Điểm qua những lối chơi đặc sắc trong Crysis 2
Từ tấn công quyết liệt cho đến ám sát và hành động lén lút, hãng Crytek quyết chiều đủ sở thích của game thủ.
Minh chứng rõ ràng nhất để phản bác lại những lời đồn thổi không đáng tin cậy, cho rằng phần chơi chiến dịch trong kiệt tác Crysis 2 có vẻ khá nhàm chán, chính là đưa ra cho game thủ thấy được sự phong phú trong lối thưởng thức trò chơi. Tác phẩm bắn súng mới này của Crytek không bám theo lối thiết kế đơn điệu, bắn giết đơn thuần, mà cho phép game thủ tận dụng tối đa những tính năng của bộ chiến giáp công nghệ Nanosuit hoành tráng.
Nghiện ẩn núp
Dành cho những game thủ có quan điểm “chậm mà chắc” hay những tay súng non kinh nghiệm mới bước vào chiến trường. Hoặc chỉ đơn giản là bạn không có ham muốn gì với những pha hành động táo bạo lao thẳng vào tiêu diệt quân thù. Crysis 2 đảm bảo sẽ tạo cho bạn những điều kiện thuận lợi để đối phó với kẻ thù một cách ổn thỏa.
Tiến quân hùng hổ
Khi chọn kích hoạt chế độ “Tank” của bộ giáp Nanosuit cũng đồng nghĩa rằng bạn đã chọn cho mình lối chiến đấu chỉ được tiến lên quyết không lùi bước. Dù cho mưa đạn xối xả, bạn cũng không hề ngần ngại mà áp sát mục tiêu rồi ra tay kết liễu.
Sát thủ thầm lặng
Theo lẽ tất yếu của các trận đọ súng, yếu tố tấn công bất ngờ luôn mang lại lợi thế và hiệu quả cực kì cao, chính vì vậy khả năng tàng hình rất được coi trọng. Khả năng che dấu của Nanosuit sẽ hữu dụng khi bạn yêu thích được kết liễu con mồi một cách điệu nghệ.
Bay nhảy giữa các tòa nhà chọc trời
Không phải ngẫu nhiên mà bối cảnh New York lần này của Crysis 2 được các nhà làm game chọn lựa. Nổi tiếng với những tòa nhà cao chọc trời, người chơi sẽ có cơ hội “bay lượn” qua các nóc nhà không khác gì trong tựa game Mirror’s Edge. Chỉ có điều, bạn là một siêu chiến binh với sức tàn phá kinh người. Không còn nữa tình cảnh sợ sệt những tay bắn tỉa ẩn nấp trên cao, nay người chơi có thể săn đuổi ngược lại những kẻ thù “dễ ghét” đấy.
Video đang HOT
Hòa hoãn điềm tĩnh
Không phải game thủ nào đến với Crysis 2 cũng đều mang trong tư tưởng chiến tranh hủy diệt để gây ra những cảnh đổ nát đau thương. Crysis 2 vì thế không hề bắt ép bạn phải luôn đọ súng căng thẳng, người chơi có thể sử dụng khả năng ngụy trang rồi lẩn trốn… cho đến khi tình thế bắt buộc bạn phải ra tay.
Chiến binh thông thái
Định mình ở trên cao, nhà chiến binh thông thái nắm hết động tĩnh của kẻ địch nhờ vào phần kính trên mặt nạ của chiếc Nanosuit. Không chỉ tăng cường tầm nhìn xa gần mà game thủ còn có thể phát hiện những đối phương mà đang ẩn mình hoặc nhận ra được các dấu vết nhỏ như vỏ đạn rỗng. Từ đó, bạn chỉ còn ung dung từ từ theo dõi và bắn hạ những mục tiêu lọt vào tầm ngắm.
Tàn phá môi trường
Không cần phải tự mình ra tay bắn hạ địch, game thủ được phép lợi dụng môi trường để đạt được mục đích mình muốn. Những vật như: thùng dầu, xe hơi,… là những thứ tuyệt vời để nắm hoặc sút vào bất cứ mục tiêu nào mà bạn mong muốn.
