi" ơn để bảo vệ bản thân. Phim đã công chiếu nhưng tôi vẫn im lặng, từ chối phỏng vấn. Bởi tôi không muốn trở thành người thanh minh, giải thích cho những thất bại. Đây có thể xem là lần đầu tiên và cũng là lần duy nhất tôi đề cập đến chuyện này.
Với Giữa hai thế giới, tôi không kỳ vọng quá nhiều. Tôi chỉ mong khán giả có thể đồng cảm vì phía sau một bộ phim có rất nhiều lý do, yếu tố để đánh giá phim có thành công hay không. Tôi đang sẵn sàng chờ nhiều ý kiến trái chiều của dư luận.
- Còn về chuyện tình cảm, sau mối tình gần 5 năm sâu đậm, gần đây chị được đồn đang có mối quan hệ thân thiết với cầu thủ bóng đá. Hiện tại, chị đã có người yêu chưa?
- Hiện tại, tôi chưa có người yêu và trước đó, tôi cũng không có người yêu. Còn về những lời đồn đoán về mối quan hệ với một cầu thủ bóng đá, thật ra, tôi gặp anh ở một event và tôi là khách được mời trả cát xê đến tham dự. Vì vậy, tin đồn tôi cặp với cầu thủ bóng đá là hoàn toàn không có thật.
- Những dự án sắp tới của chị là gì?
- Sau Giữa hai thế giới, tôi nhận được nhiều lời mời tham gia dự án phim truyền hình cũng như điện ảnh. Nhưng tôi muốn mình tạm dừng, nghe ý kiến dư luận về phim để rút kinh nghiệm cho các bước đi kế tiếp. Tôi muốn trong thời gian sắp tới, tôi được đóng những bộ phim có kịch bản hấp dẫn, chất lượng hơn.
Phim kinh dị Giữa hai thế giới khởi chiếu tại các rạp từ 22/7. Phim không dành cho khán giả dưới 16 tuổi.
Theo Bưu Điện Việt Nam
Ngọc Diệp: 'Chỉ mong xé áo sao cho đạt' Người đẹp của Bóng ma học đường và Mỹ nhân đại chiến trò chuyện về chuyện tình, chuyện nghề và những khoảnh khắc "đáng sợ" khi đóng phim. - Gần đây, cứ trận đá bóng nào có cầu thủ Như Thành thì Ngọc Diệp xuất hiện ở hàng nghế khán giả và cổ vũ nhiệt tình. Người ta đồn chị và cầu thủ...