Nếu kết hợp tất cả những đặc điểm ở trên lại?
Rõ ràng người chơi sẽ có thể đạt được những trải nghiệm đa dạng sau khi thưởng thức qua Crysis 2, vì vậy hãy an tâm chờ đợi ngày kiệt tác này của Crytek được chính thức phát hành.
Theo PLXH
Trong mắt game thủ Việt, Engine game nào "khủng" nhất?
CryEngine và Unreal Engine là những cái tên đang nổi trong thời điểm hiện tại. Tuy nhiên, chúng vẫn chỉ là đám hậu bối so với gia đình engine id Tech.
Theo một bình chọn của GameVN về những engine đồ họa xuất sắc nhất, CryEngine 3 của Crytek và Unreal Engine 3 của Epic Games là hai bộ engine được các game thủ yêu thích nhất. Theo sau đó là bộ Source Engine đã được sử dụng trong Half-Life 2 và Left 4 Dead. Từ kết quả này, chúng ta có thể nhìn được những gì?
Gears of War 3 đã tươi sáng hơn so với hai phần đầu.
Phần lớn những bộ engine được đem ra bầu chọn đều xuất phát từ những tựa game có đồ họa gây ấn tượng với người chơi và không đòi hỏi game thủ phải có một bộ PC quá "khủng" để có thể chạy được. Hiệu quả thị giác và hiệu năng là hai yếu tố được mọi người nhắc đến nhiều nhất.
Tuy nhiên, những bộ engine được bầu chọn nhiều lại là những sản phẩm được thương mại hóa nên việc game thủ biết đến chúng cũng không phải khó hiểu. CryEngine 3 vốn đã "khét tiếng" cùng với những lời "tự khoe" của Crytek về chất lượng đồ họa của Crysis 2. Trong khi đó, ngày nay bạn có thể dạo quanh và tìm thấy một loạt tựa game được phát triển trên Unreal Engine của Epic.
Crysis 2 hy sinh rừng rậm để lên đa nền.
Những sản phẩm đó đều được hỗ trợ bởi một chiến lược marketing dày đặc tại các sự kiện lớn và các hãng phát hành của chúng cũng làm ra những trò chơi có đồ họa chất lượng cao để quảng bá cho bộ engine của mình. Crysis 2 và Gears of War 3 của năm 2011 cũng ra đời vì lí do này. Mục đích quan trọng nhất của chúng không hẳn là để xưng hùng xưng bá trong làng game mà là để công ty mẹ tiếp thị đến các khách hàng tiềm năng.
Việc CryEngine và Unreal Engine được nhiều đối tác (trong đó có cả quân đội) tìm mua cũng là chuyện phổ biến trong nhiều năm gần đây. Thậm chí, Crytek còn "ăn nên làm ra" nhờ việc phát triển engine đem bán. Tựa game MMO Aion của Hàn Quốc cũng được phát triển trên một phiên bản cải tiến của bản CryEngine đầu tiên. Giờ thì công ty này đang có điều kiện để mở rộng công ty của mình sang nhiều lĩnh vực mới như game nhập vai và nhiều chi nhánh hoạt động bí mật khác.
Đây là game? (Sniper: Ghost Warrior).
Bộ Chrome Engine 4 tuy mới chỉ xuất hiện trong các trò chơi như Sniper: Ghost Warrior hay Call of Juarez: Bound in Blood nhưng cũng khiến cho người chơi ấn tượng về mức độ thực tế của cảnh sắc thiên nhiên. Bộ engine này còn chi phối chuyển động của khung xương, khiến cho mô hình nhân vật sẽ tự nhấc cánh tay lên khi đi tới gần một tảng đá.
Chrome Engine đã được phát triển qua nhiều giai đoạn trong 9 năm và nó sẽ được sử dụng để xây dựng hai trò chơi đáng chú ý trong năm 2011 là Dead Island và Call of Juarez: The Cartel. Trong tương lai, bộ engine này sẽ có cơ hội nổi tiếng bởi nó cũng đi theo hướng đánh mạnh vào thị giác của người xem giống như CryEngine.
Half-Life 2 trên Source Engine.
Source Engine nằm trong top 3 các bộ engine được ưa thích một phần lớn là bởi mức độ thân thiện của nó. Game thủ không cần những chiếc PC cấu hình cao để chơi được Half-Life 2 hay Left 4 Dead. Đó là điều đầu tiên khiến Source Engine được lòng các game thủ. Lí do còn lại là tên tuổi của bộ engine này cũng thường gắn với những trò chơi nổi tiếng trong cộng đồng game thủ.
Tuy nhiên, nói về mức độ "đáng biết" thì mọi người lại bỏ qua những bộ engine của idSoftware - nơi khai sinh ra những ông tổ của FPS như Dooom, Quake, Wolfenstein. Các bộ engine của idSoftware được gọi bằng cái tên id Tech. Phiên bản gần đây nhất là id Tech đang được sử dụng để phát triển Rage. id Tech 6 sẽ đang được phát triển và sẽ ra mắt trong thời gian tới.
Huyền thoại Doom.
Trong quá khứ, các phiên bản đầu tiên id Tech được biết đến với những cái tên như Doom Engine hay Quake Engine. Những bộ engine này đều tạo ra những dấu ấn lịch sử quan trọng trong ngành công nghiệp game. Quake Engine cho ra đời trò chơi true-3D đầu tiên. Bước tiến của nó trong việc đơn giản hóa các màn chơi 3D để chạy được trên những con chip của thời bấy giờ đã tạo đà cho những trò chơi sau này.
Không những thế, các bộ engine id Tech đời sau đều chú trọng vào hiệu năng và khiến cho người chơi ngỡ ngàng vì những gì mà nó làm được. Đến khi Doom 3 (phát triển trên id Tech 4) được phát hành vào năm 2004, "bàn dân thiên hạ" lại được dịp sửng sốt về những gì mà nó làm được.
Đẳng cấp bầu trời của Rage...
Nếu là một người quan tâm đến công nghệ đằng sau những tựa game lớn, bạn sẽ hiểu rằng idSoftware gần như là ông tổ của tất cả các tựa game ngày nay. Trong mỗi bộ engine ra đời sau này đều lẩn quất những đoạn code mà năm xưa thiên tài John Carmack đã đưa vào các bộ engine của mình. Từ những thứ như Multiplayer cho đến MMO, tất cả đều có một phần không nhỏ là công khai sáng của ông.
Trong khoảng 5 năm gần đây, khi idSoftware lưu vào trong bóng tối thì Crytek và Epic Games bắt đầu có cơ hội để đưa những bộ engine của mình làm mưa làm gió trong hàng loạt trò chơi nổi tiếng. Tuy nhiên, khi họ trở lại vào năm nay với thương hiệu game FPS mới là Rage thì mọi thứ sẽ thay đổi.
Đây mới là đỉnh cao trong Crysis.
Trước đây, nhà phát hành quản lý idSoftware là Bethesda không muốn cho thuê bộ engine id Tech 4. Thế nên, tên tuổi của nó mới không phổ biến như Unreal Engine hay CryEngine. Tuy vậy, không phải vì thế mà id Tech 4 lại "lép vế" so với những đối thủ cạnh tranh. Crysis 2 được phát triển trên CryEngine 3 dù sao cũng đã chẳng còn "hổ báo" như phiên bản Crysis đầu tiên. Việc dòng game này từ bỏ bối cảnh rừng rậm để thay bằng những tòa cao ốc chọc trời đã thể hiện cho bước lùi này.
Theo PLXH
Game thủ phẫn nộ với bản PS3 của Crysis 2 Những lời ba hoa của nhà sản xuất chỉ càng khiến người chơi thêm tức giận trước chất lượng đáng thất vọng của Crysis 2 trên PS3. Trong những ngày gần đyaa, Crytek đã tung ra bản demo của Crysis 2 trên cả 3 hệ máy mà nó chuẩn bị được phát hành vào ngày 22 tới. Nhân cơ hội này, các game...